Những điều bạn chưa biết về dịch vụ quảng cáo Google

6
635

Dịch vụ quảng cáo Google nay đang phát triển hơn bao giờ hết, một phần chính là do quảng cáo Google đang là một trong những công cụ có thể đưa về lượng lớn lượt truy cập vào website cũng như khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nhân lực cũng như thời gian để kiểm soát toàn bộ các chiến dịch quảng cáo. Vì thế mà dịch vụ quảng cáo Google luôn là một lựa chọn sáng suốt cho họ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết dịch vụ quảng cáo Google nào là phù hợp cho doanh nghiệp thì hãy cùng xem qua bài viết này. Hãy cùng bắt đầu nhé.

Tại sao nên tìm đến dịch vụ quảng cáo Google

1. Tiết kiệm thời gian quản lý, tuyển dụng và đào tạo

Là một doanh nghiệp nhỏ và vừa, phòng ban Marketing thường cũng sẽ không có đủ nhân lực để đảm bảo quản lý được tất cả các chiến dịch quảng cáo Google. Khi không có đủ nhân lực, các doanh nghiệp thường sẽ tiếp tục tuyển dụng cho đến khi đủ yêu cầu thì dừng. Sau khi tuyển dụng, những quản lý lại phải bỏ công ra để đào tạo nhân viên mới trong khi vẫn phải tiếp quản những công việc của quảng cáo Google. Và đây chính là nỗi ác mộng của các quản lý. Họ không đủ thời gian để làm hoàn hảo mọi việc vì thế mà công suất cũng sẽ giảm.

Tìm đến các dịch vụ quảng cáo Google, tất cả việc doanh nghiệp cần làm là tìm kiếm thêm những nhà quản lý đã có kinh nghiệm sẵn với quảng cáo Google và theo sát hiệu quả được báo cáo từ đơn vị cung cấp dịch vụ. Tuyển một người quản lý có hai năm kinh nghiệm có hiệu quả rất nhiều so với tuyển năm người không có chút kinh nghiệm nào. Và tất nhiên, chi phí tuyển dụng một người chắc chắn sẽ rẻ hơn là tuyển năm người, phải không nào?

2. Tránh việc tiêu tiền vô tội vạ

Khá nhiều các doanh nghiệp không muốn tìm đến các dịch vụ quảng cáo Google vì không muốn để lộ thông tin của cả doanh nghiệp hay đối tác. Nhưng đến khi hiệu quả quảng cáo giảm sút, họ cũng phải trao sự tin tưởng của mình cho một đơn vị quảng cáo nào đó để đưa lại hiệu suất quảng cáo mà họ đã mất thay vì tiếp tục tự chạy quảng cáo.

Một phần lớn các doanh nghiệp không đạt được hiệu suất cao trong quảng cáo Google vì họ chưa có hoặc không có đủ kinh nghiệm để quản lý cũng như theo dõi hiệu quả của quảng cáo hay có khi còn không biết cách chạy một quảng cáo Google như thế nào. Và tất nhiên, kết quả là “tiền mất tật mang”, vừa mất tiền lại chả có thêm tí doanh thu nào.

Quảng cáo Google không chỉ đơn giản là thiết lập sau đó cứ để yên cho chạy quảng cáo. Để có được hiệu quả cao còn liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng, tối ưu hóa nội dung quảng cáo và cả cải thiện website để đảm bảo việc chốt sale một cách tốt nhất.

Dịch vụ Google ADS
Để đạt hiệu quả cao trong quảng cáo cần rất nhiều kĩ năng mà các dịch vụ quảng cáo Google có thể đáp ứng được.

Ngay sau khi thiết lập quảng cáo, còn rất nhiều việc để làm để tối ưu hóa quảng cáo. Nào là A/B testing, liên kết quảng cáo với Google Analytics để theo dõi hiệu suất, v.v…. Những công việc này đòi hỏi những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện với một chi phí hợp lý nhất cho các loại ngân sách khác nhau.

3. Có thêm nhiều thời gian tập trung vào những lĩnh vực khác của doanh nghiệp

Vấn đề hiện tại của các doanh nghiệp nhỏ và vừa là không có đủ nhân lực có đủ kinh nghiệm để quản lý các chiến dịch quảng cáo Google và bạn sẽ có một kết cục “thảm thương” là tiền đi chứ không có tiền về đã thế còn tốn rất nhiều thời gian, đúng không?

Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google với rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết lập quảng cáo, nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa quảng cáo và cả báo cáo hiệu suất quảng cáo sẽ tiết kiệm một phần lớn thời gian cho bạn. Thay vì quản lý chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này để tìm một hướng đi mới cho doanh nghiệp, ví dụ như một sản phẩm mới hay tìm kiếm một nhà đầu từ mới cho các dự án sắp tới. Một mũi tên trúng hay con chim rồi còn gì?

Các loại dịch vụ quảng cáo Google nổi bật hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Trong bài viết này bạn sẽ biết được đến năm hình thức dịch vụ quảng cáo Google nổi bật nhất hiện nay, đó là:
– Dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm,
– Dịch vụ quảng cáo Google hiển thị,
– Dịch vụ quảng cáo Google Youtube,
– Dịch vụ quảng cáo Google Shopping,
– Dịch vụ quảng cáo Google Remarketing.

1. Dịch vụ quảng cáo Google Tìm Kiếm

Quảng cáo Google tìm kiếm là dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng truy vấn một từ khóa nào đó, Google sẽ đưa ra các kết quả dưới dạng các quảng cáo để hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo đó.

Ví dụ như nếu bạn tìm kiếm “marketing online hiệu quả”. Thử gõ trên thanh tìm kiếm của Google và bạn sẽ thấy trang kết quả như sau:

Quảng cáo Google tìm kiếm thường được hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm Google ở các vị trí đầu.
Quảng cáo Google tìm kiếm thường được hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm Google ở các vị trí đầu.

Hãy nhìn vào những kết quả tìm kiếm đầu tiên đều có gắn chữ “quảng cáo”. Đó chính là hình thức quảng cáo Google tìm kiếm bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản đấy.
Vậy tại sao bạn không tự chạy quảng cáo Google tìm kiếm mà phải tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ này?

Quảng cáo Google tìm kiếm thường là được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích là khiến cho các người dùng đưa ra hành động cuối cùng, ví dụ như gọi điện đến hotline hoặc click vào quảng cáo. Để làm được việc này không hề dễ dàng như bạn tưởng. Bạn có chắc rằng với cùng một ngân sách, bạn có thể đạt được hiệu quả tốt hơn những đơn vị có 5,6 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo?

Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Tìm kiếm đều có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong tất cả công đoạn thực thi quảng cáo. Nào là nghiên cứu từ khóa, lập ngân sách rồi viết nội dung quảng cáo và tối ưu quảng cáo. Họ luôn đảm bảo được hiệu suất quảng cáo tốt nhất với mọi ngân sách bạn đề ra, vậy thì tại sao bạn tự mình tốn bao nhiêu công sức thử nghiệm rồi mất tiền oan nhỉ?

3. Dịch vụ quảng cáo Google hiển thị

Khác với quảng cáo google tìm kiếm chỉ xuất hiện khi người dùng truy vấn gì đó trên trang tìm kiếm. Ở đây mục đích người dùng thường được hiểu rõ ràng hơn vì mỗi khi họ tìm kiếm gì đó có nghĩa là họ muốn có thông tin về nó. Hay đơn giản hơn, người dùng đang ở vị trí chủ động.

Còn đối với quảng cáo Google hiển thị, người dùng sẽ vào vai bị động vì quảng cáo sẽ không hiển thị khi người dùng truy vấn trên Google mà xuất hiện ở ngay chính trong những website mà họ đã và đang truy cập với mục đích cụ thể. Vì thế mà đôi lúc quảng cáo Google hiển thị sẽ bị người dùng bỏ qua để tìm kiếm thông tin mà họ đang cần.

Các quảng cáo Google hiển thị thường được đặt trên các website dưới dạng các banner.
Các quảng cáo Google hiển thị thường được đặt trên các website dưới dạng các banner.

Và đây là lý do chính tại sao bạn nên tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hiển thị.

Với nhiều năm kinh nghiệm, các đơn vị quảng cáo sẽ biết nên đặt quảng cáo ở đâu cho phù hợp với khách hàng mục tiêu cũng như nội dung như nào tránh việc quảng cáo bị bỏ qua. Việc họ có khả năng khiến quảng cáo hiển thị có hiệu quả tốt hơn bạn phần lớn vì họ đã có trong tay các danh sách website dùng để đặt quảng cáo Google tùy thuộc vào các lĩnh vực khác nhau. Và họ cũng biết cách để điều chỉnh ngân sách tốt nhất cho phù hợp với những website đó. Và những thông tin này đã được thu thập và áp dụng thông qua nhiều năm làm việc với quảng cáo Google. Những thông tin mà không phải bạn muốn là có.

3. Dịch vụ quảng cáo Google Youtube

Với xu thế mạng xã hội video ngày càng phát triển, việc các doanh nghiệp tìm đến quảng cáo video trên Youtube không có gì là lạ. Tuy nhiên bạn có biết có bao nhiêu hình thức quảng cáo trên Youtube không?

Câu trả lời là 6 loại bao gồm: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo đệm, quảng cáo ngoài luồng, quảng cáo khám phá video TrueView, quảng cáo trên trang đầu của Youtube. Nhiều hơn bạn tưởng đúng không, cũng đều là quảng cáo video mà có đến tận 6 loại khác nhau. Nếu không có kiến thức về cách sử dụng những quảng cáo này thì coi như bạn phí tiền cho quảng cáo Google Youtube. Đó là còn chưa kể đến kinh phí để dựng và sản xuất video.

Và nếu bạn không có thời gian tìm hiểu thì sao? Rất nhiều đơn vị quảng cáo hiện nay cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Youtube. Chỉ cần bạn có ngân sách, mục tiêu quảng cáo và video, bên đơn vị sẽ lo liệu mọi thứ cho bạn.

Ví dụ: Bạn đang muốn quảng bá thông điệp ngắn cho thương hiệu cũng như tăng nhận thức cho thương hiệu của bạn. Đơn vị quảng cáo có kinh nghiệm sẽ đề nghị sử dụng quảng cáo đệm.

Dịch vụ Quảng Cáo Google ADS
Quảng cáo đệm Youtube chỉ bao gồm 6 giây có thể giúp khách hàng nhớ được những thông điệp ngắn của thương hiệu

Đây là loại quảng cáo video chỉ có thời lượng từ 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua nó. Vì thế đây là loại quảng cáo rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng với một thông điệp ngắn, dễ nhớ.

4. Dịch vụ quảng cáo Google Shopping

Ra mắt vào năm 2002 với tên gọi ban đầu là Froogle và chính thức ra mắt là một dịch vụ quảng cáo trả phí vào năm 2012, quảng cáo Google Shopping hiện đã và đang là một công cụ quảng cáo đắc lực nhất nhì cho các doanh nghiệp bán hàng online.

Khác với cả quảng cáo Google tìm kiếm hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm hay quảng cáo hiển thị được hiển thị như các banner trên các website. Quảng cáo Google Shopping gần như là một cửa hàng bán lẻ online nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin doanh nghiệp, thương hiệu.

Google Shopping – quảng cáo dành riêng cho các nhà bán lẻ và shop online. Google Shopping được nhận định là nền tảng quảng cáo có ảnh hướng lớn trong quyết định mua hàng của người dùng. Từ 2018, Shopping dần trở thành nền tảng quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu của các nhà bán lẻ.

Quảng Cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping sẽ thường bao gồm hầu hết các thông tin về sản phẩm như Tên, giá thành, tình trạng sử dụng và thương hiệu

Để thiết lập được quảng cáo Google Shopping, bạn sẽ phải có thông tin sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center, việc này không quá khó tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn là người mới.

Hơn nữa, việc đấu giá ngân sách quảng cáo cũng như đặt thời khóa biểu cho quảng cáo cũng không hề đơn giản. Nếu tự mình thiết lập quảng cáo, bạn sẽ phải thử nghiệm các thời gian quảng cáo khác nhau cũng như ngân sách khác nhau để tìm hiểu. Tất cả những bước này sẽ đều được đẩy nhanh hơn với người có kinh nghiệm. Vì thế mà bạn cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như kinh phí quảng cáo.

5. Dịch vụ quảng cáo Google Remarketing

Tất cả mọi chiến dịch quảng cáo đều cần Remarketing. Tại sao? Ví dụ:có 10 người click vào quảng cáo của bạn, trong đó chỉ có 3 người mua hàng, 7 người còn lại thì không. Nếu bạn chỉ tập trung vào 3 người click đã mua hàng mà bỏ quên đi 7 người còn lại, thì bạn đã mất đi 70% số lượng khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Remarketing là phương pháp quảng cáo nhằm vào các đối tượng đã từng vào website hoặc liên quan đến những người đã vào website của bạn mà không có hành động gì. Các chiến dịch quảng cáo Google Remarketing được thiết kế để thu hút những người không “cắn câu” từ các “con mồi” là quảng cáo tìm kiếm, nếu bạn biết đúng cách

Dịch vụ quảng cáo Google Remarketing
Sử dụng quảng cáo Google Remarketing để thu hút những khách hàng đã vào website nhưng không hành động gì.

Không chỉ đơn giản là hiển thị lại quảng cáo ban đầu cho người dùng. Họ đã bỏ qua lần đầu tiên rồi, điều gì khiến họ phải để ý lần thứ hai cho một quảng cáo giống hệt lần thứ nhất? Có rất nhiều lý do để người dùng bỏ qua quảng cáo của bạn khi xem lần đầu tiên. Nhưng lý do lớn nhất có thể kể đến, đó là thông điệp quảng cáo chưa đúng với nhu cầu của người dùng. Remarketing cho phép bạn đưa đúng thông điệp phù hợp nhất đến người dùng. Từ đó, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng từ những người cũ.

Trải qua nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ biết được cách để thu hút lại những người này bằng cách tìm hiểu tại sao họ lại không có hành động gì khi truy cập website của bạn. Có thể là vì họ muốn có thêm một chút khuyến mãi hay đơn giản là họ có việc đột xuất rồi bỏ đi giữa quá trình thanh toán và sau đó quên luôn mình đang chuẩn bị mua hàng. Đơn vị quảng cáo Google chuyên nghiệp luôn có chiến thuật riêng để áp sát khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn chỉ biết rằng, có thể nhờ họ mà bạn có thu hút và đưa về khách hàng gấp 3 lần cho doanh nghiệp.

Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google ở đâu?

LeadUp.vn là một trong các thương hiệu tiên phong áp dụng phễu khách hàng trong chạy quảng cáo Google. LeadUp.vn tôn trọng các giá trị cốt lõi:

  • Tư vấn tận tâm (kể cả T7,CN và lễ tết)
  • Triển khai đa kênh (kết hợp Marketing đa kênh để tận dụng data khách hàng)
  • Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả mỗi 3h)
  • Báo cáo định kỳ (Báo cáo theo ngày)
  • Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo

Ngoài ra, với hơn 5 năm kinh nghiệm cùng với hơn 3500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có thể kể đến như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên. LeadUp hoàn toàn có thể đảm bảo được độ uy tín của mình.

Kinh nghiệm Leadup
LeadUp.vn đã và đang làm hài lòng rất nhiều khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

LeadUp đang cung cấp 3 gói dịch vụ quảng cáo gồm: Chiến Dịch, Tăng Trưởng, Đa Kênh linh động. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp nhất với ngân sách mà doanh nghiệp đã đề ra.

Nếu muốn được tư vấn về quảng cáo Google Ads, xin vui lòng gọi Hotline: 0985.881.894 (tư vấn miễn phí 60 phút)

Lời kết

Đầu tư vào quảng cáo Google là việc cần thiết nếu bạn muốn đẩy doanh số, thương hiệu nhanh chóng. Với hai lựa chọn, một là đầu tư vào nhân lực nhưng tốn thời gian và chi phí đào tạo. Hai là đầu tư vào dịch vụ quảng cáo Google và chỉ việc ngồi chờ báo cáo lượng khách hàng nay đã tăng gấp 3 lần. Một sự lựa chọn quá dễ dàng phải không nào?

Với quá nhiều lợi ích, tại sao bạn còn chần chờ mà không mở điện thoại lên và gọi ngay cho một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín để phối hợp và cùng tiến đến thành công.

Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công mới!

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

6 BÌNH LUẬN

  1. Quảng cáo remarketing kết hợp với với tìm kiếm và shopping như thế nào ạ? Em từng quảng cáo tìm kiếm mất rất nhiều tiền, em muốn làm remarketing thì bắt đầu từ đâu?

  2. Anh đang chạy bên em, khách hàng về rất oke, anh thích cái thiết kế banner. Trước đó, anh đã tìm rất nhiều nơi chạy quảng cáo mà không có thiết kế banner, tìm được bên em làm cả 2 anh rất hài lòng.

  3. Quảng cáo remarketing kết hợp với với tìm kiếm và shopping như thế nào ạ? Em từng quảng cáo tìm kiếm mất rất nhiều tiền, em muốn làm remarketing thì bắt đầu từ đâu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây