Năm 2020 là năm kinh tế buồn. Covid-19 vào tháng 2/2020 đã làm “tê liệt” hoạt động kinh doanh của đa số ngành. Tuy nhiên, Kinh doanh máy tính laptop online lại trở thành điểm sáng.
Theo Google Trends, nhu cầu mua bán máy tính laptop, PC có xu hướng tăng trong vòng 2 tháng đầu năm 2020. Nguyên nhân là ngày càng nhiều công ty sắm sửa máy tính, laptop để nhân viên làm việc. Phòng tránh các trường hợp phải làm online bất kỳ lúc nào trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới.

Vậy nếu bạn đang kinh doanh máy tính laptop online, hãy đẩy mạnh việc kéo khách càng sớm càng tốt. Vì nhanh chóng, đối thủ của bạn cũng sẽ chớp lấy thời cơ. Trong bài viết này, LeadUp.vn sẽ gợi ý cho bạn cách để kéo khách về nhanh hơn đối thủ. Nếu áp dụng đúng kỹ thuật, bạn hoàn toàn có cơ hội đẩy doanh số ít nhất 150%.
Bài viết có gì?
Tại sao dù chạy quảng cáo mà vẫn lèo tèo khách?

Có nhiều nguyên nhân khiến website của bạn ít khách. Có thể tập hợp các nguyên nhân này thành 3 nhóm nguyên nhân chính như sau:
- Không có truy cập vào website
- Khách vào website nhưng không chuyển đổi mà thoát ra ngay
- Khách đã mua không tái mua
Cách kéo khách để tăng 150% doanh số bán laptop online
Đầu tiên, để có lượng truy cập vào website bằng quảng cáo, seeding, kết hợp SEO. Tuy nhiên, nếu không có khách chuyển đổi thì tiền quảng cáo hoặc tiền nhân sự sẽ khiến bạn rỗng túi. Chưa kể, giá thầu từ khóa ngày càng cao do cạnh tranh. Chạy quảng cáo tìm kiếm, hiển thị đơn thuần không giúp bạn chiến thắng cuộc chiến giành khách hàng trong thời điểm nay.
1. Kéo khách vào website bằng quảng cáo Google Shopping
Google Shopping (hay quảng cáo mua sắm) cho phép người dùng tìm kiếm laptop theo cách trực quan và dễ dàng hơn. Kinh doanh máy tính laptop online nên chạy Shopping để tăng độ phủ thị trường, kéo truy cập lớn vào website.
Google Shopping có thể được hiển thị tại hai vị trí. Thứ nhất là thanh trượt ngang ngay vị trí đâu tiên của trang kết quả tìm kiếm. Vị trí này được tối ưu cho cả mobile.

Ngoài ra, kết quả của quảng cáo Google Shopping còn có thể hiện phía bên cột phải trong trang tìm kiếm. Để hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp phễu quảng cáo Google Shopping lọc theo đối tượng khách. Kỹ thuật này giúp giảm tiền quảng cáo và tăng lượng leads chất, tỉ lệ chuyển đổi ra khách cũng cao hơn hẳn.

Chạy Google shopping có lợi gì khi kinh doanh máy tính laptop online?
- Tăng gấp 2 lần doanh thu từ khách online
- CTR (tỉ lệ nhấp chuột) tăng ít nhất 35% vì giao diện tìm kiếm trực quan
- PPC (giá mỗi nhấp chuột) giảm hơn 25% -> quảng cáo nhiều mã hàng hơn với giả rẻ hơn
- Dễ cài đặt, tự động cập nhật thông tin theo mã máy
2. Duy trì lượng khách truy cập dồi dào bằng Marketing đa kênh
Già nửa đối thủ trực tiếp của bạn chưa biết cách áp dụng Marketing online đa kênh hiệu quả. Áp dụng từ bây giờ, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn đối thủ.
Marketing đa kênh ra khách bền vững hơn chạy Ads thông thường. Marketing tổng thể đa kênh là cách áp dụng nhiều kênh online để tiếp cận khách hàng. Đa kênh giúp bạn tìm ra kênh tiếp cận khách hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất. Từ đó giúp bạn cắt giảm chi phí Marketing, mà vẫn đạt KPI. Bạn chỉ việc dồn tiền cho 1 đến 2 kênh, nhưng vẫn cho hiệu quả.
Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng mua hàng trên kênh thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing đa kênh khiến khách hàng cảm giác được lựa chọn mà không bị ép buộc. Từ đó, họ dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn.
Bạn có thể áp dụng cả kênh quảng cáo web, quảng cáo mạng xã hội, SEO và các hoạt động marketing khác như gửi email, SMS. Từ đó chọn kênh phù hợp nhất với từng đối tượng khách để giảm tối đa chi phí marketing. Marketing đa kênh là giải pháp giải quyết hoàn toàn 3 vấn đề khiến website ít khách.
Gợi ý về Marketing trên Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến bởi độ phủ sóng cao, nhanh tiếp cận trúng tệp khách tiềm năng. Mời bạn tham khảo ngay Marketing mạng xã hội cho Ô tô như thế nào?
Lợi ích khi làm Marketing đa kênh
- Giảm chi phí Marketing nói chung
- Tạo nguồn truy cập bền bỉ, tăng trưởng đều
- Tăng doanh số online
- Thiết lập vòng marketing khép kín giúp việc kinh doanh máy tính laptop online tăng trưởng vượt bậc
3. Sử dụng Remarketing tăng tỉ lệ chốt khách trên trang
100% các ông trùm lớn trong ngành thương mại điện tử như TIKI, Lazada, Sendo, Shopee.. đều đang tận dụng Remarketing (quảng cáo bám đuổi). Hay các thương hiệu chuyên về laptop như Digiworld, ben, laptop88, thegioididong, fpt.. cũng đều sử dụng Remarketing của Google. Điều đặc biệt, Remarketing phù hợp với mọi ngân sách. Quan trọng là cách Remarketing hoạt động để giúp bạn “vợt” lại khách hàng hiệu quả. Dù họ đã thoát khỏi website của bạn.

Cơ chế của Remarketing Google là bám đuổi khách đã truy cập vào website (nhưng chưa mua hàng). Remarketing sẽ nhắc khách quay lại đúng trang sản phẩm họ đã xem. Và tỉ lệ ra đơn ở đoạn này sẽ tăng vượt bậc. Bạn có thể cài đặt bám đuổi trong thời gian nhất định, hoặc cho tới khi khách mua hàng thì ngừng.
Ví dụ: anh C. đang xem và mê mẩn con Macbook pro 2019 – 13 inch giá tốt trên trang của bạn. Anh C. chuẩn bị đặt hàng thì vợ giục nấu cơm. Lúc này, anh C. thoát ra khỏi web của bạn. Đến tối, anh C “trả bài” cho vợ xong xuôi, anh tiếp tục online đọc báo. Lúc này anh C đã quên mất chiếc Macbook hồi tối vừa xem. Đến đây, nếu bạn không chạy Remarketing thì coi như mất khách.
Remarketing sẽ theo chân anh C. đến mọi website anh truy cập. Nhắc anh C. về mẫu Macbook 2019 anh đã xem và thúc đẩy mua hàng. Anh C. có thể đã tham khảo nhiều bên khác. Nhưng chỉ cần anh C. chưa mua của bên khác, bạn xuất hiện đúng thời điểm, thì khách ngay lập tức về tay bạn.
Lợi ích của Remarketing
- Bám đuổi khách hàng, kéo họ quay lại website
- Cross-sell, upsell dễ dàng
- Chi phí rẻ bằng 1/10 chi phí chạy quảng cáo mới
Nếu bạn còn băn khoăn về hiệu quả của Quảng cáo bám đuổi, theo dõi list bài viết từ A-Z về Remarketing sau
- Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Remarketing?
- 10 Cách tăng doanh số bằng Google Remarketing
- Cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 5 phút
4. Giảm tiền quảng cáo bằng cách áp dụng phễu khách hàng lọc đối tượng
Các khách có nhu cầu mua laptop khác nhau. Có người chỉ đang tham khảo, nhưng có người lại cần mua gấp. Quảng cáo theo phễu khách hàng dựa trên nhu cầu của người dùng (xác định bằng từ khóa) để đưa thông điệp và sản phẩm phù hợp.

Ví dụ, những người tìm từ khóa “laptop nào tốt” chắc chắn chưa có nhu cầu mua như người dùng tìm kiếm từ “mua Macbook air tại Hà Nội”. Nếu bạn chạy cả 2 đối tượng này như nhau, thì hiệu quả ra khách của bạn giảm ít nhất 50%.
Phễu khách hàng có mục đích sàng lọc khách. Những người chỉ đang muốn tham khảo -> cần chiến dịch quảng cáo khác để nuôi dưỡng. Còn những người đang có nhu cầu mua gấp, mua thực. Thì dồn lực kéo họ vào website để biến họ thành khách hàng của bạn. Từ đó, bạn kiểm soát ngân sách quảng cáo tốt hơn. Chỉ tập trung dồn tiền cho tệp khách ở cuối phễu có nhu cầu mua cao nhất. Các tệp khách ở đầu phễu sẽ chăm sóc từ từ. Chi phí quảng cáo vì thế cũng rẻ hơn.
Áp dụng phễu đối tượng sẽ giúp bạn tiết kiệm phí và linh hoạt trong dịch vụ quảng cáo. Tìm hiểu về phễu Marketing ngay với bài viết Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả (update năm 2023)
Cần tư vấn chi tiết theo từng mức ngân sách?
Trên đây là hướng triển khai giúp website kinh doanh máy tính laptop online của bạn tăng bật 150% doanh số. Để đạt được hiệu quả, bạn cần liên tục theo dõi và tối ưu cho các chiến dịch marketing của mình.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hoặc cần tư vấn cách triển khai cụ thể cho từng mức ngân sách. Hãy gọi cho chúng tôi qua số [0985.881.894].
Hoặc điền form yêu cầu tư vấn. LeadUp sẽ liên hệ lại ngay!