Cách quảng cáo sản phẩm ngành năng lượng mặt trời hiệu quả cao

2
1719

Ngành năng lượng mặt trời ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, từ cạnh tranh về doanh thu, thị trường đến khách hàng tiềm năng. Đây cũng là lúc mà quảng cáo lên ngôi để giải đáp cho bài toán này.

Vậy đâu là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất cho ngành năng lượng mặt trời? Hãy cùng tìm hiểu cùng LeadUp trong bài viết này!

I. Để quảng cáo được sản phẩm hiệu quả cần những yếu tố nào?

1. Phân tích sản phẩm

Các chuyên gia Marketing khẳng định. Bạn cần hiểu rõ tất cả những thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi bạn đưa ra một chiến dịch quảng cáo về nó. Bởi lẽ, nếu bạn không hiểu gì về nó thì bạn có tạo ra bao nhiêu chiến dịch, bạn cũng sẽ không đưa ra được những lợi ích, hay điểm mạnh nhất của sản phẩm đến cho khách hàng.

Để phân tích sản phẩm bạn cần bắt đầu với những thông tin đơn giản nhất như các thông tin trong mô hình SWOT bao gồm: Strength (Điểm mạnh), Weakness (Điểm yếu), Opportunity (Cơ hội), Threats (Thách thức).

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Nếu muốn tìm ra các quảng cáo sản phẩm hiệu quả, bước đầu tiên cần làm chính là hiểu rõ tất cả mọi thứ về sản phẩm mà mình đang có

Ví dụ với ngành năng lượng mặt trời, mô hình SWOT sẽ là:

  • Strength: Giá thành rẻ, thân thiện môi trường, dễ bảo dưỡng.
  • Weakness: Chi phí lưu trữ năng lượng cao
  • Opportunity: Các hộ gia đình nay cũng đang dần được tiếp cận với năng lượng mặt trời chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp tạo ra một cơ hội rất lời cho ngành.
  • Threats: Khí hậu môi trường không ổn định dẫn đến việc năng lượng mặt trời chưa được coi là “nguồn sống”.

Đây chỉ mới là những thông tin cơ bản về ngành năng lượng mặt trời, nếu muốn đưa ra được cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, cần thêm những thông tin nữa về sản phẩm để đưa ra những chiến dịch hợp lý nhất. 

2. Phân tích thị trường

Phân tích thị trường cũng giống như phân tích sản phẩm, là một đòn bẩy đến thành công khi quảng cáo sản phẩm. Ông cha ta cũng thường nói “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu muốn chiến dịch có hiệu quả, cần phải biết được thị trường hiện tại của sản phẩm.

Những thông tin cần thiết khi phân tích thị trường thường là: Có bao nhiêu người/ gia đình có nhu cầu về sản phẩm năng lượng mặt trời, giá cả mong muốn hay thời gian sử dụng,… kết hợp thông tin này cùng với phần phân tích sản phẩm sẽ đưa ra được một tệp khách hàng mục tiêu để sau này dùng cho các hoạt động Marketing cho sản phẩm.

3. Phân tích đối thủ

Trừ khi bạn đưa ra một sản phẩm mới hoàn toàn với thị trường thì có thể an tâm về việc không có đối thủ. Nhưng với ngành năng lượng mặt trời đã có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm nay, việc không phân tích đối thủ sẽ giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đi khá nhiều đấy.

Để quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời hiệu quả, bạn cần phân tích đối thủ để biết được họ đang làm gì với sản phẩm của họ và sử dụng những kênh phân phối quảng cáo nào? Nếu các chiến dịch quảng cáo của đối thủ thành công, bạn có thể tham khảo và phát triển một chiến dịch dựa trên những gì đối thủ đã làm thành công.

II. Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Online

Khác với cách quảng cáo online cho các shop bán hàng. Quảng cáo cho ngành điện – năng lượng mặt trời có hướng quảng cáo chuyên riêng biệt.

Đầu tiên, do ngành năng lượng mặt trời không phải là một lĩnh vực thuộc dạng chi phí thấp, có thể mua online mà không cần xem mẫu nên hãy bỏ qua nền tảng thương mại điện tử.  Hãy đầu từ vào Website và Fanpage chính của doanh nghiệp nhiều hơn. Vậy làm sao để quảng cáo Website năng lượng mặt trời? Dễ thôi, sử dụng SEO, Google Ads và Facebook Ads. 

1. SEO

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Marketing Online. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(SEO là một công cụ hữu ích để đưa Website lên top đầu trang kết quả tìm kiếm)

Nếu bạn muốn phát triển Website của doanh nghiệp, bất kể là ngành nghề gì đi chăng nữa, cũng không được bỏ qua SEO. Khi triển khai SEO bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Tìm hiểu từ khóa: Tìm từ khóa liên quan đến nội dung của bạn để tối ưu hóa nội dung.
  • Nội dung chất lượng: Tạo nội dung độc đáo, có giá trị và dễ đọc để đáp ứng nhu cầu của người đọc.
  • Tối ưu hóa On-page: Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, từ khóa, hình ảnh và tốc độ tải trang.
  • Xây dựng liên kết: Xây dựng chiến lược liên kết tốt từ các trang web chất lượng, liên quan đến lĩnh vực của bạn và có uy tín.
  • Theo dõi và đánh giá: Sử dụng công cụ để theo dõi lưu lượng truy cập và các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO và điều chỉnh chiến lược.

2. Google Ads

Google Ads là một công cụ hoàn toàn khác với SEO. Google Ads có trách nhiệm chính là đưa những quảng cáo chứa từ khóa liên quan đến doanh nghiệp lên top trong trang kết quả tìm kiếm. Hay nói đúng hơn là doanh nghiệp trả tiền cho Google Ads để đưa quảng cáo lên top đầu.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho Google nếu muốn đưa quảng cáo lên những top đầu của trang kết quả tìm kiếm)

Ưu điểm nổi bật nhất của Google Ads đó chính là được tập trung quảng cáo vào những truy vấn mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Chính vì thế mà thường khi người dùng click vào quảng cáo Google Ads, ý định của người dùng đã có rất rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn hướng tới việc có nhiều chuyển đổi nhất, có thể sử dụng những từ khóa có khả năng chuyển đổi cao. Loại từ khóa này thường chứa những từ như: Mua, giá rẻ, giá + sản phẩm,…

Như đã nói ở trên, Google Ads rất được các doanh nghiệp tin dùng, nhưng không đồng nghĩa với việc nó được tin dùng vì nó dễ sử dụng. Để làm chủ được Google Ads cần không ít thời gian và kinh nghiệm, vì thế mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín để nhờ giúp đỡ.

Tìm hiểu thêm về Google Ads và cách áp dụng công cụ này cho quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời của bạn tại: Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads? Nên thuê hay tự chạy quảng cáo?

3. Facebook Ads

Facebook Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành, bao gồm cả ngành năng lượng mặt trời. Dưới đây là một số lý do tại sao ngành năng lượng mặt trời nên sử dụng Facebook Ads:

facebook ads - kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp
(facebook ads – kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp)
  • Tiếp cận với khách hàng tiềm năng: Facebook cũng cho phép tạo các đối tượng tùy chỉnh dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi trên mạng xã hội, giúp tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mong muốn.
  • Tăng tương tác với khách hàng: Facebook Ads cho phép ngành năng lượng mặt trời tạo ra các quảng cáo tương tác, bao gồm các bài đăng, ảnh, video và các cuộc thi trên Facebook để tăng tương tác với khách hàng.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Các quảng cáo trên Facebook có thể được thiết kế để đảm bảo màu sắc và logo được phù hợp với thương hiệu của công ty. Việc hiển thị thường xuyên các quảng cáo trên Facebook cũng giúp tăng sự nhận diện thương hiệu của ngành năng lượng mặt trời với khách hàng tiềm năng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Các quảng cáo trên Facebook có thể được thiết kế để dẫn khách hàng đến trang web của công ty và giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự.

III. Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Offline

Marketing Offline được sử dụng với mục đích chính là quảng bá thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Với ngành năng lượng mặt trời, điều quan trong nhất nhì vẫn là tăng độ tin tưởng của khách hàng đến với sản phẩm. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó?

1. Chương trình truyền hình

Nếu bạn để ý, thời gian gần đây các chương trình truyền hình tại Việt Nam đang rất được ưa chuộng. Những chương trình như: Giọng ải giọng ai, Người ấy là ai,… hay những bộ phim như Về nhà đi con, Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử,… đều thu hút một số lượng rất lớn người xem bất kể độ tuổi. Đây chính là một kênh quảng cáo sản phẩm có thể đạt được hiệu năng rất tốt. Hãy xây dựng một video quảng cáo, tùy vào ngân sách cho phép, video có thể dài 10s, 20s hay thậm chí là 30s để đưa vào những buổi phát sóng phim.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(Làm nhà tài trợ độc quyền cho các Gameshow truyền hình cũng là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả.)

2. Sự kiện

Sự kiện cũng là một hình thức quảng cáo trực tiếp được sử dụng phổ biến trong ngành năng lượng mặt trời. Các sự kiện có thể bao gồm các hội thảo, triển lãm, buổi tư vấn, v.v. với mục đích giới thiệu sản phẩm, cung cấp kiến thức và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến năng lượng mặt trời.

Sự kiện giúp tạo dựng mối quan hệ và kết nối với khách hàng tiềm năng, đối tác và các chuyên gia trong ngành năng lượng mặt trời, giúp tăng cơ hội bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu.

3. OOH

Trong ngành năng lượng mặt trời, OOH cũng có thể được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm, như các hệ thống điện mặt trời gia đình hoặc các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Việc đặt các bảng quảng cáo tại các địa điểm công cộng, như trung tâm mua sắm, đường phố, sân bay, v.v., giúp tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng.

IV. Tổng kết

Sẽ không có cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất, chỉ khi doanh nghiệp kết hợp nhiều hình thức với nhau thì mới có khả năng đưa ra một chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất. Chính vì thế mà không nên bỏ qua những bước quan trọng như phân tích tổng hợp và cũng không nên chỉ sử dụng một kênh quảng cáo duy nhất là Marketing Online. Hãy đọc bài viết này thật kỹ để đưa ra một chiến dịch quảng cáo sản phẩm ngành năng lượng mặt trời thu về hàng tỷ doanh thu nhé. 

Nếu doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời, hãy thử tìm đến LeadUp – đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp để được tư vấn thêm về Marketing Online cho sản phẩm năng lượng mặt trời. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

2 BÌNH LUẬN

  1. Mình đang cung cấp sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời và có tự chạy QC, hiện tại mình chạy mất rất nhiều chi phí mà khách liên hệ rất ít, có hôm tiêu 500k mà chả có khách liên hệ. Bên bạn có giải pháp nào không hay chỉ cho mình nguyên nhân với?

    • Em chào anh Quang Phạm. Việc đầu tư cho Marketing nhiều mà chưa hiệu quả có rất nhiều nguyên nhân. Anh có thể áp dụng cách triển khai theo bài viết trên có thể tiết kiệm chi phí Marketing mà vẫn tiếp cận được tệp khách hàng lớn. Anh vui lòng liên hệ hotline bên em 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn anh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây