Facebook và website là hai kênh bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Việc lấy thông tin khách hàng từ hai kênh này sẽ tạo dữ liệu data khách hàng đầy đủ nhất từ tên tuổi, số điện thoại, email… Từ dữ liệu data này, doanh nghiệp sẽ có các định hướng marketing phù hợp để tăng lượng tiếp cận của khách hàng tiềm năng. Vậy, làm thế nào để lấy được thông tin khách hàng từ Facebook và website hiệu quả nhất?
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CÁCH MARKETING RA NHIỀU DATA KHÁCH HÀNG
(kéo xuống để đọc tiếp nội dung bài viết) ⇣
Bài viết có gì?
1. Lấy thông tin khách hàng có phải là Remarketing?
Thực tế, một vài người vẫn cho rằng lấy thông tin khách hàng chính là lấy thông tin từ nguồn Remarketing. Tuy nhiên hai khía cạnh này không giống nhau:
Việc lấy thông tin khách hàng từ Facebook/Google là ngẫu nhiên từ bất kỳ thông tin của khách hàng nào. Khách hàng đó có thể là khách hàng tiềm năng, người có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, khách hàng đã mua hàng, khách hàng quan tâm sản phẩm (đã từng bấm chọn sản phẩm để tìm hiểu). Thậm chí cả bạn bè, người thân của khách hàng cũng có thể được thu thập thông tin. Cơ sở dữ liệu khách hàng sẽ đa dạng và hoàn chỉnh hơn cho doanh nghiệp.
Vậy, khách hàng thuộc diện Remarketing là như thế nào?
Trước hết, chúng ta phải hiểu được thế nào là remarketing. Remarketing (tiếp thị lại) được triển khai khi khách hàng truy cập vào website của bạn, click chọn sản phẩm để xem nhưng rồi lại thoát ra. Có thể khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa có quyết định mua hàng. Lúc này, quảng cáo remarketing sẽ dựa vào hành vi đó thể thể hiện thông tin quảng cáo sản phẩm ở các website khác. Khách hàng truy cập vào website khác vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo, cơ hội mua hàng sẽ tăng cao.
Như vậy, lấy thông tin khách hàng từ remarketing là thu thập lại các danh sách khách hàng tiềm năng đã từng bấm chọn vào quảng cáo của bạn trên Google hoặc Facebook. Danh sách này khá tối ưu vì nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Không lấy thông tin khách hàng đầy đủ – Hậu quả khôn lường
Lấy được thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ có được một danh sách khách hàng tiềm năng giá trị. Các kế hoạch tiếp thị sản phẩm sẽ được tiến hành và cơ hội tăng doanh số cũng triển vọng hơn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, thường các doanh nghiệp sẽ không thu thập đầy đủ các thông tin khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng:
1.1. Marketing sai đối tượng
Khách hàng sẽ có hai nhóm: Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Mỗi nhóm khách hàng cần phải có chính sách marketing khác nhau. Nếu thông tin khách hàng mà bạn thu thập không đầy đủ, thì việc quảng cáo sai đối tượng là rất dễ xảy ra.
Việc marketing sai đối tượng không chỉ lãng phí tài nguyên khách hàng. Vấn đề này còn nghiêm trọng hơn ở việc khách hàng sẽ không cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn. Từ đó, số lượng khách hàng quan tâm sẽ giảm đi. Ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh cũng như uy tín thương hiệu.
1.2. Nội dung marketing thiếu thuyết phục khách hàng tiềm năng
Thông tin khách hàng đầy đủ, chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp chọn lọc được khách hàng tiềm năng giá trị. Xây dựng chiến lược tiếp thị sẽ đầy đủ và thuyết phục đến nhóm khách hàng này. Cơ hội để khách hàng quan tâm sản phẩm dịch vụ tiếp cận bạn là rất lớn.
Ngược lại, nếu việc lấy thông tin khách hàng không chuẩn xác, không phân loại và định vị được khách hàng thì sẽ khó tạo được nội dung marketing phù hợp. Khi marketing thiếu thuyết phục, cơ hội khách mua hàng sẽ rất thấp.
1.3. Mức giá cả không hợp lý
Giá cả luôn là điều bất kỳ khách hàng nào cũng quan tâm khi mua hàng. Tuy nhiên tùy thuộc vào khách hàng mà họ sẽ có những xu hướng chọn giá khác nhau.
Ví dụ, khách hàng tầm trung ưu tiên chọn sản phẩm có mức giá trung bình. Ngược lại, khách hàng trung lưu và cao cấp lại chọn các sản phẩm chất lượng với mức giá cao hơn.
Nếu thông tin khách hàng không chuẩn xác, doanh nghiệp sẽ khó đoán định được nhóm khách nào cần sản phẩm nào. Từ đó cung cấp sản phẩm và giá cả tương ứng không phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Cơ hội bán được hàng cũng giảm đi.
1.4. Không hiểu được insight khách hàng
Có thể lý giải điều này đơn giản à: Sẽ có những nhóm khách hàng mong đợi về giá cả. Có những nhóm khách cần chú trọng đến chất lượng. Lại có những nhóm khách hàng mong đợi sản phẩm dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho họ. Nhóm khác lại muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn có gì đặc biệt với bên khác để họ phải chọn bạn… Xác định đúng từng insight khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các nội dung marketing phù hợp nhất, tạo cơ hội tốt nhất để khách hàng tiếp cận thương hiệu.
2. Các kênh phổ biến để bạn lấy thông tin khách hàng
2.1. Pixel Facebook
Facebook là 1 trong 4 cách lấy data khách tiềm năng miễn phí trong thời đại 4.0. Đây là kênh lấy thông tin khách hàng rất phổ biến. Đặc biệt với những doanh nghiệp bán hàng online trên Facebook. Pixel Facebook sẽ liên kết tới website của bạn, để bạn có thể thống kê được dữ liệu khách hàng đã ghé vào website của mình. Việc của bạn chỉ là sắp xếp thống kê các dữ liệu đó sao cho phù hợp. Đồng thời lên các kế hoạch chạy quảng cáo Dynamic để tiếp cận nhóm khách hàng này.
2.2. Thống kê trên Google Analytic
Lấy thông tin khách hàng từ Google mang đến một data khách hàng khổng lồ cho doanh nghiệp. Sử dụng phương thức thống kê trên Google Analytic. Không chỉ có tác dụng thu thập thông tin, Google Analytic còn có thể giúp bạn phân tích được khách hàng tiềm năng và theo dõi hành động của họ trên hệ thống của mình. Từ đó, việc xây dựng các chiến lược marketing đến khách hàng sẽ nhắm đúng mục tiêu hơn.
2.3. Dùng phần mềm mua ngoài
Ngoài ra, bạn còn có thể lấy thông tin khách từ website nhanh bằng các công cụ chuyên dụng. Các công cụ này có thể miễn phí, hoặc trả phí. Tuy nhiên, điểm chung là chúng sẽ giúp bạn rảnh tay hơn. Mà vẫn có được thông tin của khách truy cập website nhanh nhất.
Bạn có thể cân nhắc một vài phần mềm sau:
- Alongay: Công cụ này cho phép khách hàng để lại thông tin liên hệ ngay trên website của bạn. Thông tin này sẽ được gửi thông qua một nút “gọi lại” được tích hợp trên website. Nhân viên tư vấn sẽ dựa vào đó để liên hệ lại tư vấn khách hàng cũng như lưu trữ thông tin khách hàng.
- Ứng dụng chat Tawk To: Đây là hộp thoại có chức năng thực hiện chat live ngay trên trang chủ. Chức năng này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để bắt đầu cuộc hội thoại online, khách hàng thường phải để lại sđt hoặc email. Tuy nhiên để gia tăng doanh số bán hàng, buộc phải có nhân viên túc trực trên page để trả lời khách.
- Tạo popup đăng ký trên trang chủ website: là một banner hiện ra giữa trang chủ. Khi khách hàng vào website thì popup sẽ hiện ra. Bằng cách điền vào bảng đăng ký, khách hàng sẽ nhận được các thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi. Doanh nghiệp thì có thể thu thập dữ liệu khách hàng.
- Tạo event, khuyến mãi cho khách hàng: Doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình tặng quà khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage, mạng xã hội. Để được nhận quà, khách hàng sẽ để lại thông tin cá nhân của mình.
3. LeadUp.vn- Dịch vụ lấy thông tin khách hàng chuẩn xác và giá rẻ dành cho doanh nghiệp
3.1. LeadUp.vn là ai?
LeadUp.vn là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực marketing online. LeadUp.vn mang đến các giải pháp quảng cáo đa kênh cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân muốn triển khai các chương trình marketing tốt nhất đến khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng hệ thống phần mềm hiện đại, LeadUp.vn là đơn vị giúp bạn lấy thông tin khách hàng Facebook và Google tốt nhất hiện nay
3.2. Công cụ chuẩn xác, hệ thống vận hành mượt mà
Lấy được thông tin khách hàng hoàn chỉnh là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Với LeadUp.vn, điều này sẽ được thực hiện với các công cụ chuẩn xác, hệ thống vận hành mượt mà nhất. Chính vì vậy, tệp khách hàng sẽ đảm bảo đầy đủ các thông tin về khách hàng, thời gian thực hiện nhanh chóng, tệp khách hàng tăng đều theo thời gian.
3.3. Tệp khách hàng phù hợp nhu cầu, đảm bảo ra đơn, traffic về đều đều
Thông tin khách hàng đầy đủ chính là nhân tố quan trọng hàng đầu để đảm bảo cho vấn đề ra đơn. Một data hoàn chỉnh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại khách hàng. Từ đó, việc định hình và lên kế hoạch marketing sẽ được triển khai phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Khi tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, khả năng ra đơn và tăng traffic là rất lớn. Đây chính là vấn đề sống còn của nhiều doanh nghiệp.
Trong bối cảnh mà các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh gay gắt để tìm chỗ đứng trên thị trường hiện nay, việc làm thế nào để có được data khách hàng phù hợp là chìa khóa thành công tốt nhất.
Chính vì điều này, LeadUp.vn luôn nhấn mạnh đến tính phù hợp của dữ liệu khách hàng trong tương quan với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp quan tâm. Những tệp khách hàng mà LeadUp.vn thu thập được đều thông qua xu hướng tiêu dùng cũng như lịch sử hoạt động của khách hàng. Doanh nghiệp có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng data khách từ LeadUp.
3.4. Tư vấn tận tâm
Rất nhiều khách hàng khi tìm đến với LeadUp đều khá băn khoăn với dịch vụ lấy thông tin khách hàng. Vấn đề băn khoăn chính là hiệu quả đạt được như thế nào, data có tốt hơn so với việc sử dụng các công cụ thu thập miễn phí hay không.
Thực tế thì, chỉ khi nào nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc lấy thông tin khách hàng, thì doanh nghiệp mới có thể tự tin sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy, LeadUp luôn tư vấn tận tình đến khách hàng về tầm quan trọng của data khách hàng. Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẽ cùng khách hàng đưa ra các giải pháp lấy thông tin khách hàng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ chọn được các gói dịch vụ tương ứng với đặc thù kinh doanh của mình.
3.5. Mức giá phải chăng
Hiện nay, dịch vụ lấy thông tin khách hàng rất phổ biến. Trong môi trường kinh doanh, doanh nghiệp nào càng sở hữu nhiều data khách hàng hơn thì tính cạnh tranh càng tăng. Doanh nghiệp không thể chờ đợi khách hàng tìm đến mình mà phải chủ động đưa sản phẩm dịch vụ đến trước mặt khách hàng, kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Nhắm vào tâm lý này, nhiều đơn vị triển khai dịch vụ lấy thông tin khách hàng với mức giá khá cao.
Đến với LeadUp, bạn sẽ tuyệt đối hài lòng không chỉ vì chất lượng dịch vụ mà còn vì vấn đề giá cả rất phải chăng. Data đa dạng, thông tin đầy đủ, và giá hợp lý. Đó chính là những gì mà LeadUp cam kết với khách hàng của mình.
Liên hệ chúng tôi qua hotline: 0985 881 894 hoặc để lại yêu cầu trên email: lienhe@leadup.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc lại bạn trong thời gian sớm nhất. Hãy để LeadUp đồng hành cùng bạn, triển khai lấy thông tin khách hàng từ Facebook và website hiệu quả nhất, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển lâu dài.
Chào bạn, mình muốn hỏi thông qua Pixel Facebook liên kết tới website của mình có thể thống kê được dữ liệu khách hàng đã ghé vào website, vậy mình có thể lấy tập đối tượng này để chạy tiếp thị lại bám đuổi của Google được không ?
Chào bạn. Pixel Facebook liên kết tới website của bạn, bạn có thể thống kê được dữ liệu khách hàng đã ghé vào website của mình và bạn có thể lấy tập khách hàng đó để chạy tiếp thị lại bám đuổi của google để có tỷ lệ khách hàng chuyển đổi cao hơn. Bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn bạn.
Bạn cho mình hỏi alo ngay cho phép khách hàng liên hệ tới số hotline luôn hay có yêu cầu khách hàng truy cập bằng mạng gì không, vì mình thấy một số công cụ liên hệ yêu cầu khách phải truy cập bằng 3G mới kết nối tới số hotline được. Gói alo ngay bên bạn đóng phí như nào?
Chào bạn, Với công cụ AloNgay sẽ cho phép khách hàng liên hệ trực tiếp đến số Hotline mà không yêu cầu phải truy cập bằng mạng gì nhé. Đặc biệt, nếu đăng nhập bằng Laptop hoặc PC sẽ có phần cho khách hàng để lại SĐT thay vì sẽ hiển thị lỗi như một số công cụ liên hệ Hotline khác. Để tham khảo chi tiết về tính năng và bảng giá của công cụ AloNgay, bạn tham khảo qua địa chỉ này nhé https://www.alongay.vn/bang-gia-goi-tai-khoan
Thân mến.
ngân sách chạy qc của mình là 100tr/th, nên kết hợp cả gg và fb hay chỉ tập trung ở 1 mảng?, bên mình kinh doanh mỹ phẩm nhật
LeadUp chào bạn!
Thực tế, nếu nguồn ngân sách lớn, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo kết hợp cả Google và Facebook. Còn nếu ngân sách giới hạn thì với mảng mỹ phẩm, Facebook sẽ là nền tảng tiềm năng giúp có thể tiếp cận được nguồn khách hàng của mình. Bởi phần lớn khách hàng có thói quen mua các sản phẩm tiêu dùng nhanh như mỹ phầm, quần áo…. Điều đó sẽ khiến cho việc chạy quảng cáo mỹ phẩm trở nên dễ dàng hơn. Còn đối với Google, sẽ phù hợp nếu bạn xây dựng những bài viết về chia sẻ những kinh nghiệm, cách sử dụng mỹ phẩm sao cho hợp lý hay những lưu ý khi dùng mỹ phẩm….
LeadUp là đơn vị agency có kinh nghiệm chạy quảng cáo ở đa dạng các lĩnh vực. Nếu có nhu cầu, bạn vui lòng liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!