Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với 07 mẹo sau đây

12
1171

Cập nhật cách chạy quảng cáo Google hiệu quả. Chạy quảng cáo Google không khó, nhưng để chạy hiệu quả thì đòi hỏi kinh nghiệm và mẹo chạy. Nếu bạn ít kinh nghiệm, hoặc chưa hiểu luật của sân chơi Google. Thì có thể bạn sẽ chỉ đang “đốt tiền” quảng cáo mà hiệu quả ra khách thì thấp.

Hiểu được điều này, Leadup.vn gợi ý bạn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với 04 mẹo dưới đây.

1. Tối ưu lại trang đích

Mỗi mẫu quảng cáo đều hướng người dùng về 01 trang đích cụ thể. Và một trong những cách chạy quảng cáo Google hiệu quả là biết cách tối ưu lại các trang đích này. Mục tiêu cuối là khiến người dùng mua hàng (hoặc thực hiện hành động nào đó) trên trang đích.

Để tối ưu trang đích, bạn tối ưu theo 03 yếu tố chính sau:

1.1. Tốc độ tải trang dưới 3s

cách chạy quảng cáo google hiệu quả
(Không người dùng nào muốn nhìn thấy biểu tượng này. Hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, dưới 3s)

Đây là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định có mua hàng hay không. Một website chờ mãi không thấy hiện hình ảnh hoặc nội dung, khách hàng cũng nhanh chóng đi mất. Người dùng ngày càng dễ mất kiên nhẫn, nhất là trong thời đại số cần tốc độ như hiện tại. Nếu bạn chậm, bạn mất khách. Bạn tối ưu lại website có tốc độ tải trang <3s sẽ thấy ngay hiệu quả khác biệt.

1.2. Chứng chỉ bảo mật https

cách chạy quảng cáo google hiệu quả
(Bạn có thể bị mất một lượng truy cập lớn vì người dùng e ngại các trang thiếu bảo mật.)

Hầu hết người dùng hiện nay truy cập internet bằng trình duyệt Google Chrome. Và Chrome thường đánh giá thấp tính bảo mật của các trang http. Google chrome nhận định, những trang không có bảo mật “https” là thiếu an toàn và sẽ hiện cảnh báo “Not Secure” đến người dùng. Lúc này, bạn có thể bị mất một lượng truy cập lớn vì người dùng e ngại các trang thiếu bảo mật.

1.3. Trang đích cần liên quan chặt chẽ đến quảng cáo

Nghĩa là quảng cáo có nội dung gì, thì trang đích phải có chứa thông tin liên quan đến nội dung đó. Ví dụ: quảng cáo của bạn về “giày thể thao nam Nike” thì trang đích của bạn cần về đúng trang chứa toàn giày thể thao nam Nike, chứ không phải của Adidas hoặc Reebok.  

Các yếu tố này đều ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào trang đích. Khi trải nghiệm của người dùng tốt, họ sẽ nán lại lâu hơn trên website. Thời trang trên trang (time on site) tăng, đồng nghĩa điểm chất lượng quảng cáo của bạn cũng tăng. Điểm chất lượng quảng cáo tăng, bạn có thể sở hữu vị trí quảng cáo tốt hơn mà không cần mất thêm chi phí.

2. Cách chạy quảng cáo Google với từ khóa

Tiếp theo, một trong những cách chạy quảng cáo Google hiệu quả đó là biết cách sử dụng từ khóa. Có 03 loại từ khóa mà người nào muốn chạy quảng cáo Google cũng cần biết. Đó là Từ khóa rộng (Broad match)Từ khóa cụm (Phrase match keyword) và Từ khóa chính xác (Exact match keyword). Bạn cần hiểu về 03 loại từ khóa này để tránh chọn sai từ khóa. Chọn nhầm từ khóa vừa giảm hiệu quả chiến dịch, vừa “thiêu đốt” chi phí quảng cáo không cần thiết.

2.1. Từ khóa rộng (Broad match)

từ khóa cho phép quảng cáo xuất hiện khi người dùng gõ từ khóa có liên quan đến từ khóa mà bạn đang chạy. Ví dụ: bạn đang chạy từ khóa “máy lọc nước tại Hà Nội”. Thì quảng cáo có thể hiện ra khi người dùng nhập “máy lọc nước” hoặc “mua máy lọc nước tốt nhất tại Hà Nội”.

2.2. Từ khóa cụm (Phrase match keyword)

quảng cáo chỉ hiện ra khi người dùng gõ đúng thứ tự của cụm từ khóa mà bạn chạy. Ví dụ: bạn đang chạy từ khóa “Robot hút bụi giá rẻ”. Quảng cáo có thể hiện ra nếu người dùng tìm kiếm “Mua robot hút bụi giá rẻ ở Hà Nội”.Nhưng sẽ không hiện ra nếu người dùng tìm từ “giá robot hút bụi”

2.3. Từ khóa chính xác (Exact match keyword)

Qquảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng gõ đủ và chính xác từ khóa mà bạn đang chạy.

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Google từ chuyên gia, từ khóa chính xác thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 02 loại từ khóa còn lại. Nhưng từ khóa chính xác lại thường có số lượng tìm kiếm trung bình/tháng thấp hơn hẳn.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần biết kết hợp cả 3 loại từ khóa này bằng cách đặt giá thầu hợp lý kết hợp với phễu marketing. Các từ khóa chính xác nằm ở cuối phễu sẽ đặt giá thầu cao hơn. Từ khóa rộng nằm ở đầu phễu sẽ đặt giá thầu thấp nhất.

3. Ưu tiên chạy từ khóa chuyển đổi cao

Nhiều người nghĩ cách chạy quảng cáo Google hiệu quả là tập trung chạy những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Nhưng thực tế, các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình tháng lớn thường là các từ chung chung, tính chuyển đổi khá thấp. Bạn cần đi sâu về tâm lý khách hàng để nhặt ra các từ khóa mà người mua có tỉ lệ cao hay tìm kiếm.

Ví dụ: ưu tiên các từ khóa

  • Mua – sản phẩm – vị trí địa lý (mua giày nam ở Hà Nội)
  • Tên sản phẩm – giá bao nhiêu (giày thể thao nike giá bao nhiêu?)
  • Ưu đãi – tên sản phẩm (ưu đãi giày nam)
  • Mua – sản phẩm – ở đâu? (mua giày nam đẹp ở đâu?)
  • Địa chỉ mua – sản phẩm – vị trí địa lý (địa chỉ mua áo polo đẹp ở TP.HCM)

Nghiên cứu tỉ mỉ từ khóa có thể cho bạn nhiều gợi ý từ khóa tuy có lượng tìm kiếm trung bình tháng không cao. Nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại cao, mà cpc cũng thấp hơn nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể nắm bắt được xu hướng quan tâm của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google. Hãy nghiên cứu từ khóa thường xuyên và làm mới mỗi tháng bạn nhé.

4. Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với Google Remarketing

Google Remarketing là tính năng quảng cáo tiếp thị lại của Google. Đây là tính năng quảng cáo bám đuổi khách hàng ngay cả khi họ đã thoát khỏi website của bạn.

Ngay khi người dùng truy cập vào website của bạn từ một mẫu quảng cáo nào đó. Họ sẽ được gắn mã cookie để theo dõi hành động. Nếu họ chưa chuyển đổi, hoặc chưa thực hiện hành động bạn muốn. Thì ngay khi họ thoát ra khỏi website, quảng cáo vẫn sẽ bám đuổi họ ở mọi trang web khác. Điều kiện là các trang web này thuộc nhóm đối tác của Google.

Thông thường, người dùng sẽ không mua hàng ngay lần đầu tiên vào website. Vì họ muốn so sánh với một số bên khác. Sau khi họ thoát khỏi website của bạn và truy cập vào các website khác (dantri, youtube, vietnamnet, baomoi..), quảng cáo của bạn vẫn hiển thị để “nhắc” họ quay trở lại website của bạn để hoàn thành việc mua hàng.

Google Remarketing còn hiệu quả trong các chiến dịch ưu đãi mùa vụ để kéo khách mua hàng, hoặc khiến khách hàng tái mua.

Lời kết

Mong rằng với cách chạy quảng cáo Google với một số mẹo “tuy nhỏ mà có võ’ này. Bạn sẽ sớm nhìn thấy hiệu quả tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website. Tuy nhiên, không phải cứ áp dụng rập khuôn các gợi ý này đều cho kết quả tốt. Bạn cần khéo léo điều chỉnh chiến dịch quảng cáo theo biến động thị trường và tâm lý người dùng.

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Google tốt, ra đơn nhanh và bền. Hãy liên hệ với Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn chạy hiệu quả.

Leave this field blank

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

12 BÌNH LUẬN

    • Dạ việc tối ưu từ khóa nhưng chuyển đổi chưa cao và chi phí bị tăng lên có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do nội dung quảng cáo chưa tốt, từ khóa thực sự chưa được tối ưu,…Nếu chị vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hoặc muốn tìm kiếm sự hỗ trợ, chị có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được bên em tư vấn và tối ưu hóa website một cách tốt nhất chị nhé !

  1. Tôi đã chạy quảng cáo google remarketing cho ngành nội thất nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn kém, không biết bên bạn có hỗ trợ triển khai hay không ?

    • Dạ anh Sang ơi, bên em có nhận việc chạy google remarketing cho ngành nội thất ạ . Việc sử dụng công cụ quảng cáo bám đuổi này cần sự kết hợp từ các thành phần trong quảng cáo với nhau và còn dựa vào chiến dịch mà bên anh muốn triển khai. Nên nếu không được tối ưu thì quảng cáo bám đuổi sẽ không đạt kết quả cao đâu a! Anh Sang có thể cho em xin thông tin liên hệ hoặc anh có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 0985.881.894 để bên em có tư vấn cho anh một cách tốt nhất ạ

    • Chào Anh Lâm, lượt từ khóa cạnh tranh cao và trung bình là các từ tìm kiếm thông tin về sản phẩm có lượng tìm kiếm lớn nhưng tính chuyển đổi khá thấp. Vì thế, anh cần chọn những từ khóa cạnh tranh thấp và một số từ khóa có hành vi mua hàng cao. Nếu Anh gặp khó khăn trong quá trình triển khai từ khóa có thể liên hệ qua số hotline 0985.881.894 để bên em hỗ trợ mình ạ!

    • Em chào Chị, trang giỏ hàng bắt mắt, hình ảnh thu hút sẽ quyết định khách hàng ở lại lâu hơn với quảng cáo của mình, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Một vài tiêu chí chị nên biết để gia tăng lượt nhấp và chuyển đổi cao: tốc độ tải trang, thông tin trang khớp với nội dung quảng cáo, tối ưu hình ảnh website…Chị có vấn đề cần giải đáp có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 0985.881.894 bên em ạ!

  2. Re MKT chỉ nhắm được nhóm đối tượng truy cập vào web từ kênh quảng cáo của Facebook hay tất cả mọi đối tượng từng truy cập web như truy cập tự nhiên, Google Ads, Zalo, ….?

    • Chào bạn, Remarketing sẽ hướng tới tất cả các đối tượng. Miễn là những cá nhân đó có truy cập vào web của bạn. Bạn có thể tạo tệp tuỳ chỉnh từ những người đã ghé thăm website và sử dụng nó cho mục đích remarketing sau này.

      Nếu bạn cần mình hỗ trợ có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 0985.881.894 để mình giúp bạn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây