Dịch vụ quảng cáo Google hiển thị: Nên hay không nên?

5
539

Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng đưa thương hiệu của mình phổ biến trên các website nhờ quảng cáo. Do đó, các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị cũng phát triển một cách rầm rộ. Tuy nhiên, ngoài việc đưa thương hiệu lên các website, các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị còn làm gì được cho bạn nữa không? Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Đầu tiên trước khi tìm đến các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị, bạn cần biết trước một số thông tin để đảm bảo rằng đơn vị đó không làm khó dễ cho bạn. 

1. Quảng cáo Google hiển thị là gì? 

Google hiện tại đang có mạng lưới lên đến hơn 2 triệu website và 90% người dùng truy cập internet sử dụng nó. Quảng cáo Google hiển thị sẽ được hiển thị dưới dạng những banner hình ảnh trên các website trong mạng lưới của Google. Dưới đây sẽ là một ví dụ cho một quảng cáo Google hiển thị.

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị thường dưới dạng banner hình ảnh trên các website

2. Nên chạy quảng cáo Google hiển thị hay Google tìm kiếm?

Nếu bạn đang phân vân giữa hai lựa chọn, quảng cáo tìm kiếm hay quảng cáo hiển thị thì đừng bỏ qua phần thông tin tiếp theo này. 

Quảng cáo tìm kiếm của Google nhắm mục tiêu đến những người dùng nhập từ khóa trực tiếp trên công cụ tìm kiếm của Google hoặc những trang tìm kiếm đối tác. (Nếu bạn có chọn mở rộng sang đối tác tìm kiếm của Google).

Ngược lại, Quảng cáo hiển thị của Google có xu hướng bị động hơn. Thay vì hiển thị sau khi từ khóa được nhập ở công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện dưới dạng banner quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu nào đó

Đã có khá nhiều câu hỏi về quảng cáo hiển thị như: “Nếu người dùng truy cập vào các website mà không có ý định mua hàng, quảng cáo hiển thị có ích lợi gì?”. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng tự hỏi câu hỏi này: “Một tháng bạn sẽ phải chi trả bao nhiêu và có được bao nhiêu lượt tương tác từ quảng cáo Google. Hoặc bạn vẫn có thể đưa quảng cáo của bạn lên báo địa phương, billboard và kiếm được lượng tương tác tương đương nhưng bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền để có được con số đó.” Đối với quảng cáo hiển thị, bạn còn chẳng phải mất đồng nào cho những lượt tương tác mà vẫn có thể quảng bá cho thương hiệu của mình.

Nghe thì dễ, nhưng làm mới là điều khó thực hiện. Không phải cứ muốn là bạn bay ngay vào chạy quảng cáo hiển thị được. Phải có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì may ra bạn mới không “đốt tiền như giấy” với các chiến dịch quảng cáo hiển thị. Và “kiến thức” và “kinh nghiệm” thường là những thứ các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhân lực để đáp ứng. Và đó là lý do tại sao các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị nay đang rất được nhiều thương hiệu và doanh nghiệp chào đón.

3. Dịch vụ quảng cáo Google hiển thị có lợi ích gì?

Các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị được thành lập với mục đích chính là giúp đỡ các doanh nghiệp không có đủ kinh nghiệm cũng như kiến thức để chạy quảng cáo. Một trong những lợi ích đầu tiên của dịch vụ quảng cáo Google hiển thị chính là Remarketing.

3.1. Sử dụng quảng cáo Google hiển thị để Remarketing

Có khá nhiều người đến với quảng cáo Google hiển thị mà không biết đủ về những lợi ích nó mang lại. Điển hình nhất với quảng cáo Google hiển thị chính là chiến dịch Remarketing. Đã có rất nhiều báo cáo từ các đơn vị quảng cáo rằng “những lượt click và tương tác đầu tiên từ quảng cáo Google hiển thị chính là từ các chiến dịch Remarketing.”

dịch vụ quảng cáo google hiển thị
Quảng cáo sẽ hiển thị lại ở các website bạn sử dụng ngay sau đó, bất kể mọi nền tảng hay thiết bị thông minh

Các đơn vị quảng cáo với rất nhiều năm kinh nghiệm đã nắm rõ hoàn toàn cách vận hành của quảng cáo Google. Đặc biệt là những phương thức sử dụng quảng cáo Google hiệu quả nhất.

Để thiết lập được một chiến dịch Remarketing, bạn cần phân tích toàn bộ dữ liệu về những người dùng đã từng vào website của bạn và ra đi mà không để lại một chút “dấu vết” nào. Đây là công việc đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm để đảm bảo được độ chính xác trong một thời gian ngắn. Nếu là bạn, bạn nghĩ sẽ mất bao nhiêu để bạn có thể phân tích được số dữ liệu đấy? Một câu trả lời rất chắc chắn là sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn tưởng đấy.

Các dịch vụ quảng cáo Google hiển thị sẽ giúp bạn phát triển chiến dịch Remarketing.

Ngoài ra, việc đặt vị trí quảng cáo Google hiển thị lên các website cũng rất quan trọng cho việc Remarketing. Bạn có chắc chắn rằng mình sẽ đưa được quảng cáo của mình lên các website mà những người dùng vào website của bạn thường “lui đến” hay không. Kể cả có đi, thì bạn nghĩ bạn sẽ mất bao nhiêu chi phí để đưa được quảng cáo của bạn lên vị trí đó. 

Những đơn vị quảng cáo sẽ luôn có sẵn những thông tin cũng như giá cả tốt nhất để đặt quảng cáo hiển thị lên những website đó. Tại sao ư? Vì họ đã làm việc này với hàng nghìn khách hàng trong những năm qua. Đây là công việc của họ và họ luôn phải chuẩn bị những điều này sẵn sàng cho khách hàng. Quá tiện lợi phải không? Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu và chỉ trong vòng một thời gian ngắn, bạn đã thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên những website đó rồi.

Tìm hiểu về Remarketing và những lợi ích vượt trội xoay quanh dạng quảng cáo này qua loạt bài viết

3.2. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho chiến dịch

Nếu bạn không biết thì Mạng lưới hiển thị của Google (GDN) cho phép quảng cáo dưới rất nhiều hình thức và kích thước với các loại: Quảng cáo văn bản, quảng cáo ảnh tĩnh, Quảng cáo Rich Media, Quảng cáo Video.

 Bạn cần nắm rõ được cái hình thức quảng cáo hiển thị để đảm bảo sử dụng một cách hợp lý nhất.
Bạn cần nắm rõ được cái hình thức quảng cáo hiển thị để đảm bảo sử dụng một cách hợp lý nhất.
  • Quảng cáo văn bản: Với hình thức này, quảng cáo hiển thị sẽ gần như giống với quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo văn bản sẽ bao gồm tiêu đề cùng với hai dòng nội dung. 
  • Quảng cáo hình ảnh: Đây thường là loại quảng cáo ảnh tĩnh bao phủ hết vị trí quảng cáo được hiển thị trên website. Ảnh này sẽ phải thiết kế để đảm bảo phù hợp nhất với website.
  • Quảng cáo Rich media: Đây là một trong những hình thức quảng cáo tốt nhất của quảng cáo Google hiển thị. Khác với quảng cáo ảnh tĩnh thông thường, loại quảng cáo này sẽ cho phép bạn thêm nhiều yếu tố khác nhau vào quảng cáo hiển thị của bạn. Ví dụ, bạn có thể thiết kế quảng cáo hiển thị của bạn thành một băng chuyền sản phẩm hay cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox.
  • Quảng cáo video: Youtube nay đã được đưa vào mạng lưới hiển thị của Google, chính vì vậy mà quảng cáo video này rất được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Trên là 4 loại hình thức quảng cáo Google hiển thị, mỗi loại đều có một lợi ích riêng.
Ví dụ như quảng cáo văn bản sẽ tập trung vào tiếp cận mọi người với thông điệp dễ chỉnh sửa trong khi họ đang duyệt qua các trang web hoặc sử dụng ứng dụng.

Quảng cáo hình ảnh rất có hiệu quả trong việc quảng cáo hình ảnh thương hiệu vì đối với mỗi loại nội dung, có thể tải lên nhiều nội dung (Ví dụ: nhiều dòng tiêu đề, logo, và hình ảnh).
Quảng cáo Rich media rất có hiệu quả nhờ chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu thu hút tới thương hiệu. Và khi bạn cung cấp các trải nghiệm thú vị này, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với quảng cáo của bạn.

Cuối cùng là quảng cáo video. Như bạn đã biết thì Youtube nay đã phát triển mạnh mẽ đến mức có thể chỉ đứng sau Facebook mà thôi. Quảng cáo video cho phép bạn tiếp cận những người đang truy cập các trang web liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang có. Ví dụ nếu bạn đang làm về nhà hàng và muốn quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng. Chiến dịch “video” cho phép bạn tiếp cận những người đang truy cập các trang web liên quan đến món ăn, chẳng hạn như blog về ẩm thực đặc trưng hoặc trang web đánh giá về nhà hàng.

3.2.1 Kích thước quảng cáo hiển thị

Tiếp theo là về kích thước quảng cáo. Hiện tại đang có hơn 20 loại kích cỡ quảng cáo khác nhau trong mạng lưới hiển thị. Website nào muốn đăng ký quảng cáo sẽ phải lựa chọn kích thước phù hợp nhất với thiết kế website. Vì thế nếu bạn muốn quảng cáo được hiển thị, bạn sẽ phải đảm bảo kích thước quảng cáo của bạn phù hợp với họ.
Dưới đây là các loại kích thước mà bạn sẽ cần phải biết:

  • Kích cỡ chuẩn cho các quảng cáo hàng đầu:​
    – 300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình
    – 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
    – 728 x 90 – Leaderboard
    – 300 x 600 – Nửa trang
    – 320 x 100 – Banner lớn trên di động
  • Kích cỡ chuẩn cho quảng cáo theo khu vực
    – 240 x 400 – Hình chữ nhật dọc
    – 980 x 120 – Panorama
    – 250 x 360 – Triple Widescreen (bằng ba lần màn rộng)
    – 930 x 180 – Top Banner
    – 580 x 400 – Netboard
  • Kích cỡ chuẩn cho các banner khác
    – 320 x 50 – Mobile Leaderboard
    – 468 x 60 – Banner
    – 234 x 60 – nửa Banner
    – 120 x 600 – Skyscraper
    – 120 x 240 – Banner dọc
    – 160 x 600 – Skyscraper rộng
    – 300 x 1050 – Portrait
    – 970 x 90 – Leaderboard rộng
    – 970 x 250 – Billboard
    – 250 x 250 – Square (tính theo ô vuông)
    – 200 x 200 – hình vuông nhỏ
    – 180 x 150 – Hình chữ nhật nhỏ
    – 125 x 125 – Button

Rất nhiều phải không nào, lựa chọn hình thức phù hợp cho chiến dịch, xong rồi tiếp tục tìm kích thước phù hợp nhất cho website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Công việc này nếu không quen việc, có thể mất bạn vài ngày nếu không có sự trợ giúp từ các đơn vị quảng cáo đấy.

3.2.2 Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Cũng giống như các loại quảng cáo khác, quảng cáo hiển thị cũng phải nhắm đối tượng khách hàng.

Đầu tiên là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Loại mục tiêu này là loại phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị vì nó cho phép bạn xác định từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp. Tất nhiên bạn sẽ phải nghiên cứu và đưa ra một danh sách từ khóa để Google có thể tiếp nhận và hiển thị quảng cáo của bạn trên những website liên quan đến từ khóa đó.

Đặt giá thầu từ khóa bao nhiêu là hợp lý cũng là một vấn đề nan giải? Theo chân LeadUp giải mã ngay trong bài viết Đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch Google Ads – Lưu ý gì?

dịch vụ quảng cáo google hiển thị
Nhắm đối tượng theo từ khóa sẽ giúp quảng cáo được hiển thị trên các website liên quan đến từ khóa đó.

Tiếp theo là nhắm mục tiêu theo chủ đề. Khi nhắm mục tiêu theo chủ đề, bạn sẽ được lựa chọn các chủ đề liên quan đến quảng cáo. Google sẽ xử lý và hiển thị quảng cáo của bạn lên những website về chủ đề đó. Tuy nhiên loại nhắm mục tiêu này có một điểm yếu, vì bạn không được đi sâu vào những chủ đề đó nên vẫn có khả năng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên những website chẳng có tí liên quan đến quảng cáo.

 Nhắm đối tượng theo chủ đề sẽ giúp quảng cáo tập trung được một số mục chuyên đề trên các website.
Nhắm đối tượng theo chủ đề sẽ giúp quảng cáo tập trung được một số mục chuyên đề trên các website.

Cuối cùng là nhắm đối tượng theo sở thích. Gần giống như nhắm mục tiêu theo chủ đề, bạn cũng sẽ được lựa chọn trong danh sách sở thích mà Google đưa ra. Tuy nhiên một điều khác, đây là cách nhắm mục tiêu đến người dùng chứ không phải là nội dung website. Để dễ hiểu hơn, với cách nhắm mục tiêu này bạn sẽ nhắm đúng những người có chung sở thích với những gì quảng cáo bạn hiển thị. Tuy nhiên, bạn không chắc chắn được họ đang có ý định mua hàng hay không.

dịch vụ quảng cáo Google hiển thị
Nhắm vào sở thích cũng là một cách nhắm đối tượng rất hiệu quả trong quảng cáo hiển thị.

3 loại nhắm mục tiêu với các lợi ích cũng như điểm yếu khác nhau. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Lưu ý với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ sẽ không đủ chi phí để thử mỗi loại nhắm mục tiêu quảng cáo. Và vì thế, đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hiển thị rất được yêu thích.

Agency sẽ luôn đưa ra những thông tin tốt nhất về các loại nhắm mục tiêu cũng như cách liên kết chúng để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy còn chờ gì mà không tìm ngay một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hiển thị ngay nhỉ?

LeadUp.vn – Chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hiển thị uy tín tại Việt Nam

LeadUp.vn là đối tác Marketing Online tổng thể thuê ngoài tin cậy dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt nam. Chúng tôi là chuyên gia 5+ năm kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện các chiến dịch Marketing Online.

Với đội ngũ chuyên viên hơn 5 năm kinh nghiệm, toàn bộ chiến dịch quảng cáo Google hiển thị của bạn sẽ luôn được theo dõi, tối ưu và báo cáo cho bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt nhất, LeadUp.vn luôn sẵn sàng đưa ra những lời góp ý, tư vấn nhằm đưa hiệu quả quảng cáo lên cao nhất cho khách hàng mà không thu thêm bất kỳ chi phí tư vấn nào.

Quảng cáo google hiển thị
LeadUp.vn đã có hơn 5 năm kinh nghiệm với quảng cáo Google và đã làm hài lòng rất nhiều khách hàng lớn nhỏ tại Việt Nam.

Lựa chọn LeadUp.vn, các chiến dịch quảng cáo Google hiển thị của bạn sẽ luôn được chăm sóc tỉ mỉ và nhận được nhiều giá trị từ LeadUp,vn:

  • Triển khai minh bạch, báo cáo rõ ràng theo ngày/tuần/tháng/năm
  • Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Bạn tăng doanh thu là mục tiêu sống còn của chúng tôi. Phòng marketing thuê ngoài uy tín.
  • Lên kế hoạch triển khai quảng cáo & Marketing theo từng lĩnh vực cụ thể

Với hơn 5 năm hoạt động, LeadUp.vn đã và đang làm hài lòng rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Điển hình có thể kể đến như Vinfast, VPBank, South Telecom, Huyndai, Nha Khoa Việt Úc. Để tìm hiểu chi tiết về các mô hình dịch vụ tại LeadUp, mời bạn truy cập loạt bài viết: LeadUp.vn – Marketing online chuyên nghiệp, minh bạch đến từng đồng

Hiện tại LeadUp đang có ba loại combo giá khác nhau nhằm đảm bảo khách hàng được thoải mái chọn lựa dịch vụ. Bạn có thể tham khảo bảng giá tại đây.

Hoặc gọi LeadUp.vn qua Hotline 0985.881.894 để được tư vấn quảng cáo Google hiển thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Lời kết

Quảng cáo Google hiển thị là một công cụ đắc lực để thúc đẩy hiệu suất cho hầu hết doanh nghiệp. Trong thời kỳ mà quảng cáo tìm kiếm đang có sức cạnh tranh rất lớn, quảng cáo hiển thị đang đưa ra rất nhiều cơ hội mới mẻ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa bước chân vào thị trường online. Tuy nhiên, công cụ đắc lực cũng cần đến những chuyên gia để sử dụng nó. Thay vì tốn sức mất công, tự vùi mình vào chạy những quảng cáo hiển thị để rồi không có kết quả. Hãy tìm đến dịch vụ quảng cáo Google hiển thị để dễ dàng chạm tay tới đích đến mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Chúc bạn thành công!

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

5 BÌNH LUẬN

  1. Mình chuyên về lắp đặt hệ thống hút mùi, điều hòa đối tượng bên mình là nhà hàng, doanh nghiệp, khách sạn, không nhắm tới hộ gia đình, nhỏ lẻ . Mình cần tư vấn thêm về Hiển thị này, không biết mình phù hợp không và cần những gì để làm ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây