Làm SEO ngành ô tô: Kỹ thuật đưa website lên TOP 1 thành công

11
1707

Marketing online ngành Ô tôKỹ thuật SEO ngành ô tô giúp website lên top 1 thành công.

Như bạn đã biết, mỗi khách hàng có nhu cầu về xe cộ khác nhau. Có người muốn mua dòng xe cụ thể. Có người muốn tìm đại lý xe gần nơi họ sống để tiện bảo hành. Cũng có người chỉ muốn tìm các loại dịch vụ cụ thể cho xe hơi như chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang.. Tuy nhiên, điểm chung của họ. Đó là khách hàng đều sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin họ cần.

Ngày nay, dùng muốn mua ô tô đều sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm. Các đại lý/nhân viên kinh doanh ô tô thông minh sẽ biết tận dụng SEO (Search Engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để khách hàng tìm được mình.

Bạn có muốn tìm thấy khách hàng đang cần mình?

Không giống như các hoạt động quảng cáo đi thẳng vào bán hàng. SEO giúp website của bạn tiếp cận khách hàng theo cách tự nhiên dựa trên điều họ muốn. Quan trọng, là thông điệp của bạn phải đúng với điều khách hàng đang tìm kiếm. Và bạn phải ở vị trí mà khách hàng dễ thấy nhất (như top 1 trang tìm kiếm).

Vậy làm SEO ngành ô tô như thế nào để kéo được nhiều khách vào website? Hãy cùng LeadUp.vn bóc tách các kỹ thuật SEO ô tô thành công dưới đây.

SEO ngành ô tô là gì?

SEO ngành ô tô, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website ô tô. Là chiến lược marketing sử dụng kỹ thuật tối ưu On-page và Off-page để tăng xếp hạng website trên trang công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc cốc..). Website của bạn sẽ tăng mạnh truy cập, chuyển đổi  trên trang và tăng doanh số online. SEO là một trong những cách bán xe ô tô online hiệu quả.

Tại sao cần làm SEO ngành ô tô?

seo ngành ô tô
(Website top 1 với từ khóa “Marketing online Ô tô”. Một trong những thành quả bạn nhận được khi làm SEO tốt. SEO tốt cần cả kỹ thuật và nội dung website.)

Người dùng không có thời gian để xem quá nhiều website. Họ thường chỉ tập trung vào 2-3 website cho mỗi nhu cầu. Cụ thể, 75% người dùng sẽ nhấp chuột vào 3 website đầu tiên hiện ra trên trang tìm kiếm sau khi họ nhập từ khóa hoặc cụm từ khóa.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến làm SEO ô tô trở nên quan trọng. Ngoài ra, còn 4 lý do sau:

SEO ô tô cho bạn lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Seo ngành ô tô
(Đầu tư cho SEO, website của bạn cũng được khách hàng đánh giá cao và có lợi thế kéo khách hơn đối thủ.)

Khi website của bạn có vị trí cao hơn đối thủ. Đồng nghĩa, web của bạn thu hút nhiều sự chú ý và người dùng nhấp vào nhiều hơn. Từ đó, tỉ lệ chuyển đổi khách trên trang cao hơn với doanh số tăng vượt hẳn đối thủ khác có vị trí thấp.

Đầu tư cho SEO, website của bạn cũng được khách hàng đánh giá cao hơn đối thủ. Tựu chung, với các thuật toán đánh giá website hiện tại của Google đều dựa trên trải nghiệm của người dùng. Đồng nghĩa, nếu web của bạn có rank cao hơn, thì chứng tỏ người dùng đánh giá website của bạn cao hơn đối thủ.

SEO ô tô mang đến nhiều khách hàng tiềm năng

Chỉ tập trung SEO những từ khóa rộng khiến website lên top chậm như rùa. Vì phải cạnh tranh với hàng trăm nghìn người khác. Thay vào đó, bí quyết lên top nhanh chính là đi sâu vào bộ từ khóa tập trung.

Từ khóa tập trung ở đây là các từ khóa đuôi dài, thể hiện một nhu cầu tìm kiếm cụ thể của khách (càng cụ thể càng dễ lên). Ví dụ: SEO từ khóa “ô tô Huyndai” khó hơn nhiều so với các từ như “Ô tô Huyndai Grand i10 2020 tại Hà Nội”. 

Các từ khóa dài có thể mang về ít truy cập hơn. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi khi người dùng nhấp vào link sẽ cao hơn. Do nội dung sát với đúng những gì họ đang tìm.

SEO ô tô biến website của bạn thành “thánh đường” – và khách hàng là những “con chiên ngoan đạo”

seo ngành ô tô
(SEO giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong mắt khách hàng.)

Hiểu đơn giản. SEO ô tô tốt giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp. Ở đây có mọi thứ khách hàng cần về ô tô. Điều này giúp quyết định sự gắn bó và hành vi mua xe của khách. Khi khách hàng tìm được nơi tin tưởng, họ sẽ không muốn bỏ đi nơi khác.

Khi website của bạn ở vị trí cao. Người dùng thấy bạn như những chuyên gia trong ngành ô tô. Họ có xu hướng “trao tiền” vào tay những chuyên gia. Đặc biệt là với các mặt hàng giá trị cao như ô tô. Vì vậy, lại thêm một lý do nữa để đầu tư cho SEO.

SEO ô tô tăng nhận diện thương hiệu

Bạn đang có những mấu xe đẹp, chế độ bảo hành tuyệt vời, cùng vốn kiến thức chuyên sâu sẵn sàng tư vấn cho khách. Nhưng lại có quá ít người biết đến bạn?

Thay vì tổ chức các sự kiện huyên náo ngoài đường tốn cả chục triệu. Nhưng cũng chỉ thu hút lượng khách nhỏ. SEO giúp bạn thu hút nhiều khách hơn, bền hơn quanh năm. Chỉ cần người dùng tìm kiếm ô tô, lập tức đại lý hay số điện thoại của bạn sẽ xuất hiện.

Sau bán hàng, bạn hãy gợi ý khách để lại đánh giá tốt. Các đánh giá này có tác dụng chinh phục các khách hàng mới sau này.

Top 5 gợi ý kỹ thuật để SEO ngành ô tô thành công

SEO là quá trình lâu dài. Đòi hỏi sự kiên nhẫn và chiến thuật rõ ràng. Bạn sẽ cần đầu tư cả một nhóm để làm SEO vì độ phức tạp của công việc. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 5 mẹo kỹ thuật SEO thành công dưới đây để rút ngắn thời gian lên top.

#Chọn từ khóa chiến lược

seo ngành ô tô
(Nghiên cứu bộ từ khóa đúng chuẩn với đối tượng nhắm đến là điều quan trọng đầu tiên)

Thứ đầu tiên Google sẽ xác định độ liên quan giữa website của bạn với nhu cầu của người dùng là từ khóa. Khi người dùng gõ từ khóa, website của bạn chỉ hiện ra nếu chứa nội dung liên quan nhất tới từ khóa người dùng tìm kiếm. Ví dụ, người dùng tìm “Báo giá xe Mazda 3 2020”. Bạn cần có nội dung về từ khóa này. Và trang chứa nội dung cần được index cho Google và đi link thật tốt trước đó.

Hãy ưu tiên những từ khóa dài. Ưu tiên các từ càng sát với nhu cầu người dùng tìm kiếm càng tốt. Cùng với đó, hãy tăng số lượng nội dung chứa các từ khóa dài. Hãy tưởng tượng, 1 bài viết chỉ mang lại cho bạn khoảng 30 truy cập/tháng. Tuy nhiên với 10 bài, bạn đã có 300 truy cập/tháng. 300 truy cập này sát với nhu cầu người dùng. Tỉ lệ chuyển dổi khách cũng cao hơn hẳn.

#Sử dụng Google My Business

làm seo ngành ô tô
(Tối ưu Google business có thể tăng lượng truy cập, tăng khách gọi hotline và tăng uy tín thương hiệu)

Google my business là công cụ cho phép bạn tạo danh sách quản lý các địa điểm kinh doanh của mình trên Google maps. Mọi người có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Google. Cụ thể, người tìm kiếm có thể nhìn được vị trí, giờ mở cửa, các dịch vụ hoặc các đánh giá từ người dùng khác về đại lý/địa điểm của bạn.

Vì đặc điểm ngành kinh doanh ô tô là khách hàng sẽ muốn đến showroom xem xe. Nên có vị trí trên maps là bắt buộc. Vì lý do sau:

  • Khách hàng dễ dàng tìm được showroom của bạn
  • Tăng uy tín cho địa chỉ doanh nghiệp
  • Tăng lượng truy cập website từ maps
  • Tăng khách gọi hotline, nhắn tin hoặc đến trực tiếp showroom

Để có vị trí tốt hơn trên Google maps. Bạn cần tối ưu cho Google my business. Cụ thể, bạn cần:

  • Điền đầy đủ thông tin (giờ mở cửa-đóng cửa, website, địa chỉ..)
  • Xác minh địa chỉ kinh doanh với Google
  • Thêm các dịch vụ cụ thể (kèm từ khóa liên quan)
  • Thêm hình ảnh chất lượng cao về doanh nghiệp
  • Thu thập nhiều đánh giá tốt 5 sao từ khách hàng
  • Đăng tải thường xuyên các bài viết về doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn cần theo dõi Analytics để đong đếm lượng truy cập mới. Sau đó tinh chỉnh chiến lược marketing Google maps cho phù hợp.

#Luôn ưu tiên cho bản di động trước

seo ngành ô tô
(79% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng. Tối ưu cho di động là bắt buộc. Hãy ưu tiên bản di động trước bản PC)

79% lượng truy cập website đến từ di động hoặc máy tính bảng. Lượng người dùng truy cập nhiều đến mức, Google đã công bố, họ sẽ ưu tiên thu thập dữ liệu di động trước bản PC.

Nếu muốn SEO tốt, hãy tối ưu cho bản di động trước. Người dùng ưa thích website mượt mà, dễ dùng trên di động. Nếu bản di động kém, tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn cũng giảm. Lúc đó, dù bạn có tốn một đống tiền chạy quảng cáo đổ vào cũng khó ra doanh số mong muốn.

#Xây dựng content theo nhóm chủ đề

Bài SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng lớn traffics tự nhiên.

Nếu trước kia, bạn có thể viết cả chục bài với duy nhất 1 từ khóa. Thì nay, với mỗi từ khóa, bạn chỉ nên viết 1 bài. Vì Google sẽ chỉ ưu tiên hiển thị một bài duy nhất với mỗi từ khóa trên trang. Vì vậy, bạn cần tập trung viết bài dạng dài để tối ưu từ khóa.

marketing online Nội thất
(SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng traffics tăng dần theo thời gian)

Viết bài SEO theo case topic (nhóm chủ đề) giúp tránh trùng lặp từ khóa mà vẫn lên top nhanh. Hiệu quả nằm ở việc, người đọc thích trang của bạn vì tìm được nội dung họ cần. Còn Google ưa bạn vì chứa nhiều nội dung “độc nhất”.

Cách làm như sau.Bạn cần lọc từ khóa chiến lược. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đề sẽ xếp vào một nhóm. Ưu tiên các từ khóa dài trước vì lên top dễ hơn. Kết hợp cả từ khóa chính và từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên top ầm ầm. Tuy nhiên vẫn cần thêm một số thủ thuật khác để bài viết của bạn lên Top 1 (hoặc top 0).

marketing online ngành nội thất
(Mẫu case topic viết bài SEO hiệu quả)

#Kết hợp với quảng cáo và xây dựng phễu khách hàng

SEO cho bạn lượng truy cập tăng dần theo thời gian với chi phí đầu tư thấp hơn. Nhưng để SEO sẽ cần thời gian, ít nhất trong 3-6 tháng sau khi Google index dữ liệu. Trong thời gian này, website gần như không có truy cập. Và đồng nghĩa, bạn không có khách, không doanh thu.

Lúc này, bạn nên kết hợp chạy quảng cáo Google. Quảng cáo sẽ giúp lấy đầy truy cập trong khoảng thời gian này. Trên thực tế, chạy quảng cáo và làm SEO luôn song hành cùng nhau. Quảng cáo (Google) giúp website tiếp cận nhanh tệp đối tượng tiềm năng. Điều mà SEO phải mất cả nửa năm mới làm được. Nhiều người cố cắt giảm khâu quảng cáo vì cho rằng chi phí cao, nhiều click ảo, chạy tốn tiền mà không hiệu quả. Nhưng đó là do chưa biết chạy đúng cách mà thôi.

Vậy chạy quảng cáo đúng cách như thế nào? Hãy áp dụng phễu khách hàng khi quảng cáo.

marketing kinh doanh nội thất online
(Quảng cáo áp dụng phễu khách tăng tỉ lệ chuyển đổi ít nhất 30% so với chỉ chạy quảng cáo thường với chi phí thấp hơn)

Phễu khách hàng có mục đích sàng lọc khách. Những người chỉ đang muốn tham khảo -> cần chiến dịch quảng cáo khác để nuôi dưỡng. Còn những người đang có nhu cầu mua gấp, mua thực. Thì dồn lực kéo họ vào website để biến họ thành khách hàng của bạn. Từ đó, bạn kiểm soát ngân sách quảng cáo tốt hơn. Chỉ tập trung dồn tiền cho tệp khách ở cuối phễu có nhu cầu mua cao nhất. Các tệp khách ở đầu phễu sẽ chăm sóc từ từ. Chi phí quảng cáo vì thế cũng rẻ hơn.

Quảng cáo theo phễu hiệu quả hơn quảng cáo thông thường:

  • CTR cao hơn do đánh đúng tâm lý khách
  • Chi phí rẻ hơn ít nhất 30% do chỉ nhắm vào tệp khách tiềm năng nhất
  • Chi phí marketing giảm vì được cân đối hợp lý theo từng chiến dịch
  • Tự động hóa, tối ưu nhanh, ít tốn công hơn

Tựu chung

Để  SEO ô tô thành công, bạn cần lên chiến lược lâu dài. Để website của bạn xuất hiện trong trang 1 kết quả tìm kiếm. Hãy chú ý những yếu tố sau:

  • Xây dựng bộ từ khóa chiến lược
  • Tối ưu Google My Business
  • Luôn ưu tiên hiển thị trên di động
  • Viết content theo nhóm từ khóa chủ đề
  • Kết hợp với quảng cáo theo phễu khách hàng

Với các đại lý lớn, hoặc các cá nhân có tầm nhìn chiến lược đường dài. LeadUp khuyến khích bạn nên áp dụng marketing tổng thể đa kênh. Marketing đa kênh giúp bạn giảm chi phí tiếp thị, chốt khách dễ dàng hơn, tăng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. LeadUp có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã giúp hàng trăm đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai chiến dịch quảng cáo và bùng nổ doanh thu.

Nếu bạn vẫn băn khoăn về cách tìm kiếm khách hàng ô tô. Hãy liên hệ ngay 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch chi tiết.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

11 BÌNH LUẬN

  1. Mình cũng đang kinh doanh ô tô và đang cần chạy quảng cáo. Mình có tham khảo thì nhiều người bảo là chỉ cần chạy quảng cáo google tìm kiếm kết hợp bám đuổi là ok rồi không cần làm SEO, cũng có người bảo cần làm cả SEO làm mình phân vân. Bên bạn có kinh nghiệm chạy rồi, bạn cho mình hỏi có cần chú trọng đến SEO không? Nếu cần thì làm như thế nào?

    • Chào Ngân, Trước hết việc làm SEO web ngành Oto sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích:
      – Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ
      – Mang đến nhiều khách hàng tiềm năng
      – Giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng trung thành cho khách hàng
      – Tăng sự nhận diện thương hiệu
      Nếu có thể kết hợp SEO và quảng cáo tìm kiếm sẽ cải thiện được doanh thu đáng kể cho bạn. Bên mình cũng có nhiều kinh nghiệm triển khai trong lĩnh vực Oto cho nhiều bên đối tác, bạn vui lòng liên hệ Hotline để được tư vấn phương án triển khai tốt nhất nhé.

  2. Chào bạn mình đang là sale của hãng Oto Huyndai, bên mình cũng có Showroom, bạn cho mình hỏi đăng ký chạy quảng cáo Google bên bạn có được tích hợp kèm Google my bussiness không hay sẽ tính thành 1 gói khác ?

    • Chào bạn. Khi chạy quảng cáo google, Showroom của bạn có địa chỉ cụ thể thì bên mình sẽ tích hợp google my bussiness cho bạn. Để biết rõ hơn các gói dịch vụ bên mình, bạn vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn bạn.

  3. Mình đang bán ô tô hyundai, mình cũng có tự chạy quảng cáo google, nhưng mình chưa đầu tư cho SEO để nên hiệu quả không cao. Bên bạn cho mình hỏi giờ muốn triển khai SEO tốt thì làm thế nào? Bên bạn có nhận làm bài content về ô tô không?

    • Chào bạn, Để triển khai SEO tốt trong mảng Oto bạn có thể cân nhắc về 5 kĩ thuật sau:
      – Chọn từ khóa chiến lược
      – Sử dụng Google My Bussiness
      – Luôn ưu tiên cho bản di động trước
      – Xây dựng content theo nhóm chủ đề
      – Kết hợp với quảng cáo và xây dựng phễu khách hàng
      Ngoài ra, bên mình có triển khai làm content về Oto. Bạn vui lòng liên hệ hotline hoặc chat zalo bên mình để được tư vấn thêm về cách làm SEO về ngành Oto hiệu quả nhé.

    • Dạ theo em nếu có thứ hạng quảng cáo cao nhưng ít lượt click thì có thể do sau:
      1. Từ khóa của mình chưa tối ưu dẫn đến việc quảng cáo đến sai đối tượng mục tiêu
      2. Tiêu đề, nội dung quảng cáo chưa hấp dẫn, không phù hợp với nhu cầu của khách hàng
      Ngoài ra còn do 1 số yêu tố khách quan khác
      Để tối ưu quảng cáo, anh có thể gọi đến hotline 0985.881.894 bên em để được bộ phân chuyên môn hỗ trợ nhanh nhất ạ

    • LeadUp chào anh!
      Có rất nhiều khả năng có thể xảy ra như:
      – Lượng từ khóa anh chọn để quảng cáo chưa tối ưu dẫn đến việc sai đối tượng mục tiêu.
      – Setup quảng cáo sai, ví dụ như khách hàng của anh ở Hà Nội nhưng anh lại lựa chọn là trên Việt Nam.
      Và còn một số yếu tố khách quan khác anh có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để bên em có thể trao đổi và đưa ra phương án hợp lý cho anh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây