Cách lấy thông tin khách hàng từ website như thế nào?
LeadUp.vn gợi ý cách lấy thông tin khách hàng từ website nhanh. Các cách này đều dễ làm, dễ dùng và quan trọng hơn, chúng miễn phí.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CÁCH MARKETING RA NHIỀU KHÁCH MÀ KHÔNG CẦN MUA DATA
(kéo xuống để đọc tiếp nội dung bài viết) ⇣
Bài viết có gì?
1. Vì sao nên lấy thông tin khách hàng truy cập vào website?
Khách hàng truy cập vào website nhờ chạy quảng cáo và làm SEO. Tuy nhiên, khi khách vào website nhưng bạn không thể khai thác thông tin khách, thì bạn đang lãng phí tiền marketing của mình.
Xem thêm bài viết
Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả (update năm nay)
Lấy được thông tin khách hàng truy cập vào website là bạn đã thành công đến 50% trong quá trình bán hàng của mình. Thời đại công nghệ thông tin khiến mọi thứ đều trở nên nhanh chóng. Khách hàng hiện đại có xu hướng muốn được tư vấn trực tiếp, nhanh chóng tức thời thay vì phải chờ hồi đáp qua tin nhắn hoặc email. Họ muốn điều gì đó trực quan và thực tế, chẳng hạn như nói chuyện trực tiếp qua điện thoại. Hoặc tương tác trả lời ngay lập tức các vấn đề của họ (ví dụ: giá cả, các mẫu sản phẩm, còn hàng hay không?..)
Các thông tin khách hàng thường được lấy trên website phổ biến nhất là số điện thoại. Sau đó tới email, địa chỉ, và các thông tin về nhân khẩu học khác. Có được số của khách, bạn đã hoàn thành 50% việc bán hàng. 50% còn lại là nhiệm vụ của sale.
2. Lấy thông tin khách hàng từ website bằng cách nào?
Có nhiều cách lấy thông tin khách hàng từ website. Bạn có thể trực tiếp lấy số điện thoại khách truy cập web. Và có thể kích thích khách để lại thông tin của họ trên trang. LeadUp.vn sẽ bật mí cho bạn cách lấy thông tin khách hàng từ website hiệu quả hiện nay. Các cách này là miễn phí. Bạn có thể sử dụng các bản trả phí nếu muốn tối ưu hơn.
Cách #1: Lấy số khách hàng bằng Alongay

Alongay là công cụ hỗ trợ lấy số điện thoại khách hàng ngay trên website. Alongay xuất hiện dưới dạng icon nhấp nháy nổi bật để kích thích người dùng bấm vào. Sau khi bấm, giao diện lấy số khách sẽ hiện ra. Sau khi khách điền số điện thoại cá nhân, số này ngay lập tức được gửi về email/bộ phận sale để tư vấn khách.
Ưu điểm:
- Lấy số nhanh
- Đơn giản, dễ cài đặt, dễ dùng
- Giao diện nổi bật, hiệu ứng nhấp nháy thu hút sự chú ý
- Miễn phí
Nhược điểm:
- Chỉ lấy được số điện thoại
Tham khảo ngay một số cách lấy DATA khách hàng chủ động – hữu hiệu từ LeadUp
- 5 Cách lấy DATA khách hàng tiềm năng MIỄN PHÍ thời đại 4.0
- Dịch vụ Marketing Online không DATA rác – Dễ chốt sale hơn 30%
Cách #2: Lấy thông tin khách bằng ứng dụng chat Tawkto

Tawk.to là phần mềm trò chuyện trực tuyến nhằm giúp khách vào website tương tác trực tiếp với admin/người quản lý website.
Đây là phần mềm chat quen thuộc của các chuyên viên sale trên web. Tawkto cho phép bạn lấy được các thông tin như: số điện thoại, email, địa chỉ,.. của khách. Vì bạn có thể cài đặt chế độ bắt buộc nhập thông tin trước khi trò chuyện. Lúc này, khi khách có nhu cầu, họ sẵn sàng để lại thông tin được yêu cầu.
Tawkto dễ cài đặt và sử dụng. Bạn có thể quản lý tawkto ở bất kỳ đâu, trên máy tính hoặc điện thoại. Khi khách hàng chat trên website, hệ thống sẽ thông báo cho bạn. Tawkto còn cho phép bạn nhìn được khách hàng truy cập từ link nào. Ngoài ra bạn có thể xem được những ai đang online và chat trực tiếp với họ.
Ưu điểm:
- Lấy thông tin khách trên website nhanh
- Lấy được số điện thoại, email, địa chỉ
- Quản lý, tương tác dễ dàng trên cả máy tính và điện thoại
Nhược điểm:
- Khách dễ dàng bỏ vì phải điền nhiều thông tin
Cách #3: Tạo form đăng ký để nhận được giá trị

Những thứ miễn phí luôn khiến khách hàng chú ý. Khách hàng là những người luôn muốn nhận lại trước. Sau khi đủ tin tưởng, hoặc bị thuyết phục. Họ mới sẵn sàng chi tiền.
87% khách truy cập web dễ dàng để lại thông tin để nhận được thứ gì đó miễn phí. Dễ hơn nhiều, khi bạn tiếp cận họ với tư cách sale. Một trong những cách lấy thông tin khách hàng trên website nhanh nhất. Đó là mở các hoạt động tặng miễn phí (ebook, voucher, quà..). Hãy tặng thứ có giá trị và đúng tâm lý khách. (Ví dụ, khách quan tâm về làm marketing online Nội thất. Bạn có thể tặng họ ebook hướng dẫn làm marketing online ngành Nội thất hiệu quả.)
Ưu điểm:
- Khách dễ để lại thông tin
- Khách thường quan tâm về đúng lĩnh vực bạn đang kinh doanh
Nhược điểm:
- Chất lượng leads không chất
- Khách thường không có nhu cầu ngay
Cách #4: Popup tặng quà hiện lên ngay khi khách hàng truy cập website
Popup cũng là một trong những cách lấy thông tin khách hàng trên website nhanh. Popup tặng quà cũng là form đăng ký để nhận được thứ gì đó. Tuy nhiên, nếu đăng ký tải miễn phí thường được tạo một trang riêng biệt. Popup lại được cài ngay trên trang chủ, xuất hiện dưới dạng hộp thông tin hiện tạm thời. Người dùng có thể chọn tắt/mở hộp thông tin này bất kỳ lúc nào.

Các popup lấy thông tin được dùng trong các chương trình khuyến mãi hoặc khi bạn cần đẩy doanh số. Dạng popup này thường để tặng voucher, nhận khuyến mãi để kích họ thực hiện hành vi mua hàng. Người dùng muốn nhận voucher, mã khuyến mãi sẽ cần để lại thông tin như tên, số điện thoại, email,.. Những người dùng để lại thông tin đổi lấy voucher. Tỉ lệ cao là những khách tiềm năng và có nhu cầu mua hàng ngay.
Ưu điểm:
- Lấy thông tin nhanh
- Có thể tùy chỉnh màu sắc, thiết kế bắt mắt
- Tệp khách đăng ký thường là khách tiềm năng
Nhược điểm:
- Dễ gây khó chịu cho người dùng
- Chỉ nên sử dụng trong một thời gian nhất định
Cách #5: Kích thích khách để lại số bằng các tiện ích khác
Người dùng nhiều khi còn lấn cấn điều gì đó khi đang trên website của bạn. Ví dụ như: có ai mua hàng này chưa? Dùng có được không? Có đáng tin cậy không?..
Lúc này, bạn có thể sẽ cần một số tiện ích hỗ trợ kích thích khách để lại thông tin. Một số tiện ích phổ biến nhất có thể kể đến như: đếm ngược thời gian, thông báo có người đặt hàng, chia sẻ mạng xã hội..


Ưu điểm:
- Tăng tỉ lệ khách để lại liên hệ trên website
Nhược điểm:
- Quá nhiều website sử dụng. Khách dễ đoán biết và thường bỏ qua các tiện ích này.
Tổng kết
Có nhiều cách lấy thông tin khách hàng trên website. Các cách trên đều là những cách đơn giản, dễ làm và miễn phí. Bạn có thể tăng tỉ lệ ra leads, tỉ lệ đặt hàng trên website nhanh hơn. Tham khảo thêm Các công cụ marketing online hiệu quả [update mới nhất năm nay] để tăng hiệu quả hơn 2 lần.
Bạn cũng cần đảm bảo lượng người truy cập đầu vào bằng quảng cáo, SEO. Vì tỉ lệ ra leads trên trang tỉ lệ thuận với số lượng người dùng vào website. Hãy tối ưu các kênh quảng cáo, SEO. hoặc các kênh truyền thông để tăng lượng người vào web trước.
Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Cách lấy thông tin khách hàng trên website” nhanh. Nếu bạn cần hỗ trợ về Marketing online. Liên hệ ngay với LeadUp.vn để được tư vấn triển khai hiệu quả hơn.
Trước mình mua data mà leads không chất, mấy cách kia thì mình đều dùng rồi, có cái Alongay không biết có hiệu quả ko?
Chào bạn, trước tiên LeadUp cần biết sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh là gì. Độ hiệu quả còn phụ thuộc vào hiện trạng trên website của mình.
Alongay giúp tăng chuyển đổi từ các nút gọi, form báo giá, từ đó tăng trải nghiệm người dùng trên website. Khi cài Alongay, đa số các khách hàng của LeadUp đều nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 150% so với trước đó.
Bạn có thể gọi đến số 0985.881.894 bên mình hướng dẫn cụ thể cách cài công cụ Alongay lên website thu thập thông tin khách hàng nhé.
Hiện tại alongay có thể giúp mình những gì và được dùng thử không?
LeadUp chào bạn!
Alongay giúp tăng chuyển đổi từ các nút gọi, form báo giá, từ đó tăng trải nghiệm người dùng trên website. Khi cài Alongay, đa số các khách hàng của LeadUp đều nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 350% so với trước đó. Hiện tại alongay đang có tính năng dùng thử miễn phí và dùng tài khoản Pro, bạn vui lòng truy cập alongay.vn để tham khảo báo giá chi biết bạn nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ cài đặt ngay, bạn vui lòng liên hệ ngay LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!
[…] Xem thêm: Cách lấy thông tin khách hàng từ website nhanh, đơn giản, miễn phí […]