Tự chạy quảng cáo Google và 05 Sai lầm “đốt tiền”

4
102

Quảng cáo Google (Google Ads) hiện đang là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất dành cho website.

Với nhiều bộ công cụ hỗ trợ quảng cáo như: remarketing, shopping, tiện ích mở rộng google maps,.. Quảng cáo của bạn được hỗ trợ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn bao giờ. Quảng cáo Google tăng điểm uy tín của website và giúp trang web của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn khi làm SEO.

Thế nhưng, sự thật là khi tự chạy quảng cáo, bạn vẫn có thể gặp những sai lầm “đốt tiền” phổ biến như dưới đây:

1. Chọn sai loại từ khóa

Có 03 loại từ khóa mà người nào muốn tự chạy quảng cáo Google cũng cần biết. Đó là Từ khóa rộng (Broad match), Từ khóa cụm (Phrase match keyword)Từ khóa chính xác (Exact match keyword). Bạn cần hiểu về 03 loại từ khóa này để tránh chọn sai từ khóa. Chọn nhầm từ khóa vừa giảm hiệu quả chiến dịch, vừa “thiêu đốt” chi phí quảng cáo không cần thiết.

  • Từ khóa rộng (Broad match): từ khóa cho phép quảng cáo xuất hiện khi người dùng gõ từ khóa có liên quan đến từ khóa mà bạn đang chạy. Ví dụ: bạn đang chạy từ khóa “máy lọc nước tại Hà Nội”. Thì quảng cáo có thể hiện ra khi người dùng nhập “máy lọc nước” hoặc “mua máy lọc nước tốt nhất tại Hà Nội”.
  • Từ khóa cụm (Phrase match keyword): quảng cáo chỉ hiện ra khi người dùng gõ đúng thứ tự của cụm từ khóa mà bạn chạy. Ví dụ: bạn đang chạy từ khóa “Robot hút bụi giá rẻ”. Quảng cáo có thể hiện ra nếu người dùng tìm kiếm “Mua robot hút bụi giá rẻ ở Hà Nội”.Nhưng sẽ không hiện ra nếu người dùng tìm từ “giá robot hút bụi”
  • Từ khóa chính xác (Exact match keyword): quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng gõ đủ và chính xác từ khóa mà bạn đang chạy.

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Google từ chuyên gia, từ khóa chính xác thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 02 loại từ khóa còn lại. Nhưng từ khóa chính xác lại thường có số lượng tìm kiếm trung bình/tháng thấp hơn hẳn.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần biết kết hợp cả 3 loại từ khóa này bằng cách đặt giá thầu hợp lý kết hợp với phễu marketing. Các từ khóa chính xác nằm ở cuối phễu sẽ đặt giá thầu cao hơn. Từ khóa rộng nằm ở đầu phễu sẽ đặt giá thầu thấp nhất.

2. Không dùng từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định hỗ trợ tăng ROI (tỷ lệ hoàn vốn) và giảm chi phí quảng cáo. Khi thêm từ khóa phủ định, bạn đã loại bớt đi từ khóa không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang bán.

Ví dụ: bạn đang bán “quần áo cho bé gái” thì bạn sẽ muốn loại bỏ các từ khóa không liên quan như “quần áo cho bé trai”, “quần áo cho nam giới” vì những từ khóa này không nhắm đến sản phẩm của bạn. 

Nhiều chuyên gia quảng cáo đã phải trả giá đắt vì không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc thêm từ khóa phủ định. Không biết bao nhiêu tiền đã đội nón ra đi, nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp vì khách hàng đến từ những từ khóa không liên quan.

3. Đặt sai trang đích

Trang đích là trang website sẽ hiển thị khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo. Thông thường, trang đích sẽ là trang chủ của website. Tuy nhiên, điều này chỉ chấp nhận được trong một số trường hợp cụ thể.

Ví dụ, với các từ khóa chung chung về sản phẩm/dịch vụ. Hoặc với các hiến dịch tăng nhận diện, bạn có thể để link về trang chủ. Tuy nhiên với các từ khóa sản phẩm cụ thể thì bạn cần đẩy về trang đích của sản phẩm đó. Với từ khóa “robot hút bụi Xiaomi”, bạn cần đưa về đúng trang chứa các sản phẩm robot hút bụi Xiaomi. Không nên đẩy về trang chủ. Nếu khách hàng không tìm thấy thứ họ cần, họ sẽ bỏ đi.

Trang đích cũng cần bổ sung phần liên hệ (hotline, email,…) để khách hàng liên hệ với bạn. Nếu khách hàng không thể tìm thấy nơi liên lạc thuận tiện nhất với họ. Bạn sẽ mất khách.

4. Không chạy A/B testing

Để cạnh tranh được với đối thủ, bạn cần liên tục chạy A/B testing các mẫu quảng cáo. Bạn nên thử nghiệm bằng cách tạo ra các phiên bản khác nhau cho quảng cáo để tìm ra mẫu quảng cáo có tỉ lệ nhấp cao nhất.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chạy A/B testing trang đích hoặc đối tượng khác nhau. Liên tục chạy thử quảng cáo và thay đổi điều kiện giúp bạn tìm ra được đối tượng và sản phẩm phù hợp để đẩy mạnh.

5. Đánh giá thấp việc đẩy thương hiệu

Nhiều người tự chạy quảng cáo Google nghĩ rằng không nên chạy cho tên thương hiệu của mình. Trên thực tế, nếu người dùng tìm kiếm từ khóa có chứa tên thương hiệu của bạn. Thì tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng là rất cao.

Bạn nên dành một phần ngân sách Marketing cho việc đẩy mạnh thương hiệu. Và quan trọng, bạn sẽ không muốn tên thương hiệu của mình xuất hiện trên quảng cáo của đối thủ đâu.

6. Lười tối ưu quảng cáo

Tối ưu quảng cáo là việc cần làm mỗi ngày, thậm chí là mỗi giờ. Tiền của bạn đang bị thiêu đốt theo từng nhấp chuột. Kiểm soát và tối ưu quảng cáo giúp bạn tiết kiệm được hàng đống tiền tiêu phí.

Thông thường, bạn sẽ thấy được biến động của thị trường trong khoảng 7 ngày chạy quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể tối ưu quảng cáo mỗi ngày (lọc từ khóa, điều chính giá thầu, nắm bắt chi phí..) để kiểm soát chi phí theo đúng kế hoạch đưa ra.

Tối ưu quảng cáo cũng là công việc cần kinh nghiệm và sự nhanh nhạy với thị trường. Nếu bạn đã có trên 3 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo, thì tối ưu quảng cáo sẽ không gặp vấn đề gì quá lớn.

Lời kết

Tự chạy quảng cáo Google có lợi là tiết kiệm chi phí nhân sự. Ngoài ra bạn còn chủ động nắm bắt được tình hình quảng cáo. Thế nhưng, đi kèm với đó cũng là thời gian, công sức và hàng đống tiền “ném qua cửa sổ’ để đổi lấy những kinh nghiệm xương máu.

Bạn có thể cân nhắc thuê chạy quảng cáo Google ngoài. Bạn không cần quá lo lắng về chi phí. Vì bạn có thể chạy Google Ads với mọi mức ngân sách mà vẫn đảm bảo quảng cáo được tối ưu. Hãy gọi hotline 0985.881.894 để được Leadup.vn tư vấn kế hoạch Google Ads cụ thể.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Leave this field blank

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, về công cụ làm A/B testing nhanh và hiệu quả bạn có thể sử dụng công cụ có sẵn trên Facebook Ads, Google Ads, ngoài ra còn có Google Optimize hoặc Optimizely tùy theo mình lựa chọn.

      Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo hãy liên hệ với mình qua số hotline 0985.881.894 để bên mình hỗ trợ bạn nhé!

    • Chào bạn, để đánh giá nhanh hiệu suất quảng cáo, bạn có thể sắp xếp quảng cáo theo tỷ lệ nhấp hoặc số liệu thống kê về lượt chuyển đổi giống như cách bạn có thể thực hiện với từ khóa. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng biết quảng cáo nào:
      – Được nhấp chuột thường xuyên nhất
      – Tạo ra nhiều chuyển đổi nhất
      – Có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất
      – Mang lại chuyển đổi ở mức chi phí thấp nhất

      Trong quá trình triển khai quảng cáo nếu gặp vấn đề gì vướng mắc bạn có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây