Khám phá ngay Ưu – Nhược điểm dịch vụ Marketing thuê ngoài

10
1014

Xu hướng sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài đang dần phổ biến hơn bao giờ với sự bùng nổ của Internet marketing. Các doanh nghiệp vừa – nhỏ – startup đặc biệt ưa chuộng thuê ngoài marketing vì nhiều lợi ích như ra khách nhanh, tiết kiệm chi phí nhân sự…

Vậy dịch vụ marketing thuê ngoài lợi-hại thế nào? Có nên thuê ngoài? Và thuê ở đâu được đánh giá tốt hiện nay? Toàn bộ câu trả lời sẽ được giải đáp tỉ mỉ trong bài viết này.

1. Dịch vụ marketing thuê ngoài là gì?

Dịch vụ marketing thuê ngoài là khi một doanh nghiệp thuê một agency hoặc tổ chức chuyên về marketing để thực hiện các hoạt động quảng cáo, tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho họ.

dịch vụ marketing thuê ngoài

Khi thuê ngoài dịch vụ marketing, bạn và doanh nghiệp chỉ cần

  • Tập trung vào các công việc phát triển sản phẩm thay vì đặt nặng áp lực trong các chiến dịch marketing.
  • Chỉ việc bán hàng hoặc sản xuất, còn việc kéo khách sẽ là trách nhiệm của các công ty cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài đóng vai trò như một team marketing, chỉ khác là team này không làm việc trong văn phòng của bạn. Điểm này vừa là lợi thế, vừa là nhược điểm của dịch vụ marketing thuê ngoài. Bạn có thể thuê ngoài hầu hết các công việc marketing như: quảng cáo, content, PR,… Trong đó, nhu cầu chạy quảng cáo online đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài nhiều nhất hiện nay.

Ai nên sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Dịch vụ Marketing thuê ngoài phù hợp cho:

  1. Doanh nghiệp không có bộ phận marketing riêng
  2. Doanh nghiệp mới thành lập
  3. Doanh nghiệp muốn tập trung vào lĩnh vực chính của mình.

BĂN KHOĂN CHƯA RÕ LIỆU DOANH NGHIỆP MÌNH CÓ PHÙ HỢP ĐỂ THUÊ NGOÀI DỊCH VỤ MARKETING? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=5]

1.1. Ưu điểm của dịch vụ marketing thuê ngoài

  • Có team marketing chuyên nghiệp ngay lập tức
  • Tiết kiệm tiền thuê nhân sự
  • Tiết kiệm chi phí mặt bằng
  • Tận dụng chuyên gia marketing với chi phí thấp
  • Bạn có thời gian tập trung vào các công đoạn khác (như bán hàng hay sản xuất)
  • Tránh gặp các lỗi marketing khi triển khai

Tham khảo thêm: 5 Lợi ích của phòng Marketing thuê ngoài – Làm việc từ bất kỳ đâu

1.2. Nhược điểm của dịch vụ marketing thuê ngoài

  • Dữ liệu có thể bị rò rỉ nếu chọn sai bên đối tác. Bạn cần chọn lọc, cân nhắc kỹ về độ uy tín của bên bạn muốn hợp tác.
  • Khoảng cách có thể là vấn đề. Bạn sẽ cần điều chỉnh thói quen làm việc từ làm trực tiếp sang làm online. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ. Giờ đây làm việc online đã dễ dàng hơn nhiều. Bạn vẫn có thể làm việc trực tiếp với phòng marketing thuê ngoài bất kỳ lúc nào.
  • Có thể bị phụ thuộc. Đúng vậy, bạn có thể sẽ phụ thuộc vào đội marketing thuê ngoài. Vì hầu như toàn bộ chiến dịch marketing sẽ do họ lên và triển khai. Mẹo khắc phục là bạn nên chọn những bên có báo cáo minh bạch. Bạn chỉ cần nắm con số kết quả mà thôi.

Nắm được rõ những nổi bật – hạn chế từ hình thức thuê ngoài marketing. Vậy khi nào nên sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Tốt nhất, bạn nên sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài khi doanh nghiệp không có bộ phận marketing riêng, cần chuyên môn chuyên sâu và tiết kiệm thời gian để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính.

Why Businesses Should Consider Outsourcing Digital Marketing - Growth Rocket
Lúc này, các chuyên gia từ Marketing Agency thuê ngoài sẽ hỗ trợ bạn triển khai một cách chuyên môn nhất!

Dịch vụ Marketing thuê ngoài phù hợp với những ngành nghề nào?

Dịch vụ Marketing thuê ngoài phù hợp với đa dạng ngành nghề như bán lẻ, dịch vụ, công nghệ, du lịch, và nhiều ngành khác. Với kinh nghiệm hợp tác với đa dạng khách hàng nhóm ngành nghề này, chắc chắn đơn vị thuê ngoài sẽ triển khai Marketing đúng kỹ thuật và chủ động hơn nếu nhỡ gặp “sự cố”

Mời bạn tham khảo list bài viết sau, nắm ngay ích lợi “độc quyền” khi lựa chọn thuê ngoài Marketing:

2. Các loại hình dịch vụ marketing thuê ngoài được ưa chuộng

Hầu hết các công việc marketing đều có thể thuê ngoài. Nhưng dưới đây là một số công việc cụ thể được các doanh nghiệp vừa – nhỏ – startup thường xuyên thuê ngoài nhiều nhất:

2.1. Marketing online tổng thể

marketing online ngành nội thất
Làm Marketing tổng thể đa kênh vừa giúp kéo khách về nhanh, vừa kéo khách bền vững quanh năm

Dịch vụ marketing tổng thể là dịch vụ đầu tiên được nhắc đến trong bảng danh sách này. Các doanh nghiệp nhỏ, start-up thường gặp vấn đề thiếu kinh nghiệm khi làm marketing. Khi có sản phẩm mới, họ chưa biết cách đẩy ra thị trường một cách bài bản để kéo khách về. Ngoài ra, họ cũng chưa có quy trình bán hàng chuyên nghiệp, hay hệ thống chăm sóc để biến khách mới thành khách quen.

Các công ty marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp toàn bộ việc này. Từ bước lên kế hoạch, hoạch toán chi phí, triển khai, theo dõi và báo cáo. Một số công ty marketing chuyên nghiệp sẽ tư vấn bạn xây dựng một hệ thống marketing chuẩn để kiểm soát dữ liệu khách. Đây là lợi thế nếu bạn là người làm marketing có dưới 3 năm kinh nghiệm.

2.2. Chạy quảng cáo Google

Chạy quảng cáo Google là một trong những dịch vụ marketing thuê ngoài được thuê nhiều nhất hiện nay. Đi cùng với xu hướng sử dụng Google như một thói quen với người Việt. Các doanh nghiệp có website vẫn đang chạy đua nhau chiếm lĩnh top đầu của trang tìm kiếm. Cơ hội luôn đi cùng với thách thức.

Dù bạn kinh doanh trong ngành nào, thì luôn có đối thủ cạnh tranh. Bạn luôn cần có hướng đi thông minh khi chạy quảng cáo Google. Nếu không, bạn chỉ đang đốt tiền của chính mình.

cách tiếp cận khách hàng mua ô tô
(Quảng cáo Google, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh, hiệu quả khi kinh doanh Ô tô)

Thực ra, dù bạn chạy quảng cáo nào, thì bạn cũng đang đốt tiền. Nhưng đốt tiền thông minh là khi bạn bỏ vốn 1 đồng mà thu về được 4 đồng lãi. Và kỹ thuật chạy “1 vốn 4 lời” này chỉ có thể nhờ kinh nghiệm và thủ thuật. Hai yếu tố này thì các công ty marketing luôn có sẵn. Bạn có thể tận dụng các chuyên gia chạy ads từ các công ty này để kéo khách về cho mình mà không cần có chuyên môn về chạy ads.

Tham khảo thêm bài viết: Thuê dịch vụ quảng cáo Google Ads – Lưu ý ngay để không bị “dắt mũi”

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI LEADUP ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ, THÔNG TIN VÀ BÁO GIÁ CHI TIẾT CHO DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE!

[alo-form=6]

2.3. Chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Ngoài quảng cáo Google, thì quảng cáo Mạng xã hội cũng được các doanh nghiệp tích cực thuê ngoài. Không dễ để tìm được nhân sự có kỹ thuật chạy Ads bài bản và hiệu quả. Đi thuê luôn là nhanh nhất. Khi thuê ngoài, bạn có nhiều thời gian tập trung cho việc xây dựng quy trình bán hàng. Thậm chí vẫn có thời gian chăm sóc cho bản thân, gia đình.

Vì kết quả là lượng data khách đổ về, nên bạn chỉ cần đánh giá hiệu quả làm việc để quyết định có làm việc tiếp với bên quảng cáo hay không. Trong khi chạy, bạn cũng có thể vỡ ra được kiến thức mới về tâm lý khách hàng. Điều này có lợi cho việc bán hàng sau này.

2.4. SEO – content

lỗi khi làm marketing online
(Leadup khuyên bạn hãy đầu tư cho SEO từ sớm, càng sớm càng tốt. Theo thời gian, bạn sẽ hưởng lợi từ các truy cập tự nhiên từ Google đem lại.)

SEO và content ở đây là hai mảng tách biệt nhưng liên quan mật thiết đến nhau. Khi làm SEO, bạn không thể thiếu content. Và làm content 4.0 hiện đại cũng không thể thiếu SEO. SEO và content cần thời gian ít nhất 3-6 tháng để thấy hiệu quả. Bạn thật khó để nuôi nhân sự trong khoảng thời gian này. Và thuê ngoài là cách làm khôn ngoan hơn.

Khi thuê ngoài, các bên làm marketing sẽ biết phải làm gì. Họ sẽ lên kế hoạch bài cụ thể, lúc nào viết gì? thời điểm nào lên bài? mật độ bài?. Ngoài ra, các công ty marketing còn hỗ trợ tốt về SEO web. Bạn không cần biết kỹ thuật, website vẫn lên top ầm ầm.

3. Dịch vụ marketing thuê ngoài nào được hơn 800 khách hàng đánh giá tốt?

Nếu như bạn đã biết về lợi ích của dịch vụ marketing thuê ngoài. Thì chắc hẳn bạn sẽ ít nhiều cần thông tin:

Đơn vị nào chạy marketing tốt hiện nay?

Có nhiều đơn vị chạy marketing tốt hiện nay, bao gồm các công ty chuyên về marketing, công ty quảng cáo, và công ty chuyên về kỹ thuật số. Lựa chọn phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu, ngành nghề và nguồn lực của doanh nghiệp. Gợi ý bạn chạy Marketing thuê ngoài tại Leadup.vn.

Khoan nghĩ rằng đây chỉ là giọng văn quảng cáo xoàng xĩnh. Bạn hãy cân nhắc về lợi ích bạn sẽ có được khi chọn Leadup.vn để trao gửi niềm tin.

LeadUp.vn sau 3 năm làm việc trong quảng cáo Google đã đạt những con số rất đáng tự hào.
LeadUp.vn chỉ sau 3 năm làm việc trong quảng cáo Google đã đạt những con số rất đáng tự hào.

Lợi ích khi chọn dịch vụ marketing thuê ngoại tại LeadUp Agency: 

  • Leadup là đại lý chính thức của Google tại Việt Nam. Nên bạn có thể nhận nhiều ưu đãi tốt dành cho đại lý khi chạy Google Ads.
  • Hiệu quả bền vững. Ngay cả khi tạm dừng chiến dịch, vẫn có khách liên hệ.
  • Đảm bảo minh bạch về giá cả, thông tin triển khai.
  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn bài bản nhưng dễ hiểu.
  • Thông tin nhất quán – nhanh chóng. Bạn cũng có thể nắm được thông tin như đang trực tiếp chạy chiến dịch

Để được tư vấn cụ thể về marketing, bạn hãy gọi hotline 0985.881.894. Hoặc truy cập Leadup.vn để lại thông tin để được chuyên viên liên hệ.

4. Lời kết

Trên đây là các thông tin về dịch vụ marketing thuê ngoài. Mong rằng bạn đã ít nhiều tìm kiếm được thứ mình cần trong bài viết. Truy cập blog Leadup.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích về marketing online.

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ!

Leave this field blank

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

    • Chào Bếp Không Khói, để quảng cáo tối ưu và có tỉ lệ chuyển đổi cao thì bạn nên triển khai marketing đa kênh cho sản phẩm bếp từ. Một vài kênh marketing phù hợp với bếp từ như: Google Shopping, Remarketing, …

      Bên mình đã có kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch cho dòng sản phẩm này.

      Để biết thêm chi tiết về kế hoạch và phương án triển khai, bạn vui lòng liên hệ đến 0985.881.894 nhé.

  1. Từ đợt covid năm ngoái, shop mình mới mở website bán máy chạy bộ tại nhà, nhưng lượt traffic đổ về không cao. Mình nên sử dụng quảng cáo Google như thế nào đây? Dịch bệnh khó khăn quá.

    • Chào anh Nguyên, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, hiệu quả từ website đem lại bị ảnh hưởng không ít.

      Để cải thiện lượt traffic đổ về website và thích ứng với biến động thị trường, anh cần tối ưu website, đồng thời kết hợp các công cụ của Google để sớm đem lại hiệu quả.

      Trong quá trình triển khai quảng cáo Google, nếu có bất kỳ thắc mắc, anh có thể gọi đến hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết ạ!

    • LeadUp chào bạn,

      Đối với sản phẩm nội thất, bạn có thể quảng cáo trên hai kênh Google và Facebook với mạng hiển thị và mạng tìm kiếm. Việc lựa chọn kênh phù hợp phụ thuộc vào sản phẩm, phân khúc khách hàng, giá thành sản phẩm và mục tiêu tiếp cận khách hàng.

      Ngoài ra, để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cũng cần phải có một số kỹ năng và hiểu biết chuyên môn để quảng cáo có thể hiển thị đúng với tệp khách hàng mong muốn.

      Với mọi vấn đề cần tư vấn và giải đáp, bạn hãy liên hệ với LeadUp ngay để được hỗ trợ nhé. Hotline 24/7: 0985.881.894.

    • LeadUp chào bạn,

      Ngân sách chạy quảng cáo đối với sản phẩm của bạn phụ thuộc vào số dòng xe anh muốn chạy quảng cáo, số lượng khách hàng nhận được mỗi ngày, số lượng từ khóa,…

      Bạn cũng có thể chạy quảng cáo cho 1 số ít dòng sản phẩm với ngân sách thấp hơn để tiết kiệm chi phí và vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, ngân sách phải cân đối so với thị trường hiện tại để có khả năng cạnh tranh tốt nhất.

      Bạn hãy liên hệ qua hotline: 0985.881.894. LeadUp sẽ gợi ý cho bạn cách phân bổ ngân sách hợp lý với đại lý ôtô của bạn nhé.

    • Dạ LeadUp chào anh!
      LeadUp đang là đối tác Agency chính thức của Google Ads nên sẽ được nhận nhiều ưu đãi hơn.Trong quá trình quảng cáo luôn đảm bảo tính minh bạch về giá cả và thông tin triển khai. Thông tin nhất quán và được tư vấn bài bản bởi những chuyên gia có kinh nghiệm. Anh/Chị có thể liên hệ với hotline 0985.881.894 để trao đổi và nhận hỗ trợ chạy quảng cáo nhé ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây