Công cụ marketing online hiệu quả – dẫn đầu 2022

Trong thời đại 4.0, bán hàng trực tuyến đang ngày càng nở rộ. Cùng với đó, là sự phát triển dần hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ bán hàng. Các công cụ Marketing Online ra đời theo để giúp thu hút thêm các khách hàng online hiệu quả hơn, tự động hóa hơn.

Hiện nay, có rất nhiều các công cụ đáp ứng việc bán hàng trực tuyến được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn còn phân vân chưa biết sử dụng công cụ marketing online nào cho website của mình. Thì bài viết này sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Công cụ marketing online là gì?

Các công cụ marketing online được tạo ra để giúp bạn làm các công việc lặp đi lặp lại,  nhưng giảm thiểu rủi ro do lỗi của con người. Và cắt giảm các khâu quản lý phức tạp. Nhìn chung, các công cụ giúp bạn tăng hiệu quả marketing online, giảm công sức và thời gian tiêu hao cho những việc lặp lại.

Khi làm kế hoạch marketing, bạn cần cân nhắc áp dụng các công cụ phù hợp để hỗ trợ hoàn thành mục tiêu.

Các công cụ marketing online hiệu quả sẽ giúp bạn thực hiện những điều sau:

  • Thu hút người truy cập website
  • Chuyển đổi người truy cập website -> khách hàng
  • Giữ khách tiềm năng -> phát triển thành khách mua hàng
  • Đo lường và tối ưu hóa

Các loại công cụ marketing online hiệu quả 2020?

Nhận thấy lợi ích thực tế khi sử dụng các công cụ marketing online. Ngày càng nhiều người ưu tiên đầu tư vào công cụ (cả miễn phí lẫn trả phí) để hỗ trợ marketing hiệu quả.

Trong bài viết này, LeadUp sẽ giới thiệu và gợi ý bạn một số công cụ marketing online hiệu quả được sử dụng phổ biến.

Công cụ quảng cáo online PPC

công cụ marketing online
(Quảng cáo online PPC – công cụ marketing online kéo khách hiệu quả phổ biến hàng đầu)

PPC là viết tắt của Pay per Click. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến (quảng cáo online), được sử dụng để kéo lượng truy cập đến website của bạn. Mỗi lần có 01 người dùng click vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả cho nền tảng quảng cáo một số tiền nhất định.

Hai kênh quảng cáo online PPC phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là Google và Facebook. Ngoài ra, tại thị trường Việt Nam, bạn có thể sử dụng thêm Cốc Cốc hoặc Zalo.

Nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh số trên website, bạn có thể chạy quảng cáo Google (Google Ads). Với các ngành sản phẩm, dịch vụ hướng đến thị trường trung cấp – cao cấp. Bạn cần có website, và Google là kênh quảng cáo tối ưu nhất cho website của bạn (trong thời điểm hiện tại). Còn nếu bạn hướng đến các mặt hàng tiêu dùng nhanh như quần áo, bỉm sữa. Và bạn bán hàng chủ yếu qua fanpage. Thì có thể kết hợp Facebook Ads để đẩy lượng inbox đơn hàng.

Một số loại hình quảng cáo PPC cơ bản và hiệu quả (theo từng ngành khác nhau) như sau:

  • Quảng cáo văn bản: loại quảng cáo này đã quá phổ biến. Thông điệp quảng cáo được hiển thị dưới dạng văn bản. Loại này thường có giá rẻ, cài đặt nhanh, dễ dùng.
  • Quảng cáo sản phẩm (shopping): đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, shop online. Sản phẩm được hiện ra trực quan khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan. Đi kèm với hình ảnh là thông tin ngắn gồm tên/mã sp/giá/website..
  • Quảng cáo hình ảnh: quảng cáo hình ảnh thu hút lượng nhấp cao. Ngoài ra, nếu bạn đang có những hoạt động đẩy mạnh thương hiệu. Hãy sử dụng loại này.

Tóm lược, quảng cáo PPC có nhiều điểm lợi như: tiết kiệm chi phí (chí tính phí theo click), giá rẻ hơn quảng cáo truyền thống, tiếp cận nhanh và chính xác đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, các nền tảng quảng cáo còn hỗ trợ khả năng theo dõi, báo cáo hiệu quả theo ngày. Thuận lợi cho bạn kiểm soát, tối ưu và giảm rủi ro thất bại.

Công cụ phân tích website

công cụ marketing online
(Công cụ phân tích website sẽ giúp bạn phân tích website của bạn và đối thủ. Từ đó, có chiến thuật marketing hiệu quả hơn.)

Phân tích được website là việc quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh số online. Khi phân tích website, bạn biết được có bao nhiêu người vào website theo ngày/tháng/năm.Bao nhiều người mua hàng trên website, và những người này đến từ nguồn nào. Ngoài ra, cần phân tích cả web của đối thủ. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Câu nói này chưa bao giờ sai.

Dùng cái gì để phân tích website? Bạn có thể sử dụng một số công cụ phân  tích website nổi tiếng hiện nay như:

  • Google Analytics: công cụ phân tích website được nhiều người dùng nhất hiện nay. Đây là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google. Analytics có nhiều chức năng dùng theo dõi truy cập, phân tích người dùng và kiểm tra các liên kết trong website.
  • SEMrush: website tập trung phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể biết các thông tin về website của đối thủ chỉ sau 3s.
  • Kissmetrics: công cụ chuyên phân tích website bán hàng. Bạn có thể phân tích thói quen của người tiêu dùng nhằm tìm ra giải pháp bán hàng hiệu quả. Công cụ này phù hợp cho những người làm Marketing không chuyên, hoặc người mới. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Công cụ lấy thông tin khách hàng trên website

công cụ marketing online
(Các công cụ lấy thông tin khách hàng ngay trên website)

Có được thông tin khách hàng trên website là điều tối quan trọng trong marketing. Bạn có thông tin của khách, thì đội sale mới có thể liên hệ chào bán sản phẩm. Vậy công cụ nào sẽ giúp bạn lấy thông tin khách trên website? Bạn có thể tham khảo sử dụng một số công cụ như:

  • Alongay: lấy số điện thoại khách ngày trên web
  • Tawkto: lấy thông tin khách, trò chuyện trực tiếp với khách

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết “Cách lấy thông tin khách hàng trên website”.

Công cụ hỗ trợ, tối ưu SEO

SEO là bao gồm nhiều công việc khác nhau để đưa website tên top trang kết quả tìm kiếm. Làm SEO tốt mang lại lượng truy cập lớn, bền không những tăng đơn hàng online, mà còn xây dựng thương hiệu cho bạn với chi phí thấp hơn quảng cáo. Một số công cụ hữu ích để bạn tối ưu SEO cho website như:

  • Google Search Console (tên cũ Webmaster Tools): công cụ chuyên theo dõi từ khóa, backlink và các vấn đề SEO trên website của bạn. Thật thiếu sót nếu làm SEO mà bỏ qua Search Console.
  • Google Keyword Planner: nếu bạn đã có tài khoản quảng cáo Google. Bạn có thể sử dụng Keyword Planner miễn phí. Công cụ này cho phép bạn nghiên cứu lên bộ từ khóa tốt. Đặc biệt sát, nếu bạn muốn kết hợp chạy quảng cáo Google lên TOP.
  • Keyword Tool.io: đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí phổ biến. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa trên nhiều kênh như Google, Ebay, Amazone, Insta hay nhiều trang nổi tiếng khác.

Công cụ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp bạn kết nối và giữ liên hệ với khách hàng tiềm năng. Nhu cầu sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng ngày càng khắt khe.Vì vậy, thực sự người kinh doanh cần tinh tế hơn để nắm bắt được điều khách hàng muốn.

Các công cụ chăm sóc khách hàng hỗ trợ bạn quan tâm đến khách hàng, và làm họ hài lòng hơn. Các công cụ chăm sóc có thể sử dụng trước hoặc sau khi khách đã mua hàng. Một số công cụ dùng chăm sóc khách phổ biến hiện nay có thể kể tới như:

  • Tổng đài ảo. Đây là cách  tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Tổng đài ảo tự động liên hệ với khách hàng. Giúp bạn liên hệ với khách thường xuyên. Hoặc nắm bắt nhanh thông tin nếu khách có vấn đề gì.
  • Hệ thống quản lý cuộc gọi. Quản lý toàn bộ cuộc gọi đến và đi, ghi âm cuộc trò chuyện.
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM). CRM giúp bạn thu thập các loại dữ liệu liên quan đến các bước vận hành trong kinh doanh. Ngoài ra, CRM giúp bạn xây dựng hệ thống chăm sóc khách tự động. Bạn có thể duy trì và kiểm soát tốt các mối quan hệ với khách hàng.

Công cụ email marketing

các công cụ marketing online hiệu quả
(Email marketing – công cụ marketing online với chi phí thấp giúp kết nối bạn với khách hàng)

Email marketing. Một trong những cách tiếp cận khách hàng rẻ nhất.

Email marketing là một kênh nhỏ trong tổng thể marketing trên môi trường internet, bao gồm các hình thức gửi email thông qua website, mạng xã hội, blog,…Ưu điểm của Email marketing là rẻ, gửi được nhiều lần. Mỗi lần gửi, thông điệp của bạn có thể tiếp cận cả nghìn người. Các thông điệp email có dễ dàng được cá nhân hóa với từng đối tượng người dùng. Nếu bạn đã có tệp email của khách, email marketing sẽ giúp bạn chuyển đổi khách tự động hiệu quả.

Vì những lợi ích trên. Email không khó lọt top các kênh marketing phổ biến nhất thế giới. Hiện nay, đã có nhiều công cụ hỗ trợ Email marketing tự động như mailchimp, getrespond, converKit, awevber..

Công cụ marketing online mạng xã hội

Tiếp thị qua mạng xã hội là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu, đạt mục tiêu marketing. Marketing trên mạng xã hội bao gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí. Nhằm thu về các hiệu quả nhất định như số tương tác với người dùng, tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của người dùng thông qua mạng xã hội.

Một số công cụ mạng xã hội dùng marketing tốt như:

  • Chia sẻ thông tin, xảm xúc, tạo xu hưởng: Facebook, Tiktok
  • Chia sẻ hình ảnh: Instagram, Pinterest, Flickr
  • Chia sẻ video: Youtube, Tiktok, Instagram
  • Chia sẻ doanh nghiệp, tuyển dụng: LinkedIn
  • Một số mạng xã hội được dùng ở Việt Nam: Zalo, Zing, forum

Tựu chung

Các công cụ marketing online sẽ có hiệu quả khác nhau với các doanh nghiệp khác nhau. Ứng dụng trong các ngành/lĩnh vực khác nhau, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn kênh phù hợp nhất với điều kiện doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh Ô tô, bạn có thể ưu tiên các công cụ marketing online hiệu quả cho ngành Ô tô.

Mong rằng, với gợi ý từ LeadUp.vn, bạn có thể cân nhắc và chọn được cho mình kênh marketing online hiệu quả nhất. Nếu cần tư vấn sâu theo ngân sách/ngành cụ thể, vui lòng gọi hotline [0985.881.894]

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào chị, thông thường với các sản phẩm làm đẹp có thể tham khảo chạy Google tìm kiếm kết hợp với Google bám đuổi hoặc Google shopping ạ.

      Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào ngân sách cụ thể của mình để có cấu trúc chiến dịch hợp lý và đem lại hiệu quả cao.

      Chị vui lòng để lại thông tin theo form hoặc liên hệ trực tiếp đến 0985.881.894 để bên em hỗ trợ thêm cho mình ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây