Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả cho ngành năng lượng mặt trời

0
224

Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất cho sản phẩm thuộc ngành năng lượng mặt trời. Thu hút hàng ngàn khách hàng với chi phí rẻ nhất. Hãy cùng tìm hiểu cùng LeadUp trong bài viết này!

Để quảng cáo được sản phẩm hiệu quả cần những yếu tố nào?

Phân tích sản phẩm

Các chuyên gia Marketing khẳng định. Bạn cần hiểu rõ tất cả những thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi bạn đưa ra một chiến dịch quảng cáo về nó. Bởi lẽ, nếu bạn không hiểu gì về nó thì bạn có tạo ra bao nhiêu chiến dịch, bạn cũng sẽ không đưa ra được những lợi ích, hay điểm mạnh nhất của sản phẩm đến cho khách hàng.

Chính vì thế mà việc đầu tiên khi bạn muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo sản phẩm thì chính là nắm trong tay tất cả thông tin của những gì sản phẩm của bạn đang có. Và cách duy nhất để làm được việc đó, chính là phân tích sản phẩm và trong trường hợp ở bài viết này chính là Sản phẩm ngành năng lượng mặt trời.

Vậy phân tích sản phẩm như thế nào?

Hãy bắt đầu với những thông tin đơn giản nhất như các thông tin trong mô hình SWOT bao gồm: Strength (Điểm mạnh), Weakness (Điểm yếu), Opportunity (Cơ hội), Threats (Thách thức).

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Nếu muốn tìm ra các quảng cáo sản phẩm hiệu quả, bước đầu tiên cần làm chính là hiểu rõ tất cả mọi thứ về sản phẩm mà mình đang có.)

Ví dụ với ngành năng lượng mặt trời, mô hình SWOT sẽ là:

  • Strength: Giá thành rẻ, thân thiện môi trường, dễ bảo dưỡng.
  • Weakness: Chi phí lưu trữ năng lượng cao
  • Opportunity: Các hộ gia đình nay cũng đang dần được tiếp cận với năng lượng mặt trời chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp tạo ra một cơ hội rất lời cho ngành.
  • Threats: Khí hậu môi trường không ổn định dẫn đến việc năng lượng mặt trời chưa được coi là “nguồn sống”.

Đây chỉ mới là những thông tin cơ bản về ngành năng lượng mặt trời, nếu muốn đưa ra được cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, cần thêm những thông tin nữa về sản phẩm để đưa ra những chiến dịch hợp lý nhất. 

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường cũng giống như phân tích sản phẩm, là một đòn bẩy đến thành công khi quảng cáo sản phẩm. Ông cha ta cũng thường nói “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu muốn chiến dịch có hiệu quả, cần phải biết được thị trường hiện tại của sản phẩm. Những thông tin cần thiết khi phân tích thị trường thường là: Có bao nhiêu người/ gia đình có nhu cầu về sản phẩm năng lượng mặt trời, giá cả mong muốn hay thời gian sử dụng,… Có được những thông tin này cùng với phần phân tích sản phẩm sẽ đưa ra được một tệp khách hàng mục tiêu để sau này dùng cho các hoạt động Marketing cho sản phẩm.

Phân tích đối thủ

Trừ khi bạn đưa ra một sản phẩm mới hoàn toàn với thị trường thì có thể an tâm về việc không có đối thủ. Nhưng với ngành năng lượng mặt trời đã có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm nay, việc không phân tích đối thủ sẽ giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đi khá nhiều đấy.

Phân tích đối thủ để xem thử họ đang làm gì với sản phẩm của họ, họ đưa sản phẩm của họ lên những kênh phân phối quảng cáo nào và hiệu quả của nó ra sao? Nếu các chiến dịch quảng cáo của họ thành công thì tại sao ta không tham khảo và phát triển một chiến dịch dựa vào đó? Đây cũng là một cách quảng cáo sản phẩm khá tốt khi bạn không có đủ nhân lực để tạo dựng một chiến dịch hoàn toàn mới.

Để có được một chiến dịch quảng cáo cần kết hợp đầy đủ các kênh liên quan chứ không chỉ sử dụng một kênh duy nhất mà thành công được. Phải kết hợp đầy đủ cả hai kênh Marketing Online và Offline để tối ưu hiệu quả. Tiếp theo đây sẽ là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả cho ngành năng lượng mặt trời với Marketing Online

Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Online

Khác với cách quảng cáo online cho các shop bán hàng. Quảng cáo cho ngành điện – năng lượng mặt trời có hướng quảng cáo chuyên riêng biệt.

Đầu tiên, do ngành năng lượng mặt trời không phải là một lĩnh vực thuộc dạng chi phí thấp, có thể mua online mà không cần xem mẫu nên hãy bỏ qua nền tảng thương mại điện tử. Hãy đầu từ vào Website chính của doanh nghiệp nhiều hơn. Vậy làm sao để quảng cáo Website năng lượng mặt trời? Dễ thôi, sử dụng SEO và Google Ads.

SEO

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(SEO là một công cụ hữu ích để đưa Website lên top đầu trang kết quả tìm kiếm)

Nếu bạn muốn phát triển Website của doanh nghiệp, bất kể là ngành nghề gì đi chăng nữa, cũng không được bỏ qua SEO. SEO là một công cụ Marketing rất hữu hiệu để đưa Website lên top đầu của trang kết quả tìm kiếm. Và nên nhớ rằng, SEO hoàn toàn khác nhau với Google Ads, đừng đánh đồng hai công cụ này với nhau.

Google Ads

Một lần nữa xin nhắc lại, Google Ads là một công cụ hoàn toàn khác với SEO. Google Ads có trách nhiệm chính là đưa những quảng cáo chứa từ khóa liên quan đến doanh nghiệp lên top trong trang kết quả tìm kiếm. Hay nói đúng hơn là doanh nghiệp trả tiền cho Google Ads để đưa quảng cáo lên top đầu.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho Google nếu muốn đưa quảng cáo lên những top đầu của trang kết quả tìm kiếm)

Google Ads hiện nay vẫn đang là một trong những cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất và cũng là công cụ được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin dùng.

Ưu điểm nổi bật nhất của Google Ads đó chính là doanh nghiệp được tập trung quảng cáo vào những truy vấn mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Chính vì thế mà thường khi người dùng click vào quảng cáo Google Ads, ý định của người dùng đã có rất rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn hướng tới việc có nhiều chuyển đổi nhất, có thể sử dụng những từ khóa có khả năng chuyển đổi cao. Loại từ khóa này thường chứa những từ như: Mua, giá rẻ, giá + sản phẩm,…

Như đã nói ở trên, Google Ads rất được các doanh nghiệp tin dùng, nhưng không đồng nghĩa với việc nó được tin dùng vì nó dễ sử dụng. Để làm chủ được Google Ads cần không ít thời gian và kinh nghiệm, vì thế mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo để nhờ giúp đỡ.

Nếu bạn còn chưa biết đến những dịch vụ này thì hãy đọc ngay bài viết về dịch vụ quảng cáo trên Google này của LeadUp để hiểu rõ hơn về nó nhé!

Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả thứ hai từ marketing Online chính là sử dụng nền tảng mạng xã hội.

Sử dụng Mạng xã hội để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Hiện nay đang là thời đại 4.0, mọi người ai cũng có ít nhất là một tài khoản mạng xã hội. Nổi tiếng nhất chính là Facebook, còn với giới trẻ thì có thêm Instagram, Youtube, Tiktok. Tuy nhiên, với một lĩnh vực như năng lượng mặt trời thì chưa cần thiết đến Instagram và Tiktok. Thay vào đó hãy tập trung vào Facebook nhiều nhất rồi nếu có thêm thời gian mà kinh phí mới đến Youtube.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(Mạng xã hội là một cộng đồng người dùng rất lớn và cũng là kênh quảng bá tiềm năng không được bỏ sót trong tất cả các chiến dịch Marketing.)

Xây dựng một Fanpage Facebook không có gì là khó mà việc để từ một Fanpage doanh nghiệp thành một cộng đồng mới là điều đáng nói. Với một số lĩnh vực đặc thù cần đến niềm tin như năng lượng mặt trời, nếu muốn có thêm khách hàng bắt buộc sản phẩm của bạn phải có một mức độ tin tưởng nhất định. Và cách để tăng sự tin tưởng của sản phẩm chính là đạt được sự đánh giá tích cực từ một cộng đồng người dùng. Facebook hoàn toàn là một nơi lý tưởng để thực hiện điều này.

Hãy tạo ra những hội nhóm, cộng đồng online riêng dành cho những người yêu thích hay những người hay sử dụng sản phẩm năng lượng mặt trời. Rồi hãy tạo nên những cuộc thảo luận về lĩnh vực năng lượng mặt trời và hãy nhớ, đưa thêm sản phẩm của doanh nghiệp bạn vào những buổi thảo luận đó. Những cuộc thảo luận này thường sẽ có sự có mặt của cả người dùng và cả chuyên gia về năng lượng mặt trời. Vì vậy mà mức độ uy tín của sản phẩm của bạn cũng tăng dần đều mà thôi.

Đã có phần kế hoạch Marketing Online, đương nhiên sẽ phải có kế hoạch dành cho Marketing Offline. Đây là hai thứ luôn phải đi với nhau trong toàn bộ chiến dịch Marketing cho 1 sản phẩm.

Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Offline

Marketing Offline được sử dụng với mục đích chính là quảng bá thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Với ngành năng lượng mặt trời, điều quan trong nhất nhì vẫn là tăng độ tin tưởng của khách hàng đến với sản phẩm. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó?

Nếu bạn để ý, thời gian gần đây các chương trình truyền hình tại Việt Nam đang rất được ưa chuộng. Những chương trình như: Giọng ải giọng ai, Người ấy là ai,… hay những bộ phim như Về nhà đi con, Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử,… đều thu hút một số lượng rất lớn người xem bất kể độ tuổi. Đây chính là một kênh quảng cáo sản phẩm có thể đạt được hiệu năng rất tốt. Hãy xây dựng một video quảng cáo, tùy vào ngân sách cho phép, video có thể dài 10s, 20s hay thậm chí là 30s để đưa vào những buổi phát sóng phim.

cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
(Làm nhà tài trợ độc quyền cho các Gameshow truyền hình cũng là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả.)

Ngoài việc đưa video quảng cáo vào buổi phát sóng phim, doanh nghiệp có thể sử dụng một cách khác, đó chính là trở thành nhà tài trợ cho các Gameshow truyền hình. Hầu hết tất cả những Gameshow hiện nay đều rất nổi, và ngay đầu buổi phát sóng, MC thường sẽ nêu tên ra những nhà tài trợ chương trình. Đây cũng là một cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nếu doanh nghiệp thực sự đủ chi phí để đầu tư.

Tổng kết

Sẽ không có cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất, chỉ khi doanh nghiệp kết hợp nhiều hình thức với nhau thì mới có khả năng đưa ra một chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất. Chính vì thế mà không nên bỏ qua những bước quan trọng như phân tích tổng hợp và cũng không nên chỉ sử dụng một kênh quảng cáo duy nhất là Marketing Online. Hãy đọc bài viết này thật kỹ để đưa ra một chiến dịch quảng cáo sản phẩm ngành năng lượng mặt trời thu về hàng tỷ doanh thu nhé. 

Nếu doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời, hãy thử tìm đến LeadUp – đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp để được tư vấn thêm về Marketing Online cho sản phẩm năng lượng mặt trời. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây