Marketing online bất động sản – Cách chạy quảng cáo “nhiều khách ít vốn”

27
7887

Marketing online bất động sản là cuộc chiến “đẫm máu” để kéo được khách hàng đến với bạn. Ngoài làm SEO, email marketing, social media, hay sử dụng content inbound. Paid Advertising (PPC) hay Quảng cáo trả tiền là cách được nhiều dân kinh doanh bất động sản sử dụng nhất.

Tại sao dân bất động sản bắt buộc phải chạy Ads? 

  • Tiếp cận tệp khách tiềm năng lớn (60 triệu người dùng tại Việt Nam)
  • Kéo khách về nhanh (chỉ sau 15 phút)
  • Lên top 1 tìm kiếm Google ngay lập tức
  • Chỉ tính phí khi có lượt click vào quảng cáo

Vì những điểm lợi lớn trên. Kênh quảng cáo trả tiền trở thành kênh kéo leads nhanh nhất cho dân kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là lý do quảng cáo trả tiền trở thành sân giao tranh ác liệt trong cuộc chiến kéo khách. Nếu bạn không biết cách đặt giá thầu khôn ngoan. Hoặc không biết áp dụng các thủ thuật chạy Ads để giảm chi phí. Ngân sách của bạn sẽ bị thiêu đốt nặng nề và nhanh chóng phải từ bỏ cuộc đua với đổi thủ.

Bài viết này, LeadUp.vn sẽ phân tích nguyên nhân khiến bạn dù chạy quảng cáo ngân sách cao, tối ưu mỗi ngày nhưng vẫn không có khách. Bài viết cũng sẽ gợi ý bạn cách áp dụng phễu khách hàng trong quảng cáo Google để vượt qua đối thủ. Đồng thời tiếp cận tệp khách tiềm năng theo hướng marketing bất động sản bài bản.

Cơ hội của Bất động sản trong thời đại 4.0

marekting online bất động sản
(Xu hướng tìm kiếm về BĐS ngày càng tăng cho thấy nhu cầu BĐS của thị trường ngày càng tăng. Marketing bất động sản đúng cách để tiếp cận và kéo leads chất về ngay)

Theo Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Việt Nam hiện có 50 triệu người dùng Internet. Việc lên mạng tìm hiểu thông tin đã dần trở thành điều phổ biến. Thậm chí là bắt buộc đối với nhiều người hiện nay.

Đặc biệt, đối với các mặt hàng/sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, ô tô, nội thất.. Người dùng sẽ luôn ưu tiên tìm hiểu trước trên mạng. Sau đó mới chọn bên ưng ý và có vẻ uy tín để liên hệ tới xem trực tiếp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho họ, và cũng khiến họ trở nên khó tính hơn.

Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận khách bất động sản tiềm năng qua các kênh online. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing. Và quảng cáo là một trong những kênh kéo khách hàng đầu được ưu tiên áp dụng khi làm marketing online bất động sản.

Những chủ đầu tư, nhân viên sale giỏi sẽ luôn biết tận dụng kênh quảng cáo để tạo ra nguồn khách. Tuy nhiên, marketing thế nào để các thông điệp quảng cáo/truyền thông không gây phản cảm với khách, và khiến khách hàng chủ động đến với bạn? LeadUp.vn sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này.

Tại sao tốn tiền chạy quảng cáo nhưng không có khách?

Bất động sản là một trong những ngành có cạnh tranh cao, thậm chí còn được coi là chiến trường “đẫm máu”. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền đầu tư chạy quảng cáo đến cả trăm triệu một tháng. Nhưng leads ra ít, khách khó chốt. Tiền đổ sông đổ biển.

Khi chạy quảng cáo, dù tiền là quan trọng. Bạn đặt giá thầu cao hơn đổi thủ. Đồng nghĩa, bạn có vị trí hiển thị tốt hơn. Bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên, xét về đường dài. Nếu bạn không tối ưu quảng cáo tốt bằng đối thủ. Họ sẽ dành chiến thắng. Còn bạn thì trắng tay.

Một số vấn đề mà dân sale bất động sản thường gặp phải trong khi chạy quảng cáo như:

  • Xác định sai đối tượng khách – quảng cáo lãng phí, người xem không có nhu cầu
  • CTR thấp, do thông điệp quảng cáo yếu
  • Không có khách vào website, có người vào cũng thoát ra ngay sau đó
  • Click tặc liên tục “đốt tiền” của bạn
  • Khách hẹn gặp nhưng không thấy đến

Các vấn đề này bòn rút tiền bạc nhưng làm sụt giảm doanh thu. Bạn cần có phương án xử sớm nếu không muốn ‘chết yểu” giữa cuộc chiến.

Quảng cáo như thế nào để vừa kéo được khách, vừa giảm chi phí?

Để quảng cáo hiệu quả kéo khách về. Lại giảm tiền quảng cáo, giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua trường kỳ bất động sản. Cần giải quyết các vấn đề khiến ngân sách bị thiêu đốt nhưng vẫn vắng khách.

LeadUp.vn sẽ gợi ý bạn một số cách chạy quảng cáo theo phễu và áp dụng Remarketing cùng Google maps để gia tăng hiệu quả chuyển đổi khách.

Quảng cáo theo phễu – Xác định đúng đối tượng, giảm click ảo

70% các chuyên viên sale bất động sản chưa biết áp dụng quảng cáo theo phễu khách hàng.

Phễu khách hàng được xây dựng dựa trên nhu cầu khách hàng. Quảng cáo theo phễu là xây các phễu quảng cáo theo phễu khách hàng. Quảng cáo áp dụng phễu khách hàng là cách tiếp cận khách từ lúc họ chưa biết đến thương hiệu cho tới lúc họ thành lead (để lại thông tin). Sau đó, leads sẽ được chuyển cho sale để chăm sóc. Càng nhiều khách để lại số điện thoại, đồng nghĩa sale chốt được càng nhiều khách.

 

marketing online bất động sản
(Quảng cáo theo phễu khách hàng giúp tăng CTA ít nhất 30% và giảm tiền quảng cáo hiêu quả)

Để thiết lập được quảng cáo theo phễu, bạn cần có kĩ năng hiểu khách hàng và hiểu quy luật quảng cáo Google.

Với các đối tượng khác nhau, bạn cần thay đổi thông điệp phù hợp. Điều nâng cao ở đây, là bạn phải xác định đúng đối tượng. Bạn cần  tập trung nhiều tiền hơn vào tệp khách hẹp (khách có nhu cầu mua nhà, đã biết về dự án,..) thay vì đổ tiền vào tệp khách chỉ quan tâm đến bất động sản.

marketing online bất động sản
(Mức độ ưu tiên tập trung tiền quảng cáo với các đối tượng ở cuối phễu.)

Vì dụ, bạn không cần chạy lại quảng cáo chuyển đổi với những người đã trở thành khách của bạn. Với tệp khách này, bạn chỉ cần chăm sóc sau mua bằng Automation email hoặc các chiến dịch Remarketing giá rẻ.

Remarketing – bám đuổi tăng chuyển đổi

Với các sản phẩm/dịch vụ giá trị lớn như bất động sản. Khách hàng luôn cân nhắc rất lâu. Khách hàng sẽ không bỏ tiền nếu không có sự tin tưởng. Khi đó, sức mạnh của thương hiệu là vô cùng lớn.

Một dự án có 1000 căn chung cư cần bán. Nhưng có thể có đến 2000 nhân viên sale. Vậy có cách nào để bạn cạnh tranh với đối thủ khác? Remarketing chính là câu trả lời.

marketing online bất động sản
(Sau khi vào website của bạn. Nếu khách chưa liên hệ mà thoát ra. Quảng cáo sẽ tiếp tục bám đuổi tệp khách hàng. Chỉ cần họ xem bất kỳ website cho phép quảng cáo, họ sẽ nhìn thấy thông điệp của bạn.)

Remarketing không những giúp tăng chuyển đổi cho quảng cáo. Mà còn là vũ khí để bạn vượt qua đối thủ. Khách hàng sẽ chỉ chọn bên mà họ thấy nhiều nhất và xuất hiện đúng thời điểm. Remarketing giúp thông điệp/hình ảnh quảng cáo của bạn luẩn quẩn xung quanh khách hàng, cho đến khi họ liên hệ với bạn.

Cài đặt remarketing không khó. Tuy nhiên, để chạy remarketing hiệu quả mà vẫn tốn ít tiền (chỉ từ 500d/click). Bạn cần có tư duy marketing và kỹ năng chạy Google thuần thục. Nếu bạn muốn rảnh tay mà vẫn Remarketing hiệu quả, có thể thuê các dịch vụ chạy Remarketing chuyên nghiệp. 

Tối ưu vị trí Google maps

marketing online bất động sản
(Tối ưu vị trí trên Google Maps là điều cần thiết khi làm marketing online bất động sản 2020)

Google Location hay Google maps dần trở thành một trong những kênh marketing mới hiệu quả hiện nay. Đặc biệt đối với những ngành như bất động sản, ô tô, nội thất.. Vì khách hàng cần tới tận nơi để xem trực tiếp sản phẩm.

Lúc này, tối ưu Location sẽ mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho bạn, điển hình:

  • Tăng uy tín thương hiệu (vì địa chỉ của bạn xuất hiện trên trang uy tín Google maps)
  • Tăng lượng khách đến xem nhà
  • Tăng lượng khách truy cập website
  • Tăng lượng khách gọi hotline

Tối ưu Google Maps trong thời điểm hiện tại là bắt buộc khi làm marketing cho bất động sản. Nếu khách hàng không tìm được bạn trên bản đồ. Đồng nghĩa, bạn không tồn tại.

Chưa biết marketing bất động sản để ra leads chất quanh năm?

Gọi ngay [0985.881.894] để được lên kế hoạch triển khai với từng mức ngân sách.

  • Tư vấn marketing online Bất động sản ra khách hiệu quả
  • Lead chất, nói không với DATA rác, giảm click ảo
  • Chi phí quảng cáo ổn định
  • Hỗ trợ gói riêng cho ngành BĐS giá tốt
Leave this field blank

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

27 BÌNH LUẬN

  1. Mình đang kinh doanh bên lĩnh vực bất động sản, mình có tự chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả, ít lượng KH chuyển đổi. Bên leadup chạy nhiều về lĩnh vực này chưa? Bên bạn cho mình xin phương án hiệu quả mà tối ưu được ngân sách với.

    • Chào Hùng, về lĩnh vực Bất Động Sản, bên mình có một đội riêng chuyên triển khai cho các dự án. Bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp để được kết nối tới bộ phận này bên mình và nhận tư vấn chiến lược chạy QC hiệu quả nhất cho các dự án bạn đang bán nhé. Thân mến,

    • Chào chị Huyền. Người đang quan tâm đến mua bán bất động sản, cụ thể là khách hàng có nhu cầu tìm mua các căn chung cư cao cấp thường tìm kiếm trên Google đầu tiên vì đây là kênh uy tín, chất lượng và đa dạng thông tin đầu tư, dự án, thị trường.

      Còn khi sử dụng quảng cáo Facebook sẽ giúp nhắm chọn một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể thông qua việc thiết lập các đặc điểm nhân khẩu về độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia… dự án bất động sản của chị sẽ được tiếp cận bởi các khách hàng có nhu cầu chính xác.

      Để xác định được chính xác xem chị nên sử dụng kênh nào để chạy quảng cáo “chung cư cao cấp tại Hà Nội”, chị cần thiết lập được rõ được mục tiêu, mục đích của mình là gì, nguồn lực ra sao,…. Nhằm giúp chị đưa ra phương án cụ thể nhất, chị có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

    • Chào anh Bách, lĩnh vực bất động sản đang là ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao, nếu không nắm được cách chạy sẽ dẫn đến CPC bị cao, tỷ lệ ra khách thấp.

      Leadup đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác với dự án bất động sản trên toàn quốc nên sẽ có phương án tối ưu, nhắm đúng đối tượng mục tiêu của anh.

      Anh vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ đến 0985.881.894 để em trao đổi kỹ hơn ạ.

    • Chào bạn, LeadUp cần nắm được các thay đổi gần nhất trên tài khoản quảng cáo và cách setup chiến dịch của bạn để có thể hỗ trợ thêm phương án cho bạn.

      Để được hỗ trợ chi tiết về phương án nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho dự án bất đống sản ven biển ở Bình Thuận, bạn vui lòng liên hệ đến 0985.881.894 ạ.

    • LeadUp chào bạn, Hiện ngành Bất động sản rất cạnh tranh. CPC đắt có thể do các nguyên nhân: mức độ cạnh tranh cao, chọn từ khóa và phương án tối ưu chưa phù hợp,….

      Để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả, hiện Leadup áp dụng các giải pháp như: Quảng cáo theo phễu – xác định đúng đối tượng, remarketing – bám đuổi tăng chuyển đổi., phủ định các từ khóa không hiệu quả…

      Để cải thiện hoàn toàn tình trạng này, bạn có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để bộ phận chuyên môn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

    • Chào chị Trang, Hiệu quả quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Content, hình ảnh, cách target, cách tối ưu, ngân sách. Do đó ngân sách chỉ là 1 trong những yếu tố tác động đến hiệu quả quảng cáo.

      Việc tăng ngân sách phải đi kèm cùng các yếu tố kể trên thì mới hiệu quả. Leadup luôn tư vấn mức ngân sách phù hợp với các yếu tố trên và nhu cầu của khách hàng.

      Vì vậy, trong trường hợp này, chị có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

    • Theo kinh nghiệm của em trước hết mình nên xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, phân khúc cao cấp hay trung bình, khách ở đâu,…vv. Ví dụ, nếu là phân khúc cao cấp thì khách hàng sẽ tập trung nhiều vào tiện ích, dù có đắt một chút nhưng đúng những tiện ích mà họ thích thì vẫn ok. Còn phân khúc thấp thì khách thường tập trung vào giá cả. Thì từ đó mình sẽ sản xuất nội dung đúng với sự quan tâm của khách.

    • Chào anh,

      Dưới đây là một số lí do khi chạy quảng cáo ngân sách cao nhưng lượng khách hàng tìm được lại ít:

      – Xác định sai đối tượng khách dẫn đến quảng cáo lãng phí, người xem không có nhu cầu

      – Click tặc gây tốn ngân sách

      -v.v…

      Không biết bên anh có bán chung cư cao cấp, trung cấp hay bình dân? LeadUp cần một vài thông tin cụ thể hơn về mô hình kinh doanh công ty để có thể đưa ra chiến lược Marketing phù hợp nhất.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 0985.881.894, bộ phận chuyên môn về bất động sản sẽ tư vấn giúp anh một cách nhanh nhất.

  2. Trước anh có chạy FB 1 thời gian nhưng thấy kênh này chưa hiệu quả lắm, bây giờ anh muốn triển khai thêm kênh Google thì nên bắt đầu từ đâu?

    • Em chào anh ạ. Để chạy quảng cáo Google Ads thì anh cần chuẩn bị:

      1. Website: Có thiết kế chuẩn, đầy đủ thông tin và các tính năng cần thiết (tên miền, tốc độ load web, giao diện phù hợp với thiết bị di động, có phương thức liên hệ,…)
      2. Tài khoản gmail: Chủ tài khoản phải đủ 18 tuổi trở lên.
      3. Hình thức thanh toán: Thẻ Visa, Master được đăng ký với ngân hàng và được sở hữu hợp pháp.

      Để có thể tư vấn chi tiết hơn, anh Hiệp vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ anh nhanh nhất ạ!

    • Leadup chào anh ạ.

      Anh có thể sử dụng kết hợp cả 2 phương pháp quảng cáo trên vì chúng đều mang lại hiệu quả tối ưu. Với quảng cáo theo phễu, anh có thể tiếp cận khách từ lúc họ chưa biết đến mình đến khi trở thành lead tiềm năng (có chuyển đổi).

      Khi lượng khách hàng đã biết đến doanh nghiệp nhiều hơn và có vào xem Website nhưng chưa để lại thông tin do chưa có nhu cầu hoặc đang tham khảo những bên khác. Lúc này, anh có thể sử dụng quảng cáo bám đuổi để thu hút khách quay lại trang web bằng chương trình khuyến mãi hay các mã giảm giá.

      Để được hỗ trợ, anh vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 để nhận tư vấn chi tiết hơn.

    • LeadUp chào anh/chị ạ,

      Hiện nay có rất nhiều sàn bất động sản lựa chọn hình thức chạy quảng cáo qua Zalo vì nhận thấy tệp khách hàng ở đây rất tiềm năng. Về việc quảng cáo có hiệu quả hay không thì cần phải nghiên cứu, thử nghiệm và tối ưu liên tục thì mới có thể đánh giá được ạ. Vì còn phụ thuộc nhu cầu thực của nhóm khách hàng hướng đến, mức độ hài lòng về dịch vụ tư vấn, khả năng tài chính, phân khúc bất động sản,…

      Không biết anh/chị đang có nhu cầu chạy quảng cáo cho phân khúc đất nền, chung cư, shophouse hay biệt thự ạ? LeadUp cần thêm thông tin để có thể tư vấn cho anh/chị cách chạy quảng cáo Zalo tối ưu và hiệu quả nhất ạ. Để được hỗ trợ, anh/chị vui lòng liên hệ đến hotline 0985.881.894.

    • LeadUp chào anh/chị ạ,

      Khi chạy quảng cáo có thể gặp phải trường hợp từ khóa có lượt tìm kiếm thấp. Trong trường hợp này, anh chị nên cân nhắc lựa chọn từ khóa ngắn hơn hoặc tìm kiếm từ khóa khác để chạy. Tuy nhiên, đối với ngành bất động sản (như đất nền) thì anh chị vẫn có thể cân nhắc giữ lại từ khóa đó, vì lúc mới ra mắt dự án thì lượt tìm kiếm có thể sẽ thấp nhưng sau đó sẽ tăng dần theo thời gian ạ. Ngoài ra, anh/chị có thể chạy thêm quảng cáo hiển thị để mở rộng tệp khách hàng ạ.

      Để được tư vấn xây dựng bộ từ khóa chuẩn, nhắm đúng insight khách hàng, anh/chị có thể liên hệ với LeadUp qua số hotline 0985.881.894 để được bên em hỗ trợ ạ.

    • LeadUp chào anh!
      Với hầu hết các ngành nghề, để xây dựng được website, anh nên bắt đầu từ việc xác định mục đích xây dựng website, sau đó lên kế hoạch thiết kế website bao gồm: lựa chọn tên miền và hosting, sáng tạo nội dung và hình ảnh, bố cục giao diện trang web và đảm bảo website chuẩn SEO.
      Hiện nay LeadUp đang cung cấp dịch vụ tạo dựng và phát triển website cho hầu hết các lĩnh vực. Anh có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây