Tất tần tật về quảng cáo bám đuổi mà người làm marketing nên biết

4
5679

Quảng cáo bám đuổi, hay còn gọi là Remarketing là một giải pháp Marketing tuyệt vời giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không hề biết đến quảng cáo bám đuổi và bỏ lỡ cơ hội để thu hút và giữ chân khách hàng.

Vậy tại sao thay vì chi một khoản tiền lớn cho việc tìm kiếm khách hàng mới mà bạn không thử tận dụng công cụ quảng cáo bám đuổi hữu hiệu này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nằm lòng kiến thức về Remarketing.

I. Quảng cáo bám đuổi là gì?

Để chiến dịch chạy quảng cáo đem lại hiệu quả cao, người làm marketing cần hiểu cặn kẽ từng phương pháp sử dụng. Vậy bạn hiểu Remarketing là như thế nào?

quảng cáo bảm đuổi
(Khái niệm quảng cáo bám đuổi Remarketing)

Remarketing chính là loại hình quảng cáo của GDN (Google Display Network). Theo đó, đối tượng mà quảng cáo này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào website nhưng chưa có hành động chuyển đổi nào. Thông qua quảng cáo hình ảnh sinh động, quảng cáo này sẽ bám theo người dùng đến các website khác, cho đến khi đạt được hành động mua hàng từ người tiêu dùng.

Có một sự thật về Remarketing mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Theo một nghiên cứu gần đây của Google, có tới 96% người dùng tiềm năng đã nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến website chủ, hoặc truy cập trực tiếp vào website lần đầu nhưng đều không dẫn đến chuyển đổi (phát sinh đơn hàng, để lại lời nhắn tư vấn,…).

Lúc này, người làm Marketing sẽ nghiên cứu xem làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng quay trở lại website của bạn một lần, hai lần, thậm chí nhiều lần khác nữa. Quá trình sẽ kết thúc cho đến khi người đó thực hiện một giao dịch mua hàng.

II. Thời điểm chạy quảng cáo bám đuổi hiệu quả nhất

Dù đem lại hiệu quả rất cao, nhưng nếu người làm Marketing không nắm rõ được thời điểm nào nên chạy quảng cáo bám đuổi thì cũng “xôi hỏng bỏng không”.

quảng cáo bám đuổi
(Thời điểm chạy Remarketing lý tưởng là khi tỉ lệ thoát trang của bạn cao và tỉ lệ chuyển đổi thấp)

Cụ thể, một số người làm Marketing hiện nay đã liên tục thực hiện hình thức chạy quảng cáo này, nhưng lại nhận thấy nó không thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi. Vậy lời khuyên cho bạn: Hãy lựa chọn quảng cáo bám đuổi với cách tiếp cận gần gũi, cá nhân hóa hơn. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ các tiêu chí để khởi chạy chiến dịch.

Ví dụ: Bạn nhận thấy rằng, khách hàng thường xuyên truy cập một số website nhất định, trong đó có website chủ doanh nghiệp. Bạn chỉ nên bám đuổi những người này thôi. Họ là những khách hàng tiềm năng, đã từng quan tâm sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Thêm vào đó, điều cần làm trước hết là đặt giới hạn số lượt hiển thị trên một người. Điều này giúp quảng cáo trở nên thân thiện, không gây phiền toái, tránh tác dụng ngược.

III. Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp

Quảng cáo bám đuổi được phân chia làm một số hình thức nhỏ hơn. Để giúp marketer hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo.

Phân loại quảng cáo bám đuổi
Phân loại quảng cáo bám đuổi
  • Standard remarketing: Tiếp thị lại tiêu chuẩn tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã ghé thăm page nhưng chưa chuyển đổi thông qua việc hiển thị ads trên các trang web đối tác Google mà họ vào sau đó. Hình thức này cũng bao gồm người tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Dynamic remarketing: Tiếp thị lại động áp dụng với những người đã từng xem sản phẩm trên web của bạn. Marketer có thể linh động trong việc đưa ra voucher giảm giá với mặt hàng này chẳng hạn,…
  • Customer list remarketing: Danh sách khách hàng tiếp thị lại
  • Video remarketing: Tiếp thị lại bằng video, sử dụng video để bám đuổi người từng xem video của bạn, hoặc người từng vào web bạn.
  • Email Remarketing: Áp dụng với những người mở thư điện tử được gửi từ bạn.

IV. Ưu nhược điểm của quảng cáo bám đuổi

Remarketing cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nếu biết tận dụng ưu điểm, bạn sẽ có một chiến dịch tuyệt vời.

1. Ưu điểm

Một số ưu điểm có thể kể đến của hình thức quảng cáo này đối với doanh nghiệp:

  • Tập trung vào những khách hàng tiềm năng đã từng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo so với việc tiếp cận khách hàng mới.
  • Tăng khả năng nhận ra thương hiệu và tạo ra hiệu quả quảng cáo cao hơn.
  • Có thể tùy chỉnh quảng cáo dựa trên hành vi của khách hàng trên trang web của bạn.
quảng cáo bám đuổi
(Remarketing giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu hơn)

2. Nhược điểm

Một số nhược điểm có thể kể đến của hình thức quảng cáo này đối với doanh nghiệp:

  • Khó khăn trong việc xác định đối tượng khách hàng phù hợp để tiếp cận.
  • Có thể gây phản tác dụng với khách hàng nếu quảng cáo bám đuổi quá nhiều hoặc không được thiết kế tốt.
  • Cần phải đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng và tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu.
  • Cần thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch để đảm bảo hiệu quả.

V. Chi phí cho quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo bám đuổi được tính dựa trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo CPC, hoặc cho mỗi lần hiển thị – CPM, và cho mỗi lần khách hàng quay lại mua – CPA.

quảng cáo bám đuổi
(Chi phí chạy remarketing tối ưu)

Bởi số liệu có tương đối rõ ràng, nên bạn dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động, chi tiêu cho mỗi chiến dịch. Đồng thời, trong quá trình theo dõi, bạn có thể cân nhắc, điều chỉnh giá thầu sao cho hợp lý nhất, nhằm tối ưu quảng cáo.

Remarketing có chi phí thấp hơn đến 10 lần so với chi phí quảng cáo mới. Chi phí rẻ, remarketing còn giúp tăng ít nhất 30% tỉ lệ chuyên đổi và còn có thể áp dụng linh hoạt với nhiều chiến dịch khác. Bởi thế, marketer luôn ưu tiên lựa chọn tiếp thị lại, nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn tới các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

So với giá của 3 năm trước, chắc chắn marketer dễ nhận thấy giá thành một lượt click hiện nay rẻ hơn nhiều, khoảng 50%. Đồng thời, đừng chỉ tập trung trên một nền tảng duy nhất. Điều bạn cần làm là đa dạng hóa các kênh tiếp thị để tiếp cận được nhiều người nhất có thể.

Tuy nhiên, để có giá tốt. Bạn vẫn cần có nhiều kinh nghiệm đặt thầu chi phí. Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch chạy theo phễu khách hàng để đạt hiệu quả cao. Bạn có thể tự chạy Remarketing nếu chỉ kinh doanh cá nhân hoặc sử dụng các dịch vụ chạy Remarketing (quảng cáo tiếp thị lại) từ các đơn vị thuê ngoài uy tín, giàu kinh nghiệm nếu muốn có khách nhanh hơn.

VI. Chạy quảng cáo bám đuổi cần lưu ý gì để tăng hiệu quả?

Với sự thay đổi liên tục của Google, các marketer cần nhanh chóng nắm bắt những điều đó để khởi chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

1. Sử dụng banner chứa hình ảnh sống động, ấn tượng mạnh với người dùng

Yếu tố quan trọng nhất của một ads là làm sao khiến khách hàng tiềm năng để mắt tới giữa rất nhiều quảng cáo khác. Bởi lẽ đó, đừng dùng hình ảnh đơn thuần, nhàm chán mà hãy đầu tư hình ảnh chỉn chu nhất.

2. Sử dụng AMPHTML

AMP HTML là công nghệ chỉ được sử dụng cho website trên các thiết bị di động. Trong đó, AMP với công dụng tăng tốc độ cho website di động. Khi người dùng nhấp vào đường link sẽ gần như ngay lập tức hiển thị website đó.

Khá nhiều người hiện nay đã sử dụng ads hình ảnh động AMPHTML để dùng cho quảng cáo hiển thị. Có thể nói, đây là một cách khá mới, đem lại kết quả ấn tượng. Với loại này, quảng cáo chỉ xuất hiện sau khi có xác nhận, tránh phần mềm độc hại xâm nhập vào thiết bị. Ưu điểm: dạng ads này sẽ xuất hiện ở bất kỳ đâu trên web, không bị giới hạn trên các trang AMP.

3. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Một điểm không thể bỏ qua là thời điểm. Với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có khung thời gian hoạt động khác nhau. Vì thế, người chạy quảng cáo bám đuổi cần nắm bắt để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Ví dụ: nếu bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống (đồ ăn vặt), khung giờ lý tưởng để mọi người có nhu cầu là giữa buổi chiều hoặc tối. Vì thế, bạn cần khởi chạy trước 1 đến 2 giờ.

Nếu như bạn đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng, đừng bỏ lỡ cơ hội để bán được nhiều hơn. Cross-sell (bán chéo) lúc này tỏ ra khá hữu ích, khi khiến cho người dùng trả thêm tiền để mua thêm sản phẩm bên bạn.

4. Đưa ra tính cấp thiết trong nút CTA (kêu gọi hành động)

Tính cấp thiết đem lại ấn tượng giúp thôi thúc khách hàng mua sắm, với ít do dự hơn. Với cách làm này, marketer cần nhấn mạnh vào hai điểm: số lượng và thời gian. Chính sự cấp thiết đó sẽ khiến cho khách hàng bị kích thích tâm lý mạnh.

Một số từ bạn có thể tham khảo như: Những phút/ giờ/ ngày cuối cùng để tận hưởng ưu đãi có 1-0-2, sắp hết ưu đãi, số lượng có hạn, đặt hàng ngay,… Thêm vào đó, người chạy quảng cáo bám đuổi có thể áp dụng các mã giảm giá, voucher để kích thích khách hàng mua sắm. Họ chắc chắn sẽ lựa chọn một sản phẩm có mức giá hấp dẫn, cạnh tranh hơn.

Dù là hình thức quảng cáo nào, cũng không thể thiếu CTA, nút kêu gọi hành động. Đây chính là phần bạn cần quyết định xem khách hàng sau khi đọc quảng cáo đó sẽ cần làm điều gì để đến mục đích cuối cùng.

5. Phân loại khách hàng

Như chúng ta đã biết, mỗi phân khúc người tiêu dùng đều có điểm khác biệt. Vì thế, để tiếp cận được tối ưu, marketer cần chia nhỏ khách hàng của mình dựa trên những yếu tố như: độ tuổi, giới tính,….

Sau đó, với mỗi phân khúc nhỏ, bạn sẽ tiến hành khởi chạy chiến dịch theo nhiều thông điệp riêng sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như, chương trình giảm giá, voucher, quà tặng,…

6. Kết hợp khởi chạy quảng cáo đa kênh

Bên cạnh Google, những ông trùm mạng xã hội như facebook, Instagram cũng là mỏ vàng không thể bỏ qua. Với hàng triệu user, nếu bạn bỏ qua 2 mạng xã hội lớn nhất thế giới này, chắc chắn sẽ khá tiếc nuối. Bởi vậy, kết hợp sử dụng với Google Target, khách hàng tiềm năng dù đang lướt web, đọc báo, xem phim, hay tán gẫu bạn bè trên social media vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo Remarketing của bạn.

Điều này khá đơn giản, bạn vừa đọc một bài báo trên Zing về thời trang, làm đẹp. Ads này sẽ theo bạn sang cả Facebook. Trên đây chính là ví dụ về tiếp thị lại động. Theo đó, người dùng khi lên một website để tìm hiểu về sản phẩm cụ thể nào đó, sẽ thấy nó tiếp tục xuất hiện trên các nền tảng web khác. Đôi khi bạn sẽ phải chợt thốt lên “Vì sao ads này lại hiểu mình đến thế nhỉ?”. Nhưng thật ra, đó đều là các thủ thuật đến từ chuyên gia Marketing.

7. Đo lường hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh phù hợp

Dù bất kỳ chiến dịch nào, sau khi được khởi chạy, bạn cần thường xuyên theo dõi quảng cáo bám đuổi để phân tích, đưa ra hiệu quả và khắc phục nhược điểm. Bạn dựa trên những thông số được cung cấp bởi Google Ads hoặc Facebook Ads, từ đó có cái nhìn tổng quan hơn. Đặc biệt khi thuê chạy quảng cáo Facebook. Hoặc thuê chạy Google bên ngoài. Bạn cần nắm được các chỉ số hiệu quả của chiến dịch để không bị mất tiền vào bên chạy thuê kém uy tín.

Với những chiến dịch nhỏ không đem lại tương tác chuyển đổi, bạn hãy loại bỏ ngay và tập trung đẩy mạnh phần nào có lượng khách tốt, chuyển đổi cao. Bằng cách đó, marketer sẽ tối ưu được ngân sách chạy và huy động ngân sách đẩy hướng đi đúng.

Tham khảo thêm một số cách áp dụng Remarketing cực hay, tăng doanh số chóng mặt tại: 10 Cách tăng doanh số bằng Google Remarketing

Cần hỗ trợ cài đặt quảng cáo bám đuổi tăng tỉ lệ chuyển đổi ít nhất 30%?

Nhìn chung, quảng cáo bám đuổi là một hình thức chạy quảng cáo không nên bỏ qua. Nếu bạn đang tìm kiếm người thay bạn cài đặt và tối ưu các chiến dịch quảng cáo bám đuổi. Nếu bạn chưa tự tin tự cài đặt các chiến dịch bám đuổi chuyên nghiệp nhất. Hãy cân nhắc gói dịch vụ Remarketing (quảng cáo bám đuổi) của LeadUp – đội ngũ chuyên gia 10+ kinh nghiệm, cam kết đem những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy gọi hotline 0985.881.894 để được tư vấn triển khai.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn Tùng Sơn. Được bạn nhé. Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ marketing để có nhiều thông tin khách hàng. Bạn có thể liên hệ hotline 0985.881.894 bên mình để được tư vấn chi tiết nhé. Thân mến.

  1. Mình bán nồi chiên không dầu định sử dụng quảng cáo bám đuổi này thì kb nên chạy hình thức nào trước để hiệu quả vs tránh rủi ro ạ? Bên bạn có nhận chạy luôn không, báo giá giúp mình nhé

    • Chào chị Ly Ly, nồi chiên không dầu 1 – 2 năm trước vẫn còn rất mới. Hiện nay, cách triển khai marketing đã khác đi rất nhiều rồi ạ.

      Tùy thuộc vào phân khúc sản phẩm phổ thông hay cao cấp mà sẽ có cách triển khai các kênh quảng cáo khác nhau.

      LeadUp đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và hợp tác với các dự án chạy quảng cáo bám đuổi cho nhiều khách hàng đa lĩnh vực, ngành nghề. Chị vui lòng gọi đến hotline 0985.881.894 để được giải đáp và trao đổi kỹ hơn ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây