Quảng cáo Youtube tại sao vẫn đang là “cơn sốt” tiềm năng?

15
1626

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo Youtube chưa? Trong kinh doanh, khi khách hàng của bạn ở đâu, thương hiệu của bạn cũng cần xuất hiện tại đó để liên tục gợi nhắc khách hàng. Vậy, bạn đã tiếp cận khách hàng hiệu quả trên Youtube chưa?
Trong bài viết này, LeadUp sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi này. Mời bạn tham khảo bài viết nhé!

1. Quảng cáo Youtube là gì?

Youtube là một trang web mà ở đó người dùng có thể xem hoặc chia sẻ Video do chính mình tạo ra. Còn đối với các doanh nghiệp, Youtube cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo trên kênh này để đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Quảng cáo trên Youtube là một trong những hình thức quảng cáo Online. Nếu biết cách chạy, bạn có thể kiếm triệu view trên Youtube với giá rẻ hơn. Mặc dù đã có từ lâu nhưng thời gian gần đây, quảng cáo trên Youtube mới thật sự được các doanh nghiệp chú ý đến.

2. Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư quảng cáo Youtube?

Bạn đang xem xét thực hiện quảng cáo trên kênh này nhưng chưa biết có thực sự hiệu quả hay không. Vậy hãy cùng LeadUp khám phá những lợi ích mà loại hình quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

2.1. Nền tảng tìm kiếm nhiều người dùng thứ 2 thế giới (sau Google)

Theo ước tính, Youtube hiện có hơn 1.3 tỷ người dùng, tương đương hơn 30% người dùng Internet. Có khoảng 5 tỷ Video được xem trên Youtube mỗi ngày. Vì vậy, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có rất nhiều “đất” để truyền đạt để khách hàng.

2.2. Ngày càng nhiều người sử dụng Youtube

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Youtube rất chú trọng việc cải thiện chất lượng Video, khuyến khích trào lưu làm Vlog để có thêm nội dung sáng tạo cho kênh này. Do đó, ngày càng nhiều người sử dụng Youtube gần như mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo phổ biến như CPC, CPM, CPA.. để phù hợp với từng chiến dịch tiếp thị.

2.3. Tại Việt Nam, Youtube là kênh nội dung phổ biến hàng đầu

Tại Việt Nam, Youtube hiện đang ở vị trí hàng đầu trong những kênh có lượng người dùng đông đảo, vượt qua cả Facebook và Tik Tok. Người Việt Nam ở mọi độ tuổi, mọi khu vực địa lý đều truy cập Youtube để xem những nội dung phong phú của kênh này.

2.4. Quảng cáo Youtube hầu hết là quảng cáo hiển thị, CTR cao hơn

CTR là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị.

Ví dụ: Nếu quảng cáo hiển thị 1.000 lần và có 100 lượt bấm vào thì CTR là 0.1.
Theo một số khảo sát, quảng cáo hiển thị trên Youtube có số lượng người dùng bấm vào xem nhiều hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Từ đó giảm chi phí để có 1 Click của doanh nghiệp so với những quảng cáo khác

3. Những lợi thế chỉ có ở Youtube

Hàng ngàn doanh nghiệp đang chạy quảng cáo trên Youtube. Bạn cũng đang xem xét thực hiện quảng cáo trên kênh này nhưng chưa biết có thực sự hiệu quả hay không. Vậy hãy cùng LeadUp khám phá những lợi ích mà loại hình quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

3.1. Khả năng tiếp cận rất nhiều khách hàng mục tiêu

Hiện nay, Youtube đang giữ “ngôi vua”, chiếm khoảng 96% người dùng Internet tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nội dung trên kênh này vô cùng phong phú, đầy đủ các lĩnh vực. Do đó , Youtube đang thú rất nhiều người dùng ở các lĩnh vực từ tiêu dùng nhanh, ngoại ngữ, đến bất động sản, y khoa,…

3.2. Khả năng nhắm đúng nhóm khách hàng của doanh nghiệp

Khi chạy quảng cáo Youtube, bạn có rất nhiều sự lựa chọn để thuật toán nhận diện đúng đối tượng và phân phối quảng cáo đến họ. Chỉ cần hiểu về tâm lý, hành vi của khách hàng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo:

  • Đề tài: Chủ đề của Video
  • Nhân khẩu: Giới tính và độ tuổi
  • Các từ khóa chính: Các từ ngữ cụ thể liên quan đến quảng cáo
  • Vị trí: Các kênh Youtube mà khách hàng của bạn thường xuyên theo dõi
  • Danh mục: Sở thích của người dùng

3.3. Chi phí tốt

Theo ước tính, mỗi Video chạy quảng cáo chỉ mất khoảng 200 – 500đ mỗi lượt xem. Con số này có thể thay đổi một chút tùy vào chất lượng Video, đối tượng khách hàng nhắm đến,….

3.4. Không phải trả phí nếu người dùng “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ads)

quảng cáo youtube
Bạn không phải trả phí quảng cáo nếu người dùng “Bỏ qua quảng cáo”

Chắc hẳn đôi lần bạn đã bấm “Bỏ qua quảng cáo” hay Skip Ads. Bạn lo lắng những lượt xem “bất đắc dĩ” này vẫn bị tính phí? Quảng cáo trên kênh Youtube sẽ không bị thu phí trong 5 giây đầu tiên. Điều này nghĩa là bạn chỉ mất phí cho quảng cáo khi người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3.5. Dễ theo dõi hiệu quả, đo lường và báo cáo

Quảng cáo được thực hiện trên môi trường Online, nghĩa là tất cả số liệu đều được ghi nhận và dễ dàng theo dõi. Bạn có thể biết được có bao nhiêu lượt xem, bao nhiêu lượt nhấp chuột vào quảng cáo, bao nhiêu bình luận,… Thậm chí, Youtube cũng cho biết có bao nhiêu người không xem hết quảng cáo, để từ đó cải tiến quảng cáo hấp dẫn, thu hút hơn.

4. Các loại quảng cáo Youtube?

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam có thể chạy quảng cáo trên Youtube với 5 hình thức, bao gồm:

4.1. Quảng cáo hiển thị ở trang chủ Youtube (Youtube Homepage)

Đây là loại hình quảng cáo sẽ xuất hiện ngay tại trang chủ của Youtube. Do vậy, chỉ cần người dùng vừa truy cập Youtube thì quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ngay. Quảng cáo này thường có lượt xem, tỷ lệ nhấp chuột vào cao nhất. Tuy nhiên, chi phí để mẫu quảng cáo của doanh nghiệp đặt ở trang chủ Youtube cũng không hề nhỏ.

4.2. Quảng cáo trong Video của Youtube (Youtube Videos Ads)

quảng cáo Youtube
Ví dụ: Quảng cáo chảo chống dính xuất hiện khi người dùng xem Video của các kênh vlog trên Youtube

Đây là dạng quảng cáo bạn thường bắt gặp nhất. Nó sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng khi họ đang xem một video khác. Định dạng quảng cáo này bao gồm:

  • Trueview In-Stream: Với định dạng chạy quảng cáo này, người xem chỉ có thể nhấn “Bỏ qua quảng cáo” sau 5 giây xem quảng cáo. Và bạn cũng chỉ phải trả phí sau 30 giây hoặc khi Video kết thúc. Với loại hình này, nội dung quảng cáo cần phải thật ấn tượng, gây tò mò trong 5 giây đầu tiên.
  • In-Stream Non-skippable: Đây là dạng quảng cáo không chỉ xuất hiện trên Youtube, mà còn ở các Website thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo Video. Ưu điểm tuyệt vời với người làm quảng cáo là người xem không thể bỏ qua quảng cáo cho đến khi nó kết thúc.
  • In-Stream Preroll Ads là hình thức quảng cáo xuất hiện trước khi xem Video trên Youtube
  • In-Stream Select: Đây là dạng quảng cáo xuất hiện được cả trên Youtube và những Website có dẫn link Video từ Youtube. Tuy nhiên, ở định dạng quảng cáo này thì người xem có thể bỏ qua quảng cáo.

4.3. Quảng cáo hiển thị trên Youtube (Youtube Display Ads)

quảng cáo Youtube
Quảng cáo xuất hiện bên cạnh, góc trái màn hình Video người dùng đang xem

Hình thức quảng cáo này bao gồm:

  • TrueView In-Display on Watch page: Dạng quảng cáo xuất hiện bên cạnh Video người dùng đang xem
  • TrueView In-Display on Search Page: Dạng quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí quảng cáo khi người dùng ấn vào Thumbnail và xem Video.
  • Standard Display: Dạng quảng cáo xuất hiện khi người dùng đang xem hoặc trên Youtube Search. Khi người dùng bấm vào quảng cáo thì có thể dẫn đến kênh Youtube, Video quảng cáo hoặc Website của doanh nghiệp.
  • Trueview-In-Video (Overlay): Dạng quảng cáo xuất hiện trên màn hình trong lúc người dùng đang xem Video. Quảng cáo sẽ dẫn đến Kênh Youtube, Video quảng cáo hoặc Website của doanh nghiệp.

4.4. YouTube Brand Channel

quảng cáo Youtube
Quảng cáo YouTube Brand Channel có chi phí khá cao và chưa phổ biến tại Việt Nam

Đây là một dạng mạng xã hội giúp doanh nghiệp lưu trữ và truyền tải Video đến rất đông khách hàng. Giao diện của quảng cáo này rất ấn tượng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên mức phí cũng rất cao.

4.5. Quảng cáo với GDN

GDN là viết tắt của Google Display Network. Đây là 1 định dạng quảng cáo tương đối phức tạp, được đặt ở nhiều Website chứ không riêng Youtube. Loại hình quảng cáo này bao gồm:

  • Hover to Play: Quảng cáo chỉ xuất hiện trên hệ thống GND
  • Hover to Expand và Click to Expand: Quảng cáo xuất hiện trên hệ thống GND với thời lượng tối đa 4 phút
quảng cáo Youtube
GDN là loại hình quảng cáo Youtube có định dạng phức tạp

Trên đây là những định dạng quảng cáo trên Youtube. Mỗi loại quảng cáo sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tuỳ theo lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ. Người chạy quảng cáo trên kênh này cần thường xuyên xem xét và rút ra kinh nghiệm ưu – nhược của từng hình thức.

5. Nên tự chạy Youtube hay thuê ngoài?

Sau khi xác định những hình thức quảng cáo trên Youtube phù hợp với doanh nghiệp. Câu hỏi tiếp theo mà 90% doanh nghiệp khi nghĩ là: Tự làm hay thuê ngoài? Mỗi giải pháp sẽ có lợi thế và hạn chế riêng. Nếu bạn tự tin với kỹ thuật và kinh nghiệm của mình, bạn có thể tự chạy quảng cáo để tiết kiệm ngân sách.

Đối với những doanh nghiệp chưa có đội ngũ chuyên chạy quảng cáo trên kênh Youtube. Hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí nhân sự thì có thể thuê ngoài. Lợi thế của việc thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Youtube bao gồm:

5.1. Đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Hiện nay, rất khó để tuyển được nhân viên Marketing thực sự am hiểu hết A-Z chạy quảng cáo trên Youtube. Cũng như để vận dụng linh hoạt 5 hình thức quảng cáo trên sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm của Marketer.

Việc thuê ngoài sẽ giải quyết bài toán nhân sự và chi phí cho bạn. Tất nhiên, khi thuê ngoài bạn sẽ mất phí cho Agency. Thế nhưng, so với việc chi trả cho một nhân viên Full-time chỉ phụ trách chạy quảng cáo thì khoản phí này thật sự rất nhỏ.

5.2. Hiệu quả

Như đã nói ở trên, các dịch vụ chạy quảng cáo trên Youtube có đội ngũ giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Hơn nữa, họ làm việc với Youtube mỗi ngày, vì vậy có những am hiểu nhất định về kênh này để quảng cáo chạy hiệu quả, tạo ra khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

6. Bảng giá chạy Youtube chung của thị trường

Hiện nay, đa số các đơn vị thực hiện quảng cáo trên Youtube thường báo giá dựa vào KPI hoặc ngân sách của khách hàng. Ngoài ra, rất khó để xác định bảng giá chung, bởi vì còn tùy vào nhiều yếu tố như: Sự hấp dẫn của quảng cáo, đối tượng khách hàng nhắm đến, chi phí dịch vụ cho Agency,… Để biết được mức giá dịch vụ chạy quảng cáo trên Youtube của LeadUp, bạn có thể liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể.

7. Lợi thế của dịch vụ chạy quảng cáo của LeadUp

Trước kia, việc tiếp cận khách hàng thông qua những TVC (đoạn phim quảng cáo trên truyền hình) là đặc quyền của các doanh nghiệp quy mô “khủng”. Thế nhưng, nhờ sự phát triển của công nghệ, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận khách hàng thông qua những Video quảng cáo với mức ngân sách hợp lý.

Sau 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online nói chung và quảng cáo trên Youtube nói riêng, LeadUp tự hào được sự tin tưởng và lựa chọn của hơn 3.500 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Chúng tôi luôn luôn mang đến cho khách hàng 4 giá trị hàng đầu:

  • Chi phí hợp lý
  • Chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ
  • Tư vấn miễn phí, triển khai chuyên nghiệp từ chuyên gia ít nhất 5 năm kinh nghiệm
  • Cam kết lượt tiếp cận, lượt truy cập, hỗ trợ tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn thần tốc

Lời kết

Có thể đối thủ của bạn đang nhắm đến kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Bạn chọn đứng yên chờ đối thủ chiếm lĩnh hay muốn trở thành người tiên phong trong tâm trí khách hàng? Hãy liên hệ hotline 0985.881.894 để LeadUp hỗ trợ tư vấn chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

15 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn, mình đã có kênh Youtube riêng và muốn quảng cáo sao cho lượng like và sub lên cao thì mình nên chọn loại quảng cáo nào của Youtube? và loại hình chi phí nào thì phù hợp ? Mong bạn tư vấn giùm ạ.

    • Chào bạn, mỗi ngành hàng cần có chiến lược chạy QC Youtube riêng, để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn vui lòng liên hệ với hotline LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn về chiến lược chạy Youtube hiệu quả nhất cho mặt hàng, dịch vụ bạn đang kinh doanh nhé. Thân mến

    • Với kinh nghiệm đã từng chạy cả youtube, facebook, zalo và google của mình thì youtube có thể kết hợp đa kênh với bất cứ nền tảng nào nhé. Và hiện nay thì có cả kênh tiktok nữa, kết hợp với chạy youtube thì khá tối ưu ở thời điểm hiện tại.

    • Cảm on b, nhưng sản phẩm bên mình đang là ngành nội thất nên hiện tại thì bên mình chưa triển khai trên tiktok b ạ. mình đang muốn chạy thử nghiệm thôi nên muốn xem kết hợp đa kênh với kênh nào thì hiệu quả nhất, bên mình thì có cả facebook, zalo và google rồi. Nhưng chưa biết nên triển khai kênh nào trước.

      • Dạ anh Hòa ơi, nếu anh chạy youtube thời điểm hiện tại thì đối với sản phẩm nội thất, anh nên chạy với google là tốt nhất đấy ạ. Vì youtube đang thuộc sở hữu của google, nên 2 kênh này có thể hỗ trợ cho nhau rất nhiều. Ngoài ra khi chạy sản phẩm nội thất trên google thì có thể kết hợp chạy shopping và bám đuổi để tối ưu chuyển đổi đó ạ. Nếu anh có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn về marketing thì anh có thể liên hệ trực tiếp tới hotline bên em là 0985.881.894 để được tư vấn một cách nhanh nhất ạ

    • LeadUp chào bạn!
      Quảng cáo game qua Youtube Ads giúp sản phẩm game mobile của doanh nghiệp được đẩy mạnh phát triển và tiếp cận được nhiều khách hàng tải game hơn. Bạn có thể quảng cáo dưới hình thức banner hoặc video giới thiệu sản phẩm game và target tệp khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống….Bạn cũng nên cân nhắc kết hợp quảng cáo Youtube Ads với quảng cáo bám đuổi để thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
      Ngoài ra, đối với game mobile, bạn có thể tham khảo thêm hình thức quảng cáo App. Với hình thức này, bạn sẽ tiếp cận được hầu hết người dùng sử dụng smartphone.
      Tuy nhiên, việc tự chạy quảng cáo sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và chi phí khi chưa năm rõ cách thức tối ưu. Vì thế bạn nên hợp tác với agency để có kế hoạch chi tiết cho quảng cáo. Nếu có nhu cầu, bạn vui lòng liên hệ 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

    • LeadUp chào anh!
      Lượng sub cao có thể tăng uy tín và mức độ tương tác với video sẽ nhiều hơn nhưng không nhất thiết trang quảng cáo của mình tăng lượt chuyển đổi tốt là do lượng sub cao mà còn phụ thuộc vào việc mình truyền tải nội dung đến khách hàng một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Quảng cáo trên Youtube Ads sẽ có điều kiện về thời gian, nội dung sẽ được gói gọn trong đó. Không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ dành thời gian để xem hết mặc dù video đó chỉ có vài giây nên hãy tận dụng thời gian đầu để thu hút họ ở lại xem hết video, điều này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Nếu anh vẫn còn cảm thấy khó khăn khi chạy quảng cáo Youtube thì hãy liên hệ LeadUp qua 0985.881.894 để giúp anh giải quyết nhé.

    • LeadUp chào bạn!
      Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây và phát trước, trong hoặc sau một video Youtube. Đây là một dạng quảng cáo Non – skippable in stream, nên người xem không có lựa chọn bỏ qua quảng cáo. Mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu. Chạy website cá nhân sẽ phù hợp với chạy ads GG nhiều hơn. Để được tư vấn thêm về quảng cáo website cá nhân, bạn vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây