Các kênh quảng cáo online cho năm 2023 – Kênh nào hiệu quả nhất?

11
12095

Theo thống kế, hiện nay có đến 68,17 triệu người đang sử dụng dịch vụ internet tại Việt Nam trên tổng số 96,9 triệu dân. Điều này đã chứng tỏ tiềm năng về lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên mặt trận Internet cũng như sự phát triển của hàng loạt các kênh quảng cáo online.

Từ đó, mở ra nhiều cơ hội cùng sự sáng tạo trong các hoạt động quảng cáo online. Để thực hiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo online, chọn đúng kênh cũng là điều thiết yếu. Dưới đây là các kênh quảng cáo online được khuyến khích tận dụng tối đa cho năm nay.

 

CHƯA BIẾT KÊNH NÀO ĐỂ TỐI ƯU NHẤT CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Đăng ký ngay để được tư vấn

Leave this field blank

 

(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp bài viết)

1. Google Ads

cách kênh quảng cáo online
(Google Ads vẫn đang thống trị các kênh quảng cáo online hiệu quả)

Đây là một trong các kênh quảng cáo online có thể nói là khó bị thay thế dù xu hướng, tình hình có thay đổi khi nó thống trị đến hơn 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu, và nhu cầu tìm kiếm không phân biệt mọi độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích.

Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng). Google Ads có những ưu điểm nhất định khiến cho những người làm Marketing online ưa chuộng. Đó là tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, chi phí được tối ưu hóa (chỉ tính phí khi khách hàng click vào trang đích).

Xem thêm bài viết

Tối ưu quảng cáo Google nên quan tâm những gì?

Theo các chuyên gia ước lượng trung bình có đến 80% khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp nhờ hình thức quảng cáo này. Đây là một trong các kênh quảng cáo online vừa phù hợp để tiếp cận khách hàng mới, vừa thực hiện remarketing đối với những khách hàng cũ. Bạn có thể tự chạy quảng cáo theo các bước hướng dẫn cơ bản, tuy nhiên cần lưu ý tối ưu hàng ngày. Hoặc thuê trọn gói dịch vụ Google Ads bên ngoài. Tùy theo khả năng và kế hoạch marketing của mình.

Xem thêm các bài viết về Google Ads:

2. SEO – Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm

Có nhiều người chắc hẳn sẽ nhầm lẫn về Google Ads và SEO (Search engine optimization). Cả hai đều là các kênh quảng cáo online được ưa chuộng, và được thực hiện trên nền tảng Google – công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay.

Thế nhưng, Google Ads là hình thức trả phí để hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Còn SEO là việc tập hợp các hình thức tối ưu hóa website (nội dung, ứng dụng, ảnh, tốc độ tải, social media…) để đưa website lên top trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm tự nhiên – SERPs.

Lượng người truy cập từ khu vực này sẽ chiếm 68% trên tổng số người tìm kiếm Google. Đây là kênh quảng cáo đòi hỏi phải có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn để cho kết quả, nhưng về lâu dài chi phí sẽ thấp hơn Google Ads, đồng thời bộ mặt thương hiệu được cải thiện đáng kể.

Một trong những ưu điểm của SEO là giá thành thấp hơn so với Google Ads trong dài hạn và có thể giúp cải thiện thương hiệu. Nếu bạn đầu tư thời gian và công sức vào việc tối ưu hóa website của mình, bạn có thể đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và mang lại lượng khách truy cập và doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, SEO cũng có nhược điểm. Để đạt được kết quả tối ưu, SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn và đầu tư lâu dài. Bên cạnh đó, tối ưu hóa SEO cần kỹ năng chuyên môn và hiểu biết sâu rộng về thuật toán và nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

3. Facebook Ads

Các kênh quảng cáo online
(Kênh quảng cáo Facebook phổ biến thứ hai sau Google)

Nếu như ở thị trường “kênh tìm kiếm thông tin” ta có Google, thì làm vua về “mạng xã hội” không thể bỏ qua kênh quảng cáo online Facebook. Đây được xem là nhà vô địch hầu như không có đối thủ trong thị phần các kênh quảng cáo online qua social network khi có đến 57,43% dân số sử dụng Facebook tính đến tháng 5/2019 (báo cáo Social Media Stats).

Facebook Ads cung cấp nhiều cách tiếp cận đối tượng tiềm năng, bao gồm quảng cáo hình ảnh, nội dung, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao. Với lượng khách hàng tiềm năng lớn và chi phí linh hoạt, Facebook Ads có độ tương tác cao hơn hẳn so với hình thức quảng cáo Google Ads.

Việc liên kết giữa Google Ads và Facebook Ads cũng dễ dàng vì người dùng có thể chia sẻ trang đích website lên Facebook hay nhúng nguồn Facebook vào website, giúp tăng cường hiệu quả của cả hai kênh. Facebook Ads còn cung cấp nhiều tính năng mới như quảng cáo trong các nhóm và sự kiện của Facebook, cải thiện tính năng theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo, cũng như tích hợp với các nền tảng khác như Instagram và Messenger.

Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công với Facebook Ads, từ những công ty lớn đến các cửa hàng nhỏ. Ví dụ, Tiki – một trong những công ty bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam đã sử dụng Facebook Ads để tăng doanh số bán hàng lên tới 50%.

Với tính linh hoạt, khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn và tính tương tác cao, Facebook Ads là kênh quảng cáo không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả marketing của mình trên mạng xã hội.

Xem thêm:

4. Tiktok Ads

Không rầm rộ như Facebook nhưng Tiktok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được ra mắt vào năm 2017 dần len lỏi vào thị trường mạng xã hội trên thế giới với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, trong đó những người trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm nhiều nhất lên đến 41%. Do đó những doanh nghiệp hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động có thể tận dụng Tiktok thành công như áp dụng với các kênh quảng cáo online khác.

Nội dung Tiktok đều là những video ngắn đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh nên những người thực hiện quảng cáo Tiktok có thể tùy ý sáng tạo nội dung thật thú vị. Nhờ vậy, tăng cường tính lan truyền rộng rãi không chỉ trong phạm vi ứng dụng mà còn hơn thế nữa. Các thương hiệu lớn như Universal Picture, McDonald và Guess đã áp dụng khá thành công công cụ này làm kênh quảng cáo online của mình.

5. Email Marketing

Các kênh quảng cáo online
(Email Marketing thấp hơn khá nhiều, hướng đến đúng mục tiêu và tăng sự chuyên nghiệp)

Sự xuất hiện của các kênh quảng cáo online mới có thể khiến “email marketing” có phần kém nổi trội nhưng vẫn không xóa được vai trò quan trọng của nó. Đây là hình thức quảng cáo online bằng cách gửi thông điệp, thông tin sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi qua email cho các đối tượng tiềm năng.

Với các kênh quảng cáo trên, chi phí để duy trì Email Marketing thấp hơn khá nhiều, hướng đến đúng mục tiêu và tăng sự chuyên nghiệp (vì email là kênh liên lạc chính thống và chuyên nghiệp nhất của các doanh nghiệp). Đây là kênh để tăng sự gắn kết với khách hàng bên cạnh những kênh quảng cáo có độ phủ rộng rãi ở trên.

6. Youtube Ads

Video là một hình thức quảng cáo hiệu quả để sáng tạo thông điệp, kể câu chuyện thương hiệu và tăng sự ảnh hưởng thương hiệu. Bởi đây cũng là kênh có độ phủ sóng cao, tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời dễ dàng liên kết với các kênh quảng cáo online khác như Google +, Facebook, Tiktok…

Bên cạnh đó, Youtube cũng có thể giúp bạn đánh giá website trên Google, góp phần tăng thứ hạng của chúng trên Google. Các tính phí của Youtube cũng giúp bạn tối ưu ngân sách khi bạn chỉ trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo tối thiểu một thời gian nhất định.

Xem thêm:

Nên chọn kênh quảng cáo online nào?

Như đã giới thiệu ở trên, mỗi kênh đều có những ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng và ngân sách marketing mà có thể chọn lựa kênh quảng cáo nào phù hợp với mình.

Nhìn chung trong các trên thì Quảng cáo Google Ads được xem là dễ sử dụng và có thể mang đến lượng khách hàng tiềm năng nhất. Bởi những lý do sau:

  • Google Ads được xem là công cụ tìm kiếm thông tin phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng lớn mỗi ngày.
  • Linh hoạt, dễ sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, ngân sách và có thể dừng bất kỳ lúc nào
  • Google Ads còn được coi là một trong những cách quảng cáo online hiệu quả hàng đầu trong năm nay.

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Bạn chỉ mất tiền khi có khách hàng click vào quảng cáo.
Trên đây là các kênh quảng cáo online phổ biến mà các bạn có thể cân nhắc để thực hiện quảng bá website và thương hiệu cho công ty mình. Chúc bạn thành công!

 

CHƯA BIẾT KÊNH NÀO ĐỂ TỐI ƯU NHẤT CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Đăng ký ngay để được tư vấn

Leave this field blank

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

11 BÌNH LUẬN

    • Chào Oanh, Trước hết TikTok đang là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp, chi phí quảng cáo cũng chưa bị đẩy lên cao nhưng một phần đối tượng người dùng của TikTok lại còn khá trẻ nên các sản phẩm có thể kinh doanh trên nền tảng này cũng không đa dạng và thường phù hợp với các sản phẩm đang có xu hướng hoặc giá trị không quá cao. Với sản phẩm nội thất nhà cửa mà bạn đang cung cấp thì không nên triển khai trên nền tảng này. Hiện tại bên mình cũng đang có nhiều đối tác trong ngành nội thất đang sử dụng dịch vụ LeadUp mà chuyển đổi rất hiệu quả. Vậy bạn vui lòng liên hệ Hotline hoặc chat zalo để được đội ngũ chuyên môn tư vấn phương án chạy QC hiệu quả nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây