Khách hàng có nhu cầu mua xe thường là những người thành công, bận rộn và có hiểu biết về công nghệ. Vì vậy, việc làm marketing online ngành ô tô đã dần trở thành điều bắt buộc nếu muốn tăng lead. Nhắc đến marketing online, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc chạy quảng cáo. Và Google vẫn là một trong hai kênh quảng cáo hàng đầu được chọn.

Tuy nhiên, dù liên tục tối ưu quảng cáo. Nhưng giá mỗi nhấp chuột vẫn ngày càng tăng. Nguyên nhân vì đâu? Và cách nào sẽ giải quyết bài toán này cho ngành ô tô? Câu trả lời sẽ nằm ngay bên dưới.

Vì sao chạy quảng cáo Google mãi mà không có hiệu quả?

1. Không biết áp dụng phễu mua hàng

Phễu mua hàng là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu mua hàng mô tả hành trình mua hàng của khách đến khi mua sản phẩm, mặt hàng nào đó. Mặt hàng cụ thể trong bài viết này là ô tô (xe hơi).

marketing online ngành ô tô
(Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng từ 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.)

4 bước của hành trình mua hàng gồm: nhận thức, quan tâm, mong muốn, hành động. Dựa vào những giai đoạn nhu cầu này, thiết lập quảng cáo để phân tách nhóm đối tượng dựa trên hành vi. Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ như “mở cờ trong bụng” khi có một bên hiểu được họ đang cần mua xe gì, ở đâu và chi phí bao nhiêu. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm muộn.

Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng từ 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.

2. Không đầu tư cho di động

87% người dùng sử dụng di động để truy cập internet hàng ngày. Và 90% trong số đó sử dụng để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, nhiều người làm marketing online ngành ô tô thường bỏ qua việc tối ưu cho thiết bị di động.

marketing online ngành ô tô
(Nếu khách hàng không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.)

Khách hàng của bạn cũng là những người hiện đại. Xe cộ luôn đi liền với công nghệ. Nếu họ không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chăm chú đầu tư cho website hiển thị trên mobile thật đẹp. Nhưng tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên.. máy tính. Điều này làm sụt giảm số lượng người tiếp cận, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí.

Một số yếu tố bạn có thể cài đặt cho di động như:

  • Hình thức quảng cáo (popup, banner, sponsor, in-app..)
  • Thiết bị (Iphone, Android, Tablet, Ipad..)
  • Tiện ích số điện thoại (khi người dùng nhấp vào quảng cáo, lập tức kết nối số điện thoại của bạn với danh bạ)
  • Kích thước hiển thị
  • Chất lượng link đích (giao diện mobile, tốc độ tải,..)

3. Không sử dụng quảng cáo bám đuổi

Ô tô, xe máy là những mặt hàng giá trị cao. Khách hàng sẽ không bao giờ quyết định vội vàng. Kể cả họ có tìm thấy bạn trên top 1 trang tìm kiếm Google, thì họ cũng sẽ đặt bạn lên bàn cân so sánh với nhiều bên khác.

(Remarketing giúp bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng)

Mục đích của khách hàng, là muốn chọn bên phù hợp nhất. Phù hợp về: mẫu mã xe, giá thành, dịch vụ trước và sau mua, cách tư vấn, địa điểm,..Và quan trọng là xuất hiện đúng lúc.

Ví dụ: Buổi chiều đẹp trời, anh A vào website của bạn để xem mẫu xe Vios 1.5G CTV và tỏ ra quan tâm (dựa trên thời gian on-site). Sau đó, anh A vội đi đón con nên tắt điện thoại, website của bạn cũng biến mất. Tối về, anh A lên mạng đọc báo và đã quên mất con xe Vios buổi chiều đã xem. Đến đây, bạn mất khách!?. Tất nhiên là chưa, nếu bạn đang chạy bám đuổi. 

Khi cài đặt quảng cáo bám đuổi, mẫu Vios 1.5G CTV của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang báo mà anh A đang đọc. Lúc này anh nhớ ra chiếc xe mình đã rất thích khi trước. Lúc này, chỉ cần khéo cài cắm một vài lợi ích như lái thử, quà tặng, bảo hành…đúng ý khách. Anh A sẽ lập tức trở thành lead nóng của bạn. 

Khách hàng sẽ luôn hành động theo cảm xúc. Bất kể họ lí trí đến đâu. Mỗi ngày đều nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện xung quanh họ. Chắc chắn, khi có nhu cầu mua xe thì thương hiệu của bạn sẽ hiện lên đầu tiên. Quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing) chính là cách ghim chặt thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng, bất kể họ đi đến đâu.

Lợi ích của quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing) 

  • Bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng
  • Chi phí rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới
  • Linh hoạt thông điệp quảng cáo và lọc đối tượng khách
  • Cài đặt nhanh chóng

Nếu bạn cần hỗ trợ cài đặt và tư vấn chạy Remarketing, vui lòng liên hệ 0985.881.894 để được tư vấn.

Chạy quảng cáo Google ô tô, CPC ngày càng đắt mà không ra khách?

1. Lí do

Google Ads vẫn là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả cho ngành ô tô tính đến thời điểm hiện tại. Bằng chứng là ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư chạy quảng cáo Google.

Điều này cũng dẫn đến giá thầu quảng cáo ngày càng cao do vấp phải cạnh tranh. Dù bù đầu tối ưu hàng ngày, nhưng tiền thì vẫn bị đội lên cao. Sơ sót là đi cả triệu bạc chỉ trong vài ngày. Thêm nhiều đối thủ áp dụng chơi xấu bằng click ảo để chiếm top 1, tiền quảng cáo vì thế bị thiêu đốt nặng nề. Google tuy đã có chính sách hoàn tiền click ảo, nhưng vẫn chỉ mang tính chất “an ủi”, chưa thực sự giúp giải quyết vấn đề.

CPC (cost-per-click) ngày càng cao theo thời gian và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tương lai.

Lúc này, bạn cần tìm ra lợi thế cạnh tranh của mình. Đó chính là bắt đầu xây dựng kênh quảng cáo bền vững. Quảng cáo bền vững – để đi tắt đón đầu trước các đối thủ đang lao mình vào cuộc đua “ăn xổi” từng ngày. Quảng cáo bền vững góp phần làm marketing online ngành ô tô ít tốn công và tăng hiệu quả chuyển đổi.

2. Phương án giải quyết

Phương án cạnh tranh thông minh là xây dựng kênh quảng cáo theo phễu khách hàng. Quảng cáo tối ưu theo từng đối tượng khách cụ thể giúp giảm chi phí trong tương lai, có data khách bền vững, tốn ít công hơn nhưng hiệu quả hơn.

Xây dựng kênh quảng cáo bền vững tối ưu theo từng đối tượng khách hàng là cách giúp bạn vượt qua đối thủ

Vì sao phải tối ưu quảng cáo theo từng đối tượng khách?

1. Tại sao phải tối ưu quảng cáo theo đối tượng?

Từng khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu mua các loại xe khác nhau. Điển hình:

  • Khách sinh sống ở vùng nông thôn => nhu cầu chở nhiều đồ, đa dụng và vượt địa hình tốt. => thường chọn dòng SUV, pick-up..
  • Khách sinh sống ở thành thị => nhu cầu nhỏ gọn, dễ đi lại trong thành phố => thường chọn dòng sedan, hatchback..
  • Khách doanh nghiệp => nhu cầu chở khách, chở hàng, chuyên dụng => xe tải, container, 46 chỗ…

Ngoài ra, bạn cũng cần chia đối tượng khách theo vị trí vùng miền. Như thị trường miền Bắc sẽ ưu chuộng các dòng sedan, hatchback vì nhỏ gọn, phù hợp đường nhỏ hẹp. Thị trường miền Nam thì đang có xu hướng dịch chuyển sang các dòng xe mini-van hay SUV, CUV nhiều hơn.

Việc phân chia đối tượng nhằm tối ưu theo tệp khách. Thay vì tiếp cận 5000 người chưa rõ nhu cầu, bạn chỉ cần tiếp cận 2000 người có nhu cầu thực sự mà vẫn cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn.

Với từng đối tượng khách hàng, bạn sẽ có một thông điệp riêng. Thông điệp này dựa trên nhu cầu đã xác định. Khi họ đã nhấp vào quảng cáo, lập tức họ sẽ rơi vào “phễu” của bạn. Lúc này, chỉ cần lọc đối tượng và chăm sóc từ từ. Những đối tượng có nhu cầu cao nhất sẽ ở phía cuối phễu.

2. Lợi ích của việc này là gì?

Áp dụng phễu mua hàng và tối ưu theo từng đối tượng mang lại cho bạn nhiều ích lợi hơn chỉ chạy quảng cáo thông thường.

Áp dụng phễu mua hàng giúp tăng CTR và tỉ lệ chuyển đổi ra khách
  • Giảm tiền quảng cáo trong tương lai – việc này giúp bạn chiến thắng đối thủ khi chạy đường dài.
  • Không còn data rác – vì đối tượng đã được lọc theo phễu nhu cầu. Tệp khách ở đáy phễu chắc chắn là khách đang có nhu cầu mua xe.
  • Giảm hẳn click ảo vì chỉ tập trung vào khách hàng tiềm năng

Điểm đáng nói duy nhất của cách làm này là cần thực sự hiểu khách hàng, và hiểu về công cụ Google. Bạn cần lên kế hoạch triển khai và biết cách xây dựng phễu quảng cáo. Đổi lại, CTR và CR quảng cáo có thể tăng ít nhất 30%. Bạn rảnh tay hơn, và hiệu quả hơn so với 75% marketer đang chỉ chạy quảng cáo tìm kiếm thường.

Chưa có ý tưởng triển khai? – LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn triển khai quảng cáo tối ưu theo đối tượng

Nhằm giúp bạn triển khai quảng cáo hiệu quả nhất, LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn cho 150 khách đầu tiên đăng ký. Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai marketing online ngành ô tô theo mẫu xe chiến lược, đối tượng khách hay mức ngân sách dự kiến.

Đăng ký bên dưới để được trao đổi và tư vấn làm marketing online ngành ô tô

[CD.N2 - 20191203 - Ô tô] Form nhận tư vấn - blog 1778

  • - Chọn thương hiệu -
  • Toyota
  • Ford
  • Honda
  • Khác
  • - Chọn đối tượng -
  • Cá nhân
  • Kinh doanh
  • Khác

 

  • Thông tin của bạn được bảo mật tuyệt đối
  • Tư vấn 1-1 theo đúng các thông tin bạn cung cấp
  • Miễn phí tư vấn (60 phút)

10 BÌNH LUẬN

    • Chào anh Tùng,
      Đối với khách hàng đã thiết kế website của gianhangvn đều có thể sử dụng website quảng cáo Google. Để hiển thị đến càng nhiều khách hàng anh Tùng có thể triển khai quảng cáo đa kênh ạ.
      Không biết bên đại lý mình có điều khoản quy định với website như thế nào ạ?
      ————
      Mong rằng câu trả lời này đã khiến anh Tùng hài lòng. Nếu anh có thắc mắc thêm, vui lòng gọi em qua số 0985.881.894 để em giải đáp anh ạ.

    • Dạ vâng anh,

      Bên em đã liên hệ với anh Giang rồi ạ. Hiện tại bên mình cần kéo thêm lead khách hàng đăng ký gian hàng, em sẽ lên một số phương án để anh lựa chọn ạ.

      Trân trọng,

    • Chào chị Hà Châu,

      Không biết chị Hà Châu đang kinh doanh cho dòng xe nào ạ?
      Với mỗi dòng xe sẽ có đối tượng mua hàng khác nhau từ độ tuổi, sở thích đến kiểu kiểu dáng xe… Vì vậy, bên em cần hiểu rõ dòng xe bên mình đang kinh doanh là gì, trong đó đối tượng tiềm năng là ai để đưa ra kế hoạch quảng cáo ạ.

      Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi sẽ có ảnh hưởng khá nhiều từ website, chị Châu có thể cho em biết thêm thông tin website để em hỗ trợ kiểm tra web bên mình chị nhé.
      —————-
      Mong rằng câu trả lời này đã khiến chị Châu hài lòng. Nếu chị có thắc mắc thêm, vui lòng gọi em qua số 0985.881.894 để em giải đáp chị ạ.
      Trân trọng.

  1. CPC có thể tối ưu hay giảm xuống theo ý của mifnh được không? Anh thấy có người chạy phí thấp mà hiển thị quảng cáo rất nhiều thời gian.

  2. Anh muốn CPC thấp nhưng vị trí luôn top 1-2. Đồng ý thời gian đầu có thể cao nhưng nếu chạy thì bao lâu bên em giảm cpc mà giữ được vị trí cao.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây