Nhân viên kinh doanh ô tô thì Marketing online như thế nào?

10
2327

Ô tô là mặt hàng giá trị cao. Không phải như hộp bánh hay thanh kẹo ngoài cửa hàng tiện lợi. Người mua sẽ cân đo đong đếm rất nhiều trước khi quyết định mua xe của bạn. Vậy làm thế nào để nhân viên kinh doanh ô tô tiếp cận được những người mua xe? Và khiến họ quyết định lựa chọn mua xe của bạn? Bài viết này sẽ chia sẻ cách kéo khách về hiệu quả dành riêng cho dân kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

marketing online ô tô dành cho nhân viên kinh doanh
Vậy làm thế nào để nhân viên kinh doanh ô tô tiếp cận được những người mua xe? Và khiến khách hàng chọn mua xe của bạn?

Những khách có nhu cầu mua ô tô đa phần là những người có tiềm lực về tài chính, có kiến thức về công nghệ và luôn bận rộn. Vì vậy họ không có nhiều thời gian để đến các showroom ô tô. Vậy họ sẽ tìm hiểu thông tin về các xe qua đâu?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chắc chắn khách của bạn sẽ “tra Google” khi muốn tìm kiếm thông tin. Nhờ Google, họ có thể cập nhật các mẫu xe mới nhất và giá cả của từng loại xe Bạn có thể tận dụng Internet (cụ thể là Google) để tiếp cận và chào xe của mình đến với các khách hàng rất nhanh chóng.

Tại sao không phải Facebook mà là Google?

Google vãn là kênh quảng cáo hiệu quả nhất cho ô tô trong năm 2020.
  • Tìm thông tin trên Google dễ dàng và phổ biến hơn
  • Khách hàng đánh giá sự uy tín dựa trên website của bạn. Google là nơi website của bạn sẽ hiện ra và mời gọi khách hàng.

Vậy làm sao để bán được xe ô tô với Google và Internet? Đây là câu hỏi chung của tất cả những người kinh doanh ô tô. Đầu tiên để bán được ô tô thì chúng ta phải tìm được khách hàng có nhu cầu mua ô tô online.

1. Bạn cần có website

marekting online ô tô dành cho nhân viên kinh doanh
Bạn cần có website nếu kéo khách online hiệu quả

Đầu tiên, website giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Website có thể coi như một “showroom ô tô online” để khách hàng tìm đến bạn. Trên website, bạn có thể cung cấp toàn bộ các thông tin mà khách hàng cần (mẫu xe, review xe, giá cả, ưu đãi,..). Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc giao tiếp với từng khách.

Thứ hai, bạn dễ dàng quản lý, phân tích và đánh giá hành vi của khách truy cập. Bạn có thể sử dụng Analytics, search console,… để phân tích hành vi khách. Từ đó có chiến lược marketing hoặc chạy cải thiện các chiến dịch quảng cáo của mình.

Thứ ba, website không phụ thuộc vào một bên thứ 3 (như Facebook). Thử tưởng tượng, bạn đầu tư hàng 5 năm cho một fanpage trên Facebook. Tuy nhiên, một ngày đẹp trời, Facebook thông báo “không thể truy cập”?. Lúc này bạn sẽ hoàn toàn bị đóng băng các hoạt động kinh doanh của mình cho đến khi Facebook hoạt động trở lại. Khi có Website, bạn sẽ không phải gặp những trường hợp như vậy.

Thứ tư, website giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều bên bán xe. Bên nào có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, và có nhiều cơ hội bán xe hơn. Website đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin, đồng nghĩa bạn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Ngoài ra, trên website. Bạn cũng dễ cài đặt các ứng dụng hỗ trợ chăm sóc khách tốt hơn như chatbot, banner khuyến mãi, pop-up ưu đãi… Đây là những điều mà fanpage Facebook bị hạn chế.

AloNgay.vn – Bộ công cụ marketing tăng 250% chuyển đổi dành riêng cho ngành ô tô

2. Chạy quảng cáo để kéo khách là chưa đủ, nếu muốn tìm khách chất

Chạy quảng cáo là một trong những hoạt động kéo leads (khách tiềm năng) quan trọng của bất kỳ dân sale ô tô nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy hiệu quả.

Tại sao bạn chạy quảng cáo không hiệu quả?

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo (Facebook, Google) và thấy chi phí tăng, nhưng khách thì không ra mấy. Thì có thể, bạn đang mắc phải một trong những sai lầm sau:

  • Không áp dụng phễu mua hàng để ra DATA chất 
marketing online ngành nội thất
Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng ít nhất 30%

Nếu bạn đang gặp vấn đề về DATA rác, click ảo nhiều, tiền quảng cáo tăng nhưng khách không có. Thì hãy áp dụng quảng cáo theo phễu mua hàng.

Phễu mua hàng (phễu khách hàng) là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu mua hàng mô tả hành trình mua hàng của khách đến khi mua sản phẩm, mặt hàng nào đó. Mặt hàng cụ thể trong bài viết này là ô tô (xe hơi). Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng ít nhất 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.

  • Không tối ưu quảng cáo cho từng đối tượng khách

Từng khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu mua các loại xe khác nhau. Ví dụ: khách hàng vùng nông thôn, miền núi thường chuộng các dòng SUV hơn vì lợi thế vượt địa hình tốt. Khách nội thành lại ưa các dòng Sedan, hatchback vì nhỏ gọn, tiện lợi. Dựa vào việc phân tích khách và nhu cầu của khách. Bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo “đánh trúng tim đen” của họ.

marketing online ô tô dành cho nhân viên sale
Tối ưu cho từng đối tượng khách. Thay vì tiếp cận 5000 người chưa rõ nhu cầu, bạn chỉ cần tiếp cận 2000 người có nhu cầu thực sự nhưng vẫn cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn

Thay vì tiếp cận 5000 người chưa rõ nhu cầu, bạn chỉ cần tiếp cận 2000 người có nhu cầu thực sự mà vẫn cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Tối ưu theo đối tượng khách giúp giảm lượng data rác vì chỉ nhắm đến khách tiềm năng.

  • Không tối ưu cho di động

87% người dùng sử dụng di động để truy cập internet hàng ngày. Và 90% trong số đó sử dụng để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, nhiều người làm marketing online ngành ô tô thường bỏ qua việc tối ưu cho thiết bị di động. Khách hàng của bạn đang sống trong thời đại số. Nếu họ không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.

marketing online ngành ô tô
Nếu khách hàng không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chăm chú đầu tư cho website hiển thị trên mobile thật đẹp. Nhưng tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên.. máy tính. Điều này làm sụt giảm số lượng người tiếp cận, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí.

Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi tối ưu quảng cáo di động cho ô tô như: chất lượng link đích, thiết bị (IOS, Android..), tiện ích điện thoại, số ký tự trên quảng cáo.

  • Không biết Remarketing

89% nhân viên kinh doanh ô tô khác chưa biết hoặc áp dụng Remarketing. Cũng không nhiều người biết chạy Remarketing hiệu quả. Đây là lúc bạn nắm lấy cơ hội vượt qua đối thủ cạnh tranh và kéo khách về với mình. LeadUp sẽ phân tích rõ hơn về Remarketing trong phần tiếp theo của bài viết.

3. Remarketing – “Vũ khí bí mật” giúp bạn vượt qua đối thủ

Như đã biết, khách hàng mua ô tô đến 99,98% sẽ cân nhắc kỹ và tham khảo nhiều bên trước khi quyết định mua. Kể cả họ có tìm thấy bạn trên Top 1 trang tìm kiếm.

Remarketing giúp bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng

Khách luôn muốn tìm được bên cho họ lợi ích nhiều nhất. Và quan trọng là hiểu nhu cầu của họ, cung cấp cho họ đúng thứ vào đúng thời điểm. Nắm được “điểm nhạy cảm này”, LeadUp khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo Remarketing nếu muốn khách chọn bạn.

Ví dụ: Buổi chiều đẹp trời, anh A vào website của bạn để xem mẫu xe Vios 1.5G CTV và tỏ ra quan tâm (dựa trên thời gian on-site). Sau đó, anh A vội đi đón con nên tắt điện thoại, website của bạn cũng biến mất. Tối về, anh A lên mạng đọc báo và đã quên mất con xe Vios buổi chiều đã xem. Đến đây, bạn mất khách!?. Tất nhiên là chưa, nếu bạn đang chạy bám đuổi.

Khi cài đặt quảng cáo bám đuổi, mẫu Vios 1.5G CTV của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang báo mà anh A đang đọc. Lúc này anh nhớ ra chiếc xe mình đã rất thích khi trước. Lúc này, chỉ cần khéo cài cắm một vài lợi ích như lái thử, quà tặng, bảo hành…đúng ý khách. Anh A sẽ lập tức trở thành lead nóng của bạn.

Khách hàng sẽ luôn hành động theo cảm xúc. Mỗi ngày đều nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện xung quanh họ. Chắc chắn, khi có nhu cầu mua xe thì thương hiệu của bạn sẽ hiện lên đầu tiên. Quảng cáo Remarketing chính là cách ghim chặt thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng, bất kể họ đi đến đâu.

4. SEO là cần thiết. Nhưng SEO 2020 sẽ rất khác

Cùng với quảng cáo, SEO là hoạt động không thể thiếu khi muốn làm Marketing online ô tô.

Đã qua rồi thời viết bài nhồi nhét từ khóa. Nếu trước kia, với 1 từ khóa, bạn có thể viết cả trăm bài. Thì hiện tại, 1 từ khóa bạn chỉ có thể viết duy nhất 1 bài. Bài viết thứ 2 trùng lặp  từ khóa sẽ không được xếp hạng. Chỉ chăm chăm viết bài theo từng từ khóa có thể khiến website của bạn bị trùng lặp nội dung, bị cả người dùng và Google “ghẻ lạnh”.

marketing online ngành nội thất
(Mẫu case topic viết bài SEO hiệu quả)

Hãy thử áp dụng viết bài theo Case Topic (nhóm chủ đề). Bạn chỉ cần lọc từ khóa. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đều có thể xếp vào một nhóm. Viết các dạng nội dung dài cho các nhóm này. Kết hợp cả từ khóa chính, từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên trang đầu Google nhanh như tên bắn. Tất nhiên, vẫn cần thêm một số thủ thuật khác nếu muốn bài viết lên Top 1.

marketing online ngành ô tô
SEO tốt với các danh mục chủ đề mạng lưới có thể đẩy SEO lên nhanh và chất. Lưu lượng truy cập sẽ vào đều.

Chưa có phương án Marketing online chuyên cho dân kinh doanh ô tô?

LeadUp.vn sẽ tư vấn cho bạn.

Nhằm giúp bạn triển khai quảng cáo hiệu quả nhất, LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn cho 150 nhân viên kinh doanh ô tô. Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai marketing online để bán ô tô hiệu quả trên mạng.

  • Ra khách với bất kỳ mức ngân sách nào
  • Lead chất, không data rác
  • Chi phí quảng cáo ổn định
  • Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ gói dịch vụ riêng giá tốt

Đăng ký bên dưới để được trao đổi và tư vấn làm marketing online chuyên cho ngành ô tô

Leave this field blank

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

  1. Bạn tư vấn rất nhiệt tình mình có hiểu thêm quảng cáo Google. các bạn còn lập tài khoản qc để mình kiểm soát nạp tiền và xem được tình hình mỗi ngày.

  2. Tôi đã chạy quảng cáo mất rất nhiều tiền mà không có khách. Tôi sẽ chạy thử, nếu có khách về đều tôi sẽ làm lâu dài. Gọi cho tôi [số điện thoại đã bị ẩn]

  3. Nhóm tôi có 3 người kinh doanh xe nissan cần phương án triển khai sau dịch, bạn có thể giải thích rõ hơn triển khai kèm remarrketing thế nào được không?

  4. Bên bạn đã triển khai cho bên ô tô Mitsu ở Quảng Ninh chưa, mình cần lấy tệp để chạy cho đỡ chi phí ban đầu, bên bạn hỗ trợ thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây