Tại sao dịch vụ quảng cáo Google Shopping được các nhà bán lẻ ưu ái?

3
472

Hiện nay dịch vụ quảng cáo Google Shopping đang là một trong lựa chọn đầu tư khá được rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ ưa chuộng.

Vì sao? Theo như báo cáo của Google thì quảng cáo Google Shopping vào năm 2018 đã chiếm đến 76.4% tổng chi phí cho quảng cáo tìm kiếm của doanh nghiệp bán lẻ cùng với đó là 85.3% lượt click của quảng cáo Google đến từ đây. Đây là con số cực kỳ thuyết phục cho bạn và các doanh nghiệp bán lẻ trên thị đang suy nghĩ xem có nên tìm đến quảng cáo Google Shopping.

Và nếu con số kia vẫn không đủ để làm các bạn tin tưởng vào Google Shopping, thì với bài viết này, chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ lại đấy.

Google Shopping là gì?

Google Shopping là một hình thức quảng cáo đến từ quảng cáo Google cho phép những doanh nghiệp bán lẻ hay những cửa hàng thương mại điện tử bán sản phẩm của họ trực tiếp trên Google. Chưa hết, bạn còn có thể quảng cáo sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng như quảng cáo tìm kiếm hay quảng cáo hiển thị bình thường.

Như ví dụ dưới đây, nếu bạn thử truy vấn “giày thể thao” trên Google, bạn sẽ thấy kết quả ở dưới như sau:

Quảng cáo Google tìm kiếm bình thường chủ yếu dựa vào từ khóa để hiển thị
Quảng cáo Google tìm kiếm bình thường chủ yếu dựa vào từ khóa để hiển thị

Đây là các quảng cáo Google tìm kiếm chủ yếu dựa vào từ khóa – cụm từ mà bạn vừa gõ trên thanh tìm kiếm của Google – để hiển thị.

Đúng là những quảng cáo này có khả năng giúp bạn bán sản phẩm cũng như tăng thêm lưu lượng truy cập vào website. Tuy nhiên đối với một doanh nghiệp bán lẻ hay cửa hàng thương mại điện tử thì từng này là không đủ. Tại sao?

Bởi vì những quảng cáo này thiếu đi mất những yếu tố quan trọng nhất để chuyển đổi khách hàng trong thương mại điện tử:

  • Ảnh sản phẩm
  • Đánh giá từ người dùng
  • Thông tin và mô tả về sản phẩm

Tất cả những gì người dùng thấy được từ những quảng cáo trên chỉ là tên sản phẩm và link liên kết, không có gì để hiển thị ra có bao người dùng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm đó. Độ tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bán hàng online. Hãy nhớ điều đó.

Và làm thế nào để tăng độ tin cậy cho sản phẩm mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin về nó? Hình ảnh, người dùng cần hình ảnh để phần nào tưởng tượng được cách mình sử dụng sản phẩm như thế nào. Với một quảng cáo tìm kiếm bình thường chắc chắn bạn sẽ không làm được điều này.

Hãy thử xem kết quả của quảng cáo Google Shopping khi tìm kiếm từ khóa “giày thể thao”:

Ngoài nội dung chính là thông tin và CTA, người dùng còn có thể thấy được ảnh thật của sản phẩm như thế nào, cùng với đó là nhận xét, tên thương hiệu và cả giá cả.
Ngoài nội dung chính là thông tin và CTA, người dùng còn có thể thấy được ảnh thật của sản phẩm như thế nào, cùng với đó là nhận xét, tên thương hiệu và cả giá cả.

Vậy quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?

Khác hoàn toàn với quảng cáo Google tìm kiếm tập trung đấu giá từ khóa, thiết lập nhóm quảng cáo với nhiều quảng cáo và CTA khác nhau thì quảng cáo Google Shopping sẽ được hiển thị dựa vào độ liên quan đến truy vấn của người dùng.

Nếu bạn thấy khó hiểu thì chỉ cần hiểu đơn giản như thế này, Google sẽ phân loại sản phẩm của bạn rồi sau đó sẽ tự động khớp các sản phẩm đó với các cụm từ tìm kiếm có liên quan nhất. Và đặc biệt, bạn sẽ chỉ phải trả phí quảng cáo cho những lượt click mà thường là đó có ý định mua hàng rất cao. Bạn sẽ không còn phải lo lắng đến việc tối ưu từ khóa hay đấu giá từ khóa như quảng cáo tìm kiếm.

Quảng cáo Google Shopping hoạt động dựa vào việc lấy dữ liệu từ Google Merchant Center – nền tảng giúp bạn tải dữ liệu của cửa hàng và sản phẩm của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cửa hàng online của bạn phải đang hoạt động thì mới có thể bắt đầu chạy quảng cáo Google Shopping được.

Sau đó Google sẽ lo lắng mọi việc để biến dữ liệu như thông tin sản phẩm, mã sản phẩm và ảnh sản phẩm để trở thành những quảng cáo đẹp đẽ và liên quan đến các cụm từ tìm kiếm nhất. Bạn có thể tự cài đặt Shopping, hoặc thuê bên dịch vụ để tối ưu Shopping cho bạn để có hiệu quả nhanh hơn.

Tại sao các doanh nghiệp bán lẻ và cửa hàng online cần phải tìm đến dịch vụ quảng cáo Google Shopping?

Nếu bạn là doanh nghiệp lớn và kinh phí lúc nào cũng thoải mái để đầu tư đội ngũ chuyên viên quảng cáo thì bạn có thể bỏ qua toàn bộ thông tin dưới đây. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ vừa mới có cửa hàng online đầu tiên, thì hãy đọc kỹ nếu muốn có những chiến dịch quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất mà không cần phải động tay động chân nhé.

1. Tiết kiệm thời gian thiết lập và tải dữ liệu

Như đã nói ở trên quảng cáo Google Shopping hoạt động dựa vào dữ liệu của bạn khi đã đưa lên Google Merchant Center. Đây chính là những thông tin chính được đưa vào quảng cáo của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự thân làm việc này, tuy nhiên những dữ liệu này rất quan trọng, sai một dữ liệu thôi là bạn hoàn toàn có thể phá hỏng toàn bộ chiến dịch quảng cáo Google Shopping của sản phẩm đó. Ngoài ra, không phải cứ lúc nào cũng “một lần ăn chắc”, đôi khi lại có nhiều rắc rối xảy ra mà bạn không biết được trong khi nhập dữ liệu.

Google Merchant Center sẽ được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping sử dụng để đảm bảo dữ liệu của sản phẩm,
Google Merchant Center sẽ được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping sử dụng để đảm bảo dữ liệu của sản phẩm

Vì thế mà tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping sẽ là một lựa chọn tốt hơn rất nhiều. Với rất nhiều năm kinh nghiệm với rất nhiều khách hàng, các đơn vị này sẽ luôn đảm bảo được cho bạn việc set-up quảng cáo một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Ngoài ra, họ còn biết cách chỉnh sửa dữ liệu như thế nào cho hợp lý nhất với quảng cáo. Những thứ này bạn sẽ không thể nào biết ngay từ đầu mà phải trải qua một số thời gian chạy quảng cáo mới biết được.

Ngoài ra, là một doanh nghiệp bán lẻ có cửa hàng online, việc biến động giá cả là chuyện rất hay xảy ra. Bạn sẽ luôn phải cập nhật mọi thông tin về sản phẩm một cách nhanh nhất có thể. Việc này kể cả sử dụng các công cụ miễn phí để thực hiện cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu không biết cách. Các đơn vị quảng cáo đã quá quen thuộc với những yêu cầu này từ kinh nghiệm với hàng trăm hàng nghìn khách hàng trước sẽ luôn chuẩn bị sẵn những công cụ trả phí giúp công việc đáng lẽ mất hàng tiếng đồng hồ sẽ được hoàn thành chỉ trong vòng ít phút.

2. Tiết kiệm chi phí thử nghiệm chạy quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo là thử nghiệm. Luôn nhớ lấy điều này. Bạn không thể nào bỏ hết toàn bộ ngân sách cho quảng cáo cho một chiến dịch duy nhất mà bạn còn chẳng biết nó có hiệu quả hay không. Cứ mỗi chiến dịch bạn lại phải thử nghiệm cái quảng cáo khác nhau, nếu như đội ngũ nhân viên của bạn không đủ kinh nghiệm, khá chắc là bạn sẽ mất rất nhiều tiền trước khi có được một chiến dịch có hiệu quả như bạn mong muốn đấy.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền bạc. Vì sao? Vì mặc dù họ vẫn sẽ phải thử nghiệm các quảng cáo khác nhau, tuy nhiên với kinh nghiệm sẵn có, họ sẽ biết cách thử nghiệm với một chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất có thể.

Bạn vẫn có thể tự bỏ tiền ra để đầu tư vào một đội ngũ chuyên viên quảng cáo đầy đặn kinh nghiệm nếu không muốn tìm đến dịch vụ quảng cáo Google Shopping. Nhưng thử tính toán một chút nhé, bạn thử nghĩ chi phí để tuyển dụng 3 chuyên viên chạy quảng cáo có kinh nghiệm 5 năm sẽ nhiều hơn hay chi phí bỏ ra để thuê đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping có kinh nghiệm 5 năm? Câu trả lời chắc cũng quá dễ phải không nào?

Tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping sẽ tiết kiệm cho bạn được rất nhiều chi phí, bạn chỉ cần tuyển thêm một nhân viên có kinh nghiệm trong quản lý tài khoản quảng cáo Google nữa là hoàn toàn có thể thoải mái “ngồi chơi xơi nước” chờ khách hàng tìm đến mà thôi.

3. Tiết kiệm công sức tối ưu quảng cáo Google Shopping

Không có quảng cáo nào thành công ngay từ lần đầu hết và quảng cáo Google Shopping cũng không phải ngoại lệ. Mà quảng cáo Google Shopping cũng đang là một trong những loại quảng cáo yêu cầu rất nhiều kĩ năng để tối ưu hóa. Bạn có chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên của bạn đủ kinh nghiệm để tối ưu hóa cũng như giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong quá trình vận hành chiến dịch quảng cáo hay không?

Với một doanh nghiệp bán lẻ nhỏ và vừa chỉ vừa bắt đầu sử dụng cửa hàng online, chắc chắn sẽ không đủ ngân sách để có thể phát triển một đội ngũ nhân viên như thế được. Một đơn vị chuyên dịch vụ quảng cáo Google Shopping sẽ chấp nhận mọi ngân sách và tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping của bạn theo các cách hợp lý nhất.

Với một quảng cáo Google Shopping, các yếu tố như: Hình ảnh, Product Feed (Nguồn cấp thông tin sản phẩm), Chi phí quảng cáo là những thứ phải luôn được tối ưu hóa.

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Google Shopping

Hình ảnh sản phẩm luôn là yếu tố chủ chốt trong mỗi quảng cáo Google Shopping
Hình ảnh sản phẩm luôn là yếu tố chủ chốt trong mỗi quảng cáo Google Shopping

Google Shopping sử dụng các dữ liệu sản phẩm được đưa lên Google Merchant Center để ghép vào các kết quả tìm kiếm, ngoài ra nó còn lấy các hình ảnh nổi bật liên quan đến sản phẩm từ các website bán lẻ tương ứng. Để dễ hiểu hơn, Google Shopping đưa đến trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua hình ảnh quảng cáo vì thế mà hình ảnh sản phẩm là một yếu tố quan trọng nhất nhì trong Google Shopping. Đây có thể là yếu tố chính giúp bạn có được một click vào website hay mất đi khách hàng đó.

Vì thế đơn vị quảng cáo sẽ đưa ra cho bạn các lợi gợi ý tốt nhất để tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm ngay trên website chính của bạn trước khi họ bắt đầu thiết lập quảng cáo Google.

Tối ưu hóa Product Feed trên quảng cáo Google Shopping

Nguồn cấp thông tin sản phẩm (Product Feed cơ bản sẽ là con đường liên kết sản phẩm của bạn và khách hàng tiềm năng. Vì thế việc tối ưu hóa nó sẽ là một lựa chọn đúng đắn khi bạn đã quyết định gắn bó với Google Shopping trong một thời gian dài.

Các đơn vị quảng cáo sẽ bắt đầu với những thứ đơn giản nhất, thuộc tính của sản phẩm. Hãy nhớ rằng thiếu một thuộc tính là đã đủ để quảng cáo Google Shopping của bạn bị dừng. Cho nên các đơn vị này sẽ đảm bảo các thuộc tính như tiêu đề, mô ta và dữ liệu chính của bạn đều có đầy đủ.

Về tiêu đề sản phẩm, các quảng cáo Google Shopping của bạn sẽ luôn đảm bảo có các từ khóa liên quan nhất đến sản phẩm ở ngay đầu tiêu đề. Đây là chiến thuật SEO cơ bản mà các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping hay sử dụng nhất. Ví dụ như thay vì sử dụng các từ khóa miêu tả khách hàng như thế nào khi sử dụng sản phẩm, họ sẽ sử dụng những từ khóa làm chi tiết sản phẩm của bạn ví dụ như: các tính năng chính, màu sắc hay kích thước của sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Hãy coi ví dụ dưới đây:

Giày chạy bộ Ultra Boost Trắng - Adidas
Giày chạy bộ Ultra Boost Trắng – Adidas

Nếu cửa hàng của bạn đang bán giày Adidas và các đơn vị quảng cáo nhận thấy rằng quảng cáo có hiệu quả tốt hơn mỗi khi có thêm từ khóa “đế mềm”, họ sẽ để tiêu đề như sau:
“Giày chạy bộ đế mềm Ultra Boost Trắng – Adidas”

Tương tự như một bài blog hay một landing page, thông tin xuất hiện đầu tiên sẽ khiến khách hàng quyết định sẽ ở lại website hay rời đi ngay lập tức.

Nếu như bạn để ý thì thường các phần mô tả sản phẩm sẽ thường bị cắt ngắn sau khi hiển thị một số ký tự, và chỉ hiển thị đầy đủ khi người dùng click vào link quảng cáo đó. Đơn vị quảng cáo sẽ giúp bạn chống lại điều này bằng cách ưu tiên những thông tin cần thiết trước như kích thước, màu sắc, không gian để khách hàng luôn thấy những thông tin này trước khi đi sâu vào nó.

Chi phí quảng cáo cũng là một vấn đề rất đau đầu khi Google Shopping không cho phép bạn đấu giá từ khóa.

Google sẽ đảm nhận việc liên kết từ khóa nào cho sản phẩm của bạn vì thế nên nếu không biết đấu giá quảng cáo, bạn sẽ chỉ mất tiền cho những click chẳng có tí liên quan nào đến mong muốn mua hàng của người dùng. Và đây sẽ là lúc những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping đưa ra các “con bài tủ” của mình. Họ có rất nhiều chiến thuật đấu giá khác nhau dựa vào các ngân sách khác nhau mà bạn không thể nào hiểu tại sao họ biết được nó.

Chắc chắn sau khi đọc hết phần thông tin phía trên, bạn cũng phần nào hiểu ra phần nào lợi ích của dịch vụ quảng cáo Google Shopping phải không nào? Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là:
Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping nào uy tín?

LeadUp.vn – Chuyên gia về quảng cáo Google Shopping hiện đại

LeadUp.vn hiện đang là một trong những nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ Marketing Online tinh gọn và các gói dịch vụ Quảng cáo Google chuyên sâu như:

  • Google Shopping
  • Google Search
  • Google Maps
  • Google Remarketing
  • Google GDN

với 5+ năm kinh nghiệm đồng hành cùng 3500+ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài. Vì LeadUp am hiểu khách hàng của bạn, từ đó giúp bạn lên đúng các chiến dịch Marketing online hoặc đơn giản là các chiến dịch quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.

LeadUp.vn sau 3 năm làm việc trong quảng cáo Google đã đạt những con số rất đáng tự hào.
LeadUp.vn sau 3 năm làm việc trong quảng cáo Google đã đạt những con số rất đáng tự hào.

Với giá trị cốt lõi của Marketing tinh gọn, làm tất cả chỉ trong 1 phòng marketing thuê ngoài:

  • Tư vấn kế hoạch Shopping phù hợp với từng mức ngân sách
  • Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả mỗi 3h)
  • Báo cáo định kỳ (Báo cáo theo ngày)
  • Hiệu quả bền vững (Ra khách quanh năm)

Uy tín đã được nhiều khách hàng khẳng định

LeadUp đã nhận được nhiều sự tin tưởng từ các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên.

Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ Google Shopping, vui lòng gọi Hotline: [0985.881.894] (tư vấn miễn phí).

Lời kết

Quảng cáo Google Shopping thực sự có rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng online. Nếu bạn không nhanh chân lên, thì bạn đang bỏ phí rất nhiều cơ hội để biến đổi từ một doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu đồng đấy.

Tất nhiên, không hề dễ dàng để thành công với Google Shopping nhất là khi tự bản thân học hỏi và thực hiện từ đầu đến cuối. Hãy đến với các dịch vụ quảng cáo Google Shopping để rút ngắn con đường dẫn đến thành công của bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

3 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn bên mình kinh doanh máy căt, máy mài mình muốn chạy shoping mà không biết bắt đầu từ đâu bạn tư ván mình thêm. mình muốn thêm cả facebook thì có được không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây