[Cập nhật] Bảng giá quảng cáo Google chi tiết mới nhất

19
266

Khi chạy quảng cáo Google, hẳn bạn sẽ quan tâm đến bảng giá quảng cáo Google. Nếu thuê dịch vụ ngoài, bạn cũng sẽ muốn biết bảng giá quảng cáo Google của các bên được tính như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Hãy cùng Leadup.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Bảng giá quảng cáo google phụ thuộc vào những yếu tố nào?

bảng giá quảng cáo google ads
quảng cáo Google có thể chọn tính phí theo lượt hiển thị (CPM), lượt nhấp (CPC) và lượt chuyển đổi (CPA).

Về cơ bản, quảng cáo Google có thể chọn tính phí theo lượt hiển thị (CPM), lượt nhấp (CPC) và lượt chuyển đổi (CPA).

1.1. PPC – Tính phí theo lượt nhấp chuột

Đây là hình thức tính phí theo lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Khi có người dùng click chuột vào quảng cáo, phí sẽ được tính. PPC có lợi là vừa giúp tiết kiệm tiền quảng cáo, vừa dễ dàng đo được hiệu quả quảng cáo.

1.2. CPM – Tính phí theo lượt hiển thị

Google sẽ tính phí trên mỗi 1000 lượt quảng cáo. Loại quảng cáo tính phí này phù hợp với doanh nghiệp muốn làm thương hiệu hoặc quảng bá sự kiện. Bạn cần có ngân sách lớn để có thể chạy hiệu quả nếu muốn chạy CPM.

1.3. CPA – Tính phí theo lượt chuyển đổi

Đây là hình thức quảng cáo thuộc phân khúc cao cấp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google. Phí sẽ được tính dựa trên mỗi lượt hành động của người dùng trên trang đích của bạn (điền form, mua hàng, gọi điện..).

Bạn nên lựa chọn các phương pháp quảng cáo phù hợp với nhu cầu, ngân sách của mình. Chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp với giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu cuối ban cần làm.

2. Bảng giá quảng cáo Google hiện nay

Giá quảng cáo Google sẽ dựa trên ngân sách của bạn. Nếu bạn tự chạy, với mỗi từ khóa sẽ có một mức giá thầu khác nhau. Nếu bạn thuê dịch vụ ngoài, thì sẽ cần tính thêm tiền dịch vụ của mỗi bên. Xem xét kết quả khả thi từ quảng cáo Google, đã có nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên nên đầu tư tối thiểu khoảng từ 3 triệu đồng – 5 triệu đồng cho tháng đầu tiên chạy quảng cáo.

2.1. Cách tính bảng giá quảng cáo Google chi tiết

Về bảng giá quảng cáo chi tiết, chi phí quảng cáo Google sẽ được tính theo CPC – Cost per click. Và hiện tại có ba yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến CPC là (1)Điểm chất lượng, (2)Giá thầu tối đa và (3)Thứ hạng quảng cáo.

Đầu tiên, về điểm chất lượng quảng cáo. Google sẽ tự động giảm chi phí cho các quảng cáo có điểm chất lượng cao. Cụ thể: với mức điểm 6 (>5 điểm) sẽ được giảm 15-20% CPC . Trong khi đối với các điểm số ≤ 4 thì CPC tăng 25-400%.

Thứ hai, về giá thầu CPC tối đa. CPC sẽ luôn thấp hơn hoặc bằng giá thầu CPC tối đa vì nó được tính dựa trên giá thầu trung bình của một loạt các đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian.

Cuối cùng, về thứ hạng quảng cáo. Thứ hạng quảng cáo càng cao, tỉ lệ người click vào quảng cáo càng lớn. Lúc này, quảng cáo cũng sẽ được Google tính điểm chất lượng cao hơn. Cùng với từ khóa và trang đích, các yếu tố này đều ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng quảng cáo.

2.2. Bảng giá quảng cáo Google cho mỗi lượt nhấp chuột

CPC – chi phí mỗi nhấp chuột cho các từ khóa khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo qua bảng giá một số ngành cụ thể dưới đây:

bảng giá quảng cáo google
(Chi phí CPC tham khảo theo từng ngành cụ thể)

*Lưu ý: bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo. Giá quảng cáo liên tục thay đổi mỗi giờ, bạn cần liên tục kiểm tra chi phí từ khóa trong tài khoản Google Ads. 

bảng giá quảng cáo google
(Chi phí CPC cao thuộc một số ngành)

Thông thường, các từ khóa thuộc những ngành dịch vụ hoặc các doanh nghiệp B2B. Các từ khóa có CPC thấp hơn thường thuộc nhóm TMĐT. Bạn cần chuẩn bị ngân sách phù hợp cho mỗi ngành nghề khác nhau.

3. Bảng giá quảng cáo Google khi thuê ngoài?

Bảng giá của các đơn vị quảng cáo sẽ khác nhau. Ví dụ chi phí quản lý toàn bộ chiến dịch quảng cáo sẽ cao hơn việc chỉ chạy tập trung một số chiến dịch cụ thể. Tuy nhiên, số tiền dịch vụ cao nhất bạn phải trả cho các bên quảng cáo là 20% chi tiêu hoặc % doanh thu (chi phí theo lãi suất cố định hoặc chi phí theo hiệu suất quảng cáo).

3.1. Chi phí tính theo lãi suất cố định

Đây là phần phí cố định dựa trên phạm vi công việc đã thỏa thuận giữa bạn và bên quảng cáo. Hầu hết các bên quảng cáo đều có cách tính này cho một số dịch vụ như quản lý, cho thuê tài khoản…

3.2. Chi phí tính theo hiệu suất quảng cáo

Đây là cách tính phí phổ biến của các bên thuê ngoài. Chi phí dịch vụ sẽ được tính dựa trên ngân sách chạy quảng cáo của bạn. Hoặc phí được tính dựa trên doanh thu bạn đạt được từ các chiến dịch quảng cáo này.

Dù bạn lựa chọn cách tính chi phí nào. Thì việc báo cáo minh bạch luôn là điều cần xem xét. Bạn có quyền yêu cầu minh bạch thông tin giá cả, phí dịch vụ và các con số để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Nếu đơn vị nào mập mờ trong việc báo cáo, hoặc cố gắng lảng tránh việc kê khai chi tiết chi phí cụ thể. Thì bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ của các bên này dù có vẻ mức phí của họ rất hấp dẫn.

4. Gợi ý đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín

LeadUp.vn là đơn vị tiên phong áp dụng phễu khách hàng trong chạy quảng cáo Google để tăng ít nhất 30% hiệu quả chuyển đổi. Khi sử dụng dịch vụ tại Leadup.vn, bạn sẽ nhận được những lợi ích.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ lại Leadup.vn
  • Tư vấn nhanh bất kể ngày nghỉ, lễ tết
  • Triển khai đa kênh để tận dụng DATA khách hàng
  • Giám sát biến động chi phí và hiệu quả quảng cáo mỗi giờ
  • Báo cáo định kỳ theo ngày/tháng/quý/năm
  • Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo
  • Hơn 5 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google cùng với các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể kể đến như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên

Bảng giá quảng cáo Google hiện nay của LeadUp bao gồm 3 gói dịch vụ: Chiến Dịch, Tăng Trưởng, Đa Kênh. Bảng giá linh động dựa trên nhu cầu và phù hợp với mọi mức ngân sách.

bảng giá quảng cáo google
(Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google – Leadup.vn)
Về các gói dịch vụ tại Leadup.vn
  • Với Gói dịch vụ Chiến dịch: website của bạn luôn nằm trong top 3 trang kết quả Google. Bạn được hỗ trợ tối ưu nội dung quảng cáo giúp tăng tối đa tỉ lệ nhấp chuột.
  • Với Gói dịch vụ Tăng Trưởng:  bao gồm toàn bộ dịch vụ trong gói Chiến dịch. Ngoài ra, bạn được hỗ trợ SEO và cài đặt Remarketing cơ bản để tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ tái mua.
  • Với Gói dịch vụ Đa kênh: kết hợp toàn bộ tinh hoa marketing tinh gọn. Từ thiết lập và tối ưu quẩng cáo đến hỗ trợ SEO, thiết lập các công cụ Marketing để tăng hiệu suất quảng cáo. Ngoài ra, kết hợp đa kênh quảng cáo như Facebook, Remarketing, Shopping, Youtube, Hiển thị, tìm kiếm,… để tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi tối đa. Đây là gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn.

Để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp nhất theo từng mức ngân sách. Vui lòng gọi hotline 0985.881.894

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin về bảng giá quảng cáo Google. Để biết giá cụ thể, bạn cần xác định được từ khóa cần chạy. Mỗi từ khóa sẽ có mức giá thầu riêng phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh. Nếu bạn có ít kinh nghiệm, hoặc không có thời gian chăm sóc các chiến dịch quảng cáo. Hãy liên hệ Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ quảng cáo ra đơn hiệu quả.

Chúc bạn có thêm nhiều thành công mới!

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

19 BÌNH LUẬN

  1. Không biết anh đang muốn chạy quảng cáo mảng nào ạ? Vì mỗi lĩnh vực sẽ có một đặc thù riêng và sử dụng những chiến dịch quảng cáo khác nhau để nhắm đến đối tượng đó. Anh có thể cho em xin thông tin liên hệ hoặc vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết ạ.

    • Em chào anh. Không biết bên anh đã có Web chưa ạ? Muốn chạy Google Ads hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì đòi hỏi chúng ta phải thực sự am hiểu về Google, cách sử dụng các công cụ phân tích, đo lường, chọn lọc từ khóa, áp dụng các thủ thuật cần thiết. Với sản phẩm Lego, nếu đã có Website, anh có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm kết hợp chạy Google Shopping và Remarketing để tối ưu ngân sách, mang lại hiệu quả cao.

      Nếu chưa có kinh nghiệm, hoặc không có đủ thời gian, nhân lực để theo sát… bên anh có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads được cung cấp bởi các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm. Anh có thể liên hệ hotline 0985.881.894 để được LeadUp hỗ trợ chi tiết và giúp anh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình nhé!

    • Chào anh, trong đa số trường hợp, bạn nên chọn CPC trước, sau đó mới chuyển sang CPA để được tối ưu hơn ạ. Tuỳ ngành khác nhau, mà ta nên chọn chiến lược giá thầu cho phù hợp.

      Không biết hiện tại anh định quảng cáo về ngành nào ạ. Vì mỗi ngành sẽ có giá thầu khác nhau, anh có thể cung cấp thông tin rõ hơn để em tư vấn chi tiết nhất ạ hoặc anh có thể liên hệ hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

    • Chào bạn, click tặc (hay click ảo) hiện nay có quy mô hoạt động gian lận rộng lớn, thường được thuê bởi đối thủ cạnh tranh của bạn để loại bỏ quảng cáo Google Ads của bạn ra khỏi kết quả công cụ tìm kiếm Google và khiến bạn sẽ hảo tổn ngân sách.

      Hiện tại, Google có biện pháp để loại trừ các click không hợp lệ để không tính phí. Tuy nhiên, tác vụ này mang tính tương đối và chưa thực sự phát huy.

      Để cải thiện hoàn toàn tình trạng này, bạn có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé!

    • Chào Anh. Không biết anh đang kinh doanh dòng xe nào ạ? Vì mỗi loại xe sẽ nhắm đến một đối tượng khác nhau và phân khúc khác nhau. Dựa vào từng đối tượng mà mình sẽ sử dụng loại hình phù hợp ạ. Một số hình thức triển khai quảng cáo Google với dòng xe máy là quảng cáo tìm kiếm, remarketing…

      Anh có thể cho em xin thông tin rõ hơn về dòng xe mình kinh doanh để em tư vấn loại hình quảng cáo phù hợp ạ hoặc vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ quảng cáo một cách tốt ạ.

    • Chào anh. Quảng cáo ô tô tải luôn cạnh tranh cao, chi phí mỗi click nhấp chuột có thể rất cao nếu như anh chưa tối ưu từ khóa chạy, khu vực địa lí, đối tượng khách hàng,… Anh cũng cần theo dõi thường xuyên, thay đổi nội dung/hình ảnh quảng cáo cho phù hợp, tối ưu lại trang đích khi khách ghé website.

      Để có thể hỗ trợ một cách nhanh nhất, tối ưu chi phí khi chạy cho bên mình, anh có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 0985.881.894 để nhận thông tin chi tiết nhất ạ.

    • Chào bạn. Với sản phẩm thiết bị nhà tắm, thiết bị nhà vệ sinh mình nên sử dụng quảng cáo Google tìm kiếm kết hợp chạy thêm Shopping và chạy hiển thị GDN để gợi nhắc về thương hiệu. Ngoài ra để tăng độ phủ sóng cho thương hiệu, anh có thể chạy kết hợp thêm cả Facebook Ads nếu như bên mình đã có fanpage riêng.

      Để đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí, ngoài việc chọn đúng kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, việc lựa chọn từ khóa/ hình ảnh/ nội dung quảng cáo cũng đặc biệt quan trọng.

      Trong quá trình triển khai nếu như chưa thể tối ưu được mẫu quảng cáo, anh có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 bên em để được hỗ trợ chi tiết ạ.

    • LeadUp chào bạn,

      Thông thường quảng cáo của bạn tiếp cận được khách hàng thông qua cụm từ mà họ tìm kiếm trên Google. Bạn có thể điều chỉnh một số tiêu chí để nhắm mục tiêu thông qua độ tuổi, giới tính, sở thích, mối quan tâm,…

      Bạn tham khảo chiến dịch khám phá để khai thác những khách hàng chưa từng tương tác với quảng cáo của bạn.

      Ngoài ra cũng có rất nhiều hình thức khác để khai thác thêm khách hàng mới như quảng cáo bám đuổi. Bạn hãy cho LeadUp thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh để LeadUp giúp bạn lựa chọn đúng chiến dịch nhé. Hotline: 0985.881.894.

    • LeadUp chào bạn,

      Có rất nhiều lí do khiến quảng cáo không chi tiêu ngân sách như mong đợi như mức đặt giá thầu và CPA của bạn quá thấp so với thị trường hiện tại. Còn một số nguyên nhân khác bạn có thể kiểm tra như tình trạng các mẫu quảng cáo có đang bị từ chối hay không

      Ngoài ra, sau khi tạo chiến dịch, máy học cần có thời gian khoảng 2-4 ngày để học đối tượng.

      Hiện tại, LeadUp nhận được thông tin chưa đầy đủ nên chưa thể hỗ trợ bạn chi tiết về vấn đề này. Bạn hãy liên hệ với LeadUp qua hotline để được giải đáp ngay nhé: 0985.881.894.

    • LeadUp chào anh ạ,

      Để giảm thiểu tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm hay còn gọi là thứ hạng quảng cáo. Anh cân nhắc tăng giá thầu để tăng tỉ lệ hiển thị lên đầu trang tìm kiếm.

      Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí hơn, anh có thể tham khảo phương pháp cải thiện hiệu suất quảng cáo dựa trên điểm chất lượng. Tiêu chí này được đánh giá thông qua: tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.

      Anh hãy liên hệ với LeadUp qua hotline: 0985.881.894 để được giúp đỡ điều chỉnh ngân sách và cải thiện hiệu suất quảng cáo tiết kiệm chi phí nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây