Tăng đơn hàng Nội thất “chóng mặt” với Quảng cáo Google Shopping

3
10246

Bán hàng Nội thất Online có thể khó khăn với nhiều doanh nghiệp vì đặc thù giá sản phẩm và dịch vụ cao. Khách hàng cần nhiều thời gian để nghiên cứu và đưa ra quyết định mua. Vậy làm sao để có thể “bách phát, bách trúng” vào tâm lý mua hàng của họ?

Quảng cáo Google Shopping Ads chính là lời giải cho câu hỏi trên. Khách hàng có thể so sánh trực diện sản phẩm và giá thành để chuyển đổi thành hành động mua qua hình thức này. Sau đây, LeadUp sẽ giải thích cụ thể tại sao Google Shopping Ads lại “thần thánh” như vậy với sản phẩm Nội thất.

I. Quảng cáo Google Shopping Ads có phải lựa chọn tốt nhất cho cửa hàng Nội thất? 

Quảng cáo Google Shopping Ads với cơ chế là hiển thị các sản phẩm nội thất của bạn trực tiếp trên kết quả tìm kiếm Google. Người dùng có thể xem hình ảnh, giá cả và thông tin sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo và chuyển hướng đến trang web của bạn để mua hàng.

Nếu bạn đang kinh doanh Nội thất thì điều quan trọng cần ghi nhớ rằng khách hàng trong ngành hàng này mất rất nhiều thời gian để đưa ra một quyết định mua sắm. Điều này có nghĩa rằng doanh nghiệp cần tận dụng quảng cáo mà có thể nhắm đến trực tiếp ý định mua của khách hàng. Việc này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mua vì dường như bạn đã “nắm thóp” mong muốn của họ. 

Khách hàng khi tìm kiếm trên Google về sản phẩm Nội thất thường quan tâm về hình ảnh, giá cả và chi tiết sản phẩm. Điều này rất phù hợp với đặc tính của quảng cáo Google Shopping Ads.

Quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping với sản phẩm Nội thất

Lợi ích cụ thể của Google Shopping có thể kể đến như:

  • Sản phẩm hiển thị trực quan từ đó giúp tăng CTR (tỷ lệ click).
  • Các mặt hàng Nội thất của bạn được ưu tiên hiển thị tại vị trí vàng trên đầu trang tìm kiếm (góc phải màn hình).
  • CPC (Chi phí cho một lượt nhấp) rẻ hơn ít nhất 25% so với quảng cáo  tìm kiếm hay hiển thị.
  • Dễ cài đặt, tự động cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chỉ sau 5 phút.

II. Kiểm soát Quảng cáo Google Shopping Ads đúng cách 

1. Thêm mô tả sản phẩm – Ra tăng uy tín thương hiệu 

Đặt mình vào vị trí khách hàng, khi họ đang cân nhắc mua một món đồ nội thất thì điều họ mong muốn nhất là hiểu được thông tin sản phẩm có khớp với sở thích và ý định mua của mình không. Quảng cáo Google Shopping sẽ giúp bạn làm nổi bật sản phẩm và giá cả ngay ở trang đầu tìm kiếm. Tuy nhiên nếu khách hàng bấm vào quảng cáo mà không thấy thông tin gì cụ thể và hữu ích thì họ sẽ thoát trang ngay. Thông tin cần đáp ứng những tiêu chí sau: 

  • Cụ thể và chính xác: Nội dung mô tả của bạn càng cụ thể thì khách hàng càng dễ dàng xác định được sản phẩm mà họ đang tìm
  • Nêu ra các thông tin quan trọng nhất trong 160 đến 500 ký tự đầu tiên: Bạn có thể thêm tối đa 5.000 ký tự, nhưng khách hàng phải nhấp vào xem chi tiết sản phẩm để thấy nội dung mô tả dài hơn và dễ dàng thấy nhàm chán. Hãy cô đọng những thông tin quan trọng nhất. 
  • Thêm các mô tả phù hợp nhất và những đặc điểm trực quan của sản phẩm: Các loại thông tin sản phẩm Nội thất cần đưa vào như kích thước, chất liệu, độ tuổi nhắm đến, tính năng đặc biệt, hình dạng, hoa văn, họa tiết, yếu tố phong thủy….
  • Thông tin về uy tín về thương hiệu và quy trình thi công: Hiểu rõ sản phẩm thôi là chưa đủ đối với khách hàng, họ mong muốn biết rằng sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu và có thương hiệu gì. Từ đó khách hàng có thể đặt niềm tin vào sản phẩm.
Mô tả sản phẩm Nội thất
Mô tả sản phẩm Nội thất

2. Ảnh sản phẩm chân thực –  Thu hút khách hàng 

Hãy đảm bảo rằng hình ảnh tuân theo các quy định của Google và cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn rõ ràng về những gì họ sẽ nhận được. Vì việc trả lại một sản phẩm nội thất có thể rất tốn kém. Nhà bán lẻ Nội thất cần tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” để ra tăng uy tín thương hiệu và duy trì thứ hạng quảng cáo trên Google. 

Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là bạn sẽ đăng một tấm hình thật với chất lượng kém và ảnh chụp không làm nổi bật sản phẩm. Bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh đăng tải trên Quảng cáo Google Shopping và trên Website phải thật sắc nét và làm nổi bật đặc tính của sản phẩm nội thất. 

3. Bổ sung khuyến mãi – Thúc đẩy hành vi mua 

Chạm tới khách hàng mục tiêu chỉ là bước đệm của quá trình chuyển đổi. Bạn cần kích thích hành động của họ bằng các ưu đãi và khuyến mãi. Những khuyến mãi này có thể liên quan đến giảm giá, quà tặng, thẻ thành viên hoặc phí vận chuyển. 

Ví dụ, Nhiều khách hàng e ngại về chi phí vận chuyển, họ nghĩ rằng với những sản phẩm Nội thất có kích thước lớn thì sẽ tốn nhiều chi phí hơn nếu mua hàng Online. Lúc này bạn có thể đề xuất một ưu đãi như sau “Miễn phí vận chuyển lắp đặt khu vực nội thành Hà Nội” chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy sẵn sàng đặt mua hơn. 

Ưu đãi kích thích mua hàng
Ưu đãi kích thích mua hàng đồ Nội thất

Nằm lòng cách xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Shopping chính xác, hiệu quả nhất tại: Quảng cáo Google Shopping | Cách xây dựng phễu quảng cáo chính xác, hiệu quả nhất 2023

III. Lưu ý khi chạy quảng cáo Google Shopping cửa hàng Nội thất 

1. Quảng cáo sản phẩm đặc trưng theo mùa 

Mỗi mùa hay dịp trong năm nhu cầu tìm kiếm và tiêu thụ sản phẩm của người tiêu dùng lại có xu hướng thay đổi đáng kể. Điều quan trọng rằng bạn cần nhận ra sản phẩm nào sẽ có thể bán chạy theo từng giai đoạn. Như vậy, bạn sẽ không cần quảng cáo hết tất cả sản phẩm hiện có mà có có thể thiết lập một danh sách các sản phẩm tiềm năng để quảng cáo trên Google Merchant.   

Ví dụ, Vào mùa đông hoặc mùa lễ hội, người dùng có xu hướng tìm kiếm đồ trang trí nội thất. Trong khi đó, vào mùa hè, họ có thể quan tâm đến các sản phẩm nội thất ngoài trời như ghế tắm nắng hoặc bàn ghế phù hợp cho khu vực sân vườn. 

2. Nhớ rằng khách hàng có thể tìm kiếm Online và mua sắm Offline 

Khách hàng trong quá khứ phần lớn chỉ đơn thuần tìm đến một cửa hàng Nội thất và chọn lựa mẫu mã. Tuy nhiên, hiện nay họ đã thông thái hơn rất nhiều. Với những sản phẩm với giá trị lớn và thời gian sử dụng lâu dài như đồ Nội thất, họ sẽ dành hàng giờ để tra cứu thông tin trên Google và tham khảo hình ảnh sản phẩm sao cho phù hợp sở thích. Đồng thời thực hiện so sánh giá cả giữa các bên cung cấp để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

Vì vậy Quảng cáo Google shopping có thể cung cấp trực diện những thông tin mà khách hàng đang mong muốn. Khi bạn chạy quảng cáo Google Shopping mà mãi chưa có đơn hàng Online nào thì đừng vội nản, có thể lượng khách hàng đang gia tăng tại cửa hàng đó là đến từ quảng cáo. 

3. Kiểm tra và tối ưu quảng cáo thường xuyên 

Bằng cách tối ưu tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh và giá cả, bạn có thể cải thiện chất lượng và độ hấp dẫn của quảng cáo. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, và đưa nhiều khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

Tối ưu quảng cáo Google Shopping không chỉ đơn thuần là tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo mà còn là tăng cường trải nghiệm người dùng. Bạn cần cung cấp thông tin sản phẩm chính xác và chi tiết, đảm bảo trang web của mình được tối ưu hóa cho di động và tối ưu hóa trang thanh toán để giúp khách hàng mua sắm một cách dễ dàng và thoải mái. 

Một số lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Shopping như sau: 

  • Chèn từ khóa chính xác trong tên sản phẩm. Khi khách hàng search từ khóa, từ khóa đó buộc phải có trong tên sản phẩm thì Google mới hiển thị.
  • Nên chạy thử một loạt sản phẩm để thử nghiệm cũng như học cách tối ưu chiến dịch. Sau đó lọc ra các sản phẩm bán chạy nhất để chạy quảng cáo.
  • Thực hiện các chiến dịch Remarketing để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nên đọc kỹ chính sách của Google khi thiết lập quảng cáo. Tránh trường hợp quảng cáo phải sửa nhiều lần hoặc bị ngưng giữa chừng. Như vậy, có thể bạn sẽ bỏ lỡ những thời điểm vàng trong kinh doanh (sale Tết, sale ngày lễ…). 

Bỏ túi thêm các phương thức tối ưu quảng cáo Google hiệu quả tại:

IV. Gói dịch vụ Marketing Online ngành Nội thất – Tích hợp quảng cáo Google Shopping 

Có thể nói chạy quảng cáo Google Shopping là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho nhà bán lẻ Nội thất. Tuy nhiên để đạt được doanh thu vượt trội hẳn bạn có thể cân nhắc nhiều hình thức quảng cáo kết hợp với Google shopping. 

Thấu hiểu điều đó, LeadUp cung cấp Gói dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Nội thất tích hợp các công cụ quảng cáo bao gồm cả dịch vụ Google Shopping Ads, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa mức gói phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

🎯 Gói cơ bản: Tăng trưởng lượt khách mua hàng. 

🎯 Gói chuyên sâu: Quảng cáo chuyên nghiệp nhằm chọn lọc nhóm khách chất lượng.

🎯 Gói đa kênh: Quảng cáo chuyên nghiệp bám sát với chiến lược Marketing của doanh nghiệp, phủ độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng lượt khách “chất”

Bám sát thị hiếu người tiêu dùng. Đích đến là tăng trưởng lượt khách hàng vượt trội – Tất cả sẽ có trong Gói Marketing “độc quyền” mảng Nội thất bán lẻ. Tìm hiểu ngay tại: Nâng tầm thương hiệu bán lẻ Nội thất với Gói Marketing Online từ LeadUp

NHANH TAY ĐĂNG KÝ – NHẬN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TỐI ƯU, HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP NỘI THẤT CỦA BẠN

[alo-form=6]

V. Kết luận 

Vừa rồi, LeadUp đã giúp bạn lý giải tại sao quảng cáo Google Shopping giúp ích nhiều cho người làm kinh doanh Nội thất. Mỗi ngành hàng lại phù hợp với những loại hình quảng Google khác nhau. Vì vậy, nếu như bạn không thiết lập quảng cáo hợp lý và tối ưu thường xuyên thì rất dễ “mất tiền như chơi”.

Tìm hiểu thêm về ví dụ tận dụng và triển khai khai quảng cáo hợp lý giúp doanh nghiệp ra tăng số lượng khách hàng đáng kể:

LeadUp với hơn 8+ năm kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều ngành nghề bao gồm cả lĩnh vực Nội thất đảm bảo mang lại giải pháp quảng cáo hữu hiệu cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcBí quyết khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng 2024
Bài tiếp theoCase Study LeadUp – Marketing Online Ngành Xây Dựng
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

3 BÌNH LUẬN

    • Với lĩnh vực Gia công nội thất bếp hoàn toàn có thể chạy quảng cáo được bạn nhé! Việc chạy quảng cáo online là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho dịch vụ gia công nội thất bếp của bạn.

      Lợi ích của việc chạy quảng cáo cho doanh nghiệp gia công nội thất bếp rất rõ ràng:
      – Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng
      – Tăng nhận thức thương hiệu
      – Thu hút khách hàng tiềm năng
      – Tăng doanh số bán hàng
      Một số kênh quảng cáo phù hợp cho thương hiệu mới gia công nội thất bếp của bạn:
      1. Quảng cáo Google Ads
      2. Quảng cáo Facebook Ads
      3. Quảng cáo Zalo Ads
      4. SEO Website
      Để được tư vấn cụ thể hơn về việc lựa chọn kênh quảng cáo và phương án triển khai hiệu quả, bạn hãy liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 nhé!

    • Chào Dương, việc chạy quảng cáo cho dịch vụ gia công nội thất bếp là hoàn toàn khả thi và có thể mang lại hiệu quả cao nếu thực hiện đúng cách.

      Nhu cầu sở hữu một căn bếp đẹp và tiện nghi ngày càng tăng, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nhiều người lựa chọn gia công nội thất bếp thay vì mua sản phẩm sẵn có để phù hợp với sở thích và không gian nhà mình. Ngoài ra, thị trường gia công nội thất bếp khá rộng lớn với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, từ bình dân đến cao cấp nên việc triển khai quảng cáo online là hoàn toàn khả thi.

      Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng như Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,… Bạn để lại thông tin số điện thoại của mình, LeadUp sẽ liên hệ và tư vấn mình trực tiếp bạn nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây