Hướng dẫn cài đặt Google Shopping chi tiết nhất từ Leadup.vn

4
768

Hướng dẫn cài đặt Google Shopping từ Leadup.vn sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mảng bán lẻ với lượng sản phẩm đa dạng thì Google Shopping là công cụ hữu hiệu để tăng doanh thu cho các nhà bán lẻ/shop online.

Hướng dẫn cài đặt Google Shopping chỉ 5 bước đơn giản

Để cài đặt quảng cáo Google Shopping, trước tiên bạn cần có tài khoản Google Ads, Google Merchant Center. Quảng cáo Google Shopping sẽ hoạt động dựa trên hai tài khoản cơ bản này. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Merchant Center, bạn tạo theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

hướng dẫn cài đặt google shopping
(Đăng ký Google shopping)

Truy cập vào trang Google shopping  và thực hiện theo các bước để đăng ký tài khoản doanh nghiệp.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn vào phần cập nhật thông tin trong tài khoản Merchant Center để cập nhật tên doanh nghiệp, địa chỉ website, địa chỉ doanh nghiệp, thông tin liên hệ.

Bước 2: Xác thực thông tin website

hướng dẫn cài đặt google shopping
(Tiếp đến, bạn cần xác thực website để chạy Google shopping)

Tiếp tục, trong tài khoản Merchant Center, phần thông tin doanh nghiệp, bạn click vào Website. Ở mục này, Google sẽ gợi ý cho bạn 4 cách để xác thực.

Leadup.vn gợi ý bạn có thể chọn copy mã thẻ HTML và dán vào code trong phần đầu tiên của trang chủ website. Tiếp tục, bạn chọn xác minh URL. Địa chỉ URL sẽ được gửi đến Google Search Console để xác minh. Sau 20 – 30 phút, Google sẽ có phản hồi cho bạn.

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu

Ở bước này, bạn truy cập vào mục Product (sản phẩm) >> Feeds (nguồn cấp dữ liệu). Sau đó, nhấn vào dấu + để tạo mới cho nguồn cấp dữ liệu quảng cáo Google Shopping.

hướng dẫn cài đặt google shopping
(Tạo nguồn cấp dữ liệu)

Tiếp theo, Google sẽ gợi ý cho bạn 4 cách để thực hiện bao gồm:

  • Nạp thông tin qua excel
  • Nạp theo lịch biểu
  • Tải lên
  • Dùng cổng kết nối API nội dung

Cách phổ biến nhất là sử dụng trang tính Excel để nạp thông tin. Khi nạp, bạn cần đảm bảo chính xác định dạng, thông tin đầy đủ bao gồm hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá, tình hàng hàng hoá…

Bạn có thể chọn 1 trong 4 cách này để tạo nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google, thông thường sẽ dùng trang tính Excel. Mẫu file bạn có thể xem trực tiếp tại đây, bạn cần đảm bảo yêu cầu đúng định dạng và đầy đủ các thông tin chuẩn xác như liên kết hình ảnh, tiêu đề, mô tả sản phẩm, giá, tình trạng còn hàng… Lưu ý khi tải file nên nén kích thước nhỏ hơn 4GB.

Bước 4: Liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center

Trong mục Merchant Center, bạn chọn vào biểu tượng 3 chấm ở góc bên phải màn hình.
Tiếp tục, bạn chọn vào mục liên kết tài khoản >> Liên kết tài khoản Google Ads>> cung cấp ID tài khoản và gửi.

Bước 5: Thiết lập chiến dịch Google Shopping

hướng dẫn cài đặt google shopping
(Hoàn tất các bước để thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping)

Bạn thực hiện theo trình tự các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords>> tạo chiến dịch >> thiết lập mục tiêu doanh số bạn muốn>>chiến dịch Google Shopping.
  • Bạn click chọn vào tài khoản Google Merchant để cài đặt quảng cáo.
  • Tiếp tục, bạn có thể tuỳ chọn chiến dịch mua sắm thông minh hoặc mua sắm tiêu chuẩn và bắt đầu thiết lập:
    + Tên của chiến dịch quảng cáo
    + Đặt giá thầu
    + Thiết lập ngân sách phù hợp với khả năng mà bạn có thể chi trả
    + Chọn địa điểm hiển thị quảng cáo, bạn có thể tuỳ chọn toàn quốc hoặc từng vị trí cụ thể để tối ưu chi phí của doanh nghiệp.
  • Click lưu lại để hoàn tất và chờ Google duyệt quảng cáo của bạn. Thông thường, phải mất từ 3 – 5 ngày để quảng cáo được xét duyệt.

Nếu bạn chưa biết – Google Shopping là gì?

Khái niệm chung

Quảng cáo Google Shopping luôn là một công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp bán lẻ
(Quảng cáo Google Shopping luôn là một công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp bán lẻ)

Quảng cáo Google Shopping là một trong những dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Hình thức quảng cáo này cho phép các doanh nghiệp hiển thị thông tin sản phẩm trực tiếp đến khách hàng trên giao diện tìm kiếm. Khi khách hàng gõ từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, Google sẽ hiển thị các kết quả phù hợp để khách hàng lựa chọn.

Nếu người dùng sử dụng máy tính thì số lượng sản phẩm xuất hiện là 5 trên thanh trượt. Khi dùng điện thoại, sẽ có 3 sản phẩm hoặc dịch vụ hiển thị. Dựa trên các nguồn cấp dữ liệu và giá thầu mà bạn cài đặt, Google sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp đến khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo Google shopping có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng Google Shopping. Để biết chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo bài viết “Google Shopping – doanh nghiệp nào nên sử dụng?”.

Vị trí hiển thị của quảng cáo Google shopping

Về ví trí hiển thị. Quảng cáo Google Shopping được ưu ái hiển thị tại các vị trí “vàng” trên trang kết quả tìm kiếm. Có 2 vị trí hiển thị phổ biến, đó là khu vực phía trên cùng (ngay dưới thanh tìm kiếm – trên quảng cáo Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên) và khu vực trên cùng phía bên tay phải (vị trí này không hiển thị trên điện thoại).

Quảng cáo Google shopping
(Vị trí dưới thanh công cụ tìm kiếm – một trong những vị trí vàng về quảng cáo trên Google)

Về hình thức hiển thị  Quảng cáo Google Shopping được hiển thị khác so với quảng cáo tìm kiếm hay GDN. Thay vì chỉ hiển thị text đơn thuần, Google Shopping hiển thị trực quan các thông tin chính bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền và website, đánh giá sản phẩm hoặc chính sách (ví dụ như miễn phí ship, giảm giá…). Người dùng có thể so sánh trực quan trước khi lựa chọn click vào quảng cáo. Tỉ lệ chuyển đổi từ các click vì thế cũng cao hơn.

(Hiển thị phía bên tay phải của trang tìm kiếm Google. Vị trí này chỉ hiển thị trên máy tính, di động chưa hỗ trợ) 

Khi hiển thị dưới thanh tìm kiếm. Kết quả Shopping hiển thị dưới dạng 5 hình ảnh trong khung slide. Người dùng kéo vuốt để xem các sản phẩm, tối đa 25 kết quả. Trên di động, số lượng sản phẩm cắt giảm còn 2-3 sản phẩm tùy kích cỡ màn hình. Người dùng có thể kéo vuốt để xem thêm.

Với dạng hiển thị cột bên phải, Google Shopping sẽ hiển thị tối đa 9 kết quả. Vị trí này chỉ hiển thị trên máy tính, chưa hỗ trợ hiển thị trên di động.

Chi phí quảng cáo Google shopping

Chi phí quảng cáo Google shopping được tính theo giá thầu từ khóa và theo lượt nhấp chuột (CPC). Quảng cáo của bạn hiển thị ngay sau khi người dùng tìm kiếm. Chỉ khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, bạn mới cần trả phí.

Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn đưa ra mức giá bạn sẽ trả khi có người click vào quảng cáo. Về lý thuyết, nếu bạn trả cao hơn đối thủ, thì quảng cáo của bạn có vị trí tốt hơn của đối thủ.

Những ưu điểm của quảng cáo Google Shopping

  • Doanh nghiệp có thể xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, những người đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn kinh doanh.
  • Nội dung quảng cáo được thể hiện ở vị trí nổi bật, trực quan, tỷ lệ khách hàng click chuột vào quảng cáo là rất cao.
  • Dễ dàng so sánh thông tin về sản phẩm và đo lường kết quả quảng cáo hơn các phương thức quảng cáo khác từ Google.

Dù vậy, quảng cáo Google Shopping cũng mang đến khá nhiều trở ngại cho doanh nghiệp trong việc thiết lập. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn tạo feeds.

Đây là hướng dẫn cài đặt Google Shopping cơ bản. Tuy nhiên, thông tin về tình trạng hàng hoá cũng cần được cập nhật hàng ngày thủ công. Ngoài ra, với số lượng hàng hóa lớn. Bạn cùng cần kiểm soát tốt và nhập đủ danh mục hàng. Tối ưu quảng cáo Google shopping mỗi ngày giúp bạn tăng CTR lên cao hơn so với chỉ cài đặt và tối ưu mỗi tuần/tháng.

Google Shopping có nhược điểm gì không? Câu trả lời là có. 

Đó là, Google Shopping chỉ phát huy hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh online, shop online. Nếu bạn là người kinh doanh online nhiều mặt hàng đa dạng. Thì Google Shopping phù hợp với bạn.

Lưu ý nếu muốn chạy Google shopping ra chuyển đổi cao

Sau khi chạy Google Shopping, bạn cần tối ưu quảng cáo để tăng tỉ lệ click quảng cáo. Một số điều bạn cần lưu ý nếu muốn tăng hiệu quả khi chạy:

  • Thông tin về dữ liệu sản phẩm cần đủ, hấp dẫn và “chuẩn SEO”. Các thông tin chính như Tên sản phẩm, giá, hình ảnh chất lượng, mô tả sản phẩm, tình trạng và đường link sản phẩm trên website… sẽ ảnh hưởng đến lượt click và hiệu quả chung của chiến dịch.
  • Hình ảnh cần có độ phân giải cao, rõ nét, màu sáng bắt bắt (mẹo là bạn nên chụp sản phẩm trên nền trắng). Không nên dùng ảnh chứa text, hoặc watermark quá rõ.
  • Trang đích sản phẩm cần có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, nơi bán, liên hệ, chế độ đổi trả, chính sách hoàn tiền… càng rõ ràng, thể hiện nhiều lợi ích cho khách hàng càng tốt.
  • Cần kiểm tra, cập nhật thường xuyên về thông tin sản phẩm, số lượng trong kho. Nên lựa chọn các nền tảng web hỗ trợ Google Shopping để tự động cập nhật tình trạng hàng trong kho.
  • Bạn nên chọn một số sản phẩm bán chạy nhất của mình để chạy thử nghiệm. Trước khi chạy hàng loạt sản phẩm.
  • Bạn nên kết hợp thêm Remarketing (quảng cáo tiếp thị lại) với các đối tượng đã click vào quảng cáo để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách và giảm chi phí quảng cáo.
  • Nên đọc kỹ chính sách Google trước khi chạy. Để tránh mất thời gian dò lại lỗi nếu quảng cáo không được duyệt.

Cần tư vấn triển khai chạy Google shopping  với CTR cao hơn 30%?

LeadUp.vn là đơn vị quảng cáo luôn đảm bảo tăng 300% khách hàng.
LeadUp.vn là đơn vị quảng cáo luôn đảm bảo tăng 300% khách hàng.

Liên hệ một đơn vị quảng cáo Google Shopping chuyên nghiệp có thể giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả.

Tại Việt Nam, Leadup.vn là đơn vị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã là đối tác của hơn 3500 doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ. Chọn Leadup.vn, bạn có thể tin tưởng hoàn toàn về sự chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ quảng cáo của Leadup.vn.

Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline [ 0985.881.894 ] để được tư vấn miễn phí.

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn, cho mình hỏi khi mình đăng ký dịch vụ google ads thì bên bạn sẽ lên từ khóa cho mình hay mình tự lên danh sách từ khóa rồi gửi cho bên bạn? Mình đang kinh doanh xe đạp địa hình, nếu mình chạy quảng cáo google shopping thì cần mức ngân sách bao nhiêu?

    • Chào bạn Hà.
      Khi tư vấn, bên mình sẽ lên kế hoạch triển khai chi tiết, trong đó bao gồm cả các bộ từ khoá có hiệu quả cáo nhất, bạn nhé.
      Bên mình có nhiều kinh nghiệm triển khai cho các sản phẩm xe đạp suốt 2-3 năm nay rồi. Bạn liên hệ Hotline bên mình để được tư vấn các mức ngân sách vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả nhất nhé.

  2. Chào bạn, mình đang kinh doanh mặt hàng giày thể thao online, mình cũng có Website riêng nhưng chưa có trang giỏ hàng, vậy mình có thể chạy được quảng cáo google shopping không?

    • Chào bạn Hoàng Long. Để chạy quảng cáo shopping bạn cần đáp ứng đủ yêu cầu của google thì mới triển khai chạy được. Để triển khai được shopping, web của bạn cần có trang đổi trả, giỏ hàng, tích hợp phương thức thanh toán online, có chứng chỉ SSL (chứng chỉ bảo mật website). Bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Cảm ơn bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây