Đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch Google Ads – Lưu ý gì?

16
3791

Bạn đã từng chạy Quảng cáo – Google Ads cho trang Web sản phẩm và dịch vụ của mình? Ắt hẳn bạn sẽ biết rằng từ khóa là nhân tố quan trọng trong các hình thức Quảng cáo Google Ads. Bởi nó quyết định phần lớn độ hiệu quả của chiến dịch. Vậy bạn đã biết khái niệm đặt giá thầu từ khóa?

Sau khi tư vấn, tối ưu quảng cáo cho hàng trăm khách hàng thì LeadUPnhận thấy rằng. Rất nhiều người đang chạy quảng cáo nhưng không nắm rõ mục tiêu của từng loại giá thầu từ khóa khiến việc áp dụng không hiệu quả. Lâu ngày, hiệu quả quảng cáo kém đi và họ luôn thắc mắc lí do tại sao.

Do vậy hôm nay, LeadUp sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn loại giá thầu dựa trên từng loại mục tiêu quảng cáo bằng bài viết dưới đây nhé!

I. Giá thầu từ khóa là gì?

Trước hết bạn cần phải biết giá thầu từ khóa có tác dụng gì, ảnh hưởng gì tới từ khóa của bạn. Theo khái niệm giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người dùng bất kỳ nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây là số tiền chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) của từ khóa. Giá thầu không phải là giá thực tế bạn sẽ trả. Giá thực tế thường thấp hơn (cao nhất là bằng) mức giá thầu bạn đã đặt nhờ quá trình đấu giá.

Giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người dùng bất kỳ nhấp vào quảng cáo của bạn
Giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người dùng bất kỳ nhấp vào quảng cáo của bạn

Trước khi chọn chiến lược giá thầu, bạn nên xác định mục tiêu quảng cáo của bạn là gì. Ví dụ tiêu biểu: Lượt hiển thị, số lượng nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, sau đó mới đi đến bước chọn loại giá thầu.

II. 03 Mục tiêu giúp lựa chọn giá thầu hiệu quả

Với kinh nghiệm hơn 9+ năm làm việc và tư vấn cho nhiều chiến dịch Marketing online, đặc biệt là Google Ads. LeadUp thấy rằng, việc chọn lựa từ khóa không tuân theo quy định, chủ đích cụ thể sẽ vô cùng rủi ro.

Để tránh rủi ro cũng như gia tăng khả năng thành công của quảng cáo LeadUp gợi ý cho bạn 03 mục tiêu chọn lựa giá thầu vô cùng hiệu quả cho mọi chiến dịch. 

Mục tiêu 1: Thúc đẩy hành động trực tiếp của khách hàng trên trang web

Nếu trang web của bạn đang sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi hướng đến hành vi như: “gọi điện thoại, điền form, chat” thì chiến lược đặt giá thầu Google Ads thông minh như “Tối đa hóa chuyển đổi” hoặc “CPA mục tiêu” sẽ rất phù hợp.

Còn nếu mục tiêu của bạn là lượt mua hàng, số tiền lời lãi mỗi đơn, thì hãy cân nhắc chiến lược “Tối đa hóa giá trị chuyển đổi” hoặc “ROAS mục tiêu” nhé.

Mục tiêu 2: Tăng lưu lượng truy cập vào trang web

Với mục tiêu này, bạn đang mong muốn có nhiều người truy cập vào website, hãy chọn chiến lược giá thầu “Tối đa hóa lượt nhấp” để thu hút được nhiều người ghé thăm web nhất có thể trong ngân sách.

Mục tiêu 3: Tập trung vào thứ hạng và hiển thị quảng cáo

Nếu mục tiêu của bạn là xuất hiện trên vị trí cao, hiển thị nhiều, tăng nhận diện thương hiệu và không quá tập trung vào chuyển đổi thì bạn nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu “Tỷ lệ hiển thị mục tiêu”. Đừng quên đặt giới hạn giá 1 click để tối ưu chi phí nhé.

Trên đây là 03 mục tiêu bạn nên tham khảo trước khi lựa chọn từ khóa cho chiến dịch của mình. Việc xác định rõ ràng mục đích từ khóa nhắm đến sẽ giúp quảng cáo của bạn nhắm chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng khả năng khác hàng click vào quảng cáo của bạn ngay lập tức.

III. 05 Chiến lược đặt giá thầu từ khóa – tối đa hóa lượt nhấp

Ngoài việc xây dựng những bản kế hoạch Marketing online chi tiết nhằm xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng nữa bạn cũng cần quan tâm là chiến lược đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch quảng cáo của mình. Áp dụng chính xác chiến lược đặt giá thầu bạn sẽ tiết kiệm nguồn ngân sách khổng lồ, không còn nỗi lo về chi phí tăng cao do click ảo. Vậy những chiến lược này gồm những gì? Cùng LeadUp tìm hiểu nhé.

1. Chiến lược đặt giá thầu – CPC

Hiện nay, Google cung cấp cho người dùng và các đại lý quảng cáo 02 cách để có thể đặt giá thầu cho từ khóa. Bao gồm: đặt giá thầu CPC tự động và đặt giá thầu CPC thủ công. 

Sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho phép bạn lựa chọn mức giá thầu tối đa
Sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho phép bạn lựa chọn mức giá thầu tối đa
  • Đặt giá thầu tự động: Đây là cách dễ nhất để đặt giá thầu. Đặt ngân sách hàng ngày và cho phép Google Ads điều chỉnh giá thầu CPC của bạn để mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó. Bạn chỉ cần đặt ngân sách, Google sẽ dùng các kỹ thuật máy học và thuật toán để tự động đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp tối đa. Để kiểm soát tốt hơn, bạn có thể đặt giới hạn giá thầu, nhằm ngăn các mẫu quảng cáo tiêu quá nhiều ngân sách.
  • Đặt giá thầu thủ công: Bạn có toàn quyền kiểm soát giá thầu CPC của mình. Cho phép đặt mức giá thầu tối đa mà bạn cần trả khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, bạn chỉ cần đặt giá thầu cho các nhấp chuột mang lại lợi nhuận nhất đối với bạn. Giá thầu bạn đặt cho mỗi lượt nhấp tối đa là số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo.

2. Chiến lược đặt giá thầu nâng cao – CPA

Với cách đặt giá thầu nâng cao này, bạn có thể đặt tài khoản để cho Google Ads biết số tiền bạn muốn trả cho một chuyển đổi. Chiến lược này tăng giá thầu thủ công của bạn trong trường hợp tỷ lệ bán hàng thông qua đó tăng, hoặc lượt chuyển đổi khác trên trang web của bạn. Đồng thời giảm giá thầu cho các trường hợp dường như ít có khả năng dẫn đến lượt chuyển đổi.

Chiến dịch giá thầu nâng cao giúp tối đa hóa lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi
Chiến dịch giá thầu nâng cao giúp tối đa hóa lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi

Chuyển đổi là một hành động cụ thể bạn muốn thấy trên trang Web của mình: thường đó là bán hàng, nhưng có thể là đăng ký email hoặc một số hành động khác. LeadUp gọi đây là đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi “hoặc CPA”, vì bạn đang có được một chuyển đổi.

3. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem – CPV

Đây là cách mặc định để bạn đặt số tiền cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn. Giá thầu CPV tối đa là số tiền cao nhất bạn sẽ bị tính phí cho một lần người dùng xem video. Tuy nhiên, CPV thực tế phải trả thường thấp hơn. Vì với phiên đấu giá Google Ads bạn chỉ cần trả số tiền vừa đủ cần thiết để xếp hạng cao hơn đối thủ ngay bên dưới. 

CPV là chi phí bạn cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn
CPV là chi phí bạn cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn

Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến CPV thực tế: Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo. Khi Điểm chất lượng được xác định, điểm đó được nhân với giá thầu CPV tối đa để xác định vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. 

Đối với quảng cáo video, giá thầu CPV tối đa cũng ảnh hưởng đến vị trí của quảng cáo. CPV cao hơn sẽ tăng cơ hội quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn so với các quảng cáo khác. Để giảm giá CPV mà vẫn giữ được thứ hạng tốt, bạn cần tối ưu điểm chất lượng của mẫu quảng cáo đó. 

4. Chiến lược đặt giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM

Nếu mục tiêu chính của bạn là thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và tiếp cận hơn. Chiến lược đặt giá thầu từ khóa cho số lần hiển thị là lựa chọn thông minh. Với chiến lược đặt giá thầu vCPM, bạn đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên mức độ xuất hiện ở vị trí có thể nhìn thấy trên Mạng hiển thị của Google. 

CPM - Phương pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí quảng bá thương hiệu
CPM – Phương pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí quảng bá thương hiệu

Bạn đặt số tiền tối đa muốn trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo khi chọn đặt giá thầu cho số lần hiển thị. Bạn có thể đặt giá thầu vCPM tối đa theo 2 cách sau:

  • Đặt CPM tối đa ở cấp nhóm quảng cáo. Bạn có thể xem giá thầu CPM cho tất cả các từ khóa và vị trí trong nhóm quảng cáo đó.
  • Đặt giá thầu cấp vị trí. Bạn có thể đặt giá thầu CPM để xem cho từng vị trí nếu muốn.

5. Chiến lược đặt giá thầu thông minh

Với cách đặt giá thầu thông minh, Google sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong mọi phiên đấu giá. Chiến lược đặt giá thầu này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất qua 4 lợi ích chính:

  • Máy học nâng cao: Khi đặt giá thầu,  Google sử dụng thuật toán máy học dựa trên dữ liệu ở quy mô lớn để đưa ra dự đoán chính xác trong tài khoản. 
  • Nhiều loại tín hiệu theo ngữ cảnh: Bạn có thể đưa vào nhiều loại tín hiệu (thuộc tính) vào các hoạt động tối ưu hóa giá thầu.
  • Tùy chọn kiểm soát hiệu suất linh hoạt: tùy mục tiêu kinh doanh riêng, bạn có thể đặt các mục tiêu hiệu suất khác nhau. Khi đó, Google sẽ tối ưu hóa giá thầu Tìm kiếm cho mô hình phân bổ bạn đã chọn và đặt mục tiêu hiệu suất theo thiết bị cụ thể.
  • Báo cáo hiệu suất minh bạch: Bạn có thể khắc phục mọi sự cố nhanh chóng dựa vào các công cụ báo cáo mà Chiến lược đặt giá thầu thông minh cung cấp.
Chiến lược đặt giá thầu thông minh là chiến lược đặt giá thầu mới nhất của Google
Chiến lược đặt giá thầu thông minh là chiến lược đặt giá thầu mới nhất của Google

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh đều mang lại thành công cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nó có thể tối ưu hóa dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch của bạn. Do đó, ngay cả các chiến dịch mới chưa có dữ liệu riêng cũng có thể thấy hiệu quả hoạt động tăng trưởng. Để đánh giá kết quả chính xác, bạn nên đo lường hiệu quả hoạt động trong khoảng thời gian dài hơn (chẳng hạn như một tháng trở lên) và có ít nhất 30 lượt chuyển đổi. 

IV. 04 Lưu ý khi đặt giá thầu từ khóa Google Ads

Google luôn cung cấp nhiều ưu đãi và những lợi ích tuyệt vời với những đơn vị sử dụng Google Ads. Muốn tối ưu tốt chi phí đặt giá thầu từ khóa bạn nên áp dụng những lưu ý sau đây:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Bạn có thể kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh có bao nhiêu từ khóa bằng các tìm kiếm đơn giản trên Google search. Thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan tới nhóm ngành kinh doanh của bạn, xem đối thủ cạnh tranh viết quảng cáo của họ thế nào?
  • Điểm chất lượng của quảng cáo: Thông qua điểm chất lượng quảng cáo bạn sẽ biết được các từ khóa đang có điểm chất lượng tốt và các từ khóa không hiệu quả. Từ đó bạn có thể cải thiện điểm chất lượng của các từ khóa không hiệu quả.
  • Tối ưu vị trí: Hãy xác định mục đích quảng cáo của bạn nhắm đến, liên quan tới từ khóa đối tượng nhắm đến tìm kiếm. Điều này giúp bạn đạt hiệu quả quảng cáo mong muốn mà không phải bỏ chi phí lớn để xếp vị trí thứ nhất. 
  • Ngân sách: Xác định khả năng chi tiêu trong một ngày: Hãy lên kế hoạch kỹ, bạn cần bao chi phí để chi cho một ngày. Không nên đấu thầu khi bạn không đủ khả năng, nhưng cũng đừng để quá thấp vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thình thoảng mới hiển thị.

Áp dụng những lưu ý trên sẽ hạn chế rủi ro bạn gặp phải khi tự mình thực hiện đặt giá thầu từ khóa chiến dịch Google Ads. Nghiên cứu kỹ càng và sử dụng hiệu quả các công cụ Marketing online là cách tốt nhất để chiến thắng trên thị trường kinh doanh đầy đối thủ!

Xem thêm:

V. Kết Luận 

Bài viết này là tổng hợp một số kiến thức căn bản bạn cần nắm rõ khi đặt giá thầu cho quảng cáo của mình trên hệ thống của Google Ads. Thực tế, việc tự mình thực hiện những bước đặt thầu này chứa đựng nhiều rủi ro hơn bạn nghĩ. Rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân chưa có kinh nghiệm đã mắc sai lầm và tiêu tốn hàng tấn ngân sách.

Sử dụng dịch vụ Google Ads từ các đơn vị uy tín để được tư vấn chính xác chiến lược, phương pháp cho quảng cáo của bạn để đạt hiệu quả cao nhất với giá thầu hợp lý. LeadUp là đơn vị đối tác lâu năm và uy tín của Google tại Việt Nam. Luôn triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Ads tối ưu chi phí, đem lại hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. 

LeadUp.vn – chủ quản: Công ty Cổ phần Magenweb Việt Nam
Vui lòng gọi điện đến Hotline [0985.881.894] để nhận tư vấn miễn phí, hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ ngay!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

16 BÌNH LUẬN

  1. Hiện tại mình đang muốn chạy quảng cáo cho web mục tiêu là tiếp cận đến nhiều khách hàng không biết nên chạy chiến dịch như nào các bạn có thể tư vấn thêm được không ạ.

    • Chào Anh, muốn website thu được nhiều traffic mình nên chạy quảng cáo kết hợp cả Google tìm kiếm và Remarketing. Trong quá trình chạy sử dụng chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa lượt nhấp ạ. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực sản phẩm anh đang kinh doanh có cách chạy sao tối ưu với mục tiêu nhất ạ.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp qua số Hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

    • Chào Anh. Chạy sản phẩm Laptop và PC có giá thầu cao anh cần xác định xem nguyên nhân chính có thể từ khóa cạnh tranh cao hay tỷ lệ CTR thấp.

      Để cải thiện tình trạng trên mình nên triển khai một số cách để tối ưu quảng cáo như:
      – Phủ định từ khóa: Loại bỏ từ khóa thương hiệu, từ khóa không có tỷ lệ mua hàng cao…
      – Tăng tỷ lệ CTR bằng content hấp dẫn. Kết hợp chạy Google Adwords nhiều hình thức: Google Shopping, Remarketing…

      Nếu cần gặp khó khăn trong quá trình triển khai, Anh có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để nhận được giải đáp từ chuyên viên bên em ạ.

    • Chào chị, môi chiếc lược giá thầu sẽ có cách chi tiêu ngân sách khác nhau.

      Chiến lược CPC thủ công có thể đặt đúng giá thầu theo ngân sách phù hợp với chị. Tuy nhiên, Google không khuyến khích dùng chiếc lược này, khi chị đặt cpc quá thấp, Google sẽ khuyến nghị mình đẩy giá thầu lên.

      Bên cạnh đó, chiến lược này cũng có vài ưu điểm nếu mình biết cách đặt mức giá thầu hợp lý. Chị liên hệ đến hotline của LeadUp để em hỗ trợ mình thêm nhé ạ.

    • Chào bạn, Click tặc thì chủ yếu giảm bớt chứ khó mà loại bỏ hoàn toàn được. Việc lọc đối tượng khách hàng, tránh Click tặc có nhiều phương án như:
      – Chặn IP
      – Chia nhỏ ngân sách cho nhiều từ khóa khác nhau
      – Chia nhỏ bộ từ khóa chi tiết hơn
      – Chọn lọc thiết bị
      – Chọn lọc địa lý
      – Dùng Google Analytic tạo đối tượng có hành vi đáng ngờ
      – Yêu cầu hỗ trợ từ Google

      Hiện nay, Leadup có các công cụ hỗ trợ chăn click ảo cũng như cách lên từ khóa và tối ưu hợp lý. Bạn có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé!

    • Chào bạn, Để giảm ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả quảng cáo ở mức mong muốn, bạn có thể thực hiện tối ưu từ khóa, phạm vi quảng cáo, đối tượng; cải thiện quảng cáo và trang đích để nâng cao điểm chất lượng. Từ đó, giúp giảm ngân sách cho quảng cáo.

      Leadup cần thêm thông tin của bạn để hỗ trợ chính xác. Bạn hãy liên hệ đến hotline 0985.881.894 trao đổi với bộ phận chuyên môn nhé!

    • Leadup chào chị ạ.

      Quan niệm về việc đối thủ trả giá cao hơn thì mình sẽ không giữ được vị trí top đầu là chưa đúng. Bởi xếp hạng quảng cáo được đánh giá dựa vào:
      1. Điểm chất lượng: Mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích đối với khách hàng. Nếu điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo của chị càng phù hợp và hữu ích với khách hàng.
      2. Giá thầu tối đa (CPC): số tiền cao nhất mà bên chị sẵn sàng chi trả trên một lượt click chuột cho quảng cáo.

      Do đó, quảng cáo vẫn có thể dành vị trí cao hơn với mức giá thấp hơn nếu sử dụng từ khóa và quảng cáo có mức độ liên quan cao với truy vấn của khách hàng.

      Để biết thêm thông tin chi tiết, chị vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn bên em hỗ trợ giải đáp.

    • Leadup chào chị ạ.

      Trong trường hợp chị không thể điều chỉnh được giá thầu của từ khóa thì có nghĩa chị đang lựa chọn phương thức đấu thầu tự động (như tối đa hóa nhấp chuột). Để thay đổi, chị có thể vào phần cài đặt của chiến dịch để điều chỉnh trong mục chiến lược giá thầu thành phương thức đấu thầu thủ công.

      Để được hỗ trợ, chị vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894

    • LeadUp chào bạn!
      Theo quy định Google không giới hạn từ khóa cho một chiến dịch nhưng không phải vì thế mà ta lạm dùng quá nhiều từ khóa, điều này có thể dẫn đến loãng dữ liệu khách hàng và tốn chi phí cho những nhóm khách hàng không tiềm năng. Tùy vào từng chiến dịch mà ta sẽ sử dụng số lượng từ khóa tương ứng, thường sẽ là 5-20 từ khóa là hợp lí. Để chọn lọc những từ khóa tiếp cận tốt hơn tới khách hàng làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để bên mình có thể giúp bạn nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây