Giá Chạy Quảng Cáo Google Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

11
1225

Trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi, không có doanh nghiệp nào mà không chạy quảng cáo trực tuyến. Thế giới này khá đa dạng và rộng nên có thể khiến cho nhiều anh chị không biết nên chạy quảng cáo trên Google hay Facebook. Vậy chúng ta nên chọn Facebook hay Google? Giá chạy quảng cáo Google là bao nhiêu?

Giá chạy quảng cáo Google hiện nay là bao nhiêu?

Khi bạn thắc mắc đến giá chạy quảng cáo Google là bạn đang có dự định chạy quảng cáo trực tuyến trên Google. Phí quảng cáo thường được tính khi người dùng mua hàng, giúp họ có lợi nhuận. Có 3 hình thức tính phí khi chúng ta muốn chạy quảng cáo trên nền tảng này.

giá chạy quảng cáo google
(Quảng cáo Google được tính giá theo từng click chuột hoặc lượt hiển thị. Tính giá theo CPC, CPM hoặc CPA.)
  • Phí được tính theo số lần người dùng nhấp chuột vào thông tin quảng cáo của bạn (gọi là CPC – cost per click). Google thu phí trên mỗi lần có người nhấp chuột vào tìm kiếm và đọc thông tin quảng cáo của bạn.
  • Phí được tính theo số lần thông tin quảng cáo được hiển thị (gọi là CPM – Cost per Miles). Người dùng sẽ trả phí cho mỗi 1000 lần được hiển thị.
  • Phí được tính theo số lần chuyển đổi hoặc có người thực hiện hành động cụ thể hơn trên trang web của bạn, sau khi họ đã nhấp chuột vào thông tin quảng cáo (gọi là Cost per Action).

Không có chi phí cụ thể cho chuyện các bạn chạy quảng cáo trên Google vì nó thuộc nhiều biến số. Đơn cử như Google Ads, giá chạy quảng cáo Google dựa vào hệ thống đấu giá từ các doanh nghiệp lên các chiến dịch quảng cáo với vị trí quảng cáo như mong muốn.

Ở đây, các bạn có thể tham khảo chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột là từ 23.000đ đến 50.000đ. Còn CPC trung bình là dưới 25.000đ trên mạng hiển thị. Có một số từ khóa hot đến mức chúng ta phải trả không dưới 1 triệu đồng cho mỗi lần nhấp chuột.

Tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo trên Google

Cùng là chạy quảng cáo trên nền tảng Google, nhưng bạn có thể cân nhắc chọn hình thức quảng cáo linh hoạt. Bởi vì, Google hiện có 6 hình thức chính:

Quảng cáo tìm kiếm Google (Google Search Ads)

Là hình thức quảng cáo phổ biến nhất của Google. Khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm thông tin gì đó trên mạng, họ sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google và gõ từ khóa cần tìm thông tin. Nếu doanh nghiệp bạn am hiểu được tâm lý khách, bạn có thể lên được bộ từ khóa phù hợp dựa trên nhu cầu của khách để chạy quảng cáo trên Google.

Thông điệp quảng cáo khi đó sẽ được hiển thị dưới dạng văn bản để kéo họ về với trang chủ hoặc trang đích (landing page) của doanh nghiệp bạn.

Cách tính phí quảng cáo tìm kiếm

Với quảng cáo tìm kiếm từ khóa, phí được tính chỉ khi có người click (nhấp chuột) vào quảng cáo của bạn. Giá mỗi click sẽ được dựa trên giá đấu thầu cho mỗi từ khóa mà bạn đã đặt.

Quảng cáo hiển thị Google (Google Display Network)

Với hình thức này, bạn sẽ không phải ngồi chờ xem khách hàng (tiềm năng) của bạn sẽ đánh từ khóa nào trên thanh tìm kiếm của Google. Bạn có thể tự chủ động đặt quảng cáo ngay trên các trang website là đối tác của Google. Ở VN, các trang này có thể là VNExpress, Eva,cafef, kenh14…

Trong bể cá rộng lớn, bạn không thể chỉ thả lưới theo cảm tính và thắp hương cầu may nhiều cá bơi về phía vùng lưới của bạn. Bạn nên chủ động thả mồi vào các nơi mà cá thường phải tìm thức ăn cho cái bụng của chúng.

Hình thức này lợi hại ở chỗ là bạn có thể thực hiện 3 mục tiêu – gia tăng uy tín doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Khi bạn có chiến lược thả lưới đúng đắn, bạn không phải lo lắng giá chạy quảng cáo Google cao đến mức mình có đáp ứng được hay không.

Cách tính phí quảng cáo hiển thị

Với quảng cáo hiển thị, bạn có thể chọn 1 trong các cách tính phí sau:

  • CPC – chi phí trên mỗi lần nhấp chuột
  • CPA – tính chi phí trên mỗi chuyển đổi
  • CPM – chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị

Ngoài ra bạn có thể đặt chế độ cho phép tự động phân bố tiền để tối ưu số người tương tác hoặc nhấp vào quảng cáo.

Quảng cáo bám đuổi (Google remarketing)

Trên 80% người dùng sẽ thoát ra một trang web nào đó mà không có động thái nào có liên quan đến việc chuyển đổi (chủ động liên hệ với doanh nghiệp để hỏi giá cả, đặt hàng,…). Đây là số lượng thống kê sơ bộ của Google, nhưng nó cũng là dấu hiệu tốt cho chúng ta biết rằng chúng ta phải làm gì đó để “níu kéo” khách hàng quay lại với chúng ta – doanh nghiệp hoặc nhà buôn bán.

marketing online tinh gọn
(Remarketing bám đuổi những người đã từng vào website của bạn để tăng khả năng biến họ thành khách. Remarketing cũng phù hợp với các chiến dịch kích thích khách tái mua hiệu quả.)

Khách hàng của bạn có thể lơ lửng đâu đó ngoài kia vì họ còn muốn tham khảo thêm nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ từ các doanh nghiệp hay đơn vị khác, hoặc họ chưa thấy cần thiết phải mua ngay như với thực phẩm hàng ngày. Đây quả là tin buồn cho bạn khi bạn cứ ngày đêm mong ngóng tín hiệu của khách! Vì sao lại lãng phí thời gian “lót dép hóng” kết quả, phí tâm sức để đi tìm giá chạy quảng cáo Google và chi tiền quảng cáo các kiểu khi không có “cá cắn câu”?

Hãy thử áp dụng hình thức quảng cáo bám đuổi này của Google nhằm kéo khán giả về trang của bạn. Khán giả không nhớ thương hiệu của bạn ngay lần đầu truy cập vào website của bạn. Tận dụng cơ hội ngàn vàng đó khi họ đã thoát trang bạn, nhưng vẫn thấy thương hiệu của bạn quanh quẩn ở các trang truy cập sau.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục chạy kế hoạch chuyển đổi từ khách hàng bình thường thành khách hàng tiềm năng và trung thành (khi khách hàng đã thích thương hiệu hoặc công ty của bạn, họ sẽ không tiếc khi mua hàng của bạn đâu!). Khi đó, giá chạy quảng cáo Google sẽ là 0 – vô giá khi bạn đã tạo niềm tin nơi khách hàng.

Cách tính chi phí Remarketing 

Thông thường, với Remarketing, bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp. Vì bạn chạy quảng cáo với những người đã từng truy cập vào website của bạn, nên chi phí cho mỗi nhấp chuột khi remarketing sẽ rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo đến khách mới.

Quảng cáo trên YouTube

Giờ đây, ai cũng biết YouTube nhưng không phải ai cũng hiểu được chạy quảng cáo trên YouTube của Google là như thế nào.

  • Quảng cáo TrueView trong luồng: đó là video quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên phát trước một video nào đó trên YouTube hoặc mạng hiển thị Google. Giá chạy quảng cáo Google lúc này được tính khi khán giả xem 15-30 giây ở video của bạn. Tốt hơn xem, họ có thể có hành động cụ thể hơn để tương tác với video của bạn. Rủi ro của hình thức này là người xem có thể bỏ qua video của bạn trong 5-6 giây đầu tiên.
  • Quảng cáo TrueView trong hiển thị: là dạng quảng cáo có thể chạy trên thanh công cụ tìm kiếm của YouTube khi khách hàng đánh từ khóa vào ô. Nó cũng có mặt tại trang chủ YouTube và các video có liên quan (có thể được đề xuất bởi YouTube). Nhìn chung, cách mà quảng cáo này hiển thị tùy vào trang web hoặc vị trí mà bạn muốn nó xuất hiện trên YouTube. Giá chạy quảng cáo Google cho hình thức này được tính khi có ai đó nhấn vào video quảng cáo của bạn.

Cách tính phí 

Với quảng cáo TrueView, bạn trả tiền khi ai đó nhấp vào vào quảng cáo của bạn để xem video. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó chọn tương tác với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động

Loại quảng cáo này xuất hiện khi người dùng mở các ứng dụng tải về từ Apple Store, Play Store, CH Play,…trên thiết bị di động của họ. Nó có thể hiển thị dưới dạng văn bản, video và hình ảnh. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có liên quan đến những người thường chơi games, hãy áp dụng hình thức này.

(Quảng cao di động – xu hướng quảng cáo của tương lai.)

Quảng cáo trên Google Email

Trong Gmail cũng có quảng cáo? Chúng ta thường dùng email của Google miễn phí, trừ một số ít anh chị có nâng cấp gói trữ lượng folder trên Google Drive thì phải trả phí. Vì vậy, bạn sẽ hơi ngạc nhiên khi có hình thức này trong Gmail.

Đây là hình thức gửi thông điệp quảng cáo của đơn vị bạn đến những người sử dụng Gmail. Điều quan trọng là bạn cần thiết lập nhóm mục tiêu quảng cáo cho chuẩn xác. Vì nếu không, người dùng sẽ không bao giờ nhấp chuột mở ra xem thông điệp bên trong của bạn là gì.

(Quảng cáo trên email – gửi mail hiệu quả hơn đến 30%)

Lợi ích khi chọn quảng cáo trên Google

Sau khi nắm được các lợi ích khi chạy quảng cáo trên Google, bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình là nên chọn quảng cáo Facebook hay Google. Giá cả chạy quảng cáo Google cũng không còn là vấn đề gì to tát cả.

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Với Google, bạn không phải lăn tăn quảng cáo có đúng đối tượng hay chưa. Bạn chỉ việc soạn đúng bộ từ khóa và mẫu quảng cáo để thông điệp của bạn chạm đúng khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, bạn cần xác định đối tượng khách hàng trước khi lên chiến dịch chạy.

Chi phí chuyển đổi rẻ hơn so với Facebook (theo từng ngành đặc trưng)

Giá chạy quảng cáo Google luôn là nỗi băn khoăn của các cá nhân/doanh nghiệp khi lựa chọn chạy. Tuy nhiên, nếu được tối ưu và kiểm soát tốt, Google Ads có thể mang lại cho bạn lượng khách lớn với chi phí chuyển đổi rẻ hơn nhiều so với các kênh quảng cáo truyền thống hoặc Facebook.

Điều này rõ nhất ở điểm: quảng cáo Google chỉ tính phí theo lượt nhấp chuột (có người nhấp vào quảng cáo thì mới trừ tiền). Còn Facebook tính phí theo lượt hiển thị (mất phí dù có người click vào quảng cáo hay không). Một số ngành hàng cần độ tin cậy cao và giá tiền lớn như: Nội thất, xây dựng, thi công – hoàn thiện nhà, ô tô, bất động sản, du lịch & nghỉ dưỡng,… nên ưu tiên chạy Google.

Điều chỉnh thông điệp quảng cáo chỉ trong… 15 phút

Có lẽ đây là ưu điểm thú vị nhất khi bạn chọn quảng cáo trên Google. Bạn có thể phải thay đổi thông điệp quảng cáo sao cho phù hợp với từng thời điểm bạn chạy chiến dịch. Kế hoạch chạy của bạn không sai nhưng bạn không thể lường trước có vấn đề xảy ra trong tương lai, đặc biệt là với các khách hàng khó tính.

Điều chỉnh linh hoạt thông điệp quảng cáo trên Google sẽ là phao cứu sinh cho bạn khi khách hàng đổi ý hoặc thay đổi khẩu vị đột ngột. Chỉ mất 15 phút điều chỉnh, thông điệp mới sẽ xuất hiện trên phần tìm kiếm của khách hàng ở Google. Giá chạy quảng cáo Google lúc này vẫn không thay đổi.

Trong khi đó, bạn rất khó can thiệp vào thông điệp quảng cáo khi đã bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo Facebook.

Gói dịch vụ chạy quảng cáo Google – dành cho mọi quy mô doanh nghiệp của Leadup.vn

Chạy quảng cáo Google có nhiều ưu điểm là thế, nhưng hình thức này cũng có một số kén chọn nhất định.

Nếu công ty của bạn không có nhân sự nào am hiểu về quảng cáo trên Google, đơn vị sẽ phải mất một thời gian (lâu hay ngắn còn phụ thuộc vào độ nhạy của nhân viên marketing) để có những trải nghiệm về loại hình này. Không chỉ nắm vững lý thuyết suôn, nhân sự ở bộ phận marketing còn phải thường xuyên thực chiến để có thể lên hẳn một chiến dịch.

Tuyển nhân viên marketing, nghe qua thì đơn giản quá, nhưng không phải công ty nào cũng có thể tìm đúng người. Việc công ty và chuyện lỗ lãi không thể chờ đợi bạn ưng được nhân viên. Trong trường hợp đó, hãy tìm đơn vị quảng cáo bên ngoài và thuê họ gói chạy quảng cáo Google.

Họ là những người đã và đang “ăn nằm” với quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Google. Vì vậy, bạn sẽ tiếp tục trao đổi với họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn và bộ từ khóa phù hợp.

Giá chạy quảng cáo Google ở mỗi đơn vị là không giống nhau. Điều quan trọng bạn cần tìm hiểu sâu hơn là các gói dịch vụ họ cung cấp và chất lượng các gói đó.

Leadup.vn không chỉ đáp ứng chạy quảng cáo Google hay tối ưu SEO cho website công ty bạn, mà họ sẽ là người kề vai sát cánh trong các chiến dịch chạy quảng cáo trực tuyến cho các bạn nhân viên marketing của công ty bạn.

Chúng tôi cung cấp 3 gói dịch vụ cơ bản cho các kênh chạy quảng cáo và làm Marketing tổng thể – Chiến dịch, Tăng trưởng và Đa kênh. Tùy theo tình hình marketing quảng cáo ở từng doanh nghiệp, Leadup.vn sẽ đề xuất gói phù hợp và giải thích vì sao. Liên hệ với Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn (miễn phí trong 60 phút).

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Loading comments...