Công thức thành công khi làm marketing online Ô tô

12
2177

Ô tô là mặt hàng có giá trị cao. Do đó, bán được một chiếc ô tô cũng đòi hỏi tài năng và sự khéo léo nắm bắt khách hàng. Để kéo khách cho sale chốt đơn, làm marketing online Ô tô là lựa chọn hàng đầu hiện nay.

công thức làm marketing online ô tô
(Công thức marketing chung nào cho Ô tô thực sự hiệu quả?)

Vậy công thức marketing chung nào cho Ô tô thực sự hiệu quả? Đó là cách bạn tiếp cận đúng đối tượng, dù họ ở bất kỳ đâu. Tiếp theo là cách bạn theo đuổi khách và chinh phục họ bằng sự thấu hiểu, chu đáo. LeadUp.vn sẽ bật mí cho bạn công thức ấy ngay trong bài viết này.

1. Tối ưu quảng cáo theo đối tượng

Tại sao phải tối ưu quảng cáo theo đối tượng?

Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu sắm loại xe khác nhau.

  • Người sống ở nông thôn, miền núi => nhu cầu chở nhiều đồ, đa dụng, vượt địa hình tốt. => thường chọn các dòng SUV, pick-up cơ động..
  • Người sống ở thành thị => có nhu cầu nhỏ gọn, dễ đi lại trong thành phố, thời trang=> thường chọn các dòng sedan, hatchback..
  • Khách doanh nghiệp => có nhu cầu chở khách, chở hàng, chuyên dụng kinh doanh => nhu cầu mua xe tải, container, 46 chỗ, xúc, cẩu…

Chia tách rõ các đối tượng khách để có chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Ví dụ, nếu bạn đang muốn đẩy mạnh các dòng sedan, hatchback. Vậy bạn sẽ cần tập trung cho thị trường các thành phố lớn, hoặc khu đô thị mới. Bộ từ khóa đi theo cũng đặc trưng với tệp khách thành thị này.

công thức làm marketing online ô tô
(Khách có nhu cầu nào, bạn đưa đúng thông điệp giải quyết nhu cầu đó. Lập tức, khách sẽ liên hệ và trở thành lead nóng của bạn)

Việc phân chia đối tượng nhằm tối ưu theo tệp khách. Thay vì tiếp cận 5000 người chưa rõ nhu cầu, bạn chỉ cần tiếp cận 2000 người có nhu cầu thực sự mà vẫn cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Với từng đối tượng khách hàng, bạn sẽ có một thông điệp riêng sát nhất với nhu cầu của họ. Khi khách đã nhấp vào quảng cáo, lập tức họ sẽ rơi vào “phễu quảng cáo” của bạn. Lúc này, chỉ cần lọc đối tượng và chăm sóc từ từ. Những đối tượng có nhu cầu cao nhất sẽ ở phía cuối phễu và rơi vào hòm mail của bạn.

Cụ thể về phễu khách hàng và cách tạo phễu trong Marketing, mời bạn tìm hiểu trong bài viết: Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả (update năm 2023)

2. Kết hợp quảng cáo bám đuổi (Remarketing)

Như LeadUp đã đề cập về quảng cáo bám đuổi (remarketing) trong bài viết Cách làm Marketing online ngành ô tô giúp tăng 300% doanh số . Quảng cám bảm đuổi là một trong những hình thức quảng cáo cần chạy cho Ô tô.

Cụ thể, bạn “bám đuôi” được khách hàng đã truy cập website của bạn. Tuy nhiên, đừng chạy “all user”. Bạn cần chia các đối tượng khách theo từng nhu cầu khác biệt.

(Remarketing giúp bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng)

Ví dụ, cùng là khách vào website. Nhưng nhu cầu của anh A và chị B khác nhau. Anh A. đang lăn tăn về việc có được lái thử xe hay không. Chị B lại đang cân nhắc về giá xe. Hai đối tượng với hai vấn đề khác nhau. Bạn không thể chạy bám đuổi chung một thông điệp.

Cách tốt nhất là bạn nên dựng chiến dịch Remarketing theo từng tệp đối tượng khách. Chia nhỏ các thông điệp. Khi tiếp cận khách bằng đúng thông điệp họ quan tâm, bạn sẽ kéo được khách quay lại với mình.

Cùng LeadUp tham khảo loạt mẹo hay khi làm Remarketing – giải pháp chạy ads tiết kiệm chi phí, x3 hiệu quả:

3. Làm SEO kéo khách bền vững

Nhìn chung, Google sẽ đánh giá và xếp hạng website ô tô của bạn dựa trên 3 tiêu chí. Bạn cần nắm được các tiêu chí cốt lõi của SEO để tối ưu website và có chiến lược SEO phù hợp.

công thức mareketing online cho ô tô
(SEO tốt và biết chọn đúng ngách, bạn có thể lên top 1 chỉ sau 2 tháng.)
  • Tiêu chí 1: Mức độ ảnh hưởng

Hiểu đơn giản. Nếu website của bạn nhiều link hơn web đối thủ. Thì bạn nằm trên top đối thủ. (Ví dụ: website của bạn có 10.000 backlink trong khi website đối thủ chỉ có 5.000 thì website của bạn sẽ có vị trí cao hơn trên trang tìm kiếm.). Tuy nhiên, với hàng loạt cập nhật thuật toán của Google. Tiêu chí này không còn được xếp hàng đầu nữa.

  • Tiêu chí 2: Mức độ liên quan

Google sẽ đánh giá web của bạn có nội dung liên quan đến kết quả tìm kiếm hay không. Hiểu đơn giản, nếu bạn kinh doanh Ô tô. Thì các nội dung trên trang đều phải liên quan đến Ô tô. Bạn nên đăng các dạng nội dung dài chuyên sâu (2000 từ trở lên) đều đặn mỗi ngày/tuần/tháng. Các dạng nội dung hấp dẫn như review xe, video trải nghiệm, hoặc các nội dung truyền tải kiến thức sẽ hữu ích với người đọc để kéo dài thời gian trên trang của họ. Bạn có thể kéo được lượng truy cập tăng dần đều và mang khách về bền vững trong thời gian 3-6 tháng.

Xem thêm: Làm SEO ngành ô tô: Kỹ thuật đưa website lên TOP 1 thành công

  • Tiêu chí 3: Mức độ tin cậy

Google ưu tiên các website có độ tin cậy cao sẽ lên top tìm kiếm. Google đánh giá độ tin cậy bằng tiêu chí 2 và hành vi của người dùng. Hành vi của người dùng thường dựa trên thời gian trên trang (time on site), tỉ lệ thoát,.. Nếu người dùng nán lại trên trang của bạn lâu (>2 phút) hoặc xem thêm nhiều bài viết trong site của bạn. Thì site được đánh giá tốt. Để người dùng nán lại trên trang lâu. Bạn cần tối ưu website, nội dung web liên quan chặt chẽ đến 1 chủ đề nhất định. Quan trọng, cần tối ưu cho cả mobile.

4. Biết áp dụng các công cụ marketing dành cho Ô tô

Giữa hàng nghìn công cụ marketing online hiện nay, đâu sẽ là những công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất khi làm marketing Ô tô?.

công thức marketing online cho ô tô
(Áp dụng các công cụ marketing để tự động hóa, tiết kiệm thời gian và tăng tỉ lệ chốt khách)

Áp dụng các công cụ marketing online cho Ô tô giúp tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường hiệu quả ra khách. Ví dụ: công cụ chatbot giúp bạn chăm sóc và lấy leads khách 24/7.

Công cụ Alongay thu thập thông tin khách hàng tức thì
(AloNgay.vn – Bộ công cụ marketing tăng 250% chuyển đổi dành riêng cho ngành ô tô)

Hoặc công cụ kích thích khách để lại số điện thoại nhanh trên website. Bạn có thể tham khảo chi tiết các công cụ marketing kéo khách nhanh dành cho Ô tô trong bài viết: 6 Công cụ marketing online hiệu quả cho ngành Ô tô

Lời kết

Trên đây là công thức chung, cơ bản nhất dành cho dân kinh doanh Ô tô online. Biết cách áp dụng đúng công thức, bạn tăng doanh số thành công. Bạn sẽ xây dựng được phễu marketing của riêng mình. Tự động hóa, đơn giản trong triển khai, bạn có nhiều thời gian hơn để phát triển kinh doanh. Trong khi phễu marketing này tự động “đổ leads” về cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các cách kéo khách dành riêng cho nhân viên kinh doanh Ô tô, cho Garage ô tô hoặc cách kéo khách Ô tô mùa Covid-19.

Để được tư vấn triển khai theo công thức kéo khách Ô tô thành công. Vui lòng hotline [0985.881.894]

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

12 BÌNH LUẬN

  1. Mình thấy có tiêu chí 3 là mức độ tin cậy website phải tối ưu với người dùng, vậy bên bạn có tiêu chuẩn gì để tối ưu website không?

    • Chào anh Tiến Mazda,
      Để tăng uy tín cho website và người dùng nán lại trên trang lâu. Anh Tiến cần tối ưu website, nội dung web liên quan chặt chẽ đến 1 chủ đề nhất định. Quan trọng, cần tối ưu cho cả mobile nữa ạ.
      ————————
      Mong rằng câu trả lời này đã khiến anh Tiến hài lòng. Nếu anh có thắc mắc thêm, vui lòng gọi em qua số 0985.881.894 để em giải đáp thắc mắc của anh ạ.

      Trân trọng,

    • Chào chị Cẩm Tú,

      Chi phí tối ưu website trước quảng cáo là chi phí tính bên ngoài quảng cáo, phần phí này bên em thu 1 lần duy nhất trước khi quảng cáo.

      Để tham khảo chi tiết bảng giá quảng cáo và nhận được kế hoạch Marketing sát nhất với mục tiêu bên mình, chị Tú vui lòng gọi em qua số hotline 0985.881.894 này ạ.

      Trân trọng.

  2. Mình đang nhân viên kinh doanh hãng xe Ford tại Hà Nội, mình từng chạy 300- 500k nhưng không hiệu quả, tư vấn giúp mình cách triển khai và chi phí quảng cáo cho dòng Everest + Ranger với ?

    • Chào anh. Với nhiều năm kinh nghiệm mảng ô tô, bên em thấy mức ngân sách của anh khá ok, việc chạy quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc quan trọng nhất là cần triển khai theo phễu marketing thì sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều, so với chỉ chạy từ khóa. Do em chưa biết tên website của anh nên chưa tư vấn được cụ thể.
      Anh vui lòng gọi theo số này 0985.881.894, em sẽ lên phương án triển khai cho anh được tối ưu nhất ạ. Em cảm ơn.

    • LeadUp chào anh!
      Đối với sản phẩm là xe ô tô cũ, khách hàng thường quan tâm đến nhiều vấn đề như các bộ phận trong xe có đảm bảo, sửa chữa xe cũ hay tư vấn về giá cả. Vì thế, với các bài SEO, ngoài việc xây dựng thông tin về sản phẩm xe cũ, anh có thể xây dựng các bài viết về chia sẻ kinh nghiệm mua xe cũ, cách kiểm tra các phụ kiện trước khi mua hoặc các showroom uy tín sửa chữa xe cũ….Với những thông tin như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng hơn với website của mình và an tâm khi mua xe cũ bên mình.
      LeadUp có kinh nghiệm trong việc triển khai hàng loạt các bài SEO chất lượng và đáp ứng đủ các tiêu chí của Google. Anh có thể liên hệ hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn nhé!

    • LeadUp chào bạn!
      Quảng cáo bảm đuổi là một trong những hình thức quảng cáo cần chạy cho Ô tô. Vì bạn sẽ “bám đuôi” được khách hàng đã từng truy cập website của bạn, nhưng để chạy dược quảng cáo bám đuổi hiệu quả bạn cần đảm bảo số lượng user tối thiểu là 1000 user sẽ giúp bạn tiết kiếm chi phí quảng cáo và đủ số lượng khách hàng để bám đuổi.
      Tuy nhiên, đừng chạy “all user”. Bạn cần chia các đối tượng khách theo từng nhu cầu khác biệt. Cách tốt nhất là bạn nên dựng chiến dịch Remarketing theo từng tệp đối tượng khách. Chia nhỏ các thông điệp. Khi tiếp cận khách bằng đúng thông điệp họ quan tâm, bạn sẽ kéo được khách quay lại với mình. Để được tư vấn và chạy remarketing một cách hiệu quả, bạn hãy liên hệ đến hotline 0985.881.894 để tư vấn cụ thể hơn nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây