Tổng hợp kiến thức thiết kế Sale kit mới nhất từ Agency

4
2566

Sale kit còn được biết đến với tên gọi ‘tài liệu bán hàng’ giống như bộ vũ khí không thể thiếu của mỗi nhân viên kinh doanh khi muốn tiếp cận khách hàng thành công. Việc đầu tư để có một bộ Sale Kit chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay cách thiết kế bộ tài liệu bán hàng mới nhất và một số mẫu ấn tượng từ LeadUp.

I. Sale kit là gì?

Khái niệm này còn được biết đến với tên gọi Bộ tài liệu bán hàng là bộ tài liệu bao gồm các mẫu biểu, vật dụng cần thiết được nhân viên kinh doanh mang theo bên mình để giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng.

Hay nói cách khác Sale kit là bộ công cụ dùng để quảng cáo cho doanh nghiệp và người thực hiện việc quảng cáo là đội ngũ nhân viên kinh doanh.

Thiết kế sale kit hiệu quả

Sale kit giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Bộ tài liệu bán hàng sẽ giúp nhân viên kinh doanh định hướng khách hàng tiềm năng theo ý mình, khiến cho khách hàng hiểu rõ hơn về thông tin doanh nghiệp, những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, về những lợi ích của chúng đối với khách hàng. 

Xem bài: Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả 2020

II. Tại sao cần thiết kế Sale kit?

Nếu như ngành nghề kinh doanh của bạn có sự cạnh tranh cao, bộ tài liệu bán hàngsẽ là một vũ khí giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so những doanh nghiệp còn lại trong thị trường.

Tài liệu bán hàng còn có thể được xem là bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Các thiết kế cần tuân thủ các guideline bao gồm: màu sắc, phông chữ, logo, nội dung,… nhằm tạo được dấu ấn thương hiệu và để lại ấn tượng sâu nhất trong tâm trí khách hàng. Một doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp thì việc đầu tư chỉnh chu vào thiết kế là việc không thể thiếu.

Ngoài ra, thiết kế cần rõ ràng, chuyên nghiệp với nội dung được đầu tư sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh nhanh chóng giải quyết được các thắc mắc của khách hàng. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chốt sale thành công cho nhân viên sale. 

III. Sale kit thường bao gồm những gì?

Bộ Tài liệu bán hàng chính là vũ khí không thể thiếu của mỗi nhân viên kinh doanh. Bao gồm: 

1. Danh thiếp

Mỗi nhân viên dù thuộc phòng ban nào của doanh nghiệp, khi cần gặp đối tác hay khách hàng đều sẽ có danh thiếp. Danh thiếp được dùng để giới thiệu bản thân và công ty đến khách hàng và đối tác. Tấm danh thiếp với thông tin liên hệ cần thiết sẽ giúp bạn giữ kết nối với khách hàng hiệu quả.

2. Giấy trắng với tiêu đề

Khi cần ghi lại thông tin thì một tờ giấy trắng với đầy đủ tiêu đề, logo doanh nghiệp sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp đối với khách hàng. 

Thiết kế sale kit hiệu quả

Giấy trắng với tiêu đề thuộc bộ nhận dạng thương hiệu giúp thương hiệu dễ nhận biết

3. Bìa tài liệu

Một bìa tài liệu sẽ được dùng để kẹp các tài liệu bán hàng và danh thiếp của nhân viên sales là rất cần thiết để tạo sự chuyên nghiệp. Bìa tài liệu giúp người sử dụng quản lý và cất giữ tài liệu bán hàng của mình. Điều này sẽ tạo ấn tượng về sự gọn gàng, ngăn nắp, từ đó tạo được lòng tin trong lòng khách hàng.

4. Hồ sơ công ty  

Bộ tài liệu giới thiệu về công ty, năng lực, các sản phẩm dịch vụ, công trình dự án và các đối tác của công ty bạn là rất cần thiết nếu bạn muốn tạo lòng tin đối với khách hàng. Một doanh nghiệp lớn, sau nhiều năm xây dựng và phát triển thì việc thiết kế một bộ hồ sơ doanh nghiệp là rất cần thiết.

5. Brochure trong Sale kit

Brochure là tài liệu cung cấp các thông tin về công ty và sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Đây có thể là một tài liệu quyết định khả năng hợp tác hoặc bán hàng của nhân viên sales. Brochure cần được đầu tư thiết kế rõ ràng, có đầy đủ thông tin cần thiết, đẹp mắt nhằm tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.

6. Catalogue

Catalogue được dùng chuyên biệt để giới thiệu các tính năng của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể đăng tải chi tiết thông tin của từng loại sản phẩm, giúp cho khách hàng và đối tác có thể tham khảo, phân biệt và dễ dàng lựa chọn.

7. Tài liệu báo giá

Bảng báo giá cũng cần thiết kế đồng nhất với các tài liệu bán hàng khác. Bảng báo giá là thông tin không thể thiếu để đi đến bước kí hợp đồng với khách hàng, vì vậy, bạn đừng quên có một bảng báo giá đầy đủ, đẹp mắt khi gặp đối tác.

8. Sản phẩm mẫu (Sample)

Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm hữu hình như: thực phẩm, quần áo, … thì bộ sản phẩm mẫu để khách hàng có thể tận mắt nhìn và cảm nhận sẽ là yếu tố cần thiết giúp khách hàng quyết định mua sản phẩm hay không.

 

IV. Quy trình thiết kế Sale kit: 

Bước 1: Xác định concept thiết kế Sale kit

Bước đầu tiên trong việc xây dựng bộ tài liệu bán hàng hiệu quả đó chính là nghiên cứu thị trường. Muốn có được ý tưởng cho bộ tài liệu bán hàng, trước hết doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng. 

Hiểu rõ được thị trường và đối tượng khách hàng bạn sẽ xác định được các hạng mục, ý tưởng chủ đạo, màu sắc,…cho bộ tài liệu bán hàng.

Bước 2: Xây dựng nội dung

Sau khi lên ý tưởng và concept cho bộ tài liệu bán hàng, bước tiếp theo là xây dựng nội dung. Nhà thiết kế cần xây dựng ra outline và nội dung chi tiết cho từng mục có trong bộ tài liệu bán hàng. Tất cả các nội dung của các mục đều cần tuân thủ theo ý tưởng chủ đạo đã lên kế hoạch ở bước đầu tiên và phải có sự liên kết giữa các mục với nhau.

Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nội dung cho bộ Sale kit cũng có thể giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn trong việc điều hướng khách hàng.

Bước 3: Tiến hành thiết kế

Khi đã có ý tưởng và nội dung, tiếp theo chính là bước thiết kế bộ tài liệu bán hàng. Các công việc ở bước này bao gồm: chụp hình, thiết kế đồ họa dựa theo ý tưởng và nội dung đã có sẵn.

Content is King – các hạng mục ở thiết kế cần kể được câu chuyện của thương hiệu, của doanh nghiệp.

Bước 4: In ấn

Một bộ tài liệu bán hàng đẹp không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà còn nằm cả ở chất liệu. Chất liệu in ấn cần phù hợp với nội dung, phù hợp với ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp.

Tiếp theo, bạn cần xác định quy cách và số lượng cần in ấn. Cuối cùng là đối chiếu với ngân sách để có thể in ấn được số lượng phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.

V. Cần gì để xây dựng bộ Sale kit hiệu quả

1. Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn

Doanh nghiệp cần nghiên cứu các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng trước khi thực hiện thiết kế. Những thông tin nhân khẩu học này sẽ giúp doanh nghiệp và nhà thiết kế xác định concept tổng thể và độ phức tạp của bộ công cụ bán hàng.

Doanh nghiệp và nhà thiết kế cần nghĩ đến lợi ích và mong muốn của những người nhận được bộ Sale kit này trước khi thực hiện ý tưởng thiết kế.

2. Tập trung vào Mục tiêu của doanh nghiệp

Một bộ công cụ bán hàng có thể rất cầu kỳ hoặc đơn giản. Dù là ra mắt sản phẩm mới hay giới thiệu chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp cần có một mục tiêu để gắn kết các sản phẩm trong bộ tài liệu bán hàng với nhau.

Nếu bộ công cụ bán hàng của bạn được thiết kế chủ yếu để quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, hãy đảm bảo rằng khách hàng hiểu được cách họ hưởng lợi từ sản phẩm, chương trình khuyến mãi đó.

3. Độc đáo và có sức thuyết phục

Thành phẩm của bạn sẽ kể câu chuyện của công ty bạn. Sự độc đáo trong thiết kế sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về công ty bạn lâu nhất có thể. Khi người tiêu dùng ưu tiên các tương tác cá nhân, bộ công cụ bán hàng của bạn có thể tạo ra sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng.

 

VI. Một số mẫu ở các ngành nghề và đặc điểm

1. Bất động sản

Đây là ngành đòi hỏi sự chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh. Bộ tài liệu bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn truyền tải hiệu quả những thông tin về dự án đến khách hàng tiềm năng cũng như tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Brochure ngành bất động sản

thiết kế sale kit hiệu quảBrochure giới thiệu sản phẩm nhà ở

Xem thêm: Marketing online bất động sản – Cách chạy quảng cáo nhiều khách ít vốn

2. Ngân hàng

Sự chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp ngân hàng. Bộ Sale kit cũng chính là bộ nhận diện thương hiệu, giúp phân biệt các ngân hàng với nhau. 

thiết kế sale kit hiệu quả

Bộ Sale kit của TPBank với màu tím chủ đạo

thiết kế sale kit hiệu quả

Bộ Sale kit của SeABank với màu đỏ chủ đạo

3. Xây dựng

Bộ hồ sơ năng lực của doanh nghiệp xây dựng

Xem thêm: Tài liệu marketing dành cho DN nội thất – Xây dựng

VII. Tạm kết

Đây là bộ tài liệu quan trọng và hết sức cần thiết đối với mỗi nhân viên kinh doanh khi muốn tiếp cận khách hàng. Nó bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau từ danh thiếp đến brochure hay thậm chí là Bảng báo giá. Bộ tài liệu bán hàng ấn tượng sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt đối tác và khách hàng, quyết định thành công đơn hàng và doanh số của doanh nghiệp.

Và doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng bộ tài liệu bán hàng thường không được sử dụng lâu dài. Một bộ tài liệu bán hàng cần được cập nhật để đảm bảo nó luôn phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng. Khi bạn có một sản phẩm tốt, một bộ Sale kit hấp dẫn sẽ là một công cụ mạnh mẽ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn!

Để nhận được sự tư vấn về chiến lược cũng như kế hoạch thực thi marketing, doanh nghiệp có thể liên hệ với LeadUp theo số hotline 0985 881 894.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết rất hay và bổ ích, cảm ơn admin về bài viết đã mang lại cho mình hiểu hơn các kiến thức liên quan đến xây dựng một bộ Sales kit hoàn chỉnh.

    • Chào anh, anh có thể liên hệ LeadUp qua hotline/ zalo 0985.881.894, để bên em gửi một số mẫu sale kit ngành nội thất anh tham khảo nhé.

      Hoặc để lại SĐT, nhân viên chuyên môn sẽ liên lạc với anh trong thời gian sớm nhất có thể ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây