Hướng dẫn quảng cáo Google GDN đơn giản – dễ làm trong 5 phút

20
519

Hướng dẫn quảng cáo Google GDN chỉ sau 5 phút!

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Thay vì chạy quảng cáo tìm kiếm bị động, khi khách hàng tra từ khóa thì quảng cáo mới xuất hiện. Quảng cáo GDN chủ động tiếp cận khách hàng bằng văn bản hoặc hình ảnh. Nếu biết cách kết hợp cả hai loại quảng cáo này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả quảng cáo tăng mạnh.

Hướng dẫn quảng cáo Google GDN trong 07 bước

Bước 1: Tạo chiến dịch

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản quảng cáo Google. Truy cập tài khoản quảng cáo và bắt đầu với các bước sau:

Tạo Chiến Dịch Mới trong phần Chiến Dịch > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị > chọn Mục Tiêu cho chiến dịch. Với Mục Tiêu của chiến dịch:

  • Doanh số: Thúc đẩy người dùng mua hàng online, cài đặt ứng dụng hoặc ghé gian hàng
  • Khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin khách
  • Lưu lượng truy cập trang web: Kéo người dùng quan tâm vào website của bạn
  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Gợi ý người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn thị giác.
  • Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng cường nhận diện thương hiệu
hướng dẫn quảng cáo google
(Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu cho chiến dịch)

Bạn cũng có thể chọn Tạo chiến dịch không có mục tiêu. Khi chọn phần này, chiến dịch quảng cáo sẽ không bị hạn chế tính năng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi mục tiêu của quảng cáo nếu mục tiêu không còn phù hợp trong tương lai.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn ngôn ngữ

Khi đặt tên chiến dịch, bạn nên đặt tên có chứa ngày tháng năm đi kèm mục tiêu của chiến dịch để dễ dàng quản lý.

Sau đó, bạn có thể chọn ngôn ngữ sử dụng chính cho chiến dịch. Tiếng Việt và Tiếng Anh vẫn là hai loại ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

hướng dẫn quảng cáo google
(Tiếng Việt và Tiếng Anh là hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam)

Bước 3: Chọn khu vực phủ quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn nơi mà bạn muốn quảng cáo của mình phủ sóng đến đối tượng tiềm năng trong khu vực này)

Bạn có thể chọn phân bố quảng cáo đến người dùng trên toàn quốc hoặc ở một khu vực cố định với phần điều chỉnh bán kính.

Bước 4: Đặt giá thầu

hướng dẫn quảng cáo google
(Đặt giá thầu. Nếu mới chạy Google, nên chọn tập trung vào Chuyển đổi)

Nếu mới chạy quảng cáo Google, bạn nên để tùy chọn tập trung vào Chuyển đổi. Chế độ này được Google hỗ trợ tăng tối đa các nhấp chuột vào quảng cáo dựa trên ngân sách mỗi ngày.

Bước 5: Đặt ngân sách

hướng dẫn quảng cáo google
(Trước khi đặt giá thầu, bạn nên cân nhắc tỉ lệ chuyển đổi của ngành hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh để có ngân sách chạy ước lượng)

Bạn có thể đặt giá thầu khoảng 70-100k/ngày để đo lường thị trường trước. Sau đó cập nhật lại giá thầu mong muốn sau khi theo dõi hiệu quả các chiến dịch.

Nếu chọn Tăng tốc, Google sẽ ưu tiên phủ rộng hoặc tăng mật độ hiển thị quảng cáo để tăng CTR cho quảng cáo.

Bước 6: Thiết lập thời gian chạy

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn thời gian quảng cáo hoạt động)

Ở phần này, bạn được chọn thời gian bắt đầu – kết thúc của chiến dịch. Có thể chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google tự động tăng hiển thị với những quảng cáo có CTR cao hơn.

Bước 7: Chọn thiết bị

hướng dẫn quảng cáo google
(Tùy chọn để tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị)

Tùy vào sở thích, hành vi sử dụng thiết bị điện tử của tập đối tượng tiềm năng, bạn có thể chọn tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị phù hợp.

Bước 8: Thiết lập đối tượng quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Bạn cần hiểu rõ đối tượng muốn nhắm tới để thiết lập đối tượng quảng cáo phù hợp)

Tại phần Duyệt qua, bạn có thể tối ưu đối tượng dựa trên Sở thích/thói quen của khách hàng.

Tiếp đó, khi đến phần Cài đặt nhân khẩu học, ban có thể chọn khoanh vùng đối tượng theo Giới tính, Độ tuổi, Trạng thái hoặc Thu nhập.

Bước 9: Chọn từ khóa hoặc Chủ đề cho quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn từ khóa hoặc chủ đề cho chiến dịch quảng cáo)

Bạn cần chuẩn bị trước bộ từ khóa của riêng mình phù hợp với đối tượng cần nhắm đến. Ở phần Cài đặt từ khóa, bạn chọn Đối tượng để Google ưu tiên hiển thị đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Tương tự, ở phần Chủ đề, bạn cần chọn đúng chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Trong phần Vị trí, Google sẽ cho bạn chọn hiển thị ở các trang web tiềm năng mà bạn nghĩ rằng đối tượng của bạn hay truy cập. Bạn chỉ cần tìm, chọn vào website muốn quảng cáo được ưu tiên hiển thị.

Gợi ý: Với mỗi lần chọn nhắm mục tiêu khác nhau, bạn nên tạo một nhóm quảng cáo khác nhau để so sánh hiệu quả. 

Bước 10: Tạo hoàn thành quảng cáo

Trong phần tạo quảng cáo cuối, bạn có thể chọn kiểu:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh đáp ứng: tải ảnh lên và bắt đầu tạo Tiêu đề, sub, mô tả.. trực tiếp trên giao diện Google
  • Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh: bạn tải thiết kế banner có sẵn đã chuẩn bị có chứa CTA. Dung lượng <150MB.

Xong bước này, là cơ bạn quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để chạy rồi. Sau khi hoàn thành, Google sẽ cần thời gian để xét duyệt quảng cáo của bạn. Thông thường sẽ từ 15 phút.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Google GDN

Để tăng hiệu quả khi chạy quảng cáo Google GDN, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau:

  • Hãy sử dụng GDN Remarketing nếu muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Hãy nghiên cứu kỹ các website liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hoặc các website mà đối tượng của bạn thường xuyên truy cập.
  • Nên chia nhỏ các nhóm quảng cáo để dễ dàng quản lý và tối ưu chiến dịch
  • Nên cân nhắc tần suất hiển thị quảng cáo. Bạn không nên tham lam hiển thị quả nhiều lần tới 1 người dùng trong 1 ngày. Điều này có thể gây phản tác dụng. Con số hiển thị nên từ 2-3 lần/ngày.
  • Nên thu gọn phạm vi quảng cáo để tiết kiệm tiền. Nếu đối tượng của bạn tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, thì nên cài đặt hiển thị quảng cáo tại các khu vực cụ thể.

Lời kết

Trên đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google GDN đơn giản. Chỉ cần qua vài bước đơn giản, bạn đã sẵn sàng chạy GDN để kéo khách về.

Tuy nhiên, để quảng cáo thực sự hiệu quả, bạn cần liên tục theo  dõi, điều chỉnh để tối ưu quảng cáo. Vì đối thủ của bạn cũng đang điên cuồng thu thập khách hàng giống như bạn. Và tiền quảng cáo thì bị thiêu đốt mỗi ngày. Nếu không có chiến thuật tối ưu hiệu quả, bạn khó có thể duy trì quảng cáo.

Khi bạn cần tư vấn các chiến lược quảng cáo hiệu quả. Hãy gọi số 0985.881.894 Hoặc để lại thông tin trên website Leadup.vn  để được hỗ trợ chạy quảng cáo ra khách nhanh, bền vững với chi phí thấp hơn.

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Loading comments...