Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook

26
286

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Đây có lẽ là câu hỏi của bạn và nhiều chủ doanh nghiệp khác khi cân nhắc đầu tư ngân sách để kéo khách về. Cả Google và Facebook đều có những lợi thế riêng phù hợp với từng ngành nghề, dịch vụ khác nhau. Vậy những lợi thế đó là gì? Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook? Hãy cùng Leadup.vn bóc tách câu trả lời trong bài viết này nhé.

1. Quảng cáo Google là gì?

Để hiểu về quảng cáo Google, bạn cần hiểu về khái niệm và các lợi ích của kênh quảng cáo này. Cụ thể:

1.1. Khái niệm

nên chạy quảng cáo google hay facebook
(Ví dụ về quảng cáo Google)

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, nơi mà các doanh nghiệp sẽ phải trả phí để nâng thứ hạng website của họ trên trang kết quả tìm kiếm. Và tất cả đều dựa vào các từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu đến.

Ví dụ:

Bạn lên mạng Google tìm kiếm một sản phẩm gì đó, bất kể là bạn muốn mua hay chỉ để tham khảo, bạn sẽ phải nhập từ khóa vào mục tìm kiếm của Google. Những từ khóa này chính là thứ mà bạn phải đấu giá trong quảng cáo Google. Bạn sẽ phải đấu giá từ khóa để mỗi lần một người dùng tìm kiếm từ khóa này, quảng cáo của bạn sẽ hiện lên trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Rồi từ đó người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo đó để đến với website của bạn.

Chạy quảng cáo Google Ads là một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Bất kể là bạn đang tìm kiếm khách hàng mới hay là muốn lôi kéo khách hàng cũ, hãy sử dụng quảng cáo Google Ads.

1.2. Lợi ích của quảng cáo Google

Khi chạy quảng cáo Google, bạn sẽ nhận được lợi ích như:

  • Cài đặt nhanh, lên top tìm kiếm chỉ sau 5 phút
  • Chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo
  • Số lượng người dùng tiềm năng có thể tiếp cận là rất lớn với hơn 98% người sử dụng Internet hiện nay đều dùng Google tìm kiếm
  • Không phải cứ đổ nhiều tiền là chiến thắng. Google là sân chơi bình đẳng cho mọi doanh nghiệp
  • Đa dạng về định dạng quảng cáo và các tiện ích hỗ trợ quảng cáo

2. Quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi nên chạy quảng cáo Google hay Facebook. Thì bạn cũng cần hiểu được về luật chơi của Facebook và những ưu điểm về quảng cáo nền tảng này có thể mang lại.

2.1. Khái niệm

nên chạy quảng cáo google hay facebook
(02 trong số các vị trí quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook)

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo hiện thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, sở thích, hành vi, nhân khẩu học…của người dùng Facebook.

Doanh nghiệp/cá nhân trả phí để có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ở một vị trí nhất định trên nền tảng Facebook. Quảng cáo cần tuân theo các chính sách mà Facebook đã quy định.

Facebook tính phí dựa trên số lượt hiển thị, số lượng tương tác bài viết hoặc lượt click vào liên kết… Giá thầu bạn đặt càng cao, thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn tại các vị trí lợi thế.

2.2. Lợi ích của quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhận được lợi ích như:

  • Khả năng lan truyền (viral) nội dung quảng cáo siêu tốc nhờ tính năng chia sẻ
  • Đối tượng đa dạng ở mọi độ tuổi
  • Chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ (tối thiểu 20k/ngày)
  • Linh hoạt điều chỉnh quảng cáo nhanh bất kỳ lúc nào
  • Khả năng kết nối và tương tác nhanh với khách hàng

3. Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Câu trả lời là: khách hàng của bạn hay sử dụng kênh nào, thì hãy ưu tiên chạy quảng cáo trên kênh đó.

3.1. Khi nào nên quảng cáo Facebook?

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, quần áo có mức giá thấp. Và đối tượng của bạn là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, thích xem livestream. Thì hẳn nhiên bạn cần đầu tư cho kênh Facebook Ads. Facebook sẽ tính tiền theo lượt hiển thị, hoặc cho mỗi chuyển đổi hay mỗi lần truy cập website. Bạn sẽ cần thay đổi content liên tục, và tối ưu nhóm đối tượng thường xuyên.

Một số trường hợp nên ưu tiên quảng cáo Facebook như: 

  • Doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm, quần áo,..
  • Hướng đến đối tượng người dùng trẻ
  • Sản phẩm có giá trị thấp, dễ mua, dễ chốt đơn
  • Doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh với vốn thấp
  • Đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội

3.2. Khi nào nên quảng cáo Google?

Ngược lại, với các sản phẩm cao cấp, đắt tiền như ô tô, xe máy, thực phẩm chức năng… Hoặc nếu như bạn muốn chốt khách tại website. Thì Google là kênh quảng cáo hiệu quả bạn cần ưu tiên đầu tư. Google không hạn chế mức ngân sách ban đầu. Bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. Nếu không có nhấp chuột, đồng nghĩa bạn được quảng cáo miễn phí.

Một số trường hợp nên ưu tiên quảng cáo Google như: 

  • Doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao, khó chốt đơn (bất động sản, tài chính, ô tô, in ấn, thương mại điện tử..)
  • Ưu tiên chốt đơn trên website
  • Doanh nghiệp lớn – vừa – nhỏ hoặc startup có website
  • Đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng Insternet (Google, Youtube, đọc báo, xem phim..)

Để kết luận, Facebook Ads hay Google Ads, ai là người chiến thắng rất khó. Vì mỗi kênh quảng cáo sẽ phù hợp với các tập khách hàng riêng biệt. Vì thế, nhiều cá nhân/doanh nghiệp đã lựa chọn làm Marketing tổng thể đa kênh nhằm kết hợp cả hai kênh quảng cáo này. Khi kết hợp lại, bạn vừa có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Vừa thỏa mãn được các mục tiêu lớn như tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ SEO bền vững…

Lời kết

Để trả lời cho câu hỏi “Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook” thì bạn cần xác định được tập đối tượng mà bạn muốn nhắm tới.

Về cơ bản, Google Ads và Facebook Ads đều có thể mang khách mới tới cho bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, với các sản phẩm/dịch vụ cao cấp, đắt tiền hoặc người dùng thường cân nhắc trước khi mua thì bạn nên tập trung đẩy website. Bạn có thể kết hợp chạy cả Facebook và Google để tăng hiệu quả chuyển đổi.

Dù chọn quảng cáo Google hay Facebook, thì bạn cũng cần có kế hoạch chạy phù hợp và biết cách tối ưu để ngân sách không bị thiêu đốt vô ích. Nếu bạn chưa biết cách chạy hợp lý cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Hoặc đơn giản là không có thời gian tối ưu quảng cáo mỗi ngày. Thì thuê dịch vụ quảng cáo ngoài sẽ là lựa chọn hợp lý.

Để được tư vấn chi tiết kế hoạch chạy quảng cáo Google hoặc Facebook phù hợp với bất kỳ mức ngân sách nào. Hãy gọi Leadup qua số 0985.881.894để được chuyên gia hỗ trợ.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Leave this field blank

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Loading comments...