10 Cách tăng doanh số bằng Google Remarketing

11
10984

Tăng doanh số bằng Google Remarketing?

Thực  tế cần đối mặt, đó là không phải toàn bộ những người truy cập vào website đều sẽ mua hàng. Thậm chí có những người chỉ chọn sản phẩm vào giỏ hàng, sau đó bỏ đi. Mặc dù bạn đã đưa ra những ưu đãi hấp dẫn. Vấn đề này khiến doanh số của bạn tụt giảm. Và có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận. 

Nhưng tin tốt là có một cách khắc phục các vấn đề này. Đó là Google Remarketing. 

1. Google Remarketing là gì?

Nói một cách đơn giản. Cookie hoặc pixel sẽ được thêm vào trình duyệt của người dùng (những người truy cập vào website). Các dữ liệu này theo sát và đo lường hành động của người dùng. Nếu họ chưa hoàn tất giao dịch mua hàng trên trang, hoặc hoàn tất một hành động nào đó. Thì quảng cáo sẽ theo đuổi mục tiêu này đến khi họ thực hiện xong hành động bạn muốn. 

google remarketing
(02 trong số các vị trí hiển thị quảng cáo bám đuổi. Khách hàng đi tới đâu, quảng cáo theo đó)

Google Remarketing dùng để nhắc nhở khách hàng hoàn thành việc thanh toán giỏ hàng. Hơn nữa, tiếp thị lại cũng là cách hiệu quả để giúp tệp khách tiềm năng nhận diện thương hiệu của bạn. Tiếp thị lại vừa thu hút truy cập, lại vừa kéo khách hàng quay lại hiệu quả.

Google Remarketing thường được sử dụng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hình thức này còn được sử dụng phổ biến trong chiến dịch quảng cáo hình ảnh. Ngoài ra, Remarketing nhắm mục tiêu rất tốt. Bằng việc bạn có thể cài đặt tiếp thị lại cho những tệp khách có hành động nhất định trên trang. Bạn chỉ cần phân đoạn hành vi của khách để gửi thông điệp phù hợp. Việc này sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi.

Mặc dù có nhiều công cụ tiếp thị lại hiện đang hoạt động. Nhưng Google Remarketing vẫn là cách dễ nhất để nhắm mục tiêu. Và Remarketing của Google còn liên kết với các hình thức quảng cáo khác. Bạn có thể dễ dàng tạo ra các chiến dịch chặt chẽ, thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn có thể xem chi tiết định nghĩa về Remarketing để nắm bắt rõ hơn.

2. Bắt đầu với Google Remarketing

Muốn chạy Google Remarketing, bạn cần bắt đầu cài đặt trong Google Ads. Mọi chiến dịch tiếp thị lại sẽ bắt đầu bằng 3 bước cơ bản sau:

Để cài đặt và chạy remarketing Google Ads, trước tiên bạn cần cài đặt Google Analytics để theo dõi website của mình. Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics rồi thì việc còn lại đó là làm theo các bước hướng dẫn như hình ảnh phía dưới để lấy cái mã code Google Analytics và nhúng mã code nó vào website đó.

google remarketing
(Cách lấy mã code từ Google Analytics để nhúng vào website)

Sau đó bạn vào trong phần quản lý giao diện của website để tìm đến file chứa cặp thẻ <head> đầu trang.

google remarketing
(Chèn đoạn code đã copy vào trong cặp thẻ, trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.)

Tiếp theo bạn bỏ đoạn code đó vào trong cặp thẻ <head> , trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.

google remarketing
(Sau khi chèn, bạn lưu lại để kích hoạt code hoàn thành)

Bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn các bước cơ bản để thiết lập Remarketing. Để xem chi tiết hơn, bạn tham khảo tại “Hướng dẫn cách chạy Remarketing Google Ads”. 

3. Các ứng dụng khác của Google Remarketing

Các Marketer sử dụng Google Remarketing theo nhiều cách khác nhau để tăng doanh số. Một số cách có thể kể tới như:

3.1. Remarketing bằng văn bản

Đây là cách đơn giản nhất để tiếp thị lại thông qua mạng hiển thị Google. Có nhiều định dạng khác nhau có sẵn như: quảng cáo văn bản chuẩn, quảng cáo văn bản đa phương tiện, quảng cáo văn gốc.

Quảng cáo văn bản chuẩn là định dạng phổ biến nhất. Bạn được tùy chỉnh font chữ, màu nền và nút quảng cáo phù hợp với website. Nếu bạn có sẵn favicon trên web, Google Ads sẽ thêm vào quảng cáo văn bản cùng với URL hiển thị. Có 3 kiểu vị trí quảng cáo – full slot (toàn bộ vị trí quảng cáo), partial slot (chia sẻ vị trí), magazine style (chỉ quảng cáo trên mạng hiển thị).

3.2. Remarketing bằng hình ảnh

Một cách phổ biến khác để tiếp thị lại trên Google là thông qua hình ảnh. Bạn được tải lên các hình ảnh khác nhau, bao gồm cả ảnh tĩnh (ví du JPEG) và ảnh động (ví dụ: GIFs), HTML5 (.Tệp ZIP .HTML), và tệp Flash (ví dụ:.SWF).

google remarketing
(Các kích thước quảng cáo Remarketing dạng banner hình ảnh)

Bạn cũng có thể chọn size cho ảnh quảng cáo. Bao gồm các kích thước chuẩn như: 

  • Chữ nhật vừa 300×250
  • Chữ nhật lớn 300×600
  • Banner ngang 728×90
  • Banner dọc 160×600
  • Mobile 320×50

3.3. Về bố cục đồ họa 

Quảng cáo phải chiếm trọn toàn bộ kích thước ảnh mà bạn đã chọn. Hình ảnh phải hiển thị rõ nét, đúng chuẩn. Quảng cáo hiển thị thống nhất. Quảng cáo không được có nhiều bản sao hoặc lặp lại. Google cũng sẽ ngăn cấm việc mở rộng quảng cáo hoặc xâm phạm vào không gian của trang web hiển thị. Trong phần cài đặt, bạn có thể xem trước cách mà quảng cáo hiển  thị. Hãy kiểm tra kỹ trong phẩn này trước khi cho online quảng cáo.

3.4. Về mức độ liên quan và chất lượng

Quảng cáo hình ảnh phải có liên quan đến nội dung trang web hoặc ứng dụng của bạn. Hình ảnh quảng cáo phải rõ ràng, dễ nhận biết, chữ dễ đọc. Hình ảnh bị mờ, chữ quá bé hay khó đọc sẽ không được Google chấp nhận. Các lỗi này cũng khiến CTR của bạn thấp thảm hại. 

3.5. Về quảng cáo động

Google sẽ từ chối quảng cáo nhấp nháy, nền nhấp nháy hoặc các loại quảng cáo gây mất tập trung cho người xem. 

3.6. Về nội dung 

Quảng cáo sẽ bị từ chối nếu có nội dung bắt chước các trang hiển thị. Quảng cáo cũng bị từ chối nếu chứa ảnh chụp màn hình hoặc mô phỏng quảng cáo văn bản. Hình ảnh và nội dung của quảng cáo cần “an toàn cho mọi đối tượng”. Các nội dung hoặc URL trang đích liên quan đến “nội dung người lớn” sẽ đều bị từ chối. 

4. Remarketing với Youtube Videos

Video là công cụ tương tác tuyệt vời. Đây là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của tệp khách hàng tiềm năng. Hiệu quả của video vượt ra khỏi bản chất quảng cáo tĩnh như văn bản và hình ảnh. Video cho phép kết nối trực tiếp với khách hàng bằng cách trình bày sản phẩm/dịch vụ của bạn theo cách sinh động trong 30s. 

Để sử dụng Remarketing Youtube videos. Bạn cần liên kết tài khoản Youtube với Google Ads.

Sau khi liên kết, bạn có thể tạo danh sách Remarketing đối tượng đã thực hiện hành động trên Youtube như sau: 

  • Những người đã xem video (bất kỳ video nào) 
  • Những người đã tương tác (like, dislike, comment, share) video bất kỳ 
  • Những người đã xem quảng cáo Trueview
  • Những người đã theo dõi hoặc tham quan kênh Youtube của bạn 

5. Remarketing với các đối tượng tương tự (Similar Audiences)

Tính năng “đối tượng tương tự” cho phép tìm những người có chung đặc điểm với khách truy cập web của bạn. Bằng cách thêm “đối tượng tương tự” vào nhóm quảng cáo. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người có sở thích tương tự với những người đã truy cập vào website. Bạn có thể thu thập tệp đối tượng tiềm năng mới dựa trên gợi ý này từ Google.

Google sẽ tự động xác định danh sách “đối tượng tương tự” nào đủ điều kiện để chạy Remarketing. Tuy nhiên, Google hiện chỉ có thể xác định 1 tệp “đối tượng tương tự” duy nhất cho bạn. Dù sao, Remarketing với Similar Audiences vẫn đơn giản hơn. Bạn không cần mất công sức, thời gian để tìm tập đối tượng khách mới. Google sẽ làm thay bạn.

Tương tự, bạn cũng có thể Remarketing đến những người đọc blog. Hoặc Remarketing đến khách hàng của khách hàng.

6. Sử dụng Google Analytics để Retargeting

Google Analytics là công cụ hoàn hảo cho Remarketing. Những thông tin quan trọng như thời gian trên trang, vị trí địa lý được sử dụng để tạo tệp mục tiêu phù hợp. Bạn cũng có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi đến từ những thông điệp quảng cáo nào. 

Một cách khác để sử dụng Analytics. Đó là tìm hiểu những trang nào trên website có lượng truy cập và chuyển đổi cao. Bạn có thể tập trung tối ưu các trang này để tăng chuyển đổi. Hoặc dựa vào số liệu này để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các trang khác. 

7. Tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing) 

Dynamic Remarketing – Tiếp thị lại “động” cho phép hiển thị đến người truy cập những quảng cáo có chứa sản phẩm dịch vụ cụ thể mà họ đã xem trên trang website của bạn. Tiếp thị lại động tự phân phối các quảng cáo tiếp thị lại phù hợp với người dùng. Bạn không cần tạo các quảng cáo riêng lẻ cho mỗi sản phẩm. Đây là cách quảng cáo hoàn hảo nếu bạn đang kinh doanh cả trăm sản phẩm. 

8. Remarketing cho các ứng dụng di động

Đây là cách hiển thị quảng cáo tiếp thị lại tới những người đã sử dụng ứng dụng di động. Hoặc truy cập website di động. Cách đơn giản để tiếp thị lại trên ứng dụng di động. Đó là kích thích người dùng mua hàng trong ứng dụng để giúp tăng mức độ tương tác tổng thể sau khi tải ứng dụng. 

google remarketing

9. Danh sách Remarketing cho quảng cáo tìm kiếm

Danh sách tiếp thị lại dành cho mạng tìm kiếm (RLSA) cho phép nhắm mục tiêu đến những người đã từng truy cập vào website của bạn trước đây và bạn có thể tùy chỉnh giá thầu cũng như thông điệp quảng cáo phù hợp cho các đối tượng này khi họ có nhu cầu tìm kiếm trên Google cũng như trên các đối tác tìm kiếm của Google. Bạn có thể sử dụng danh sách này để điều chỉnh lại ngân sách cho từng đối tượng phù hợp với từng chiến dịch.

10. Kiểm tra các quảng cáo đang bám đuổi bạn 

Trong trường hợp, bạn cần kiểm tra các quảng cáo đang bám đuổi bạn. Hoặc tham khảo các chiến dịch Remarketing của các thương hiệu khác. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi Alongay để theo dõi. Công cụ này cho bạn biết toàn bộ các quảng cáo Remarketing đang “theo đuổi” mình. Điều hay là, bạn có thể chủ động xóa các quảng cáo bám đuổi gây khó chịu cho bạn. Quá hay!

Lời kết

Trên đây là 8 cách sử dụng Google Remarketing để tăng doanh số hiệu quả. Remarketing nếu được sử dụng thông minh và đúng cách có thể bứt phá ít nhất 30% hiệu quả chuyển đổi. Remarketing cũng giúp tăng nhận diện thương hiệu trên Internet. Quan trọng, bạn có thể chủ động cài đặt quảng cáo cho các đối tượng xác định. Remarketing Google còn có chi phí rẻ hơn khoảng 8-10 lần so với quảng cáo mới. Với các lợi ích như vậy, bạn còn chần chờ gì mà chưa chạy Remarketing ngay thôi. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về Remarketing. Vui lòng gọi hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

11 BÌNH LUẬN

    • Chào Thúy, Để xác định ngân sách cho quảng cáo bám đuổi, doanh nghiệp của bạn nên làm một danh sách kiểm tra chi phí để xác định số tiền nên chi cho quảng cáo bám đuổi. Phần lớn các nhà quảng cáo đang chi tiêu dưới 10% ngân sách quảng cáo của họ cho quảng cáo bám đuổi. Bạn có thể liên hệ với hotline bên mình để được tư vấn và đánh giá thêm cách cài đặt chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé.
      Thân mến

    • Chào anh. Để có chiến dịch Remarketing hiệu quả anh cần kết hợp thêm các loại quảng cáo tìm kiếm và Google Shopping đặc biệt là ngành hàng điện thoại khách hàng sẽ tham khảo tìm kiếm rất nhiều.

      Việc kết hợp nhiều loại hình quảng cáo sẽ tiếp cận đến nhiều đối tượng và dễ dàng setup remarketing ạ. Nếu thiết lập chiến dịch Remarketing không đúng đối tượng, không những không đem lại hiệu quả mà còn tiêu tốn lượng ngân sách lãng phí.

      Để có thể hỗ trợ anh hạn chế những rủi ro trong quá trình chạy, anh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em ạ.

  1. Nếu kết hợp cả hai quảng cáo google shopping và google remarketing có tốn nhiều chi phí không? Tôi bán đồ gỗ thì nên sử dụng công cụ này như thế nào?

    • Chào anh. Với lĩnh vực kinh doanh đồ gỗ, đa phần việc kết hợp giữa google remarketing với google shopping sẽ đem lại hiệu quả tốt, nhưng còn tùy thuộc vào một vài yếu tố khác.

      Khi anh chạy thêm google remarketing, anh chỉ cần thêm một khoản chi phí nhỏ. Tuy nhiên, mình cần hiểu được cách setup, triển khai để đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt.

      Anh có thể liên hệ hotline 0985.881.894 để LeadUp tư vấn anh chi tiết về kế hoạch và cách triển khai quảng cáo ạ.

    • LeadUp chào bạn, quảng cáo bám đuổi có thể target theo một số cách khác nhau như:
      – Theo hành vi truy cập trang
      – Theo hành vi tìm kiếm
      – Theo danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo kèm kết quả tìm kiếm (RLSA),…
      Tùy thuộc vào mục tiêu và tính chất của quảng cáo, bạn có thể đưa ra lựa chọn phương thức target QC bám đuổi phù hợp cho mình. Bạn có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ bạn nhé

    • Dạ LeadUp chào chị ạ!
      Với tệp khách hàng cũ thì đây là tệp khách hàng tiềm năng sẵn có của mình, sử dụng remarketing để luôn giữ kết nối tốt với họ. Khách hàng có thể có những trải nghiệm tốt hơn bởi không chỉ được chăm sóc bởi đội ngũ doanh nghiệp mà họ còn có thể trao đổi với cộng đồng, những người đã từng mua hàng bên mình để tạo nên chất lượng và độ tin cậy. Khi sử dụng Remarketing, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin rằng khách này đã truy cập trang và chi phí của tập khách này sẽ rẻ hơn so với quảng cáo tìm kiếm thông thường. Chi phí cho chiến dịch Remarketing chỉ chiếm số ít so với những chiến dịch quảng cáo truyền thống. Hãy liên hệ hotline 0985.881.894, đội ngũ LeadUp sẽ hỗ trợ bạn với những chiến dịch tối ưu được chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây