Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có nên thuê marketing ngoài?

4
609

Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có nên thuê ngoài marketing?

Phòng marketing thuê ngoài đang dần trở thành xu hướng của các công ty vừa – nhỏ – startup tại Việt Nam. Lý do vì phòng marketing thuê ngoài có nhiều lợi thế về giá, chi phí nhân sự, thời gian hơn so với phòng marketing truyền thống.

Vậy cụ thể phòng marketing thuê ngoài là gì? Và có nên thuê ngoài marketing không? Toàn bộ câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Phòng marketing thuê ngoài là gì?

Phòng marketing thuê ngoài là dịch vụ từ các công ty marketing. Với dịch vụ này, bạn và doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào các công việc phát triển sản phẩm thay vì đặt nặng áp lực trong các chiến dịch marketing. Nói đơn giản, bạn chỉ việc bán hàng hoặc sản xuất, còn việc kéo khách sẽ là trách nhiệm của các công ty cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài đóng vai trò như một team marketing, chỉ khác là team này không làm việc trong văn phòng của bạn. Điểm này vừa là lợi thế, vừa là nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài. Để tìm hiểu chi tiết hơn về ưu điểm và nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài, mời bạn xem tiếp phần dưới.

2. Ưu điểm của phòng marketing thuê ngoài là gì?

phòng marketing thuê ngoài là gì
(Lợi ích của thuê Marketing giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí nhân sự, chi phí mặt bằng..)

Hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tại sao cần thuê marketing ngoài? Hoặc với những người đã biết đến thuê ngoài marketing, chắc chắn bạn sẽ cần thêm “động lực” để thúc đẩy lựa chọn đúng đắn của mình.

Và đây sẽ là lí do tại sao bạn NÊN sử dụng phòng marketing thuê ngoài:

  • Có team marketing chuyên nghiệp ngay lập tức. Bạn không cần mất thời gian tuyển – test – xây một team từ đầu. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
  • Tiết kiệm tiền thuê nhân sự. Bạn chỉ cần trả 50% chi phí cho 02 chuyên gia nhưng hiệu quả bằng cả team 05 người thông thường.
  • Tiết kiệm chi phí mặt bằng. Vì không tốn chỗ ngồi cho nhân sự.
  • Tận dụng chuyên gia marketing với chi phí thấp. Hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài tập hợp nhiều “cộm cán” trong việc chạy chiến dịch marketing. Bạn có thể “tranh thủ” thời cơ, khiến họ kéo khách về cho mình trong thời gian ngắn.
  • Bạn có thời gian tập trung vào các công đoạn khác như bán hàng / sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm

3. Nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài là gì?

Song song với các ưu điểm khi thuê ngoài marketing. Bạn cũng cần dự trù trước những nhược điểm của dịch vụ này. Cụ thể:

  • Tính bảo mật dữ liệu. Dữ liệu ở đây là thông tin khách hàng, hoặc thông tin doanh nghiệp. Các dữ liệu này có thể bị rò rỉ nếu bạn thuê phải những công ty thiếu uy tín, “ăn xổi” hoặc kinh doanh hai mặt. Với vô số những công ty marketing thuê ngoài trên thị trường hiện nay. Bạn cần chọn lọc kĩ lưỡng khi quyết định trao niềm tin.
  • Khoảng cách có thể là vấn đề. Trên thực tế, làm việc từ xa với phòng marketing thuê ngoài vừa là điểm lợi, vừa là điểm hại. Tuy bạn có thể giảm chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên, bạn ít nhiều sẽ cần chuẩn bị cách làm việc phù hợp với cách làm việc online. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ. Giờ đây làm việc online đã dễ dàng hơn nhiều. Bạn vẫn có thể làm việc trực tiếp với phòng marketing thuê ngoài bất kỳ lúc nào.
  • Có thể bị phụ thuộc. Đúng vậy, bạn có thể sẽ phụ thuộc vào đội marketing thuê ngoài. Vì hầu như toàn bộ chiến dịch marketing sẽ do họ lên và triển khai. Tuy nhiên, bạn trả tiền – bạn có quyền. Toàn bộ kế hoạch và kết quả bạn đều có thể theo dõi sát sườn. Mẹo khắc phục là bạn nên chọn những bên có cam kết báo cáo các chỉ số marketing minh bạch.

Toàn bộ các nhược điểm này khi thuê marketing ngoài đều có cách khắc phục. Đó là khi bạn biết cách chọn được bên cung cấp dịch vụ “xịn” và minh bạch. Để biết cách chọn được bên cung cấp dịch vụ “ngon”, hãy theo dõi ngay phần dưới đây.

4. Có nên thuê ngoài marketing?

Câu trả lời: Sau khi cân nhắc về ưu và nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài. Chắc chắn bạn đã ít nhiều có câu trả lời. Thực tế, phòng marketing thuê ngoài có lợi với các doanh nghiệp nhỏ – startup có kinh phí marketing hạn hẹp trong thời gian đầu chưa có khách. Hoặc muốn tiết kiệm chi phí khác như phí nhân sự, phí đào tạo, phí mặt bằng…Vì thế, nếu bạn có ngân sách marketing nhỏ, nên chọn thuê ngoài thay vì đầu tư team in-house.

5. Cách khôn ngoan khi chọn bên marketing thuê ngoài

Có hàng nghìn công ty marketing đang tranh đấu tranh chỉ để bạn để ý tới. Nhưng không phải 100% các công ty này đều là “hàng ngon”. Nếu bạn nghĩ, giá rẻ là lợi thế, thì chưa chắc. Trong marketing, bạn nên đề phòng với từ “giá rẻ”. Chẳng thế mà các cụ vẫn có câu “của rẻ là của ôi”, “tiền mất tật mang” đấy nếu bạn cứ vì yêu đâm đầu.

Cách khôn ngoan khi chọn phòng marketing thuê ngoài. Bạn có thể soi chiếu tham khảo ngay các yếu tố sau:

  • Tính minh bạch. Hãy đề phòng với những bên nhập nhèm về các con số. Sự minh bạch của dịch vụ thường thể hiện ở báo giá, kế hoạch dự kiến, quy trình làm việc, báo cáo…
  • Cách tư vấn. Một trong số những điều bạn nên so sánh là sự chu đáo, cẩn thận khi tư vấn cho khách hàng. Tư vấn cần rõ ràng, dễ hiểu, có mục đích – kế hoạch – kết quả. Bạn sẽ ít nhiều bị thuyết phục bởi những điều hợp lý.
  • Đánh giá đúng về sự bền vững. Cam đoan không nhiều bên hướng bạn đến những kết quả bền vững. Ví dụ, các công ty có thể tư vấn cho bạn “ra khách nhanh, đơn về ồ ạt, cam kết doanh số..”. Nhưng hiếm bên nào tư vấn cho bạn tầm quan trọng của sự bền vững. Ví dụ như: lượng truy cập bền vững vào website, tập khách quen mua lại lần 2-3,.. Đây mới thực là những con số bạn cần quan tâm nếu muốn phát triển lâu dài.

6. Gợi ý địa chỉ phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp

Biết rằng bạn có thể đang lăn tăn: “Viết nhiều thế thì quan trọng là thuê ở đâu?”.

Gợi ý bạn địa chỉ phòng marketing chuyên nghiệp Leadup.vn. Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại Việt Nam. Leadup có 11+ năm kinh nghiệm mảng marketing online cho đối tượng doanh nghiệp vừa – nhỏ – startup tại Việt Nam. Với bộ cam kết về tính bảo mật, minh bạch, cùng kế hoạch chỉn chu. Bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thông tin khách hàng, thông tin doanh nghiệp.

Lợi ích khi chọn Leadup.vn

  • Leadup là đại lý chính thức của Google tại Việt Nam. Nên bạn có thể nhận nhiều ưu đãi tốt dành cho đại lý khi chạy Google Ads.
  • Hiệu quả bền vững. Ngay cả khi tạm dừng chiến dịch, vẫn có khách liên hệ.
  • Đảm bảo minh bạch về giá cả, thông tin triển khai.
  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn bài bản nhưng dễ hiểu.
  • Thông tin nhất quán – nhanh chóng. Bạn cũng có thể nắm được thông tin như đang trực tiếp chạy chiến dịch
LeadUp.vn – đơn vị Marketing online thuê ngoài chuyên nghiệp, minh bạch tại Việt Nam

Để được tư vấn cụ thể về marketing, bạn hãy gọi hotline 0985.881.894.Hoặc truy cập Leadup.vn để lại thông tin để được chuyên viên liên hệ.

Lời kết

Trên đây là câu trả lời cho “phòng marketing thuê ngoài là gì?”. Mong rằng bạn đã tìm thấy câu trả lời mình cần trong bài viết. Bạn có thể theo dõi nhiều bài viết Marketing hữu ích tại Blog của Leadup.vn 

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ!

Leave this field blank

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào Anh, việc thuê quảng cáo ngoài giúp mình tối ưu chi phí chạy quảng cáo, chi phí đào tạo nhân sự marketing và tiết kiệm thời gian nếu mình chưa có nhiều kinh nghiệm ạ. Hơn nữa, thuê marketing bên ngoài còn giúp Anh tập trung vào phát triển bán hàng và xây dựng quy trình bài bản hơn ạ.

      Đơn vị quảng cáo thuê ngoài sẽ cập nhật cho Anh biết: lượt view, lượt chuyển đổi… chuyển đổi theo từng ngày /tuần/ tháng và Quý. Ngoài ra, Anh sẽ theo sát được tiến độ công việc và tối ưu theo yêu cầu ạ.

      Nếu anh có nhu cầu quảng cáo thì anh hãy thể liên hệ Leadup, hiện đang là đối tác chính thức của Google với hơn 10 năm kinh nghiệm về Marketing. Liên hệ hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ chi tiết nhất ạ.

  1. mình đang chạy quảng cáo gg search cho dòng Vios mà ít khách goi tư vấn qá. Bên bạn có nhận chạy với có cam kết tỷ lệ chuyển đổi tốt khoog?

    • Chào anh/chị, dòng Vios vài năm nay vẫn có tỉ lệ chuyển đổi khá cao.

      Anh/chị chạy quảng cáo không hiệu quả khả năng do mình chưa nắm được các chính sách mới của Google. Bên cạnh đó, website cũng là một yếu tố cung cấp thông tin tiếp cận tới khách hàng.

      Anh/Chị có thể liên hệ với hotline 0985.881.894 để trao đổi và nhận hỗ trợ chạy quảng cáo Google cho dòng xe Toyota Vios ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây