Kinh doanh Ô tô – marketing online mùa dịch như thế nào? Update 2023

7
766

Dịch Covid-19 năm 2020 ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế, trong đó có kinh doanh Ô tô (xe hơi). Tại thởi điểm này, khách hàng thường hạn chế đi lại vì lo ngại dịch bệnh nên lượng xe bán ra chậm. Đây là tình hình chung không riêng gì Ô tô.

Tuy nhiên, ô tô vẫn có điểm sáng đáng lưu ý. Theo số liệu từ Google, xu hướng người dùng quan tâm và tìm kiếm về Ô tô nhìn chung vẫn đều, ít bị sụt giảm như một số ngành du lịch, cho thuê xe..

kinh doanh ô tô - marekting mùa dịch như thế nào?
Kinh doanh Ô tô – marketing online trong mùa dịch như thế nào?

Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh ô tô (xe hơi), thì nên tập trung vào các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Mục đích tập trung thu hút khách online, tư vấn online, chăm sóc để giữ khách cho đến thời điểm dịch qua đi. Vậy nếu bạn đang kinh doanh ô tô, thì làm marketing online trong mùa dịch như thế nào hiệu quả? LeadUp.vn sẽ gợi ý cho bạn trong bài viết này.

Khách hàng vẫn quan tâm đến Ô tô trong thời điểm dịch Covid-19

Thời điểm đầu năm 2020, giữa dịch, sự quan tâm về các ngành du lịch, cho thuê xe, nhà hàng, khách sạn giảm mạnh. Còn ô tô vẫn giữ mức bình ổn. Chứng tỏ, nhu cầu tìm kiếm các thông tin ô tô của người dùng vẫn cao. Khách hàng vẫn còn có nhu cầu tìm mua ô tô. Tuy nhiên còn đang e ngại dịch nên không muốn đến các showroom xem xe. Khi dịch lắng xuống, thị trường ô tô sẽ sôi động trở lại.

Kinh doanh ô tô - marketing online mùa dịch
(Nhu cầu tìm kiếm các thông tin ô tô của người dùng vẫn cao. Khách hàng vẫn còn có nhu cầu tìm mua ô tô.)

Trong thời điểm này, không cần đẩy đẩy mạnh quảng cáo quá mức. Nhưng vẫn cần duy trì để chiếm lợi thế về độ phủ thương hiệu tận dụng thời điểm cạnh tranh giảm. Nên kết hợp chạy bám đuổi để kéo khách. Chăm sóc từ từ để có khách nóng ngay sau khi dịch bớt căng thẳng hơn.

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mùa dịch

Đầu tiên, bạn cần điều chỉnh nội dung truyền thông, quảng cáo dựa vào tâm trạng và mong muốn của người tiêu dùng.

Trong khi dịch bệnh bùng phát, thông điệp truyền thông/quảng cáo nên theo hướng vì lợi ích cộng đồng. Hơn là chạy liên tục các đợt giảm giá, khuyến mãi. Bạn có thể giảm ngân sách quảng cáo, truyền thông tuy nhiên vẫn cần duy trì để kích cầu người dùng đi xem xe ngay sau dịch.

Các kênh marketing nên được kết hợp với nhau theo cách hợp lý. LeadUp.vn đề xuất kế hoạch marketing cơ bản như sau.

#1. Quảng cáo

Digital marketing có lẽ là kênh Marketing duy nhất phát triển mạnh mẽ trong thời điểm dịch. Theo đó, quảng cáo online vẫn có một thị trường lý tưởng khi kinh doanh Ô tô. Lý do:

  • Thời điểm “giãn cách xã hội”, người dân hạn chế ra ngoài. Do vậy, họ dành nhiều thời gian trên Internet hơn. Đây chính là thời cơ để thương hiệu của bạn tăng độ phủ online.
  • Người dân rất quan tâm tới hình hình COVID-19. Và kênh để họ cập nhật thông tin nhanh nhất là Internet. Lượng người dùng hoạt động online tăng lên mạnh mẽ, biến Internet trở thành thị trường tiềm năng cho các nhà quảng cáo.

Một số bên kinh doanh Ô tô bắt đầu chạy quảng cáo với những thông điệp giảm giá sâu một số dòng xe như Ford, Chevrolet, Vinfast..Kèm với đó là hàng loạt lợi ích khi đặt trước, giao xe sau. Tuy nhiên, bạn nên duy trì chạy quảng cáo theo phễu khách hàng. Nhưng giảm tiền quảng cáo và độ phủ. Ưu tiên Remarketing hơn để vẫn giữ được khách với chi phí thấp. Sau đó, đẩy mạnh quảng cáo khi hết thời gian “giãn cách xã hội” để kéo khách hàng đến trải nghiệm xe.

#2. Đầu tư nội dung

Bên cạnh quảng cáo, nhiều đại lý Ô tô đang tích cực đầu tư vào content. Vì thời gian lướt internet của khách hàng nhiều hơn, các bên kinh doanh Ô tô tập trung đánh mạnh content mạng xã hội và content SEO web.

Theo thống kê, khoảng 60% khách hàng thấy tin tưởng vào doanh nghiệp khi có website hay blog trên mạng. Khoảng 50% khách hàng thực hiện mua sắm trên website hay blog khi tiếp cận với các content tích cực, thu hút người xem. Và có đến 90% khách hàng đánh giá cao các website có nội dung chi tiết và có các thông tin có lợi cho người dùng.

Các bên kinh doanh ô tô hiện tập trung nhiều vào hai kênh nội dung. Một là kênh Facebook nhằm tăng like, tương tác trên page. Hai là content SEO website để đẩy từ khóa và kéo truy cập tự nhiên.

Khách hàng khi mua ô tô sẽ tìm hiểu rất kỹ hoặc tham khảo ý kiến người quen, xem review, thông số chi tiết, so sánh giá trước khi liên hệ. Làm SEO tốt, đảm bảo website xuất hiện trong trang nhất của kết quả tìm kiếm. Tận dụng thời gian ảm đạm kinh tế, bạn nên sớ đầu tư lượng content mới dồi dào để kéo khách đến webstie. Kết hợp các chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ tận nhà (giao xe tận nhà, lái thử tận nhà,..). Bạn sẽ có doanh số tích cực. Gợi ý bạn nên có những bài ra mắt xe, review xe, lái thử hoặc hướng dẫn hữu ích sử dụng xe mùa dịch. Những nội dung này thường có lượng truy cập cao hơn và tăng uy tín với khách.

marketing online ngành nội thất
(Mẫu case topic viết bài SEO hiệu quả – lên top nhanh trong 2-3 tháng)

Hãy thử áp dụng viết bài theo Case Topic (nhóm chủ đề) khi viết bài SEO. Sau khi lọc từ khóa, các từ có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đều có thể xếp vào một nhóm. Viết các dạng nội dung dài cho các nhóm này. Kết hợp cả từ khóa chính, từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên trang đầu Google nhanh như tên bắn. Tất nhiên, vẫn cần thêm một số thủ thuật khác nếu muốn bài viết lên Top 1.

#3. Bám đuổi để giữ khách

Quảng cáo bám đuổi tốt nhất hiện nay là Google Remarketing. Với khách hàng đã từng quan tâm đến website hoặc mẫu xe nào đó của bạn. Quảng cáo sẽ bám đuổi họ cho tới khi họ chuyển đổi (hoặc trong thời gian cố định).

Quảng cáo Google Remarketing có mục đích chính là thu hút những khách hàng bạn đã bỏ lỡ trong những chiến dịch trước
Quảng cáo Google Remarketing bám đuổi khách hàng quan tâm về Ô tô (người từng truy cập website của bạn)

Duy trì Remarketing giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa. Mà vẫn không để mất khách hàng. Ngoải ra, quảng cáo xuất hiện với tần suất 1-3 lần/ngày giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo bám đuổi có chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí quảng cáo mới vì chỉ tiếp cận lại những người đã vào website. Chi phí cho bám đuổi thấp hơn quảng cáo mới đén 10 lần. Một hình thức đáng đầu tư để duy khách mùa dịch.

AloNgay.vn – Bộ công cụ marketing tăng 250% chuyển đổi dành riêng cho ngành ô tô

Lời kết

Mùa Corona với nhiều biến động về hành vi người tiêu dùng. Đây là những thử thách khó nhằn đối với người kinh doanh Ô tô. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng thách thức để biến thành cơ hội.

Thời gian u ám này, nhiều đối thủ của bạn đã nản chí vì chưa tìm ra hướng đi hiệu quả. Cạnh tranh cũng sẽ giảm đi. Cắt giảm toàn bộ quảng cáo hoặc các hoạt động marketing không phải điều nên làm. Hãy tận dụng các kênh marketing online của bạn thông minh để giữ chân khách. Bạn vãn có thể chốt được đơn, đặt cọc bằng cách tiếp cận khách thông minh từ quảng cáo và content.

Nếu vẫn băn khoăn và lo lắng về tình hình doanh thu ảm đạm mùa dịch. Hãy gọi cho LeadUP.vn qua số [ 0985.881.894 ] để được tư vấn marketing ô tô hiệu quả hơn.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

7 BÌNH LUẬN

  1. Kinh doanh ô tô mùa dịch đang khá khó khăn để hồi phục lại cần thời gian, anh muốn đi trước để chăm khách hàng từ bây giờ mà không biết làm thế nào để khách hàng nhớ đến mình thường xuyên, tăng uy tín

    • Chào anh/chị Hyundai Đà Nẵng,

      Kinh doanh ô tô là ngành bị ảnh hưởng trực tiếp trong dịch ạ, để chăm sóc và bám đuổi khách hàng ngoài triển khai quảng cáo tìm kiếm bên mình nên kết hợp với quảng cáo bám đuổi để tăng tỷ lệ chuyển đổi và uy tín ạ.

      Anh/chị Hyundai Đà Nẵng vui lòng liên hệ với hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

  2. Nhiều khách hàng hiện tại của mình vẫn còn chần chừ khá nhiều, mình có data tập này thì có cách nào cho data sđt hay email chạy đúng đến họ không?

    • Chào anh Thiện Hyundai,

      Anh Thiện đang có tệp data khách hàng tiềm năng, anh có thể triển khai quảng cáo Facebook setup đối tượng tùy chỉnh hoặc thường xuyên đăng tin trên zalo để khách hàng dễ theo dõi chính sách được cập nhật, thông tin khuyến mại là một phương án remarketing khá hiệu quả ạ.

      Anh/chị Thiện Hyundai vui lòng liên hệ với hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

    • Chào anh/chị Kia Thao,

      Quảng cáo Google Shopping đang là một kênh quảng cáo rất hiệu quả với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, quảng cáo Google Shopping cũng mang đến khá nhiều trở ngại cho doanh nghiệp trong việc thiết lập. Nếu không có nhiều kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn tạo feeds.

      Anh/chị có thể tham khảo hướng dẫn cài đặt Google Shopping chi tiết nhất từ Leadup tại link: https://bit.ly/31jOZkA

      Bên mình cần hỗ trợ thông tin, anh/chị vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

      Trân trọng.

  3. Chào anh Thiện Hyundai,

    Anh Thiện đang có tệp data khách hàng tiềm năng, anh có thể triển khai quảng cáo Facebook setup đối tượng tùy chỉnh hoặc thường xuyên đăng tin trên zalo để khách hàng dễ theo dõi chính sách được cập nhật, thông tin khuyến mại là một phương án remarketing khá hiệu quả ạ.

    Anh/chị Thiện Hyundai vui lòng liên hệ với hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây