Quảng cáo GDN là gì? Tổng hợp những điều cần biết về GDN

8
1278

Quảng cáo GDN là gì? Quảng cáo GDN là gì và có ý nghĩa thế nào đến việc quảng bá thương hiệu đến người dùng? Nếu bạn đang muốn triển khai kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình thì không thể bỏ qua GDN. Ở bài viết này, LeadUp.vn sẽ tư vấn đến các doanh nghiệp những điều cần biết về GDN để xây dựng chiến lược tiếp thị hoàn hảo nhất.

1. Quảng cáo GDN

1.1. Khái niệm quảng cáo GDN

GDN là tên viết tắt của Google Display Network. Khái niệm này dùng để chỉ hệ thống mạng lưới các website đối tác của Google. Hiện tại, Google Ads có hai hệ thống quảng cáo cơ bản: Search (tìm kiếm) và Display (Hiển thị). Bạn cần phải phân biệt được 2 hệ thống này.

Search là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Ads sẽ được đặt ở vị trí đắc địa nhất của Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, họ sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn nhất. Trang của bạn sẽ được hiển thị ngay dưới kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, Google Display Network (GDN) thì lại là một dạng quảng cáo thụ động. GDN cho phép doanh nghiệp có thể chèn Ads vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Các website này chính là những đối tác lớn của Google. Khi người dùng đọc tin tức, tìm kiếm thông tin, mua sắm hoặc giải trí, sẽ thấy các quảng cáo này.

quảng cáo gdn
(Quảng cáo GDN là dạng quảng cáo mạng hiển thị lên các website đối tác của Google)

Dễ hiểu hơn, thì quảng cáo GDN là cách quảng cáo bằng mạng hiển thị thông qua hình ảnh hoặc video được doanh nghiệp xây dựng, mang thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Chúng xuất hiện trên hầu hết các website, được chia thành những chủ đề cụ thể như: Kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, giải trí, dịch vụ, du lịch, chia sẻ video…Ví dụ điển hình như: Zing, Youtube, Vnexpress, Tuổi trẻ…

1.2. Vì sao doanh nghiệp phải chạy quảng cáo GDN?

Theo thống kê, trung bình 1 người Việt xem khoảng 608 trang web mỗi ngày. Mục đích để cập nhật tin tức, thời sự, tìm kiếm thông tin hoặc giải trí. Những trang báo mạng lớn như Vnexpress hoặc Zing, số lượng người dùng truy cập có thể lên hàng triệu lượt mỗi ngày.

Như vậy, nếu quảng cáo của bạn xuất hiện với banner đẹp mắt, ấn tượng, thu hút sẽ tiếp cận được hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Chỉ cần 2-5% trong số đó ấn vào quảng cáo của bạn , thì lượng traffic dẫn về trang chủ của bạn rất lớn.

Hơn nữa, GDN cũng giúp bạn có thể remarketing đến những khách hàng cũ, đã từng vào website của bạn. Đây chính là những nguồn chuyển đổi để tạo đơn hàng cho doanh nghiệp.

2. Định dạng hiển thị của quảng cáo GDN 

Có rất nhiều cách thức để bạn có thể quảng cáo GDN. Tùy vào từng sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cân nhắc các hình thức sau:

  • Banner hình ảnh: Dạng quảng cáo này được đánh giá là hiệu quả nhất của GDN. Nó cũng tương thích với hầu hết định dạng website hiện tại. Bạn có thể chọn hình ảnh tĩnh hoặc động để truyền tải thông điệp. Ảnh động sẽ có tính tương tác cao. Khi đặt ở vị trí thích hợp, chắc chắn sẽ tăng đáng kể CTR và conversion.
  • Text: Đây là dạng quảng cáo khá tẻ nhạt, hiệu ứng không cao. Quảng cáo chỉ gồm tiêu đề và mô tả trên nền màu đơn sắc. Loại quảng cáo này khó tạo được thu hút với khách hàng. LeadUp.vn khuyên bạn không nên dùng dạng này.
  • Video: Mặc dù có nhiều doanh nghiệp chọn cách này, nhưng nhìn chung video trên quảng cáo GDN sẽ không hiệu quả so với quảng cáo Youtube Video Ads.

3. Ưu và nhược điểm của quảng cáo GDN với doanh nghiệp 

Đi đến đây, có lẽ bạn cũng phần nào hiểu được thế nào là quảng cáo GDN. Cũng phần nào hiểu được cách thức hoạt động của nó. Trong bối cảnh mà nhà nhà làm marketing, người người làm marketing, thì GDN càng chứng tỏ vị thế của mình. Tuy nhiên trước khi xác định chọn GDN làm phương thức quảng cáo chính, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của hình thức này. Sau khi nắm rõ ưu nhược, chắc chắn bạn sẽ có được sự cân nhắc chính xác xem doanh nghiệp mình có phù hợp để triển khai GDN hay không.

3.1. Ưu điểm

3.1.1. Đa dạng mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…

Dĩ nhiên, GDN cho phép bạn có thể tạo quảng cáo với nhiều hình thức tùy biến. Nhưng hãy cân nhắc hiệu quả của từng hình thức. Nếu phân vân, hãy nhờ các chuyên gia hỗ trợ bạn. Khi chọn hình thức không phù hợp, lượng tương tác sẽ không cao.

3.1.2. Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao

Đây là lợi thế rất rõ ràng của GDN. Theo thống kê, có hơn 2 triệu website đăng ký GDN. Đây là nguồn web khổng lồ để Ads của bạn có thể xuất hiện và tiếp cận hàng triệu người dùng. Cơ hội khách hàng click vào quảng cáo sẽ tăng cao. Thậm chí khi người dùng không click chọn, thì độ phủ của thương hiệu cũng sẽ được mở rộng ra đáng kể.

quảng cáo gdn
(Quảng cáo GDN tăng hiệu quả tiếp cận thương hiệu ấn tượng)

3.1.3. Gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu

Ngay cả khi người dùng không tìm kiếm bạn, họ vẫn sẽ thấy bạn trên các quảng cáo tại những website mà họ truy cập. Tâm lý chung của người dùng là những quảng cáo xuất hiện trên các website uy tín đều là những thương hiệu uy tín. Vì vậy, thương hiệu sẽ được nâng tầm, giá trị và uy tín cũng tăng lên.

3.1.4. Khả năng tùy biến theo chiến lược kinh doanh

Do người dùng chủ động chọn đối tượng, cho nên có thể tùy biến theo chiến lược kinh doanh. Bạn cũng có thể đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ.

3.1.5. Dễ dàng đổi mẫu quảng cáo

Ở rất nhiều ngành nghề, đặc biệt Bất động sản, chi phí chạy quảng cáo GDN rất rẻ. Vì vậy bạn có thể tận dụng điều này để linh động đổi mẫu quảng cáo cho phù hợp với từng chiến dịch.

3.1.6. Kéo khách hàng hiệu quả

Với GDN, bạn sẽ nhắm đối tượng chính xác hơn. Việc mở rộng tệp khách hàng diễn ra nhanh chóng. Bí quyết là hãy chạy quảng cáo với những website cùng hoặc cận lĩnh vực. Ví dụ: Quảng cáo bất động sản ở các trang bất động sản, Quảng cáo kế toán ở những trang kinh tế, đầu tư…

3.1.7. Remarketing (tiếp thị lại) mạnh mẽ

Remarketing trên Google (hay quảng cáo bám đuổi) là cách giúp quảng cáo của bạn đeo bám khách hàng cho đến khi họ mua hàng, hoặc liên hệ với bạn. Khi khách hàng đã từng mua hàng ở website của bạn. Nếu họ nhìn thấy một quảng cáo hấp dẫn của bạn, khả năng khách hàng quay lại rất cao. Từ đó, sẽ gia tăng khả năng mua hàng.

Remarketing GDN là quảng cáo bám đuổi dạng banner hình ảnh. Thông tin được thể hiện dưới dạng hình ảnh cùng thông điệp ngắn gọn, đánh trúng tâm lý khách. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả tăng lượt nhấp quảng cáo được tăng nhanh chóng.

3.1.8. Hỗ trợ cho SEO

Khi khách hàng click vào quảng cáo, sẽ kéo về trang website của doanh nghiệp. Hiệu quả kéo traffic rất tốt, đặc biệt cho những website mới thành lập

3.2. Nhược điểm

3.2.1. Không kiểm soát được vị trí xuất hiện quảng cáo

Khi chọn quảng cáo GDN, bạn buộc phải chấp nhận điều này. Các quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên trên trang web không theo ý muốn của bạn.

3.2.2. Nhiều đối thủ cho cùng 1 vị trí GDN

Trong cùng 1 website, sẽ chỉ có 1 vị trí hiển thị quảng cáo nhất định. Trong khi đó, có thể cả bạn và đối tác đều mua quảng cáo GDN tại website đó. Nếu quảng cáo của bạn không đủ sức hút, khách hàng sẽ có xu hướng chọn đối thủ tầm cỡ hơn.

3.2.3. Ngân sách lớn

Để quảng cáo GDN, bạn cần:

  • Website sản phẩm, dịch vụ của chính bạn
  • Nguồn ngân sách đảm bảo

GDN không mang lại hiệu quả chuyển đổi tức thì. Nó cần có thời gian để phát huy hiệu quả. Vì vậy, việc duy trì quảng cáo sẽ khiến bạn phải chi trả một khoản ngân sách lớn. Chính vì điều này, đa phần các doanh nghiệp lớn sẽ chọn GDN. Với những doanh nghiệp nhỏ lẻ, cá nhân kinh doanh, hay các startup thì cần cân nhắc thật kỹ.

quảng cáo gdn
(Để duy trì quảng cáo GDN cần ngân sách lớn hơn. Tuy vậy, GDN cho tỉ lệ click chuột cao hơn. Và đặc biệt phù hợp khi muốn làm thương hiệu)

4. Quảng cáo GDN và cách tối ưu chiến dịch

Để thực hiện quảng cáo GDN, bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu:

  • Ngân sách chi tiêu cụ thể
  • Thời lượng, thời gian, địa điểm nào quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện

Đồng thời, hãy thử các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo theo kinh nghiệm từ các chuyên gia như sau:

4.1. Cài đặt mục tiêu giá thầu thông minh

Google sẽ có 3 tùy chọn giá thầu:

  • Chuyển đổi
  • Giá trị chuyển đổi
  • Có thể xem

Nếu mới bắt đầu, hãy chọn gói chuyển đổi. Trong giới hạn ngân sách cho phép của bạn, Google sẽ giúp bạn tối đa hóa tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.

4.2. Chia nhỏ mẫu quảng cáo

Bạn không nên gộp nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế độ phủ của chiến dịch. Thay vào đó, hãy chia thành nhiều nhóm nhỏ tương thích với các mục tiêu giá thầu.

4.3. Tối ưu kích thước banner

Một bí quyết nhỏ để tăng hiệu quả chiến dịch GDN chính là hãy thiết kế banner phù hợp. Kích thước lý tưởng của banner là: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600 (mm). Đây là các kích thước có thể bao phủ tới 95% mạng hiển thị.

4.4. Mẫu quảng cáo phù hợp

quảng cáo gdn
(Mẫu quảng cáo phù hợp giúp lôi kéo khách hàng hiệu quả)

Khi thiết kế banner, cần phải đảm bảo sự tương thích giữa hình ảnh và thông điệp văn bản. Bạn cũng cần nghiên cứu đặc điểm khách hàng, xu hướng người dùng. Từ đó, thiết kế nội dung banner bắt mắt, thu hút, gợi tò mò cho khách hàng.

4.5. Trang đích cụ thể

Khi khách hàng click vào quảng cáo, hãy chắc chắn rằng banner sẽ dẫn khách hàng đến một trang đích cụ thể. Nếu đưa về trang danh mục hoặc trang chủ, bạn đang đánh đố khách hàng của mình. Họ sẽ cảm thấy vô cùng bối rối và có thể từ chối tìm kiếm tiếp theo.

4.6. Quy tắc 20%

Banner không được chứa quá 20% nội dung văn bản. Quá nhiều text sẽ làm mất đi tính hấp dẫn của banner. Người dùng sẽ cảm thấy rối mắt và không muốn chọn bạn.

4.7. Nút kêu gọi hành động (CTA) cần hiển thị rõ ràng và nổi bật

Trên đây là toàn bộ những vấn đề xoay quanh quảng cáo GDN. Trong quá trình chạy quảng cáo, cần theo dõi sát sao để kịp thời thay đổi giá thầu với những quảng cáo chất lượng, có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Bạn cũng nên linh động thay đổi banner để tránh nhàm chán cho người dùng.

Nếu muốn được hỗ trợ sử dụng gói quảng cáo GDN, hãy liên hệ đến LeadUp.vn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm marketing cho hàng nghìn doanh nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo được một chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất. Với LeadUp.vn, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ vô cùng chuyên nghiệp, tiếp cận đúng đối tượng với chi phí tối ưu nhất.

Tựu chung

Quảng cáo GDN là hình thức quảng cáo Google bạn nên đầu tư nếu muốn tăng CTR, chạy chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm nổi bật. Hoặc GDN hỗ trợ tối đa trong nhận diện thương hiệu.

Để có quảng cáo GDN tốt, phần hình ảnh và thông điệp là quang trọng hàng đầu. Chạy GDN tốt giúp bạn được nhiều lợi ích thực tế:

  • Tiếp cận nhiều khách hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu nhanh
  • Dễ dàng thay đổi thông điệp chỉ trong 15 phút
  • Remarketing tăng CTR ít nhất 30%
  • Hỗ trợ SEO

Nếu bạn chưa tự tin chạy chiến dịch quảng cáo GDN sát với ngành của bạn. Hãy liên hệ LeadUp.vn qua Hotline: 0985.891.894 để được tư vấn lên kế hoạch triển khai quảng cáo GDN (theo từng mức ngân sách).

Cảm ơn bạn đã theo dõi loạt bài viết về marketing của LeadUp. Hy vọng sớm là đối tác của bạn để triển khai nhanh nhất chiến dịch quảng cáo GDN từ chúng tôi! 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

8 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn. Bạn có thể chạy GDN cho những khách hàng đã đọc bài viết cụ thể ở trang nào đó không phải của mình. Các quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên trên trang web đó, khi khách hàng click vào quảng cáo, sẽ kéo về trang website của bạn. Bạn vui lòng liên hệ vào hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể nhé. Thân mến.

    • Dạ anh Hải ơi, đối với ngành này thì mình nên có thêm cả quảng cáo bám đuổi nữa sẽ hiệu quả hơn ạ. Vì khách hàng sẽ tham khảo nhiều bên, nên quảng cáo bám đuổi sẽ giúp mình không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng, vì có tới 70% khách hàng vào web chỉ để tham khảo thôi ạ. Ngoài ra anh có thể chạy thêm cả landing page để đẩy sản phẩm chiến lược và tăng chuyển đổi, cà thêm các công cụ chuyển đổi như alongay để khách có thể liên hệ nhanh chóng khi có nhu cầu. Để có thể tư vấn chi tiết thì anh có thể liên hệ trực tiếp với bên em qua số hotline 0985.881.894 anh nhé

    • Chào chị Thuy Trang,

      Bên em có đội ngũ chuyên thiết kế banner GDN – 12 kích thước chị nhé. Khi thiết kế banner, bên em sẽ đảm bảo sự tương thích giữa hình ảnh và thông điệp văn bản. Bên cạnh đó cũng cần nghiên cứu đặc điểm khách hàng, xu hướng người dùng. Từ đó, thiết kế nội dung banner bắt mắt, thu hút, gợi tò mò cho khách hàng.

      Không biết chị đang kinh doanh sản phẩm/ vụ gì để em có thể hỗ trợ cụ thể hơn cho chị ạ? Hoặc chị có thể liên hệ LeadUp qua hotline 0985.881.894 hoặc để lại SĐT liên hệ, nhân viên chuyên môn bên em sẽ trao đổi thêm với chị nhé. Thân mến.

    • LeadUp chào bạn,

      Cả QC GDN và Adwords đều nên sử dụng cho quảng cáo mỹ phẩm. Tuy nhiên tùy thuộc vào sản phẩm, thị trường, mục tiêu của mình trong từng giai đoạn mà phân bổ chi phí giữa 2 loại hình này khác nhau.

      Bạn liên hệ tới số hotline 0985.881.894, đội ngũ chuyên môn của LeadUp sẽ hỗ trợ bạn chi tiết hơn nhé

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây