5 cách tối ưu quảng cáo Google Shopping để tăng CTR hiệu quả

4
1530

Tối ưu quảng cáo Google Shopping bằng cách nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?  5 cách dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Cùng tham khảo những kinh nghiệm hữu ích sau từ Leadup.vn nhé!

Quảng cáo Google Shopping có lợi gì khi bán hàng online?

Nếu Google Ads hiển thị quảng cáo dưới dạng từ khoá, cụm từ khoá thì Google Shopping lại đi thẳng vào “vấn đề”. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiển thị trực quan dưới dạng slide ảnh. Các slide ảnh được đặt ở ngay top 1 tìm kiếm, hoặc phía vị trí vàng quảng cáo bên tay phải trang tìm kiếm.

marketing kinh doanh nội thất online
(Google shopping xác định mặt hàng phù hợp nhất với đối tượng đang tìm kiếm. Tăng CTR ít nhất 30%.)

Các thông tin được cung cấp đến khách hàng bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Tên sản phẩm
  • Giá bán
  • Đánh giá từ khách hàng
  • Chương trình giảm giá
  • Đơn vị cung cấp

Nếu sản phẩm của bạn được thiết kế hình ảnh đẹp, thông tin rõ ràng, giá bán tốt thì tỉ lệ khách hàng click để mua hàng là rất cao. Đây là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng trên môi trường kinh doanh trực tuyến.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp phát triển rất mạnh về bán lẻ và có uy tín trên thị trường, Google Shopping đóng vai trò rất quan trọng. Sản phẩm và thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Tỷ lệ chuyển đổi mà quảng cáo Google Shopping mang lại cũng rất lớn so với các phương thức quảng cáo khác.

Dù vậy, kể cả sau khi cài đặt Google shopping. Nếu doanh nghiệp của bạn không có nhiều kinh nghiệm thiết lập chiến dịch quảng cáo thì hiệu quả sẽ không cao. Những kinh nghiệm sau có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề này.

5 cách tối ưu quảng cáo Google Shopping

#Cách 1: Tối ưu hoá nguồn cung cấp dữ liệu quảng cáo, dữ liệu hàng ngày

tối ưu quảng cáo google shopping
(Thông tin sản phẩm rất quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping)

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo là nơi chứa tất cả thông tin về sản phẩm theo định dạng phù hợp mà Google có thể hiểu được. Bạn cần nhớ, Google Shopping không hoạt động dựa trên từ khoá mà sẽ hiển thị các thông tin từ nguồn cung cấp dữ liệu. Từ nguồn này, Google sẽ xác định sản phẩm nào là phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Việc tối ưu hoá nguồn cấp dữ liệu quảng cáo sẽ giúp:

  • Quảng cáo hiển thị đúng nhu cầu cầu tìm kiếm.
  • Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vì xác định đúng nhu cầu của người mua.
  • Doanh nghiệp quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn.

Để tối ưu nguồn cấp dữ liệu, bạn cần đảm bảo:

  • Chuẩn hoá tiêu đề sản phẩm, chú trọng sự ngắn gọn và chứa từ khoá chính. Tiêu đề phải có tên sản phẩm, thương hiệu, màu sắc, kích cỡ. Chú ý các thông tin quan trọng phải đưa lên trước.
  • Phần mô tả sản phẩm phải đúng và đủ.
  • Hình ảnh sản phẩm thu nhỏ, nền trắng, đẹp, đủ độ sáng, thu hút được khách hàng.
  • Công khai giá bán
  • Tình trạng hàng hoá

Ngoài ra, doanh nghiệp cần cung cấp dữ liệu hàng ngày cho doanh nghiệp, có thể cấp dữ liệu bằng file, bằng Google trang tính và Google shopping.

#Cách 2: Phủ định từ khóa

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Đặc biệt là chạy Google Shopping theo phễu khách hàng. Bạn cần tránh trường hợp phải trả tiền cho những từ khóa không liên quan, bạn nên đặt từ khoá phủ định cho chiến dịch quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp không phải trả tiền cho lượng click không liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh.

Lượng từ khoá phủ định này có thể được thêm vào cả chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo cụ thể do doanh nghiệp thiết lập

#Cách 3: Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ

Thông tin sản phẩm, dịch vụ cần phải:
– Cập nhật đầy đủ mã vạch để Google có thể nhận biết và xác định chính xác sản phẩm và ưu tiên hiển thị quảng cáo.
Trường hợp sản phẩm của bạn không có mã vạch thì bạn có thể để trống nội dung này nhưng lần hiển thị quảng cáo của bạn sẽ bị giảm đi nhiều.

#Cách 4: Tăng độ tin cậy bằng hình ảnh sản phẩm 

tối ưu quảng cáo google shopping
(Hình ảnh cung cấp cần phải đẹp, rõ nét trên nền trắng)

Một sản phẩm có hình ảnh rõ, chân thực sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ của bạn. Khi sử dụng hình ảnh website, sản phẩm cần phải đảm bảo:

  • Rõ nét, độ phân giải đạt tiêu chuẩn.
  • Không có chứa text hoặc hình đóng dấu.
  • Hình ảnh sản phẩm phải chân thực, đúng màu sắc, kiểu dáng. Ảnh sản phẩm phải được đặt trên nền trắng.

#Cách 5: Tăng lượng đánh giá website

Hiện nay, Google cho phép doanh nghiệp hiển thị sao đánh giá chất lượng sản phẩm khi sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Thông tin xếp hạng này sẽ được xác nhận dựa trên thông tin website, nhận xét trực tiếp từ người dùng và bên thứ 3.

Khi thiết kế website, bạn nên cài đặt ứng dụng đánh giá sản phẩm trên website để người dùng có thể trực tiếp đánh giá sản phẩm. Đây là cơ sở để Google đánh giá đồng thời tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng khi thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google.

Tựu chung

Với 5 cách đơn giản này, bạn có thể tối ưu quảng cáo Google Shopping dễ dàng để đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thiết lập kế hoạch quảng cáo Google Shopping, bạn nên chủ động liên hệ dịch vụ chạy quảng cáo uy tín để được hỗ trợ.

LeadUp luôn cam kết tăng 300% khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo của họ.
(LeadUp – tăng 300% khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo)

Tại Việt Nam, Leadup.vn là một trong những đơn vị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã là đối tác đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ trong nước.

Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng.
Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Shopping của Leadup.vn tại đây.
Hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên viên để được tư vấn trực tiếp nhé!
Hotline: 0985.881.894
Email: lienhe@leadup.vn

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

  1. Mình đang bán sản phẩm nội thất cho cả nhà cửa và chung cư, mình đang tự chạy quảng cáo google tìm kiếm nhưng chưa hiệu quả, thứ hạng của mình không cao, bên bạn hỗ trợ mình với? Mình muốn triển khai kết hợp cùng google shopping được không?

    • Chào bạn, Việc bạn triển khai quảng cáo chưa hiệu quả sẽ có rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như việc thứ hạng quảng cáo không cao bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố chính:
      – Giá thầu thấp chưa đủ cạnh tranh
      – Điểm chất lượng không tốt
      Để được tư vấn cụ thể hơn cách cải thiện thứ hạng và cách triển khai quảng cáo hiệu quả về sản phẩm nội thất. Bạn vui lòng liên hệ với hotline bên mình để được tư vấn bởi đội ngũ triển khai nhiều năm kinh nghiệm trong mảng này nhé. Thân mến,

    • Chào anh Nam, Google Shopping có ưu điểm là sản phẩm của anh sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh và có giá cả rõ ràng. Khách hàng có thể tham khảo ngay.

      Khi khách hàng bấm vào quảng cáo shopping thì hầu hết là họ đang có nhu cầu. Mình có thể sử dụng đối tượng này để tiếp thị lại, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

      Anh cần hỗ trợ chạy quảng cáo Google Shopping có thể gọi đến hotline 0985.881.894 của bên em để được tư vấn và lên kế hoạch cụ thể nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây