Tối ưu quảng cáo Google nên quan tâm những gì?

19
178

Khi tối ưu quảng cáo Google thì nên quan tâm những chỉ số nào?

Trong chạy quảng cáo Google, ít nhiều bạn sẽ muốn tối ưu các chiến dịch để mang lại hiệu quả cao hơn về quảng cáo. Vậy các chỉ số nào thì cần lưu ý để tối ưu? Dưới đây sẽ là 03 chỉ số cần thiết ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google.

1. Tỉ lệ click (CTR)

Click Through Rate (CTR) là chỉ số đo lường quan trọng trong quảng cáo Google. Click Through Rate – CTR hay còn được gọi là tỷ lệ nhấp chuột. Đây là chỉ số tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo khi quảng cáo xuất hiện. Chỉ số CTR có thể theo dõi trong Google Ads cho các mẫu quảng cáo khác nhau.

1.1. Tại sao cần tối ưu CTR?

Dựa vào chỉ số CTR, bạn có thể đánh giá hoặc dự đoán được hiệu quả quảng cáo. Bằng việc theo dõi CTR liên tục, bạn có thể kịp thời điều chỉnh nội dung quảng cáo hoặc điều chỉnh toàn bộ chiến dịch để đạt được mục tiêu với chi phí thấp nhất.

Nếu vị trí trên top tìm kiếm cao, nhưng CTR thấp, thì bạn cần điều chỉnh nội dung ngay lập tức. CTR càng cao thì càng có nhiều truy cập vào trang đích của bạn. Càng có nhiều truy cập, tỉ lệ mua hàng (hoặc thực hiện CTA) tại trang đích càng cao.

Ngoài ra, CTR cao còn hỗ trợ tăng điểm chất lượng cho quảng cáo Google. CTR càng cao, quảng cáo càng dễ lên top mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

1.2. Cách tăng CTR khi tối ưu quảng cáo Google

Bạn có thể tham khảo một số mẹo tăng tỉ lệ click quảng cáo sau:

  • Thêm từ khóa của đối thủ cạnh tranh vào tiêu đề quảng cáo
  • Sử dụng con số hoặc nội dung kích thích, nóng hổi để hối thúc người dùng nhấp chuột vào (vì tò mò hoặc lợi ích)
  • Thêm từ khóa chính vào URL quảng cáo
  • Thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo (vị trí, số điện thoại..)
  • Liên tục A/B test các mẫu quảng cáo khác nhau. Chỉ giữ lại 2/3 mẫu quảng cáo có CTR cao nhất

2. Tỉ lệ chuyển đổi (CR)

Tỉ lệ chuyển đổi là mục đích lớn nhất cần đạt khi chạy quảng cáo Google. Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi là việc cần-phải-làm nếu muốn tăng doanh số khi chạy quảng cáo.

2.1. Tại sao phải tối ưu tỉ lệ chuyển đổi?

Ví dụ sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của tối ưu tỉ lệ chuyển đổi:

Như bạn thấy, với cùng một lượng truy cập (traffics), nhưng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn giúp doanh nghiệp có lợi về doanh số. Đây là lý do tại sao cần chú trọng đến CRO khi tối ưu quảng cáo Google.

2.2. Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi như thế nào?

Để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi, bạn tham khảo 08 cách sau:

  • Tạo lời kêu gọi (CTA) trong trang đích quảng cáo.
  • Chạy A/B test liên tục trên các thiết kế landing page khác nhau (tối ưu giao diện, CTA, thông điệp, hình ảnh, tập đối tượng)
  • Xây dựng phễu marketing tự động. Đây là quy trình marketing tự động tích hợp các công cụ marketing khác như email, sms, Cms… nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ  tái mua của khách cũ.
  • Sử dụng Google Remarketing để tiếp thị lại những người đã vào trang đích nhưng thoát ra sau đó. Áp dụng remarketing Google có thể tăng ít nhất 30% tỉ lệ chuyển đổi trong quảng cáo – nghiên cứu trên 200 khách hàng tại Leadup.vn

3. Chi phí mỗi lượt chuyển đổi (CPA)

CPA – Cost Per Action hoặc cũng có thể là Cost Per Acquisition hiểu chung là chi phí trên mỗi lượt hành động của người dùng (mua hàng, gọi điện, để lại email…).

3.1. Tại sao nên tối ưu CPA

Công thức tính CPA như sau:

 CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR

Tối ưu CPA là điều cần làm khi chạy quảng cáo Google. CPA càng thấp, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền chạy quảng cáo.

3.2. Vậy cách nào tối ưu CPA hiệu quả?

Sau đây là gợi ý dành cho bạn:

  • Hiểu rõ tệp khách hàng của mình. Nếu bạn không hiểu tệp khách mà mình muốn quảng cáo, thì chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ. Hiểu khách hàng giúp nhà quảng cáo xây dựng nội dung phù hợp với từng tệp đối tượng giúp tăng tương tác và chuyển đổi. “Đỉnh cao của nhắm đối tượng là không nhắm vào ai cả hoặc nhắm toàn bộ”. Nghĩa là sản phẩm của bạn đáp ứng được lượng lớn nhu cầu của thị trường, ai nhìn vào cũng có thể phát sinh nhu cầu mua.
  • A/B testing. Không phải quảng cáo nào lên cũng ăn ngay. Vì thế, bạn cần liên tục chạy A/B test để tìm ra quảng cáo nhiều chuyển đổi. Khi thực hiện, bạn nên lấy 1 trị số nào đó để thử nghiệm chứ không nên làm theo cảm tính.
  • Kích thích sự tò mò của người dùng. Mọi người thường tò mò để tìm hiểu về mọi thứ thay vì có được đáp án ngay lập tức. Và nếu bạn có thể khơi gợi sự tò mò đó và giúp ích được cho họ, thì họ sẽ sẵn sàng click vào quảng cáo. Vì vậy, đừng tiết lộ quá nhiều về các chương trình ưu đãi của mình – nhưng hãy đảm bảo rằng bạn phải làm nổi bật những lợi ích đó một cách rõ ràng và thuyết phục.
  • Bán cảm xúc. Các nhà tâm lý học cho biết rằng cảm xúc điều khiển hành vi của mỗi người, trong khi lý trí biện minh cho hành động phía sau đó. Vì thế, nếu tạo được cảm xúc đặc biệt cho người xem (hỉ-nộ-ái-ố) thì khả năng cao người dùng sẽ mua hàng của bạn nhanh hơn.

4. Lời kết

Bạn cần hiểu được ý nghĩa của các chỉ số trên và mối liên hệ của chúng. Để đạt hiệu quả, bạn nên xác định mục tiêu của mình thật rõ ràng, thống nhất đối với tất cả các hoạt động, làm đích nhắm cho chiến dịch quảng cáo. Từ đó, việc theo dõi và phân tích các chỉ số sẽ không còn quá rắc rối.

Và nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc theo dõi và tối ưu được các chỉ số trong quảng cáo Google Ads. Hãy liên hệ với Leadup.vn qua số: 0985.881.894để được tư vấn theo từng mức ngân sách.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Leave this field blank

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Loading comments...