Cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 5 phút

2
1371

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả với LeadUp.

Remarketing Google Ads là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm. Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại là phương pháp cung cấp lại nội dung mà khách hàng đã xem trước đó trên các nền tảng truyền thông như website, mạng xã hội, email,… Phương pháp này thường áp dụng cho khách hàng hủy bỏ truy cập website đột ngột hay quên chưa thanh toán trước đó.

Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng.

chạy remarketing google ads
(Chạy Remarketing Google Ads mang lại khá nhiều hiệu quả cho brand)

Tương tự như vậy, ta có thể hiểu khái niệm Remarketing Google Ads là cách kết nối người dùng trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng di động của bạn. Google Ads cho phép nhà quảng cáo chọn mục đích quảng cáo với các đối tượng khách hàng khi họ truy cập Google hoặc các trang web đối tác của Google. Có thể nói chạy Remarketing Google Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu hoặc nhắc nhở khách hàng mua hàng tốt hơn.

Cách tính phí của Remarketing tương tự như quảng cáo CPC Google. Đó là tính tiền theo lượt nhấp chuột. Đây là cách tính phí phổ biến. Cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Vì giá click của Remarketing rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo mới.

Remarketing Google Ads hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, nhà quảng cáo cần thêm một đoạn mã Remarketing của Google (được biết đến như là một dòng tag hoặc pixel) lên website của bạn. Nhờ đó, khách hàng có thể được thêm vào danh sách các đối tượng trong chiến dịch Remarketing của bạn qua cookie trình duyệt của khách hàng.

Sau khi thông tin cookie được thu thập, nhà quảng cáo có thể hiển thị quảng cáo Google cho các người dùng đã từng ghé trang trước đó trong khi họ đang lướt xem các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của Google (Google Display Network). Xem hình bên dưới để hiểu hơn về phương thức remarketing.

chạy remarketing google ads
(Cách remarketing Google Ads hoạt động)

Ví dụ: Để chạy Remarketing Google Ads cho một trang thương mại điện tử bán quần áo. Bạn có thể tạo đối tượng Remarketing là “quần áo thể thao nam” dựa trên những người ghé thăm các trang trên website bán quần áo thể thao nam.
Bằng cách đó, bạn có thể cung cấp cho người xem các quảng cáo hiển thị liên quan nhất để quảng bá cho sản phẩm “quần áo thể thao nam” của bạn. Nhờ đó, nhà quảng cáo có thể lôi kéo người dùng đang có nhu cầu mua sản phẩm về website của bạn và kích thích mua hàng bằng những chương trình khuyến mãi như giảm giá sản phẩm hay miễn phí giao hàng.

Các hình thức chạy Remarketing trên Google Ads

Google Ads cung cấp cho nhà quảng cáo các hình thức chạy remarketing Google ads như sau:

Hiển thị trên mạng liên kết – Google Display Network

Hình thức quảng cáo Google này cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây khi họ truy cập vào các trang web của bạn và sử dụng loại hình quảng cáo Mạng hiển thị trên hệ thống mạng lưới đối tác của Google (Google Display Network)

chạy remarketing google ads
(Các hình thức chạy remarketing trên Google ads)

Hiển thị kiểu mạng tìm kiếm – Google Search Ads

Tính năng Google Ads này còn được gọi là RLSA. Cho phép bạn nhắm mục tiêu khách truy cập trước đây trên kiểu loại hình quảng cáo mạng tìm kiếm. Bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm cho những khách truy cập trước đây trong khi họ tìm kiếm trên các trang web đối tác của Google hoặc truy cập từ mạng tìm kiếm

Hiển thị trên Ứng dụng di động

Nếu người dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động hoặc truy cập vào website của bạn, Google Ads sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo tiếp thị lại cho họ khi họ sử dụng các ứng dụng khác hoặc trên các trang website nào đó khác.

Hiển thị Video Remarketing

Quảng cáo Google sẽ cho phép bạn phân phối quảng cáo cho những người đã tương tác với kênh YouTube của bạn hoặc xem các video khác. Bạn có thể phân phối quảng cáo cho họ trên YouTube hoặc thông qua các video và trang web khi truy cập bằng mạng hiển thị.

Remarketing bằng tệp email

Nếu bạn có danh sách email từ khách hàng của mình, bạn có thể tải danh sách này lên Quảng cáo Google. Tính năng này cho phép bạn phân phát quảng cáo của bạn cho người dùng khi họ đăng nhập vào Trang tìm kiếm Google, Gmail hoặc YouTube.

Lợi ích của việc chạy Remarketing Google Ads

Remarketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động bán hàng, gia tăng lượng đăng ký và gia tăng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp. Remarketing, đặc biệt là remarketing Google Ads sẽ là một phần quan trọng chiến dịch trong quảng cáo của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng hình thức quảng cáo tiếp thị lại:

  • Đúng lúc, đúng thời điểm: nhà quảng cáo có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người mà trước đó đã tương tác với doanh nghiệp khi khách hàng truy cập trang web khác. Từ đó làm tăng khả năng mua hàng.
  • Quảng cáo tập trung: nhà quảng cáo có thể cài đặt quảng cáo cho những tệp khách hàng cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn thành giao dịch.
  • Tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn: Bạn có thể tiếp cận khách hàng các thiết bị của họ khi họ duyệt qua hơn 2 triệu trang web và ứng dụng di động.
  • Thống kê chiến dịch: Google giúp cung cấp các báo cáo chiến dịch một cách chi tiết và đầy đủ.

Cách cài đặt và chạy remarketing Google Ads

Cách cài đặt Google Analytics để tracking website

Để cài đặt và chạy remarketing Google Ads, trước tiên bạn cần cài đặt Google Analytics để theo dõi website của mình. Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics rồi thì việc còn lại đó là làm theo các bước hướng dẫn như hình ảnh phía dưới để lấy cái mã code Google Analytics và nhúng mã code nó vào website đó.

chạy remarketing google ads
(Cách lấy mã code từ Google Analytics để nhúng vào website)

Sau đó bạn vào trong phần quản lý giao diện của website để tìm đến file chứa cặp thẻ <head> đầu trang.

chạy remarketing google ads
(Chèn đoạn code đã copy vào trong cặp thẻ, trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.)

Sau đó bạn bỏ đoạn code đó vào trong cặp thẻ <head> , trong trường hợp nếu bạn không biết cài thì có thể liên hệ đơn vị tạo website cho bạn để hỗ trợ.

chạy remarketing google ads
(Sau khi chèn, bạn lưu lại để kích hoạt code hoàn thành)

Cách tạo danh sách tiếp thị lại từ Analytics

Trong phiên làm việc cũ để mà tạo được đối tượng đã truy cập vào website 3 giây bạn đấm vào định nghĩa đối tượng.

chạy remarketing google ads

Bước tiếp bạn chọn vào Đối tượng, rồi chọn Đối tượng mới để tạo đối tượng cho chiến dịch.

Tạo chiến dịch chạy Remarketing Google Ads

Có hai cách tạo một chiến dịch quảng cáo Remarketing trong Google Ads: Cách thứ nhất là bạn tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng. Cách thứ 2 là bạn tạo các đối tượng này vào trong một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có sẵn.

Đầu tiên là cách tạo một chiến dịch mới cho các tệp đối tượng có sẵn.

  • Bước đầu như cách lên các chiến dịch khác bạn cần xác định bạn chọn loại hình quảng cáo chiến dịch nào. 
chạy remarketing google ads
(Xác định chọn loại hình quảng cáo)
  • Sau đó, bạn kéo xuống ở mỗi chiến dịch sẽ có phần Đối tượng để cho bạn chọn. Tích vào nhóm đối tượng mà bạn đang muốn remarketing lại tới.

Các đối tượng bạn đã tạo trước đó ở trong Google Analytics sẽ hiển thị ra giống như hình ảnh phía dưới đó.

chạy remarketing google ads
(Chọn đối tượng bạn muốn Remarketing – tiếp thị lại. Lưu ý: bạn cần tạo sẵn tệp đối tượng)

Cách thứ 2 đó là bạn thêm các đối tượng này vào chiến dịch quảng cáo sẵn có. Các bước triển khai thực hiện như hình ảnh phía dưới bạn theo dõi nhé.

  • Đầu tiên bạn chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”
chạy remarketing google ads
(Chọn vào mục “Trình quản lý đối tượng”)

Khi bạn chọn thì sẽ xuất hiện sang phiên làm việc như thế này, bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ.

chạy remarketing google ads
(Bạn có thể chọn nhiều nhóm đối tượng khác nhau cho vào một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bất kỳ.)

Trên đây là cách tạo và chạy Remarketing Google Ads, nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Tối ưu chiến dịch Remarketing Google Ads

Các cách giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch Remarketing Google Ads.

Thử nghiệm quảng cáo

Đối với quảng cáo tiếp thị lại tương tự như các quảng cáo khác, bạn cần xác định đúng đối tượng mà bạn đang muốn nhắm tới. Thử nghiệm chạy quảng cáo với các nội dung, cách kích thích mua hàng, hình ảnh khác nhau. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi nội dung để tìm ra kết quả tối ưu nhất.

Kiểm tra kết hợp tùy chỉnh

Tiếp tục thử nghiệm và tìm ra các tệp đối tượng tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. Thử nghiệm các chiến dịch khác nhau cho các đối tượng đã truy cập vào website ở một thời điểm khác nhau.

Kiểm tra tần suất

Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên tần suất hiển thị quảng cáo của từng nhóm đối tượng là bao nhiêu. Vì nếu hiển thị quá nhiều, người dùng có thể cảm thấy ức chế và có ấn tượng không tốt đến trang web của bạn

Kiểm tra giá thầu

ạn cần phải kiểm tra giá thầu và số tiền bạn đã chi tiêu liên tục để nắm bắt được tình hình ra sao. Khi chạy quảng cáo remarketing Google Ads, bạn cần để ý nhiều đến vấn đề giá vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo.

Kiểm tra trang đích

Kiểm tra các trang website đích khi khách hàng truy cập, họ đã đọc những thông tin gì? Nội dung trên các website truyền tải ra sao? Nếu như banner có trách nhiệm thu hút và kêu gọi khách hàng click, thì trang đích lại có chức năng thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Kèm theo đó là lời kêu gọi hành động (Call to Action) như gọi hotline, điền form hoặc mua hàng

Thuê đơn vị agency uy tín để đảm bảo chất lượng chiến dịch remarketing

Remarketing Google Ads là một trong những phương thức marketing đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ các marketer. Chắc chắn, trong quá trình tự thực hiện chiến dịch bạn có thể gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến việc tối ưu chiến dịch làm sao cho hiệu quả.

Để tiết kiệm thời gian, nhiều doanh nghiệp đã lựa việc thuê chạy quảng cáo để hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện chạy remarketing Google Ads.

Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị agency uy tín giúp khách hàng cài đặt và thực hiện chiến dịch remarketing hiệu quả. Nếu có nhu cầu cài đặt và chạy remarketing Google Ads, bạn có thể liên hệ với LeadUp để được tư vấn hỗ trợ chi tiết.

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

2 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, Remarketing Google là công cụ đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao dựa trên hành vi của người dùng trên website.

      Với thị trường này, việc chọn loại hình Remarketing nào còn tùy thuộc vào hành vi khách hàng, đối tượng chị nhắm đến, cũng như mức cạnh tranh thị trường.

      Do chưa nắm được nhiều thông tin về website cũng như sản phẩm cụ thể bên mình, để tư vấn cụ thể hơn về Remarketing cho mỹ phẩm cao cấp, chị vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 bên em ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây