04 cách để liên kết tập đối tượng trên Facebook và Google Ads

4
717

Học cách chuyển tập đối tượng quảng cáo trên Facebook sang Google Ads dưới dạng “Danh sách Remarketing cho quảng cáo tìm kiếm”. Cùng với đó là 04 cách đơn giản để tinh chỉnh mục tiêu và giản chi phí chạy quảng cáo. 

Cả Facebook và Google Ads đều cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu cho người chạy quảng cáo. Google có thế mạnh nằm ở khả năng nhắm mục tiêu theo từ khóa và dữ liệu người dùng. Trong khi Facebook cho bạn chọn nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học và một số yếu tố khác. 

Bài viết này sẽ gợi ý bạn cách chuyển đổi tệp đối tượng đang nhắm đến từ Facebook sang Google  Ads dưới dạng RLSAs (Danh sách Remarketing cho quảng cáo tìm kiếm). Ngoài ra, trong bài viết sẽ thảo luận về 4 chiến thuật để kết hợp tập đối tượng Facebook và RLSAs để  tận dụng ngân sách và tăng hiệu quả chạy quảng cáo. 

1. Sức mạnh của việc nhắm đối tượng trên Facebook

Facebook đang sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Facebook đã báo cáo có hơn 2 tỷ người dùng vào năm 2017. Con số này không ngừng tăng lên mỗi năm. ⅓ dân số trên hành tinh đang sử dụng Facebook. 

Các tùy chọn nhắm mục tiêu trên Facebook chia làm 3 cấp độ

liên kết tập đối tượng Facebook với Google

  • Đối tượng cơ bản (Core Audiences). Đây là cách nhắm mục tiêu cơ bản nhất trên Facebook. Các tùy chọn có sẵn ở cấp độ này bao gồm: nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi người dùng. 
  • Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences). Được hiểu là tập đối tượng mà bạn tự thiết lập trước đó. Và thêm vào phần đối tượng của Facebook dưới dạng file dữ liệu. Các tập đối tượng này có thể tạo thông qua pixel (mã  theo dõi website). Hoặc bạn có thể nhập danh sách của riêng mình như: email, địa chỉ hoặc số điện thoại khách. 
  • Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences). Tùy chỉnh này cho phép bạn tìm thấy tập người dùng có cùng đặc điểm với tập khách bạn đang nhắm tới dựa trên hành vi, sở thích. Google cũng có tính năng tương tự. Đây là cách thông minh để mở rộng tập khách hàng. 

Trên hết, điều tuyệt vời nhất mà Facebook mang lại. Đó là khối lượng người dùng khổng lồ. Và cách Facebook nắm bắt thông tin khách hàng rất sát. Dữ liệu người dùng mà Facebook có thể cung cấp cho bạn vượt xa cả Google. Đây là điểm lợi thế lớn của Facebook.

Google có thể biết người dùng đã truy cập những web nào. Hay họ đang tìm kiếm những từ khóa nào. Nhưng Facebook có thể cho bạn biết nhiều hơn thế. Ví dụ như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, hành vi (hay comment trang nào), hoặc tệp bạn bè của họ (những người ít nhiều có chung sở thích).

2. Kết hợp đối tượng trên mạng tìm kiếm & mạng xã hội

Phân tách các lớp dữ liệu người dùng mạng xã hội trên mạng tìm kiếm là cách hiệu quả để cải thiện các chiến dịch quảng cáo Google. Cách làm này bắt đầu bằng việc thu hút đối tượng bằng các tin nhắn inbox. Sau đó, phân tách đối tượng dựa trên các từ khóa cuối cùng họ tìm kiếm trên Google. Nếu tập đối tượng này đã từng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook. Thì tỉ lệ click quảng cáo Google tăng 7%. 

liên kết đối tượng Facebook và Google Ads
(Tỉ lệ quay lại từ quảng cáo trả tiền tăng 30%, CTR tăng 7%, CPA giảm 4,5% khi biết kết hợp đối tượng từ MXH vào mạng tìm kiếm Google)

3. Cách chuyển đổi tượng từ Facebook sang Google Ads

Bạn cần nhớ, chỉ sử dụng 01 thẻ UTM cho mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook. Càng cụ thể hóa UTM, bạn càng dễ phân khúc đối tượng truy cập dễ dàng. Khi tạo các thẻ UTM, bạn có thể phân đoạn lưu lượng truy cập và theo dõi trong Google Analytics. 

liên kết đối tượng facebook và Google
(Mỗi quảng cáo sẽ có một thẻ UTM riêng)

Cần tối thiểu 1000 người dùng truy cập vào web, thì bạn mới có thể kích hoạt quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google Ads.

liên kết đối tượng Facebook và Google
(Phân đoạn truy cập từ quảng cáo Facebook như phân đoạn người dùng, bạn có thể theo dõi các thông số bằng Google Analytics)

3.1. Nhắm đối tượng B2B dựa trên chức danh 

Nếu bạn đang làm Marketing B2B thì hãy tham khảo cách này. Đây là cách quảng cáo tìm kiếm nhắm đến những người có  tầm ảnh hưởng (người ra quyết định) trong công ty. Dựa vào cách phân loại chức danh của họ trên Facebook. Bạn có thể tạo được tệp đối tượng này để thêm vào quảng cáo tìm kiếm Google. 

Việc bạn cần làm: 

  • Tạo chiến dịch tiếp cận trên Facebook 
  • Nhắm mục tiêu nhân khẩu học -> Chức danh -> Lọc ra người có chức danh từ quản lý trở lên 
  • Gắn các thẻ UTM riêng cho chiến dịch này để phân loại trên Analytics 
  • Song song, bạn tạo định nghĩa đối tượng mới trên Google Analytics. Bằng cách lọc ra các truy cập từ thẻ UTM trên Facebook 
  • Thêm tập đối tượng và đặt giá thầu trên Google Ads để hiển thị quảng cáo đến những người này. 

Chiến thuật này giúp bạn nhắm đến mục tiêu nhất định (chủ doanh nghiệp). Nếu bạn chỉ có ngân sách nhỏ hẹp, hãy xem xét áp dụng cách này. Mặc dù bạn sẽ bị giới hạn về phạm vi đối tượng quảng cáo. Thế nhưng, chiến thuật này đảm bảo từng đồng ngân sách của bạn đến với đúng tập khách mà bạn muốn nhắm tới. Một sự đánh đổi cũng xứng đáng phải không? 

3.2. Khám phá đối tượng mới trên Facebook để nhắm mục tiêu các từ khóa TOFU

Khám phá đối tượng mới trên Facebook là cách mở rộng tập khách tiềm năng cho bạn. Đây là hy vọng cho doanh nghiệp, khi cảm thấy cạn kiệt nguồn khách mới. 

Từ khóa TOFU là các từ khóa “trên đầu phễu Marketing”. Nghĩa là các từ khóa rộng nhất trong phễu khách hàng. Cách này khiến người dùng cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Facebook. Khi đưa họ vào phễu của bạn. Và bắt đầu giúp họ đi gần đến đích chuyển đổi với nhiều quảng cáo khác. 

Leadup.vn gợi ý bạn hãy tạo chiến dịch quảng cáo nhận thức trên Facebook với tập khách tương tự này. Hãy khiến họ phải chú ý đến bạn. Khi tạo đối tượng, bạn có thể tạo tệp tương tự lượt thích trang trước đó. Hoặc tạo tệp dựa trên danh sách dữ liệu khách hàng đã có sẵn trên website. 

Những người trong tập đối tượng này khi tiếp cận được quảng cáo. Nhiều khả năng họ sẽ bắt đầu tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên Google. Và đây là lúc bạn cần chuẩn bị sẵn các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm để đón tiếp họ. Bạn hãy nghiên cứu những cụm từ khóa có thể tập người dùng này sẽ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

3.3. Quảng cáo trên cả Gmail và Facebook 

Cả Google và Facebook đều cho phép bạn tải dữ liệu khách hàng và chạy các chiến dịch quảng cáo đến các đối tượng này khi họ đăng nhập vào Gmail hoặc Facebook. Bạn cần cân nhắc để set các chiến dịch quảng cáo trên Gmail và Facebook phù hợp. Nếu bạn đang chạy cùng một  chiến dịch trên cả Gmail và Facebook. Bạn nên tạo 02 quảng cáo Facebook và đặt giá thầu cao hơn cho quảng cáo đến tập đối tượng sử dụng Gmail. 

liên kết tập đối tượng Facebook và Google
(Set giá thầu cao hơn cho quảng cáo tới đối tượng sử dụng Gmail)

Chiến thuật này hiệu quả và tối ưu ngân sách cho bạn. Tiền quảng cáo của bạn được sử dụng hoàn toàn vào tệp khách mà bạn biết họ sẽ bị thu hút bởi các thông điệp của bạn.

4. Kết quả sau khi áp dụng? 

Việc áp dụng các chiến thuật trên khôn ngoan. Bạn có thể thấy được hiệu quả tăng CTR, tăng CR và giảm CPA.

liên kết dối tượng facebook và google ads

Theo số liệu từ các chiến dịch: 

  • CTR tăng tốt đến hơn 68% 
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng gần 67%
  • CPA giảm đến 18% ngoạn mục 

5. Một số lưu ý

Trong khi thực hiện, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau. 

  • Kích thước danh sách đối tượng tối thiểu để đủ điều kiện chạy Remarketing trên Google tìm kiếm là 1000 truy cập. 
  • Google sẽ từ chối quảng cáo với các sản phẩm//dịch vụ nhạy cảm. Ví dụ như: dược phẩm, cờ bạc, rượu..  

Tổng kết

Các chiến thuật trên đều xuất phát từ việc xây dựng nhận thức trên mạng xã hội Facebook trước khi đưa người dùng vào các chuỗi chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch trong bài viết này chỉ là ví dụ về các cách mà bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu mặc định từ Facebook để kết hợp với Google Ads. Marketing là vô tận. 

Bạn luôn có thể sáng tạo nhiều chiến thuật mới. Bạn có thể cùng thảo luận với Leadup.vn ngay dưới bài viết này. Hoặc gọi cho Leadup.vn qua số 0985.881.894 để cùng trao đổi kế hoạch Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào Chị Liên, lượng data đã chạy trên Facebook có quan tâm đến ô tô, chị có thể tiếp tục triển khai tiếp thị bám đuổi trên Google được ạ. Hay còn gọi là RLSAs (Danh sách Remarketing cho quảng cáo tìm kiếm) tối ưu lượt chuyển đổi và gia tăng hiệu quả quảng cáo của mình ạ. Một đoạn link có thông tin chi tiết data sẽ được gắn vào quảng cáo Google Ads. Chị cần lưu ý một số thao tác trong quá trình thực hiện ạ, nếu cần hỗ trợ thêm chị có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 ạ.

    • Chào anh Chiến, Google cần ghi nhận tối thiểu 100 người truy cập vào trang web để Google bám đuổi được kích hoạt. Để đạt hiệu quả tốt thì mình nên tích khoảng 400 đối tượng ạ.

      Ngoài ra, cũng có vài trường hợp khiến chiến dịch bám đuổi không hiệu quả như: thiết lập chiến dịch chưa chuẩn, tạo sai đối tượng trong Analytics, …

      Em chưa nắm rõ được trường hợp và tình trạng tài khoản quảng cáo của bên anh nên chưa thể hướng dẫn cụ thể mình được. Anh liên hệ đến 0985.881.894 để trao đổi cùng chuyên gia bên em ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây