Quảng cáo Google Shopping | Cách xây dựng phễu quảng cáo chính xác, hiệu quả nhất 2023

9
11291

Quảng cáo Google Shopping ra mắt vào năm 2002, tên gọi cũ là Froogle và được đổi tên thành Shopping vào 2007. Từ đó đến nay, Google Shopping đã phát triển thành một nền tảng quảng cáo có tầm ảnh hưởng mạnh trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bán lẻ, shop online. Shopping có thể điều hướng toàn bộ người tiêu dùng về website mua hàng, bất kể nhu cầu mua sắm của họ là gì.

quảng cáo google shopping
(Phễu quảng cáo Google Shopping tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng)

Google Shoppingquảng cáo dành riêng cho các nhà bán lẻ và shop online. Google Shopping được nhận định là nền tảng quảng cáo có ảnh hướng lớn trong quyết định mua hàng của người dùng. Từ 2018, Shopping dần trở thành nền tảng quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu của các nhà bán lẻ.

Vậy Google Shopping hoạt động như thế nào? Và “Shopping” như thế nào mới hiệu quả? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách xây dựng phễu quảng cáo Google Shopping cơ bản. Đồng thời chỉ ra cách áp dụng và tận dụng Google Shopping thúc đẩy khách mua hàng hiệu quả nhất.

1. Google Shopping là gì và hoạt động như thế nào?

1.1. Google shopping là gì?

Google shopping (hay quảng cáo mua sắm) cho phép người dùng tìm thấy các thông tin sản phẩm nhanh theo dạng liệt kê trên trang tìm kiếm Google.

quảng cáo google shopping
(Vị trí hiển thị thường thấy của Google Shopping)
quảng cáo google shopping
(Vị trí hiển thị tại cột bên phải của Google Shopping)

Vậy làm thế nào Google có được các thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đơn vị cung cấp..? Đó là nhờ Google Merchant.

Google Merchant là công cụ giúp bạn tải các tệp dữ liệu sản phẩm lên Google. Sau đó các tệp dữ liệu này sẽ dùng để quảng cáo mua sắm hoặc để chạy quảng cáo remarketing động.

quảng cáo Google shopping
(Google marchent cho phép bạn tải các tệp dữ liệu sản phẩm để sử dụng cho Shopping hoặc Remarketing)

1.2. Google shopping hoạt động như thế nào?

Tạo và quản lý các quảng cáo Google Shopping khác với dạng quảng cáo văn bản truyền thống. Với quảng cáo văn bản, bạn tạo quảng cáo và theo dõi tập trung vào từ khóa đã chọn.

Với Google Shopping, Google sẽ tự động xác định thời điểm mà quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện. Google sẽ cân nhắc sản phẩm, website và giá thầu của bạn để xác định xem với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra.

Một số yếu tố quyết định hiển thị của quảng cáo Google shopping, đó là:

  • Thông tin liên quan từ nguồn xuất dữ liệu sản phẩm
  • Lịch sử hiệu suất của mã sản phẩm
  • Sự liên quan đến kết quả tìm kiếm

Có thể thấy, đây là lí do tại sao bạn nên chèn từ khóa liên quan trong nguồn cấp dữ liệu để người dùng có thể thấy bạn nhanh nhất.

1.3. Xây dựng các kênh chiến dịch đặc biệt dành cho sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo

Thành công của Shopping phụ thuộc vào việc gợi ý sản phẩm phù hợp với các nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn của “Phễu marketing”.

Hãy cùng LeadUp.vn xem xét và phân tích từng giai đoạn trong phễu khách hàng và cách áp dụng Shopping nhắm mục tiêu chuẩn xác nhất.

2. Các giai đoạn của phễu và cách áp dụng Shopping để cho hiệu quả chuyển đổi cao nhất

2.1. Giai đoạn nhận thức (Awareness)

Phần đầu tiên của phễu là các khách hàng đang ở giai đoạn đầu của cuộc hành trình mua hàng. Họ chưa biết tới thương hiệu hay các sản phẩm của bạn.

Và tất nhiên, họ sẽ không thể tìm kiếm các từ khóa chứa tên thương hiệu hay mã sản phẩm cụ thể. Mà họ sẽ chỉ tìm kiếm các từ khóa chung về sản phẩm, ví dụ: máy lọc không khí. máy tính xách tay ..)

Mục tiêu chiến dịch: Tăng nhận thức và tạo ra nhu cầu. Hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất, có khối lượng tìm kiếm lớn nhất hoặc chứa các từ khóa hàng đầu.

Từ khóa phủ định: tên thương hiệu hoặc tên/mã sản phẩm. Chỉ giữ lại những từ khóa chung chung, không phân loại.

Giá thầu: đặt giá thầu thấp cho khách mới. Giá thầu cao hơn cho khách chạy remarketing (tiếp thị lại).

Độ ưu tiên: Cao

Mục tiêu: Toàn bộ người dùng

Hiệu quả: Chuyển đổi thấp. Quảng cáo giai đoạn này thường có tỉ lệ chuyển đổi thấp nhất nhưng chi phí lại cao nhất.

Kết quả này hoàn toàn bình thường và có thể dự đoán được. Vì bạn đang thăm dò thị trường và thu thập khách hàng. Sau khi có khách, bạn có thể tiếp tục phân loại và tối ưu trong các bước tiếp theo.

2.2. Giai đoạn xem xét (Consideration)

quảng cáo google shopping

Người tiêu dùng ở giai đoạn này bắt đầu có sự nhận thức về thương hiệu. Các từ khóa dài lúc này có thể tạo ra chuyển đổi.

Mục tiêu chiến dịch: Tiếp cận và chuyển đổi khách hàng đang có nhu cầu mua hàng cao. Giai đoạn này cần ưu tiên lớn hơn bằng việc đặt giá thầu cao lên.

Từ khóa phủ định: tên sản phẩm hoặc mã sản phẩm

Giá thầu: vừa phải. Tiếp tục đặt giá thầu cao hơn với những người trong danh sách tiếp thị lại.

Độ ưu tiên: trung bình.

Mục tiêu: Toàn bộ người dùng

Hiệu quả: Trung bình – tốt

Người dùng trong giai đoạn này sẵn sàng mua hơn ở giai đoạn trên. Nếu quảng cáo nhắm trúng thời điểm họ cần, đúng sản phẩm/mức giá họ muốn thì họ sẽ nhấp mua.

2.3. Giai đoạn quyết định (Decision)

quảng cáo google shopping

Phần cuối cùng của chiến dịch phễu Shopping sẽ tập trung tạo ra chuyển đổi từ những khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất.

Lúc này, khách hàng đã có sẵn nhận thức về thương hệu, tên và mã sản phẩm cụ thể họ muốn tìm. Và tệp khách này có khả năng mua rất cao.

Mục tiêu chiến dịch: chuyển đổi và nhắm lại mục tiêu đến những người đã biết về thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Từ khóa phủ định: từ khóa không liên quan, từ khóa tìm kiếm thấp.

Giá thầu: Cao. Ưu tiên đặt giá thầu cao hơn với tệp khách đang tiếp thị lại và những người có chung sở thích với tệp khách tiềm năng .

Độ ưu tiên: thấp

Mục tiêu: toàn bộ người dùng

Hiệu quả: Bạn sẽ thấy tỉ lệ ra khách ở giai đoạn này sẽ cao nhất. Bạn có thể đặt giá thầu cao hơn. Hoặc tùy chỉnh giá thầu theo những nhóm đối tượng đặc biệt.

3. Tại sao nên chạy Google Shopping?

Google Shopping là nền tảng quảng cáo dựa trên sản phẩm cho phép hiển thị các sản phẩm của bạn cùng với các kết quả tìm kiếm trên Google và Youtube.

(70% khách hàng sẽ chọn click vào quảng cáo Shopping trước khi xem những quảng cáo văn bản – hình ảnh luôn gây chú ý hơn)

Quảng cáo shopping hiển thị trên Google tìm kiếm, hình ảnh tìm kiếm, Youtube và có thể hiển thị tốt trên nhiều thiết bị.

Theo nghiên cứu từ website Adthena (Mỹ), quảng cáo Google Shopping chiếm đến 76,4% tổng chi tiêu quảng cáo tìm kiếm bán lẻ của năm 2018.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều nhà bán lẻ sử dụng Google Shopping như Tiki, Lazada, Shopee, phúc anh, nguyễn kim,.. Và khách hàng có xu hướng xem các mặt hàng được hiển thị trên Shopping nhiều hơn 70% trước khi xem quảng cáo tìm kiếm phía bên dưới.

Tựu chung

Nếu bạn là một nhà bán lẻ, nên tối ưu Google Shopping vì nhiều lợi ích nhận được:

  • Quảng cáo được nhiều mặt hàng hơn với chi phí tiết kiệm hơn
  • Mặt hàng tương ứng sẽ được hiển thị với khách hàng có nhu cầu liên quan
  • Tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi cao đến rất cao nếu bạn xây được phễu tốt
  • Lợi tức đầu tư tốt hơn
  • Cài đặt dễ và nhanh
  • Tự động cập nhật thông tin sản phẩm

Với duy nhất 1 tệp thông tin sản phẩm, bạn có thể sử dụng cho cả quảng cáo Google Shopping và Remarketing. Kết hợp chúng với nhau, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả mà chúng mang lại. Đây là chiến thuật bán hàng online đã được các thương hiệu bán lẻ uy tín nhất thế giới như: Walmart, Alibaba, Amazone áp dụng và chứng thực..

Nếu bạn cần tư vấn quảng cáo Google Shopping để tăng tỉ lệ ra đơn đến 41%, hãy gọi 0985.881.894 (miễn phí).

LeadUp.vn sẽ tư vấn cho bạn hướng áp dụng phù hợp nhất cho doanh nghiệp để bùng nổ doanh số dịp cuối năm.

Chúc bạn gặt hái thêm nhiều thành công mới!

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

9 BÌNH LUẬN

    • Chào anh Thiện Nhân,

      Chi phí chạy quảng cáo Google Shopping sẽ cao hơn chạy quảng cáo tìm kiếm, nhưng sẽ không quá nhiều. Cả 2 đều được truy vấn bằng từ khóa và đẩy giá thầu lên vị trí top trang, vì vậy anh có thể chọn một trong hai hoặc cả hai đều được.
      Để tối ưu chi phí và hiệu quả chuyển đổi sẽ cần tối ưu tài khoản trong một thời gian.

      Anh Nhân vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để bên em trao đổi chi tiết với anh ạ.

      Em xin cảm ơn ạ.

  1. Mình làm bên lĩnh vực sản xuất nội thất, mình tính kết hợp quảng cáo shopping với bám đuổi được không? Nếu được thì mức chi phí như nào? Bên bạn có phương án quảng cáo nào tốt hơn để quảng cáo đạt hiệu quả không?

    • Chào bạn, Với sản phẩm ngành nội thất, bạn hoàn toàn có thể kết hợp quảng cáo Shopping và bám đuổi sẽ đạt được hiệu quả cao nhé. Đây cũng là chiến thuật bán hàng online đã được các thương hiệu bán lẻ uy tín nhất thế giới như: Walmart, Alibaba, Amazone áp dụng và chứng thực..Về mảng nội thất, bên mình có một đội riêng chuyên triển khai cho các đối tác trong lĩnh vực này. Vậy bạn vui lòng liên hệ vào hotline của LeadUp 0985.881.894 để được đội ngũ chuyên môn tư vấn cụ thể nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây