5 Cách lấy DATA khách hàng tiềm năng MIỄN PHÍ thời đại 4.0

7
18067

Tại sao phải biết cách lấy Data khách hàng thời đại 4.0? Vì thời đại 4.0 là kỷ nguyên công nghệ số. Mọi việc trong cuộc sống giờ phần lớn luôn có mặt Internet tham gia. Marketing Online cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng khác với thời xưa, khi muốn có thông tin khách hàng, ta phải đi phát tờ rơi, đến tận nhà để tham khảo ý kiến. Giờ đây, ta có thể thu thập thông tin khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email,… qua Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng đưa thông tin cá nhân cho một người xa lạ. Vì vậy mà để tìm được nguồn Data khách hàng chất lượng, cần phải sử dụng những phương pháp thông minh.

Vậy còn chần chờ gì nữa, LeadUp đã ra mắt bài viết này dành cho những doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm phương pháp tốt nhất để tìm kiếm nguồn Data khách hàng chất lượng nhất. Hãy bắt đầu nhé!

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CÁCH MARKETING RA NHIỀU KHÁCH MÀ KHÔNG CẦN MUA DATA

[alo-form=2]

 

(kéo xuống để đọc tiếp nội dung bài viết)

# Cách 1: Lấy Data khách hàng bằng cách mời gọi đăng ký Email nhận ưu đãi khi truy cập Website

Đây là phương pháp được coi là dễ dùng và có hiệu quả cao nhất trong các cách lấy Data khách hàng. Tại sao? Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này xem, “Khi đi mua sắm, thông tin nào thu hút bạn nhất?”. Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng chắc chắn một điều, khuyến mãi sẽ luôn nằm trong Top 3 câu trả lời. Nếu không, thì hiển nhiên bạn là một người ít đi mua sắm và bạn cũng sẽ không nằm trong những đối tượng tiềm năng của các doanh nghiệp.

Cách lấy data khách hàng này được đánh giá là hiệu quả cao vì đánh trúng tâm lý bị thu hút bởi những thông điệp giảm giá của khách hàng. Công cuộc thành công trên thị trường Online phần lớn dựa vào sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp. Khi đã hiểu rõ được khách hàng thường bị thu hút với điều gì, việc khách hàng đến với doanh nghiệp cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Ngoài ra, đã có rất nhiều nhà Marketing chuyên nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra kết quả: đến 80% số lượng khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi cho những mã giảm giá hay quà tặng sản phẩm từ các thương hiệu. Vậy tại sao không sử dụng cho Website ngay lập tức nhỉ?

Cách lấy data khách hàng này đúng là có hiệu quả, tuy nhiên vẫn có một chút rủi ro. Đơn giản vì không phải khách hàng nào cũng thích thú với việc vừa vào Website đã có ngay một cửa sổ Pop-up chình ình giữa màn hình hỏi xin Email, số điện thoại trong khi họ còn chưa đọc được chút thông tin nào trên Website. Vì vậy hãy sử dụng đúng cách để đảm bảo có hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số cách triển khai mời gọi đăng ký Email bạn có thể xem xét:

cách lấy data khách hàng
(Sử dụng mã khuyến mãi mời gọi đăng ký Email là một cách lấy Data khách hàng có hiệu quả tốt nhất hiện nay.)
  • Hiện cửa sổ Pop-up sau khi khách hàng click chuột vào một sản phẩm của Website để thông báo nội dung khuyến mãi cho sản phẩm đó.
  • Hiện cửa sổ Pop-up khi khách hàng đang ở trang giỏ hàng để kích thích khách hàng đăng ký Email nhận ngay ưu đãi.

Xem thêm:

 

# Cách 2: Cách lấy Data khách hàng qua Biểu mẫu đăng ký mua hàng

Nếu bạn đang có một sản phẩm mới chuẩn bị được ra mắt, thì đây sẽ là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Hãy làm một Form đăng ký mua hàng (Có thể làm trên Google Form, không mất nhiều hơn 5p). Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt trước sản phẩm trước ngày đặt hàng chính cùng với một số ưu đãi dành riêng cho họ.

Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn chuẩn bị được ra mắt vào tháng 8 tới. Vậy vào thời điểm tháng 7 hãy tạo một Form đăng ký, với nội dung chính là Pre-order sản phẩm mới – Ưu đãi dành cho 100 người đầu tiên đăng ký. Nội dung ưu đãi theo dạng có giới hạn luôn luôn kích thích khách hàng, khiến họ sẵn sàng cung cấp thông tin để được trở thành người may mắn.

cách lấy data khách hàng
(Đối với những sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt, hãy dùng Form đăng ký mua hàng Pre-Order để thu hút khách hàng.)
Xem thêm:

 

# Cách 3: Lấy Data từ thông tin khách hàng để lại khi xem tin tức

Với cách lấy Data khách hàng này, cần một điều kiện, không khó nhưng cũng không quá dễ, đó là bạn phải xây dựng được một trang tin tức/ Blog doanh nghiệp có độ uy tín nhất định. Danh mục Blog trên mỗi Website vẫn đang có rất nhiều ứng dụng với Marketing nói chung và lấy thông tin khách hàng nói riêng.

Hầu hết tất cả những doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có ít nhất một nguồn Blog chính từ trên Website và thêm nhiều mạng lưới Blog khác. Cũng vì thế mà độ tin cậy cũng như chất lượng nội dung của những doanh nghiệp đó rất cao. Và với một nguồn nội dung chất lượng, uy tín cao, khách hàng thường sẽ không ngại ngần để lại thông tin để được cập nhật liên tục về những tin tức mới.

cách lấy data khách hàng
(Nếu doanh nghiệp bạn có chuyên mục Blog tin tức, hãy đưa ra những nội dung uy tín rồi kêu gọi khách hàng đăng ký để được cập nhật thông tin)

Khi bạn đã có nhiều nội dung uy tín, việc này thường được đánh giá bằng lưu lượng truy cập Blog có mỗi tháng, số lượng bài được Google Index, hay Time-on-site của User. Hoặc để rõ ràng hơn, hãy để ý mỗi khi bạn cập nhật một bài viết mới thì mất bao lâu Google mới đưa bài viết đó lên SERP. Nếu chỉ sau vài tiếng đã được Index, thì có nghĩa Blog bạn đã có một sự uy tín đáng kể rồi đấy.

Và khi Blog bạn đã có độ uy tín cần thiết, bạn bắt đầu có thể đưa ra những yêu cầu nhỏ như: Đăng ký Email để đọc đầy đủ nội dung bài viết, hay đăng ký để nhận/ tải tài liệu… Đây có thể gọi là một chính sách WIN – WIN giữa doanh nghiệp và khách hàng, một bên là khách hàng có thêm hiểu biết còn bên còn lại là doanh nghiệp sẽ có thêm Data khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch Marketing sắp tới.

Xem thêm:

 

# Cách 4: Lấy Data khách hàng từ mạng xã hội

Thời đại 4.0 khi bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải ít nhất có hai thứ nếu muốn thành công. Một là Website, hai là Fanpage Facebook. Ngoài ra tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm kênh Youtube, Instagram. Tuy nhiên thiếu một trong hai thứ đầu, độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng cũng giảm ít nhiều rồi đấy.

cách lấy data khách hàng
(Mạng xã hội là một cộng đồng người dùng cực kỳ lớn và đồng thời cũng là một nguồn cung cấp Data khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả.)
  • Một Fanpage trên Facebook chính là một cộng đồng người dùng, mà có cộng đồng nghĩa là có Data. Hãy xây dựng Fanpage của doanh nghiệp thành một cộng đồng hữu ích với người dùng. Từ đó sử dụng công cụ Facebook Insights và một số công cụ khác để phân tích Data người dùng. 
  • Hầu hết các ngành nghề hiện tại đều có những nhóm/ hội hay còn gọi là Group riêng trên mạng xã hội. Hãy phân tích thử ngành nghề hiện tại của doanh nghiệp thì có những nhóm hội nào trên mạng xã hội. Sau đó tham gia và bắt đầu đưa ra những thảo luận liên quan đến các vấn đề cần thiết. Chắc chắn, Data khách hàng thu về được từ những hội nhóm này không ít đâu.
Xem thêm

 

# Cách 5: Lấy data khách hàng từ các công cụ Marketing trên Website (Gọi điện thoại, nhắn tin trực tiếp,..)

Ngoài những cách lấy data khách hàng ở trên, thì còn một cách khác để có được số điện thoại của khách hàng khi truy cập Website. Đó chính là sử dụng công cụ Marketing để thu thập thông tin khách hàng. Các công cụ này thường sẽ giúp khách hàng để lại số điện thoại cá nhân, hoặc nhắn tin trực tiếp đến Admin Website nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Thường thì những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp, vì khách hàng thường sẽ cần hiểu rất nhiều thông tin về khuyến mãi để chốt mua hàng từ sự kiện đó.

Một trong những công cụ Marketing giúp lấy được data khách hàng khá tốt và có hiệu quả hiện nay là AloNgay. AloNgay là công cụ giúp các doanh nghiệp có thể dế dàng thu hút được khách hàng để lại số điện thoại và từ đó, doanh nghiệp có thể gọi lại cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm và dịch vụ của mình.

AloNgay đã làm hài lòng khá lớn lượng khách hàng sử dụng và hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Alo ngay đều cho thấy kết quả rất khả quan: Tăng 350% khách hàng để lại số điện thoại.

 

Tổng kết

Để có được Data khách hàng cho doanh nghiệp không phải là một việc dễ dàng gì. Chỉ đơn giản vì không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng đưa ra thông tin cá nhân cho một tổ chức nào hết. Vậy nên những cách lấy Data khách hàng không hoàn toàn chắc chắn xác suất 100%. Tuy nhiên, ở trên là những phương pháp thường đạt kết quả tối ưu nhất trong những phương pháp lấy thông tin khách hàng miễn phí. Vì vậy, hãy thử từng cách một, kết hợp chúng lại với nhau để đưa ra phương pháp thích hợp nhất với doanh nghiệp nhé.

Nếu doanh nghiệp vẫn không có được những Data khách hàng cần thiết, hãy thử tìm đến LeadUp – đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp để được tư vấn thêm về thu thập thông tin khách hàng. 

Vui lòng gọi điện đến Hotline [0985.881.894] để nhận tư vấn miễn phí, hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ ngay

 

Đăng ký nhận tư vấn cách thu hút được thêm data khách hàng, tiết kiệm chi phí nhất

[alo-form=3]

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

7 BÌNH LUẬN

  1. Mình dùng thử mấy cái bắt số điện thoại qua 3G rồi, nhưng khách không tiềm năng lắm. Mình đang chưa hiểu là có cách nào hiệu quả hơn không ad?

    • Em chào chị Thùy Linh. Với Alo Ngay chỉ cần khách hàng truy cập vào trang web của chị bằng thiết bị kết nối mạng là chị sẽ có thông tin khách hàng để liên hệ. Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, Alo ngay sẽ làm trang web của chị đẹp hơn, tích hợp nhiều chức năng, có nút đa kênh, nút gọi để khách liên hệ trực tiếp. Chị vui lòng liên hệ vào hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể nhất nhé. Cảm ơn chị.

    • Chào Chị, dạng điền form là công cụ khai thác thông tin của khách hàng mục tiêu rất hiệu quả trên website chị ạ. Chị chỉ cần đưa nội dung mua hàng hấp dẫn, chương trình khuyến mãi vào form. Dạng form có thể cài tự động và lấy thông tin data dễ dàng ạ.
      Chị cần tư vấn thêm công cụ cài form cho web có thể liên hệ qua số hotline 0985.881.894 để bên em có tư vấn chi tiết nhất ạ.

    • Chào Chị Lan, có rất nhiều công cụ hỗ trợ lọc data khách hàng Group miễn phí và trả phí. Chị có thể cài công cụ vào máy, khi khách hàng comment mình có thể tự động lấy số điện thoại và email của khách dễ dàng.

      Không biết hiện tại mình đang kinh doanh sản phẩm gì để bên em có thể tư vấn gói cài đặt phù hợp cho chị ạ. Chị có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 0985.881.894 để bên em có thể hỗ trợ chị chi tiết nhất ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây