Top các chiến lược Marketing online cứ làm là tăng khách

6
168

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, hay đơn giản chỉ là một người làm nghề Marketing và đang đau đầu khi nghiên cứu các chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp thì bạn đang ở đúng nơi rồi đấy.

Bài viết này chính là một bản tổng hợp đầy đủ các chiến lược Marketing Online đang thịnh hành nhất hiện nay mà đã và đang có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và cũng đạt được rất nhiều thành công.

Vậy còn chần chờ gì nữa nhỉ? Hãy cùng LeadUp bắt đầu đến với những chiến lược Marketing Online thành công nhất nào.

Chiến lược #1: Content Marketing

chiến lược marketing
(Content Marketing vẫn luôn là một trong các chiến lược Marketing Online không tốn nhiều chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp)

“Content is King”. Đây là một câu nói mà hầu hết các Marketer đều hiểu rõ: “Nội dung chính là Vua”. Vì sao lại thế? Nội dung chính là những thông điệp mà bạn truyền tải đến cho khách hàng. Thông điệp có thể là một đoạn chữ trên billboard, cũng có thể là một đoạn Video trên mạng xã hội. Một Infographic cũng có thể sử dụng như một thông điệp nếu bạn biết cách viết nội dung cho nó.  

Bạn có tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo hay bạn có thể tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng nhưng bạn không thể truyền tải thông điệp đến  khách hàng thì tất cả cũng vô ích. Làm Content Marketing tốt sẽ khiến khách hàng nhận thấy rằng bạn đang hiểu rõ nỗi khổ của họ và bạn hoàn toàn có thể đáp ứng với những gì họ muốn. Đó chính là lúc mà bạn tự động đưa khách hàng về doanh nghiệp mà không mất quá nhiều chi phí vào quảng cáo.

Vậy có những hình thức Content Marketing nào?

Hiện nay các chiến lược Marketing Online bắt nguồn từ Content khá là được ưu ái. Một phần vì tốn ít chi phí, một phần cũng vì đây là cách khiến khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp nhất. 

Đầu tiên có thể kể đến là Viết Blog. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang có một Website với một lượng traffic vừa đủ, thì viết Blog sẽ hoàn toàn là một chiến lược đúng đắn. 

Hãy bắt đầu với một lượng bài viết đơn giản, tầm khoảng 800 – 1200 từ để phủ nội dung. Sau khi có lượng bài nhất định, hãy chuyển hướng sang những Big Content để khiến người đọc bỏ ra nhiều thời gian hơn. Nhưng hãy nhớ, nghiên cứu từ khoá cẩn thận nếu bạn muốn có một Blog thành công. 

Chiến lược Content Marketing thứ hai là Podcast – một hiện tượng khá mới. Podcast chính là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe. Đã có khảo sát gần đây cho thấy đến 64% người sử dụng Internet toàn cầu sử dụng Podcast hằng ngày. Con số khủng khiếp đúng không nào?

Nếu bạn là một doanh nghiệp có tệp khách hàng là người thường xuyên sử dụng điện thoại, vậy thì tại sao không tạo nên các Podcast rồi đưa chúng đến cho khách hàng? Hiệu quả sẽ bất ngờ hơn bản thưởng đấy. 

Chiến lược Content Marketing cuối cùng chính là Youtube Marketing. Youtube hiện nay đang là nền tảng Content Creator (Sáng tạo nội dung) lớn nhất. Làm Content Marketing mà bỏ quên Youtube thì bạn đã bỏ qua một cơ hội thành công cực kỳ lớn đấy. 

Xem thêm: 08 Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tăng đơn hàng thần tốc

Chiến lược Marketing Online #2: Search Engine Optimization (SEO)

chiến lược marketing
( SEO là hình thức Marketing nhắm mục đích đưa thứ hạng Website lên top trang kết quả tìm kiếm)

Search Engine Optimization hay còn gọi là SEO – là một quá trình tối ưu Website nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm để tối đa hoá lượng người dùng truy cập vào Website. 

Hay đơn giản hơn, SEO chính là quá trình đưa Website lên top của trang kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn một từ khoá nào đó liên quan đến Website. 

Chiến lược SEO bao gồm những gì?

SEO sẽ có hai dạng: Off-page và On-page

On-page là dạng SEO tập trung vào những gì thể hiện trên Website bao gồm:

  • Tối ưu tốc độ tải trang
  • Tối ưu giao diện Website cho cả nền tảng PC và Mobile
  • Cấu trúc nội dung: Content chuẩn SEO, Tiêu đề, Meta, Headings
  • Tối ưu link liên kết nội bộ

Trong khi đó Off-page sẽ thiên hướng tối ưu Website “trong bóng tối”. Off-page SEO sẽ giúp bạn tối ưu website hoặc nội dung của mình để đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm thông qua các phương pháp bên ngoài website. 

Phần lớn SEO Offpage chính là công cuộc tạo ra các liên kết backlinks – liên kết từ các website bên ngoài hướng về website chính. 

Tuy nhiên SEO không phải là một trong các chiến lược Marketing Online có hiệu quả cao trong một thời gian ngắn. Vì thế, bạn nên kết hợp SEO cùng các chiến lược khác để đảm bảo đạt cả hiệu quả trong thời gian ngắn và dài.

Chiến lược Marketing Online #3: Social Media Marketing – Marketing mạng xã hội

Social Media Marketing là chiến dịch Marketing Online nhằm thu hút sự chú ý từ đó bán hàng với công cụ chính là Mạng xã hội như Facebook, Instagram, … 

Mạng xã hội hiện nay gần như là một thứ không thể thiếu của mỗi người dùng Internet. Ở đó họ có thể trao đổi thông tin và cả mua bán hàng hoá trên đó. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành để tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

Ngoài ra, xu hướng tìm kiếm hiện tại của người dùng Internet ngoài Google ra còn có Facebook. Và hiện nay, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất trong tất cả các mạng xã hội. Có một trang Fanpage riêng là điều mà hầu hết tất cả doanh nghiệp đều phải có. 

Một fanpage với 1 triệu người theo dõi cùng 1 triệu lượt thích trang thể hiện được sự trân trọng cũng như quan tâm khách hàng của doanh nghiệp cũng như tăng đáng kể độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng mới. Vì con số 1 triệu người theo dõi và 1 triệu lượt thích trang là một con số cực kì khủng khiếp kể cả với những doanh nghiệp đã thực hiện Social Media Marketing lâu năm.

Chiến lược Marketing Online #4: Pay-per-click Ads – PPC Ads

Pay-per-click Ads là một trong các chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp tốn nhiều chi phí nhất nhằm đưa về hiệu quả tốt nhất. PPC Ads là hình thức quảng cáo trả tiền từ các nền tảng Google, Facebook, Instagram,… mà ở đó, nhà quảng cáo sẽ phải bỏ ra chi phí để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng hỗ trợ quảng cáo.

Và đúng như tên gọi của nó – Pay-per-click – hình thức quảng cáo này sẽ tính phí cơ chế trả phí cho mỗi khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. 

Hai hình thức PPC Ads được nhiều doanh nghiệp ưu tiên chi phí nhất hiện này là Google Ads và Facebook Ads. Ngoài ra còn có một số nền tảng khác như Instagram Ads, Zalo Ads,…

Đầu tiên, về Google Ads

chiến lược marketing online
(Quảng cáo PPC của Google Ads là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay)

Google Ads là hình thức quảng cáo dưới nền tảng Google. Cơ chế hoạt động của Google Ads khá dễ hiểu. Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng truy vấn từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà nhà quảng cáo đã thiết lập trước lên trang kết quả tìm kiếm. 

Google Ads cũng có khá nhiều hình thức khác nhau:

  • Quảng cáo Google tìm kiếm; Hình thức hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn từ khoá
  • Quảng cáo Google hiển thị GDN: Hình thức hiển thị quảng cáo dưới dạng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google.
  • Quảng cáo Google Shopping: Hình thức quảng cáo thông tin sản phẩm ngay trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo Google Maps: Hình thức hiển thị quảng cáo khi người dùng truy vấn tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp trên Google Maps.
  • Quảng cáo Youtube: Hình thức quảng cáo Google: Hình ảnh, Text, Carousel trên Youtube.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thông tin về Google Ads, hãy thử đọc bài viết này:Cách quảng cáo sản phẩm trên Google – Bí kíp hút nghìn đơn hàng LeadUp đã nghiên cứu và đưa ra những thông tin tốt nhất để đảm bảo bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo Google Ads ngay sau khi hoàn thành bài viết.

Tiếp theo là Facebook Ads. 

Chắc cái tên là đủ để biết Facebook Ads thuộc nền tảng nào, đúng không nhỉ? Tuy nhiên, khác với Google Ads hiển thị quảng cáo theo từ khoá truy vấn thì Facebook Ads hiển thị dựa vào việc nhắm mục tiêu.

Nhắm mục tiêu trong Facebook Ads bao gồm nhắm quảng cáo đến người dùng bao gồm các thông tin mà nhà quảng cáo đã thiết lập ban đầu. Ví dụ:

  • Độ tuổi và giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Khu vực địa lý
  • Sở thích
  • Hành vi trên Facebook
  • Thời gian sử dụng Facebook trong ngày
  • Các thông tin cá nhân riêng

Trên là một số thông tin nhắm đối tượng thường thấy nhất trên một Facebook Ads. Ngoài ra, Facebook Ads còn có hình chạy theo mục tiêu quảng cáo nhất định:

  • Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
  • Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
  • Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:

Kinh nghiệm quảng cáo là một điều khá quan trọng nếu bạn muốn thành công với Facebook Ads. Trước khi bắt tay vào những chiến dịch Facebook Ads đầu tiên, hãy thử đọc qua bài viết “Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads” của LeadUp để có cái nhìn bao quát hơn về những gì sẽ trải nghiệm với Facebook Ads nhé.

Chiến lược #5: Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Nếu doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp bán lẻ và đang trong thời kỳ bắt đầu với môi trường Online, thì Affiliate Marketing sẽ là một trong các chiến lược Marketing giúp bạn có thêm khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Affiliate Marketing là hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên. Để dễ hiểu hơn hãy cùng xem qua ví dụ dưới đây:

Doanh nghiệp A nay đang bán lẻ thời trang trẻ em và đang muốn mở rộng cửa hàng lên môi trường Online vì thế nên họ tìm đến Affiliate Network – đối tác trung gian giữa Advertiser – doanh nghiệp và Publisher – người chạy quảng cáo. Bên A thông qua Affiliate Network đã đạt được thoả thuận với Publisher rằng Publisher phải đưa về số khách hàng nhất định trong một khoảng thời gian và Advertiser sẽ trả phí hoa hồng chio Publisher với mọi đơn hàng được chấp nhận.”

Giờ thì dễ hiểu hơn rồi nhỉ? Affiliate Marketing đang rất thịnh hành tại Việt Nam và cũng đạt hiệu quả rất tốt nếu doanh nghiệp đạt được một thoả thuận hợp lý với Publisher.

Tổng kết

Bài viết này là một bài tổng quan về các chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp nên biết. Hy vọng qua bài viết này, các chủ doanh nghiệp hay Marketer sẽ biết chính xác mình phải làm gì đưa ra các chiến lược Marketing Online phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Đừng ngại ngần, hãy đặt bất cứ câu hỏi mà bạn thắc mắc. LeadUp mặc dù không phải là một chuyên gia xuất sắc trong Marketing Online. Tuy nhiên với hơn 5 năm kinh nghiệm, LeadUp sẽ cố hết sức để trả lời hết các câu hỏi của bạn.

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

6 BÌNH LUẬN

  1. Mình đang cần bài content về lĩnh vực bất động sản, bên bạn có cung cấp content về lĩnh vực này không? Với bài 2000 từ thì chi phí như nào?

    • Chào bạn, Trước hết bên mình có đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực Bất Động Sản nên bên mình có cung cấp bạn nhé. Với bài 2000 từ thì còn tùy vào số lượng bài sẽ có mức giá khác nhau bạn nhé. Bên mình sẽ có 3 mức chính:
      – Từ 5 – 30 bài: 285.000đ/ 1 bài
      – Từ 31 – 60 bài: 245.000đ/ 1 bài
      – Từ 61 – 100 bài: 205.000đ/ 1 bài
      Nếu bạn cần tư vấn chiến lược Content sâu hơn, vui lòng liên hệ hotline bên mình để có được kế hoạch chi tiết nhé.
      Thân mến.

    • Xin chào chị Hằng, quảng cáo của chị có nhiều click ảo rất có khả năng tài khoản của mình đang gặp vấn đề về từ khóa. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nguyên nhân khác.

      Để giải đáp và hướng dẫn chị khắc phục click ảo, chị vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp.vn ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây