Phòng Marketing thuê ngoài tăng 300% chuyển đổi – Trọn gói giá tốt

4
619

Bài viết này sẽ tiết lộ những lợi ích của phòng Marketing thuê ngoài là gì, “bắt bệnh” hoạt động Marketing ở Startup và doanh nghiệp nhỏ. Tham khảo ngay nếu bạn quan tâm chủ đề này.

Hiện nay, các Startup và doanh nghiệp nhỏ thường lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài thay vì đầu tư phòng Marketing riêng (In-house). Trong bài viết này, Lead Up sẽ phân tích những lý do vì sao các doanh nghiệp trên đưa ra quyết định này. Cùng với đó, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều “sự thật” ít được tiết lộ về dịch vụ Marketing thuê ngoài. Nếu bạn cũng đang quan tâm và tìm kiếm đối tác Marketing thuê ngoài, hãy cùng LeadUp.vn tham khảo những kinh nghiệm qua bài viết này nhé!

1. Startup, doanh nghiệp nhỏ – nên tự Marketing hay sử dụng phòng Marketing thuê ngoài?

Startup và doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài phòng Marketing để tiết kiệm chi phí, tận dụng chuyên môn chuyên sâu và tập trung vào lĩnh vực chính của mình. Bởi vvoiws đặc thù và quy mô doanh nghiệp, việc loay hoay tự triển khai thời gian đầu có thể khiến bạn mất thời gian, thậm chí nhiều tiền bạc để thử nghiệm. Trong khi đó hiệu quả lại vô cùng “sốt ruột”! Cụ thể hơn, hãy cùng LeadUp theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

1.1. “Bắt bệnh” công tác Marketing trong startup, doanh nghiệp nhỏ

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu. Nhưng điều đó không dễ dàng gì đạt được trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy, hầu như doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành các hoạt động Marketing.

phòng marketing thuê ngoài
(Phòng Marketing thuê ngoài mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ, Startup)

Mục đích của Marketing là để nhiều khách hàng biết đến thương hiệu và những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì của các đối thủ. 

Thế nhưng, 97% Startup và doanh nghiệp nhỏ hiện nay đang gặp vấn đề với hoạt động Marketing. Trước khi tìm hiểu về Phòng Marketing thuê ngoài, Lead Up sẽ “bắt bệnh” 3 vấn đề thường gặp trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Doanh nghiệp của bạn có những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, nhiều điểm cải tiến so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng vì mới gia nhập thị trường nên chưa có nhiều người biết đến. Vì vậy, rất ít khách hàng và doanh thu không cao.
  • Doanh nghiệp biết tầm quan trọng của Marketing, nhưng chưa có nhân sự giỏi hoặc phòng Marketing thuê ngoài để triển khai bài bản, dẫn đến không có đột phá về doanh thu. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp thiếu chiến lược Marketing trong dài hạn để định vị thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần với khách hàng.
  • Các Startup, doanh nghiệp nhỏ khó thu hút nhân sự, không tìm được những “người đồng hành” làm Marketing có đủ chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt huyết.

Vì những nguyên nhân trên mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khó tiếp cận được đông đảo khách hàng. Vì lý do đó mà rất nhiều Startup đã không thể trụ lại thị trường hoặc tăng trưởng rất chậm.

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ – NHẬN NGAY HỖ TRỢ “BẮT BỆNH” MARKETING CHO DOANH NGHIỆP BẠN VÀ GIẢI PHÁP TƯƠNG ỨNG

[alo-form=5]

(Mời bạn tiếp tục cuộn xuống theo dõi bài viết) ⇣

1.2. Startup, doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài hay tự lập phòng Marketing?

Phòng Marketing thuê ngoài nghĩa là doanh nghiệp thuê đơn vị bên ngoài để tiến hành các hoạt động Marketing. Đơn vị thuê ngoài này được gọi là Agency. Dịch vụ Marketing thuê ngoài được sử dụng để thay thế hoặc giảm bớt công việc cho phòng Marketing của doanh nghiệp. 

phòng marketing thuê ngoài
(Phòng Marketing thuê ngoài hay team In-house?)

Đối với Startup, doanh nghiệp nhỏ thì ưu điểm của phòng Marketing thuê ngoài là gì?

1.2.1. Đội ngũ có chuyên môn về Marketing

Nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm về Marketing, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành những hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh thì có cả một phòng Marketing “sẵn sàng chiến đấu”. 

Giải pháp tối ưu và phù hợp với thực tiễn nhất lúc này là sử dụng phòng Marketing thuê ngoài. Doanh nghiệp của bạn sẽ có ngay những chuyên gia Marketing được “trang bị” đầy chủ chuyên môn và giàu kinh nghiệm triển khai Marketing cho nhiều ngành hàng, thương hiệu.

1.2.2. Tinh giản bộ máy cho doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí cho phòng Marketing

Để xây dựng phòng Marketing, doanh nghiệp cần những nhân sự nào? Thông thường, phòng Marketing sẽ cần ít nhất: 1 trưởng phòng, 1 content, 1 designer, 1 kỹ thuật viên chạy quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp phải đầu tư khá nhiều và quản lý thêm 1 phòng ban nữa. Trong khi đó, nếu sử dụng phòng Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp chỉ cần 1 nhân viên phụ trách kết nối giữa công ty với đơn vị thuê ngoài. Như vậy, khâu quản lý và chi phí nhân sự cũng sẽ giảm được áp lực phần nào.

Tất nhiên, Marketing thuê ngoài sẽ có những hạn chế như: Phải chia sẻ thông tin nội bộ doanh nghiệp, thiếu tính linh hoạt,… Nhưng so với lợi ích dịch vụ này mang lại và điều kiện thực tế của Startup, doanh nghiệp nhỏ thì đây là giải pháp tối ưu được chọn lựa nhiều nhất.

Nếu còn băn khoăn về ưu nhược điểm khi thuê ngoài phòng Marketing, tham khảo ngay bài viết:

2. Quy trình làm việc của phòng Marketing thuê ngoài

Nhiều doanh nghiệp cho rằng Agency sẽ ngay lập tức tiếp nhận công việc và có thể lập tức triển khai. Thật ra, nhiều đơn vị thường cam kết có thể triển khai ngay. Nhưng như vậy đơn vị thuê ngoài sẽ khó tạo ra kết quả tốt vì thiếu sự thấu hiểu tình trạng của doanh nghiệp. Hầu hết đơn vị thuê ngoài uy tín và có kinh nghiệm sẽ tiến hành bài bản với 3 giai đoạn sau:

2.1. Khám tổng quát: Phân tích, đánh giá thực trạng

Nguyên nhân hoạt động Marketing của doanh nghiệp chưa hiệu quả có rất nhiều, có thể kể đến một vài nguyên nhân như:

  • Hoạt động truyền thông chưa bài bản, không nêu được sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh
  • Chỉ tập trung vào Marketing truyền thống mà chưa khai thác hết tiềm năng của Marketing Online
  • Doanh nghiệp chi nhiều tiền vào quảng cáo nhưng chưa nhắm đúng khách hàng mục tiêu nên chưa tiếp cận và tác động đến quyết định mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của họ

Và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho hoạt động Marketing trước đây chưa đạt được kết quả như mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải “khám tổng quát” công tác Marketing để tìm ra các vấn đề thì mới bắt đầu xử lý được.

2.2. Báo bệnh: Chỉ ra các vấn đề Marketing của doanh nghiệp

Sau khi “khám tổng quát”, doanh nghiệp và phòng Marketing thuê ngoài sẽ biết được các “lỗ hổng” trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Song song với đó, khi tiến hành đánh giá tổng quan doanh nghiệp, người làm Marketing cũng sẽ thấu hiểu sản phẩm, thế mạnh, câu chuyện của thương hiệu. Từ đó, những hoạt động Marketing về sau sẽ có bài bản và nêu bật được lợi thế của sản phẩm và định vị thương hiệu rõ ràng trong tâm trí khách hàng.

2.3. Kê đơn: Chiến lược trong dài hạn và triển khai từng giai đoạn

Sai lầm mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là chỉ tập trung xử lý vấn đề trong ngắn hạn mà thiếu chiến lược dài hạn. Thật ra, xử lý kịp thời các vấn đề là cần thiết, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu từng giai đoạn. Thế nhưng, về lâu dài, nếu thiếu chiến lược bài bản thì những “lỗ hổng” trên “con thuyền” doanh nghiệp sẽ lại xuất hiện. Đó là lý do doanh nghiệp của bạn cần sự tư vấn chuyên môn của dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài

Do đó, đơn vị Marketing thuê ngoài sẽ bắt đầu từ chiến lược trong dài hạn và kế hoạch triển khai cho từng giai đoạn. Như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ nhìn rõ được bức tranh tổng quát dài hạn, đồng thời cũng kịp thời xử lý những vấn đề trong ngắn hạn. 

Tham khảo thêm: Quy trình lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

Return on Investment for Various Digital Marketing Strategies • Geoxis
Giá dịch vụ Marketing thường được thỏa thuận theo hợp đồng hoặc dự án cụ thể.

Giá dịch vụ Marketing thuê ngoài được tính như thế nào?

Giá dịch vụ Marketing thuê ngoài tối thiểu 10 – 12 triệu/ tháng khi thuê trọn gói, được tính toán phụ thuộc vào quy mô dự án và lĩnh vực. Giá thường được thỏa thuận theo hợp đồng hoặc dự án cụ thể.

Đó chính là sự bài bản trong công tác Marketing mà phòng Marketing thuê ngoài sẽ mang lại cho các Startup, doanh nghiệp nhỏ thiếu đội ngũ Marketing. Doanh nghiệp có thể yên tâm về công tác quảng bá sản phẩm và hình ảnh công ty. Từ đó tập trung vào bán hàng, phát triển doanh thu và nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ để mở rộng thị trường. 

ĐIỀN LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VỀ PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI VỚI CHI PHÍ CỰC RẺ, TĂNG DOANH THU TỨC THÌ

[alo-form=6]

3. Kinh nghiệm chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại Việt Nam

3.1. Tư vấn tận tâm

Doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nhân sự giỏi chuyên môn về Marketing, do đó sẽ có những lúc cần đơn vị thuê ngoài tư vấn, giải đáp. Chính vì vậy, một đơn vị Marketing thuê ngoài tận tình giải đáp các thắc mắc, những băn khoăn của doanh nghiệp là rất quan trọng. Đặc biệt, với những chiến lược dài hạn gắn liền với một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp thì rất cần tiếng nói chung của doanh nghiệp và phòng Marketing thuê ngoài

3.2. Trách nhiệm với công việc

Trong rất nhiều yếu tố, trách nhiệm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Chỉ cần có trách nhiệm Agency sẽ thực hiện tốt những hoạt động, kế hoạch Marketing đã đề ra. 

3.3. Quy trình minh bạch, rõ ràng

Một quy trình làm việc rõ ràng và công khai sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng biết được tiến độ công việc, cũng theo dõi kết quả thực hiện. Ngoài ra, sự minh bạch cũng cần được thể hiện ở ngân sách các hoạt động. Từ đó tạo ra sự tin tưởng và hợp tác lâu dài giữa hai bên. 

Dịch vụ Marketing thuê ngoài trọn gói bao gồm những gì?

Dịch vụ Marketing thuê ngoài trọn gói bao gồm quảng cáo, marketing, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, các hoạt động liên quan đến marketing và truyền thông. Bởi vậy khi làm việc với các phòng thuê ngoài Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể rà soát chất lượng gói dịch vụ trọn gói của họ để đảm bảo an tâm nhé!

Xem thêm: Danh sách 10 phòng Marketing thuê ngoài uy tín nhất tại Hà Nội

4. LeadUp vượt ngoài mong đợi của Startup và doanh nghiệp nhỏ

LeadUp là đơn vị phòng Marketing thuê ngoài được hơn 3.500 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tin tưởng và lựa chọn suốt 5 năm qua. Có được điều đó là nhờ những giá trị vượt trội mà LeadUp tạo ra cho doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.

phòng marketing thuê ngoài
(LeadUp là đơn vị phòng Marketing thuê ngoài được hơn 3.500 doanh nghiệp trong nhiều lựa chọn)

Trong đó, LeadUp luôn luôn đề cao 5 giá trị sau:

  • Giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí Marketing để đạt được kết quả tốt nhất
  • Chuyên gia Marketing kinh nghiệm từ 5 năm trở lên sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp
  • Trách nhiệm, tinh gọn, minh bạch
  • Có kinh nghiệm thực hiện hoạt động Marketing ở đa dạng ngành hàng
  • Dịch vụ đa kênh, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối đa

Thuê ngoài cần chọn nơi có “Tâm” và có “Tầm”. Mà LeadUp có cả 2, chúng tôi tự hào là phòng Marketing thuê ngoài tăng 300% doanh số cho doanh nghiệp. Sự tin tưởng và đồng hành của hơn 3.500 doanh nghiệp chính là bằng chứng tốt nhất cho những cam kết của chúng tôi. Hãy để Lead Up là đồng hành trên chặng đường phát triển doanh nghiệp của bạn.

5. Giải đáp các câu hỏi thường gặp về dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của LeadUp

5.1. Lead Up có những dịch vụ nào?

LeadUp là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online với 3 gói quảng cáo chuyên nghiệp: Chiến dịch, tăng trưởng và Đa kênh. Để tìm hiểu chi tiết các hạng mục trong từng gói dịch vụ, mời bạn tham khảo mục “Bảng giá” hoặc liên hệ hotline: 0985.881.894 để được các chuyên gia Marketing tư vấn tận tình.

5.2. Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của LeadUp phù hợp với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào?

Các gói dịch vụ của LeadUp có thể sử dụng cho đa lĩnh vực và ngành hàng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm, dù doanh nghiệp thuộc lĩnh vực FMCG, Bất động sản, Tài chính – Ngân hàng, Làm đẹp. Hay thậm chí những lĩnh vực cần uy tín cao. Hoặc “nhạy cảm” với các chính sách quảng cáo online như: thuốc, thực phẩm chức năng,… Bất kỳ lĩnh vực nào, đội ngũ chuyên gia Marketing của chúng tôi vẫn có thể tư vấn Marketing online chuyên sâu cho bạn. 

5.3. Quy trình làm việc của Lead Up như thế nào?

Quy trình làm việc của LeadUp gồm 4 bước:

  • Bước 1: Tư vấn chiến dịch Marketing đa kênh hiệu quả cho doanh nghiệp
  • Bước 2: Triển khai tinh gọn, thiết lập quảng cáo trên các kênh
  • Bước 3: Theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp
  • Bước 4: Thực hiện báo cáo, đánh giá hiệu quả định kỳ minh bạch

Tìm hiểu thêm về phương pháp thuê ngoài phòng Marketing và lưu ý khi thuê dịch vụ Marketing của LeadUp:

ĐIỀN LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHUYÊN NGHIỆP VỚI GIÁ THUÊ NGOÀI CHỈ BẰNG MỘT NHÂN SỰ!

[alo-form=4]

Lời kết

Với Startup và doanh nghiệp nhỏ, tăng trưởng nhanh là yêu cầu tiên quyết. Mỗi doanh nghiệp chỉ có khoảng thời gian nhất định để “bùng nổ” và thâm nhập thị trường. Đừng vì thiếu hoạt động Marketing bài bản mà đánh mất khoảng thời gian “vàng” này. Bạn cũng nên cân nhắc về các dịch vụ Marketing thuê ngoài cam kết doanh số. Vì bản chất Marketing chỉ hỗ trợ tăng doanh số. Không phải là yếu tố quyết định. 

Hãy liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp – Trọn gói giá tốt!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào chị Diệp, về tỉ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như website, ngân sách và một phần từ quảng cáo nên phần này bên em chưa thể cam kết được ạ. Hiện tại bên em sẽ cam kết đảm bảo KPI dự kiến trong báo giá là số lượng click, lượt hiển thị, tỉ lệ khách nhấp vào quảng cáo chị nhé. Để hiểu rõ hơn các phương án chạy tối ưu cho ngành hàng của chị, chị vui lòng liên hệ Hotline bên em để được tư vấn chi tiết nha: 0985.881.894.

    • Chào bạn. Về lĩnh vực Bất Động Sản, bên mình có một đội riêng chuyên triển khai cho các dự án. Bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp để được kết nối tới bộ phận này bên mình và nhận tư vấn chiến lược chạy QC hiệu quả nhất cho các dự án bạn nhé. Thân mến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây