Thuê chạy quảng cáo Google – Nên thuê Freelancer hay Agency?

7
225

Thuê chạy quảng cáo Google vẫn đang là nhu cầu cấp bách của nhiều doanh nghiệp. Nhất là trong tình hình dịch covid đang hoành hành.

Bạn có thể thuê ngoài theo 02 cách: thuê cá nhân hoặc một đơn vị chạy ads chuyên nghiệp. Vậy thuê theo cách nào thì có lợi hơn? Hãy cùng Leadup.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

1. Thuê chạy quảng cáo Google là gì?

Thay vì tự mình chạy quảng cáo Google để kéo khách về. Bạn có thể thuê cá nhân hoặc các đơn vị bên ngoài để chạy quảng cáo Google cho bạn. Cá nhân hoặc các đơn vị này sẽ phụ trách việc chạy quảng cáo Google kéo khách về cho bạn. Còn bạn có thể tập trung thời gian để tối ưu các công việc khác (bán hàng, chăm sóc khách hàng, chốt đơn..)

1.1. Tại sao nên thuê ngoài chạy quảng cáo Google

Thuê chạy quảng cáo Google ngoài giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với việc tự chạy. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, việc tự chạy Google Ads có thể ngốn hết 3/4 thời gian của bạn. Bạn không còn thời gian chăm chút cho sản phẩm hoặc các công đoạn kinh doanh khác. Bạn cũng sẽ tốn thời gian và chi phí để chạy thử lấy kinh nghiệm để có mẫu quảng cáo hiệu quả. Thay vào đó, bạn có thể giảm chi phí và lượng thời gian này khi thuê ngoài.

Thuê chạy quảng cáo Google ngoài còn giúp đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Thông thường, những cá nhân hoặc đơn vị chạy ngoài đều là những người có kinh nghiệm về Ads. Vì vậy, họ sẽ có những “mánh” giúp đẩy quảng cáo của bạn lên top nhanh chóng.

1.2. Lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google

Khi thuê chạy quảng cáo Google, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau để chọn được cá nhân hoặc đơn vị chạy phù hợp.

1.2.1. Hãy luôn chuẩn bị các câu hỏi

Bạn cần chuẩn bị sẵn một số câu hỏi cho cá nhân hoặc agency chạy quảng cáo để có thể đánh giá sơ bộ chất lượng và uy tín của họ:

  • Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho các bên nào? Hiệu quả ra sao?
  • Chạy không hiệu quả thì có được hoàn tiền không?
  • Có cam kết gì không?
  • Báo giá cụ thể toàn bộ dịch vụ mà tôi sẽ nhận được?

1.2.2. Chuẩn bị tài liệu cho bên quảng cáo

Khi thuê ngoài, bên quảng cáo sẽ không thể lập tức hiểu về sản phẩm/tập khách hàng của bạn. Vì thế, bạn cần chuẩn bị sắn một số tài liệu cần thiết để họ có thể nắm được. Cụ thể:

  • Tài liệu giới thiệu về sản phẩm: những sản phẩm/dịch vụ bạn muốn chạy quảng cáo
  • Tài liệu về thị trường: bên quảng cáo sẽ không thể hiểu rõ đối tượng mục tiêu hoặc đối thủ như bạn. Vì thế, bạn cần cung cấp cho bên quảng cáo những thông tin này để họ tư vấn cho bạn chiến lược quảng cáo phù hợp
  • Tài liệu về doanh nghiệp: bạn sẽ là người nắm rõ nhất mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bạn cần cung cấp toàn bộ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp (giờ hoạt động, địa chỉ công ty..) để chọn khung giờ quảng cáo phù hợp. Tránh việc chạy quảng cáo 24/7 nhưng không có nhân viên trực hotline khi có khách gọi đến.
  • Chuẩn bị trang đích tối ưu cho trải nghiệm khách hàng. Trang đích tốt sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang. Cũng như giúp giảm ngân sách quảng cáo. Bên quảng cáo chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn tối ưu trang đích trong trường hợp bạn không mạnh về mảng này.

1.2.3. Nắm rõ mục đích của chiến dịch

Bạn cần trao đổi cụ thể với bên quảng cáo về mục đích của mỗi chiến dịch quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn cần quảng cáo với mục đích phủ thương hiệu, thì bạn cần trao đổi cụ thể với bên quảng cáo điều bạn muốn. Từ đó, bên quảng cáo sẽ lên kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu bạn đặt ra.

1.2.4. Thống nhất cách trao đổi thông tin và báo cáo

Khi thuê chạy quảng cáo Google bên ngoài. Bạn sẽ chủ yếu làm việc online với bên chạy quảng cáo. Vì thế, việc trao đổi thông tin cần rõ ràng, gọn gàng, dễ hiểu và cập nhật nhanh chóng.

Các bên chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường có cam kết về thời gian phản hồi tin nhắn. Mọi thông tin, các cập nhật về quảng cáo bạn đều có thể nắm được. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu bên chạy quảng cáo báo cáo định kỳ theo ngày/tháng/quý/năm để đảm bảo tính minh bạch.

1.2.5. Hãy ưu tiên chọn đơn vị làm việc minh bạch và hướng đến sự bền vững

Các đơn vị chạy quảng cáo Google tin cậy sẽ sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin và các chỉ số trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể nắm được toàn bộ quá trình, đánh giá được hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Thậm chí, họ còn có thể chia sẻ tài khoản quảng cáo với bạn. Bạn có thể vào theo dõi quảng cáo bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, bạn nên chọn những đơn vị đánh giá đúng tầm quan trọng của sự bền vững. Điều này thể hiện ở việc, họ sẽ tư vấn cho bạn trong việc kéo người dùng mua lại lần 2. Hoặc xây dựng phễu quảng cáo để tận dụng tối đa tệp khách tiềm năng quảng cáo tiếp cận được.

2. Nên chọn Freelancer hay Agency chạy quảng cáo Google?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết về ưu và nhược điểm của việc thuê Freelancer và Agency quảng cáo.

2.1. Thuê Freelancer chạy quảng cáo Google

thuê chạy quảng cáo google
(RẺ – một trong những điểm lợi hàng đầu khi thuê Freelancer)

Ưu điểm:

  • Các freelancer thường là người đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo
  • Thuê dễ dàng, không cần thủ tục nhân sự phức tạp
  • Tiết kiệm chi phí đào tạo, chỗ ngồi cho nhân sự
  • Giá rẻ hơn so với đi thuê Agency

Nhược điểm:

  • Thường không có bảng báo giá dịch vụ cụ thể
  • Nếu trả tiền bằng tài khoản công ty cần thêm 10% thuế thu nhập
  • Freelancer không thể xuất hóa đơn chứng minh chi phí cho công ty
  • Deadline thường khó được đảm bảo vì thiếu kỷ luật
  • Hầu hết thuê Freealancer chỉ hỗ trợ chạy quảng cáo ngắn hạn mà chưa có tư duy dài hạn

2.2. Thuê Agency chạy quảng cáo Google

thuê chạy quảng cáo google
(Thuê Agency có nhiều lợi ích về độ uy tín, tính minh bạch và hiệu quả)

Ưu điểm: 

  • Có báo giá minh bạch, rõ ràng
  • Có đội ngũ chạy Ads chuyên nghiệp với một chuyên gia quảng cáo đứng đầu (ít nhất 5 năm kinh nghiệm)
  • Nhiều bên là đối tác của Google -> bạn được hưởng ưu đãi của đối tác (tặng mã quảng cáo, giảm tiền quảng cáo, tăng điểm chất lượng quảng cáo)
  • Có thể xuất hóa đơn chứng minh chi phí
  • Deadline được đảm bảo, có tính kỷ luật
  • Tư vấn các chiến dịch quảng cáo tổng thể dài hạn bền vững

Nhược điểm:

  • Phí dịch vụ có thể cao hơn Freelancer. Thường từ 10 – 20% tổng ngân sách quảng cáo
  • Cần làm hợp đồng trước khi thuê
  • Thường làm việc  theo giờ hành chính, ngoài giờ làm việc thì tốc độ phản hồi có thể bị giảm.

2.3. Nên thuê Freelancer hay Agency?

Đến đây, có lẽ bạn đã xác định được câu trả lời cho riêng mình. Tùy vào mục đích, nhu cầu và khả năng bạn có thể chọn thuê Agency hoặc Freelancer chạy quảng cáo Google. Dù bạn có chọn bên nào, thì bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về độ uy tín, bảng báo giá và các cam kết hiệu quả của từng bên.

Lời kết

Thuê chạy quảng cáo Google nên chọn Freelancer hay Agency? Mong rằng bạn đã tìm thấy câu trả lời cho mình qua gợi ý từ bài viết này.

Nếu bạn còn lăn tăn hoặc cần tư vấn sâu về quảng cáo Google. Vui lòng gọi hotline 0985.881.894.

Chúc bạn có thềm nhiều thành công mới!

Leave this field blank

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

7 BÌNH LUẬN

  1. Mình cần tìm freelancer chạy quảng cáo, nhưng tìm trên facebook có vẻ không được yên tâm, mình đang phân vân có nên chuyển qua thuê agency hay không nữa.

    • Nếu tìm freelancer uy tín thì mình recommend nên qua vlance hoặc thuengay.vn nhé, mình làm bên xây dựng nên thuê khá nhiều. So với mặt bằng chung thì các bạn freelance làm được việc và thái độ cũng khá ok, còn nếu bạn muốn chất lượng tốt hơn nữa thì có thể thuê bên agency.

    • Dạ chị Nga ơi, nếu chị có nhu cầu tìm kiếm agency để chạy quảng cáo google thì bên em có thể hỗ trợ chị nhé! Nếu sử dụng dịch vụ bên em thì chị có thể hoàn toàn yên tâm, bên em hiện đang là đối tác của google tại Việt Nam và có những thành viên có đến 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo của google. Chị có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ một cách nhanh nhất chị nhé!

    • Chào chị. Nếu chị đã có website, việc chạy Google Ads có kế hoạch cho lĩnh vực thực phẩm mẹ và bé không chỉ giúp chị tìm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn giúp chị tối ưu chi phí, đạt hiệu quả cao. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, Leadup.vn hiện đang là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam.

      Chị muốn tìm hiểu thêm có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ cụ thể về xây dựng chiến dịch quảng cáo Google một cách hiệu quả nhất.

  2. Mình muốn thuê một bên chạy quảng cáo cung cấp rõ lượng traffic đổ về website, báo cáo đi sâu vào phân tích và thể hiện được nhiều insight từ dữ liệu vì mình cần chuyên tâm tập trung cho mảng khác. Nhưng đang phân vân không biết nên thuê agency hay freelance để hỗ trợ tốt nhất

    • Chào Anh. Muốn thuê chạy quảng cáo cung cấp rõ lượng traffic đổ về web thì cần một bên có uy tín và quy trình làm việc rõ ràng thì nên ưu tiên trọn Agency ạ.

      Anh có thể sử dụng dịch vụ của Leadup.vn. Bên em hiện đang là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo nên anh hoàn toàn yên tâm ạ.

      Bên em cung cấp báo cáo rõ ràng hiệu quả của quảng cáo báo, tư vấn các chiến dịch quảng cáo tổng thể dài hạn.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ quảng cáo một cách nhanh nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây