Chiến lược đặt giá thầu với quảng cáo tìm kiếm – Cách tối ưu tốt nhất cho chiến dịch của bạn

4
67

Sau khi bên mình – LeadUp.vn tư vấn, tối ưu quảng cáo cho hàng trăm khách hàng thì nhận thấy rằng, rất nhiều người đang chạy quảng cáo nhưng không nắm rõ mục tiêu của từng loại giá thầu, áp dụng không phù hợp. Lâu ngày, hiệu quả quảng cáo kém đi và họ luôn thắc mắc lí do tại sao.

Do vậy hôm nay, mình sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn loại giá thầu dựa trên từng loại mục tiêu quảng cáo.

Trước khi chọn chiến lược giá thầu, bạn nên xác định mục tiêu quảng cáo của bạn là gì (hiển thị, nhấp, chuyển đổi,..), sau đó mới đi đến bước chọn loại giá thầu.

Các cách chọn loại giá thầu theo mục tiêu:

Mục tiêu 1: Thúc đẩy hành động trực tiếp của khách hàng trên trang web

Nếu trang web của bạn đang sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi hướng đến hành vi như: “gọi điện thoại, điền form, chat” thì chiến lược đặt giá thầu Google Ads thông minh như “Tối đa hóa chuyển đổi” hoặc “CPA mục tiêu” sẽ rất phù hợp.

Còn nếu mục tiêu của bạn là lượt mua hàng, số tiền lời lãi mỗi đơn, thì hãy cân nhắc chiến lược “Tối đa hóa giá trị chuyển đổi” hoặc “ROAS mục tiêu” nhé.

Mục tiêu 2: Tăng lưu lượng truy cập vào trang web

Với mục tiêu này, bạn đang mong muốn có nhiều người truy cập vào website, hãy chọn chiến lược giá thầu “Tối đa hóa lượt nhấp” để thu hút được nhiều người ghé thăm web nhất có thể trong ngân sách.

Mục tiêu 3: Tập trung vào thứ hạng và hiển thị quảng cáo

Nếu mục tiêu của bạn là xuất hiện trên vị trí cao, hiển thị nhiều, tăng nhận diện thương hiệu và không quá tập trung vào chuyển đổi thì bạn nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu “Tỷ lệ hiển thị mục tiêu”. Đừng quên đặt giới hạn giá 1 click để tối ưu chi phí nhé.

Hi vọng các thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn, nếu cần tư vấn kĩ hơn về quảng cáo, cách chọn loại giá thầu, hãy comment Số điện thoại của bạn cùng với Câu hỏi bên dưới để mình hỗ trợ bạn nhé.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

  1. Hiện tại mình đang muốn chạy quảng cáo cho web mục tiêu là tiếp cận đến nhiều khách hàng không biết nên chạy chiến dịch như nào các bạn có thể tư vấn thêm được không ạ.

    • Chào Anh, muốn website thu được nhiều traffic mình nên chạy quảng cáo kết hợp cả Google tìm kiếm và Remarketing. Trong quá trình chạy sử dụng chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa lượt nhấp ạ. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực sản phẩm anh đang kinh doanh có cách chạy sao tối ưu với mục tiêu nhất ạ.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp qua số Hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

    • Chào Anh. Chạy sản phẩm Laptop và PC có giá thầu cao anh cần xác định xem nguyên nhân chính có thể từ khóa cạnh tranh cao hay tỷ lệ CTR thấp.

      Để cải thiện tình trạng trên mình nên triển khai một số cách để tối ưu quảng cáo như:
      – Phủ định từ khóa: Loại bỏ từ khóa thương hiệu, từ khóa không có tỷ lệ mua hàng cao…
      – Tăng tỷ lệ CTR bằng content hấp dẫn. Kết hợp chạy Google Adwords nhiều hình thức: Google Shopping, Remarketing…

      Nếu cần gặp khó khăn trong quá trình triển khai, Anh có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để nhận được giải đáp từ chuyên viên bên em ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây