Remarketing là gì? Sự thật về Remarketing mà bạn chưa biết

10
10806

Chắc hẳn đôi lần bạn đã nghe qua khái niệm Remarketing. Thế nhưng Remarketing là gì thì có thể bạn vẫn còn mơ hồ. Vậy hãy cùng Lead Up tìm hiểu khái niệm và những sự thật chưa biết về Remarketing nhé!

1. Remarketing là gì?

remarketing là gì
(Định nghĩa Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại)

Remarketing còn được gọi là “Tiếp thị lại”. Đây là phương pháp gợi nhắc khách hàng về những hành động họ đã thực hiện trước đó tại Fanpage, Website. Remarketing. Phương pháp này sử dụng các nền tảng truyền thông như Website, mạng xã hội, Email,… để tiếp cận lại và gợi nhắc khách hàng. 

Mục đích của Remarketing là gì?

  • Khuyến khích khách hàng tiếp tục thực hiện thao tác đã dừng lại trước đó, tiến gần hơn đến quyết định bấm “Mua hàng” trên Website hoặc Fanpage
  • Thực hiện chiến lược “Bán thêm” (Up-sell) hoặc “Bán chéo” (Cross-sell) nhằm bán thêm được sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu
  • Giới thiệu, cá nhân hoá các chương trình chăm sóc khách hàng dành riêng cho từng nhóm khác nhau: Khách hàng mới, khách hàng đã mua hàng 1 lần, khách hàng đã mua hàng nhiều lần,…

2. Mục đích doanh nghiệp thực hiện Remarketing là gì?

remarketing là gì
(Mục đích doanh nghiệp thực hiện Remarketing là gì?)

Nếu làm việc trong lĩnh vực Marketing, bạn sẽ biết Hành trình khách hàng (Customer Journey) phải đi qua rất nhiều giai đoạn mới đến bước mua hàng. Thật vậy, theo khảo sát chỉ có 1% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần lần thứ 2, thậm chí phải trên 3 lần nhìn thấy sản phẩm.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải thường xuyên xuất hiện lặp đi lặp lại trong cuộc sống online của khách hàng. Như vậy họ mới nhớ đến thương hiệu/sản phẩm và mua hàng. Để theo sát liên tục, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ Remarketing của các đơn vị uy tín để giảm thời gian và chuyên sâu hóa các chiên dịch Remarketing.

3. Sự thật về Remarketing mà bạn chưa biết

remarketing là gì
(Sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing là gì?)

3.1. Sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing là gì?

Đây là 2 từ mà rất nhiều người hiện tại vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa, cũng như nhầm lẫn chúng đồng nghĩa với nhau. Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và có cái nhìn chính xác hơn về Retargeting và Remarketing.

  • Về khái niệm

Bạn có nhớ Remarketing là gì không? Như đã trình bày ở phần đầu bài viết, Remarketing là gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng tiếp tục hành động mua hàng mà họ đã dừng lại trước đó. Nói cho dễ hiểu, Remarketing giống như “hối thúc” khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. 

Trong khi đó, Retargeting hay còn được gọi là “Nhắm chọn lại”, được sử dụng nhằm đưa quảng cáo có trả tiền (Paid Ads) đến với đúng nhóm người có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Nói cách khác, Retargeting là “chọn lọc” khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 

  • Hình thức

Remarketing có nhiều cách thực hiện như: Gửi tin nhắn chatbot, Email Marketing, quảng cáo trên Facebook và Google,… Trong khi đó, Retargeting thường chỉ thực hiện với quảng cáo trả tiền trên Facebook và Google. 

Nói tóm lại, Remarketing là thuật ngữ rộng hơn và bao gồm Retargeting trong đó. Nhưng dù sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing là gì, chúng đều phục vụ mục đích chung. Đó là tiếp cận khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

3.2. “Mẹo” Remarketing hiệu quả trên Facebook

Theo khảo sát tính đến năm 2019, có khoảng 60 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, đứng thứ 2 sau Youtube. Chính vì vậy, làm thế nào để Remarketing hiệu quả trên Facebook luôn luôn là vấn đề doanh nghiệp nào cũng quan tâm.

3.2.1. Chia khách hàng thành từng nhóm nhỏ

Mục đích chia nhóm khách hàng khi Remarketing là gì? Bạn có biết, ở từng giai đoạn trên Hành trình mua hàng (Customer Journey), khách hàng lại có nhu cầu và tâm lý khác nhau. Việc chia khách hàng thành những nhóm nhỏ sẽ giúp doanh nghiệp cá nhân hoá nội dung và thông điệp gửi đến khách hàng. Nhờ vậy, cơ hội khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn. 

Trên kênh Facebook, khách hàng thường được chia thành các nhóm: Chưa tiếp xúc với thương hiệu, đã tiếp xúc 1 lần nhưng chưa mua hàng, đã mua hàng nhưng chưa mua lại,… 

Ví dụ: Với thương hiệu mỹ phẩm, nếu khách hàng đã mua hàng 1 lần, bạn có thể Remarketing bằng quảng cáo trả phí của Facebook. Một chương trình ưu đãi dành riêng cho những khách hàng đã mua hàng trong 3 tháng gần đây sẽ khuyến khích họ mua lại lần nữa. 

3.2.2. Tối ưu hoá nội dung quảng cáo theo từng đối tượng

Việc này thường đi đôi với việc chia nhóm khách hàng. Sau khi chia nhóm khách hàng, bạn sẽ xác định được nội dung và thông điệp Remarketing là gì. Mỗi nhóm khách hàng sẽ cần có nội dung và thông điệp quảng cáo khác nhau. Ngoài ra, tối ưu hoá nội dung theo Hành trình của khách hàng cũng rất quan trọng. 

Ví dụ: Khách hàng dừng ở bước hỏi nhắn tin hỏi giá sản phẩm nhưng chưa mua. Vậy có thể khách hàng đang cảm thấy giá sản phẩm cao hoặc chưa có nhu cầu cấp thiết phải mua ngay. Lúc này, nội dung của và thông điệp Remarketing cần phải tập trung giải quyết vấn đề này cho khách hàng. 

3.3. “Mẹo” Remarketing trên Google

Hầu hết khách hàng vào Website của doanh nghiệp lần đầu sẽ không mua hàng. Vì vậy cần phải thực hiện Remarketing trên Google để chuyển đổi “người xem” thành “người mua”. Sau khi cài đặt chạy Remarketing. Bạn cần biết theo nhiều “mẹo” để tối ưu Remarketing trên các kênh Marketing online.

Vậy, trên kênh Google, bí quyết Remarketing là gì?

3.3.1. Chia khách hàng thành nhiều nhóm nhỏ

Tương tự như trên Facebook, khách hàng truy cập Website cũng có độ tuổi, trình độ và nhu cầu khác nhau. Đó là chưa kể, mỗi khách hàng sẽ dừng ở giai đoạn khác nhau. Từ việc chia nhóm khách hàng, bạn sẽ tối ưu được thông điệp và nội dung cần gửi đến khách hàng khi Remarketing. Thậm chí, banner quảng cáo đến đối tượng này cũng khác nhau.

Ví dụ: Bạn thử đoán xem, thông điệp Remarketing là gì trong trường hợp sau:
Khách hàng A truy cập Website trong 3 giây rồi thoát. Trong khi đó, khách hàng B truy cập Website, vào mục “Sản phẩm” trong 1 phút rồi mới thoát. Như vậy, nhu cầu của 2 khách hàng này hoàn toàn khác nhau: Khách hàng A cần được Remarketing để tiếp tục xem sản phẩm, còn khách hàng B cần bấm “Mua hàng”.

Từ đó, Marketer sẽ xác định được nội dung banner dùng để Remarketing là gì. Cụ thể, banner cho khách hàng A nên có nhiều sản phẩm để thu hút họ quay trở lại Website, vào mục “Sản phẩm”. Còn banner tiếp cận khách hàng B nên là hình ảnh sản phẩm họ đã xem, nếu có thêm ưu đãi thì càng tốt.

3.3.2. AMPHTML được ưu tiên hơn banner

AMPHTML là định dạng ảnh động được hỗ trợ trên quảng cáo hiển thị ở Google. Lợi thế của AMPHTML khi Remarketing là gì? Đây là cách tốt nhất để phân phối và đo lường quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng hơn. Hơn nữa, quảng cáo AMPHTML có thể được phân phối đi bất cứ đâu chứ không bị hạn chế như một số quảng cáo khác.

3.3.3. Đúng thời điểm

Có những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng chỉ phát sinh nhu cầu vào những thời điểm nhất định như: Ăn gà rán vào buổi trưa, đi xem phim vào cuối tuần, đi cắt tóc vào Chủ Nhật,… Vì vậy, quảng cáo vào những thời điểm trước đó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. 

3.3.4. Luôn luôn có CTA

CTA là viết tắt của “Call to Action”, dịch sang tiếng Việt là “Kêu gọi hành động” như “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”. Bạn hãy tự hỏi: Mục đích Remarketing là gì, sau đó kêu gọi khách hàng hành động theo. Mọi quảng cáo Remarketing cần có hành động cụ thể, rõ ràng để khách hàng thực hiện theo. 

Không có CTA, khách hàng sẽ không được “nhắc nhở” làm gì tiếp theo và quảng cáo sẽ trôi tuồn tuột khỏi tâm trí khách hàng. Nhưng CTA chung chung cũng sẽ không đủ mạnh để tác động đến khách hàng.

4. Cần tìm bên triển khai Remarketing chuyên nghiệp?

Nếu bạn đang cần tìm bên thuê ngoài triển khai các chiến dịch Remarketing chuyên sâu. Hãy tham khảo dịch vụ của LeadUp.

LeadUp tự hào được hơn 3.500 doanh nghiệp lựa chọn làm “người đồng hành” trong 5 năm qua. Đến với Lead Up, doanh nghiệp sẽ được tận hưởng những đặc quyền từ dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi.

phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
( LeadUp đang là một trong những đơn vị quảng cáo ứng dụng Marketing Online tinh gọn đầu tiên cùng với 5 năm kinh nghiệm tại Việt Nam)

4.1. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu

Mục đích doanh nghiệp muốn Remarketing là gì? Có phải tăng doanh thu? Đội ngũ chuyên gia Marketing chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm của Lead Up sẽ giúp khách hàng đạt được doanh thu cao nhất với nguồn ngân sách vô cùng hợp lý. Dịch vụ Remarketing của Lead Up sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế thấp nhất DATA rác, giúp dễ chốt Sale hơn 30%.

4.2. Đội ngũ chuyên gia Remarketing hàng đầu

Chạy quảng cáo cần có kiến thức và kỹ năng, mà nhân sự của Lead Up có đầy đủ 2 yếu tố đó. Dịch vụ Marketing của Lead Up có những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Facebook và Google với chuyên môn cao và kinh nghiệm trên 5 năm. 

Chúng tôi thấu hiểu Remarketing là gì, cần gì và phải làm gì để hiệu quả nhất. Hơn hết, chúng tôi luôn luôn tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm, mong muốn mang đến kết quả tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn.

4.3. Quy trình tinh gọn

Với hơn 5 năm hoạt động, Lead Up đã xây dựng được quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch và quan trọng là rất tiện lợi cho khách hàng kiểm tra tiến độ và hiệu quả công việc. 

4.4. Dịch vụ Remarketing đa kênh, toàn diện:

Lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, thương hiệu của bạn sẽ tăng trưởng doanh thu kinh ngạc nhờ Remarketing khách hàng trên Facebook và Google. Hiện tại, Lead Up đã có gói dịch vụ Remarketing cho những kênh tập trung đông đảo khách hàng của doanh nghiệp là Facebook và Google. Nói cách khác, dù kênh bạn muốn Remarketing là gì, Lead Up đều có thể đáp ứng được.

4.5. Kinh nghiệm đa ngành, nhiều lĩnh vực

Với hơn 3.500 khách hàng đã sử dụng dịch vụ, Lead Up sở hữu khối lượng kiến thức và kinh nghiệm khổng lồ tích lũy từ rất nhiều ngành hàng và chiến dịch Marketing. Bạn đang cần người thấu hiểu ngành hàng và insight khách hàng? Hãy lựa chọn Lead Up.

Lời kết

Từ những thông tin trên đây, LeadUp hy vọng mang đến cái nhìn tổng quan hữu ích cho doanh nghiệp và Marketer trong hoạt động Remarketing.

Nếu bạn muốn tiến hành chiến dịch Remarketing chuyên nghiệp, giúp tăng trưởng doanh thu, nhưng chưa xác định được kênh Remarketing là gì, hãy liên hệ LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894. Lead Up luôn sẵn sàng tư vấn hướng triển khai quảng cáo Remarketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

    • Chào anh Hoàn. Đối với sản phẩm mái che mái xếp, nếu anh đã có website, thời gian đầu anh nên sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm, sau đó mới sử dụng quảng cáo bám đuổi remarketing để tăng nhận thức về thương hiệu.

      Nếu thiết lập chiến dịch Remarketing không đúng đối tượng, không những không đem lại hiệu quả mà còn tiêu tốn lượng ngân sách lãng phí. Để có thể hỗ trợ anh hạn chế những rủi ro trong quá trình chạy, anh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em ạ.

    • LeadUp chào bạn!
      Hiện nay có ngày càng nhiều shop kinh doanh quần áo xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là nữ giới, họ có thể sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn để chi trả cho quần áo.
      Bạn có thể phát triển sản phẩm kinh doanh của mình trên Facebook. Nhưng để tạo ra giá trị thương hiệu riêng cho khách hàng, shop bạn nên đầu tư ngay từ ban đầu. Vì dụ, các sản phẩm nên tập trung vào một phân khúc khách hàng, thay vì kinh doanh tràn lan quần áo cho mọi lứa tuổi, bạn có thể tập trung chủ yếu vào đối tượng học sinh sinh viên với mức giá hợp lý. Thêm vào đó, shop bạn có thể thêm các chương trình khuyến mãi theo từng thời kỳ để thu hút khách hàng. Ngoài ra việc chạy quảng cáo là điều không thể thiếu.
      LeadUp đã thành công trong việc lập kế hoạch và tiến hàng quảng cáo cho nhiều đơn vị kinh doanh online. Bạn có thể liên hệ theo hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

    • LeadUp chào bạn!
      Hãy để LeadUp cung cấp một số thông tin về 2 cách quảng cáo mà bạn đang băn khoăn nhé. Hình thức quảng cáo bằng việc phát tờ rơi là phương án hiệu quả trong thời gian ban đầu mới khai trương cửa hàng, nếu bạn cần quảng cáo thương hiệu trong một phạm vi hẹp thì đây là lựa chọn hợp lí. Nhưng để mở rộng tệp khách hàng mục tiêu bạn nên quảng cáo qua Facebook để khách hàng có những trải nghiệm về hình ảnh cũng như video về sản phẩm của bạn tốt hơn. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt hơn vì khách hàng có thể liên hệ ngay bên bạn bất cứ lúc nào để được hỗ trợ tư vấn. Bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo cho cửa hàng điện lạnh, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia qua hotline 0985.881.894 để nhận những ưu đãi và chiến dịch hiệu quả nhé.

    • LeadUp chào bạn!
      Theo khảo sát chỉ có 1% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần lần thứ 2, thậm chí phải trên 3 lần nhìn thấy sản phẩm.
      Remarketing là gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng tiếp tục hành động mua hàng mà họ đã dừng lại trước đó. Nói cho dễ hiểu, Remarketing giống như “hối thúc” khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra chi phí chuyển đổi của chiến dịch remarketing là rẻ hơn rất nhiều so với chi phí chạy ads lần đầu. Chính vì vậy việc remarketing là vô cùng quan trọng. Nếu bạn còn đang băn khoăn remarketing làm sao cho hiệu quả, bạn vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây