Mẫu kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm là một bước không thể thiếu trong một bản kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp. Đối với một Marketer “lành nghề”, đây vẫn là một công việc “khó nhai”. Chứ không kể gì đến những người vừa chập chững vào nghề.
Chính vì hiểu những nỗi khó khăn của đó của những Marketer trẻ – vừa bước đầu vào thế giới Marketing Online. LeadUp đã đưa ra bài viết này. Bài viết với nhiệm vụ chính là cung cấp những thông tin cần thiết. Mà Marketer cần biết khi xây dựng bản kế hoạch Marketing online cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bạn cần đẩy mạnh doanh số cho 1 số dòng sản phẩm?
Đăng ký ngay, để nhận tư vấn quy trình Marketing tổng thể
[alo-form=1]
(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp nội dung bên dưới) ⇣
XEM THÊM: Các bài viết khác, dành cho các marketer mới vào nghề
- Các công cụ marketing online miễn phí và trả phí Marketer nào cũng nên biết
- Marketing online là gì? Tổng hợp kiến thức cơ bản mới nhất 2021
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Google dễ làm như trở bàn tay
Bài viết có gì?
1. Lý do tại sao bản kế hoạch Marketing Online lại quan trọng đến thế?
Trong toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Việc lên kế hoạch sẽ đóng vai trò như một nền tảng.
Vậy nền tảng đây có ý là gì?
Hãy thử tưởng tượng xem. Bạn đang xây một căn nhà, việc đầu tiên bạn phải làm là gì? Đó chính là xây lên bộ móng nhà để đảm bảo mọi công đoạn xây nhà về sau đều được triển khai an toàn, vững chắc.
Kế hoạch kinh doanh nói chung, và kế hoạch Marketing Online nói riêng cũng có nhiệm vụ tương tự như một bộ móng nhà. Bạn có một kế hoạch chỉn chu, đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp bạn nắm bắt và đảm bảo được toàn bộ hoạt động mình cần làm để quảng bá 1 sản phẩm hay dịch vụ cho doanh nghiệp.
XEM THÊM: Để Phòng marketing của bạn luôn hiệu quả
- Quy trình làm việc phòng marketing tổng quát cơ bản
- 06 Lỗi thường gặp sẽ phá hỏng chiến dịch Marketing của bạn
- Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có nên thuê marketing ngoài?
2. Quy trình lập kế hoạch Marketing online cho sản phẩm của doanh nghiệp
Đối với những Marketer trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tốt nhất bạn vẫn nên theo quy trình cụ thể để đưa ra được mẫu kế hoạch marketing online cho 1 sản phẩm. Việc này giúp tiết kiệm thời gian. Đồng thời giúp Marketer tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc trong việc lập kế hoạch.
# Bước 1: Đưa ra mục tiêu chính của chiến dịch Marketing Online
Bất kể công việc gì, đều phải có mục tiêu. Khi bạn đưa ra được mục tiêu cho chiến dịch Marketing Online, bạn đã hoàn thành được phần lớn việc cần làm trong một mẫu kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm.
Vậy làm sao để tìm ra đúng mục tiêu cho chiến dịch? Thường thì ít khi có một chiến dịch Marketing Online mà chỉ có duy nhất 1 mục tiêu mà sẽ là hai hoặc ba mục tiêu ví dụ như: Tăng doanh số Bán hàng Online, Tăng tương tác trên Facebook, Tăng traffic từ Google Ads,…
Tốt nhất, hãy lập mục tiêu theo nguyên tắc SMART:

- Specific: Cụ thể rõ ràng. Nếu mục tiêu là tăng tương tác, thì kết quả phải là bao nhiêu tương tác, bao nhiêu like, bao nhiêu share. Nếu mục tiêu bán hàng, thì kết quả là bán được thêm bao nhiêu đơn hàng. Có mục tiêu cụ thể, rõ ràng, bạn dễ dàng đưa ra được khối lượng công việc cần thiết cũng như ngân sách cụ thể hơn.
- Measurable: Đo đếm được. Nghiêm cấm những mục tiêu theo dạng chung chung. Hiện tại bạn đang có công cụ nào, phân tích dữ liệu hiện tại như thế nào rồi hẵng đưa ra mục tiêu.
- Attainable: Có thể đạt được. Không quá “ảo tưởng sức mạnh” khi lập mục tiêu cho kế hoạch Marketing Online. Mục tiêu quá cao chỉ khiến bạn rút cạn ngân khố cũng với đó là hiệu quả chẳng đi đâu đến đâu.
- Relevant: Liên quan đến tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
- Time-Bound: Thời gian triển khai và kết thúc. Một mẫu kế hoạch Marketing Online cho sản phẩm không bao giờ được thiếu các mốc thời gian triển khai và kết thúc. Đây chính là “Deadline” nổi tiếng mà người trong giới thường nói đến. Và bạn sẽ phải nỗ lực hết mình để “chạy deadline” với kế hoạch mà bạn đưa ra.
Ngoài ra, hãy lên một ngân sách phù hợp nhất cho bản kế hoạch.
# Bước 2: Phân tích thị trường, sản phẩm
A. Phân tích thị trường
Sản phẩm bạn tốt đến đâu mà bạn không đưa nó đến đúng thị trường có nhu cầu mua. Thì coi như không. Bạn bỏ nhiều tiền quảng cáo, nhưng không có người mua. Bạn “mất cả chì lẫn chài”.
Phân tích thị trường thường phải ngắn gọn súc tích, đưa ra được những thông tin chính như:
- Các yếu tố về nhân khẩu học có liên quan và lối sống.
- Vị trí của khách hàng (địa phương, khu vực, quốc gia hoặc quốc tế).
- Đánh giá về quy mô thị trường và mức tăng trưởng ước tính của thị trường.
- Xác định nhu cầu và xu hướng của thị trường.
B. Phân tích SWOT cho sản phẩm

SWOT – vẫn là một trong những mô hình phân tích sản phẩm hữu dụng cho mọi doanh nghiệp. Mô hình này giúp bạn nắm rõ hầu hết các thông tin chi tiết cụ thể nhất về sản phẩm.
- Strength: Thế mạnh của sản phẩm
- Weakness: Điểm yếu của sản phẩm
- Opportunity: Sản phẩm này có những cơ hội gì trên thị trường
- Threaten: Hiện tại đang có những trở ngại, khó khăn gì gây khó dễ cho sản phẩm khi đưa ra thị trường.
Đọc thêm: SWOT là gì? Hướng dẫn chi tiết để phân tích SWOT hiệu quả nhất
C. Phân tích đối thủ
Ngoài việc hiểu rõ sản phẩm của bạn, nghiên cứu sản phẩm đối thủ cũng sẽ góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm bạn có khả năng đánh bật họ bằng yếu tố nào.
Ngoài ra, tìm hiểu rõ hơn về những kênh Marketing Online của đối thủ. Và họ đang làm gì với những kênh đó. Qua những bước tìm hiểu này, biết đâu bạn lại đưa ra một hướng đi mới cho mẫu kế hoạch Marketing Online của mình.
# Bước 3: Xây dựng Chiến lược Marketing Online
A. Định vị khách hàng

Hãy từ phần phân tích thị trường ở phía trên hãy đưa ra một tập khách hàng mục tiêu của chiến dịch. Dưới đây là một số thông tin mà bạn cần có khi muốn xây dựng chiến dịch Marketing Online:
- Họ đang gặp khó khăn gì? Sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề gì của họ?
- Họ thường sử dụng những kênh online nào và thời gian sử dụng trong khoảng nào?
- Ngôn ngữ, văn hóa, và phong cách của khách hàng mục tiêu
- Có những chủ đề về cuộc sống và công việc mà họ quan tâm đến?
Đây chỉ là phần cơ bản, dần dần trong suốt chặng đường triển khai chiến dịch, bạn sẽ còn khám phá thêm nhiều nhu cầu ẩn sâu bên trong (customer insights) và hành vi khách hàng và từ đó tối ưu chiến dịch.
B. Chiến lược sử dụng các kênh quảng bá Online
Bạn đã có được thông tin về khách hàng mục tiêu? Bây giờ sẽ chính là lúc bạn sử dụng nó để đưa ra những chiến lược hợp lý nhất để thu hút họ.
Hiện nay các kênh quảng bá Online thường gặp sẽ là các kênh:
- Quảng cáo mạng xã hội (như Facebook, Instagram, Zalo..)
- SEO trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc,.)
- Quảng cáo trên trang tìm kiếm (Google, Cốc Cốc)
- Email Marketing, Automation email..
Mỗi kênh sẽ có điểm mạnh và điểm yếu. Một lời khuyên chân thành là bạn không nên chỉ sử dụng một kênh. Mà hãy kết hợp nhiều kênh Online với nhau. Bởi vì nhờ thế, bạn mới có thể đảm bảo đưa sản phẩm đến mọi nguồn Kênh online được.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các công cụ online để hỗ trợ marketing hiệu quả. Các công cụ marketing này giúp bạn giảm rủi ro do lỗi của con người. Và cắt giảm các khâu quản lý phức tạp với những việc lặp đi lặp lại.
C. Đo lường chiến dịch
Tối ưu và đo lường cũng là một phần không thể thiếu trong mỗi mẫu kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm. Thường trong phần này bạn sẽ phân tích những con số kết quả đưa ra từ các kênh quảng bá.
Ví dụ: Nếu chiến dịch tăng tương tác trên Facebook thì bạn sẽ phải quan tâm đến các chỉ số: Like, Share, Comment. Còn nếu chiến dịch bán hàng thì sẽ cần đến CTR, CPC, Conversion Rate,…
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà bạn sẽ phải có phương pháp đo lường và tối ưu thích hợp cho nó.
XEM THÊM: Các bài viết khác về Bản kế hoạch Marketing Online
- Checklist cần có cho một bản kế hoạch marketing hiệu quả
- Làm thế nào để thiết lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả?
- Hướng dẫn lên kế hoạch marketing online chuyên nghiệp chỉ trong 8 phút
3. Mẫu kế hoạch Marketing online cho 1 sản phẩm
Dưới đây LeadUp xin đưa ra mẫu kế hoạch Marketing Online mà Marketer mới vào nghề có thể dễ dàng áp dụng.
Đây là bản kế hoạch bao gồm các quyết định cốt lõi, định hướng cho Marketing Online nhằm đạt được mục tiêu. Chúng ta còn có các bản kế hoạch phân cấp nhỏ hơn và chi tiết hơn: kế hoạch thực hiện cho từng công cụ.

XEM THÊM: Chiến lược marketing online cho từng ngành hàng
- [ebook] Bộ tài liệu marketing xây dựng và hoàn thiện nhà
- [ebook] Bộ tài liệu marketing nội thất
- Chiến lược marketing cho Website bán Đồ gia dụng tăng trưởng bền vững tới 2 con số
- Cách marketing ngành bảo hiểm hiệu quả trong thời đại số
- Hướng dẫn marketing cho website điện tử điện lạnh
Tổng kết
Để có được một mẫu kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm không phải là điều dễ dàng. Nhất là đối với những Marketer/Sales ít kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên, hãy cứ theo quy trình mà LeadUp.vn đưa ra bên trên, mọi công việc của bạn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Dưới đây là những ví dụ đến từ LeadUp về cách triển khai Marketing Online hiệu quả:
- Case Study LeadUp – Marketing Online Ngành Nội Thất
- Case Study LeadUp – Marketing Online Ngành Xây Dựng
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 12 cách Marketing online hiệu quả – chi phí thấp để hoàn thiện kế hoạch của mình. Các kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn xác định hướng đi ban đầu để hoàn thành mục tiêu doanh số.
Nếu cần tư vấn sâu theo ngân sách/ngành cụ thể. Vui lòng gọi hotline 0985.881.894 hoặc để lại thông tin theo form dưới đây. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ và giúp bạn xây dựng các kế hoạch marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
em đã tải ebook bên mình trong quá trình lập kế hoạch gặp khó khăn phân tích SWOT ngành điện tử, điện lạnh, Nhờ ad giải thích thêm
Chào Chị Nhung, Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng bộ ebook lập kế hoạch Marketing Online bên em ạ. Phân tích SWOT là một trong những việc đầu tiên và quan trọng để phân tích ưu và nhược điểm so với đối thủ trong cùng ngành.
Không biết bên mình đang cung cấp dịch vụ hay chuyên bán sản phẩm về điện tử- điện lạnh ạ. Chị có thể tham khảo một số lưu ý phân tích SWOT như sau:
– Thế mạnh: Bên mình có sản phẩm, dịch vụ nào đem lại nguồn doanh thu lớn, ưu điểm khác biệt so với đối thủ là gì? (nếu có)
– Điểm yếu: Vài điểm khách hàng chưa hài lòng so khi sử dụng dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh.
– Cơ hội: Lợi thế mà công ty cần đẩy mạnh khai thác thêm: chạy thêm chương trình, tăng độ nhận diện thương hiệu…
– Thách thức: Nhân tố bên ngoài nào tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh?
Trên đây là vài điểm chị cần lưu ý để lên kế hoạch marketing online hiệu quả và đúng hướng. Trong quá trình lập kế hoạch cần hỗ trợ, chị có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 để nhận thông tin nhanh chóng ạ.
Mình làm bất động sản chung cư hà tĩnh cần chạy quảng cáo các kênh nào để tiếp cận nguồn data nhiều nhất.
Chào Chị Trang, không biết phân khúc sản phẩm chung cư mình hướng đến đối tượng khách hàng nào ạ? Dựa vào đó mình sẽ biết được đâu là kênh khách hàng thường xuyên lưu tới.
Một số kênh chạy quảng cáo Online phổ biến như: Facebook, Google, Zalo… hoặc diễn đàn/forum về mua bán nhà đất… Mỗi nguồn kênh có điểm mạnh và yếu riêng chị nên kết hợp nhiều kênh cùng một lúc để có thể đánh giá chính xác kênh nào đang chạy hiệu quả và thu về lượng data nhiều cho mình ạ.
Chị có thể sử dụng mẫu lập kế hoạch marketing online của bên em để theo dõi và chủ động triển khai marketing hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn chị có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 để hỗ trợ nhanh nhất ạ.
bên mình phát triển thị trường game web ở nước ngoài, cách marketing như thế nào cho hợp lý?
LeadUp chào chị!
Với thị trường game, hiểu rõ về đặc điểm và phân phúc khách hàng của dòng game sẽ giúp cho việc marketing được triển khai dễ dàng hơn. Khi phát triển game ở nước ngoài thì hình thức chạy quảng cáo trên Google là khá hợp lý. Bởi Google là nền tảng được phủ sóng rộng rãi và quen thuộc với mọi người trên toàn thế giới. Hơn nữa thế Google khá phù hợp với các sản phẩm trên website, chị có thể dễ dàng setup vị trí địa lý mà mình mong muốn.
Chị có thể nói rõ hơn về sản phẩm bên mình bằng cách liên hệ với LeadUp qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn và lên kế hoạch cụ thể nhé!
Nếu đang trong quá trình chạy quảng cáo mà hủy ngang thì anh có bị mất hết tiền không?
LeadUp chào anh!
Anh yên tâm là trong quá trình chạy quảng cáo, hệ thống sẽ tính chi phí khi bắt đầu chạy quảng cáo và cho đến khi dừng quảng cáo. Quảng cáo khi bị hủy mà số ngân sách còn lại chưa dùng tới sẽ được giữ nguyên và không tính vào hóa đơn thanh toán. Nếu anh đang gặp vấn đề trong việc quảng cáo nhưng không hiệu quả? Anh có thể liên hệ tới hotline 0985.881.894 các bạn chuyên viên sẽ giúp mình ạ