13 cách tăng CTR cho quảng cáo Google mà không phải tăng thêm chi phí

12
747

CTR hay tỉ lệ click quảng cáo càng cao thì càng có lợi. CTR cao giúp bạn kéo được khách vào website và là tiền đề cho việc tăng doanh số. CTR cao cũng giúp giảm chi phí mỗi click quảng cáo (CPC) và tăng điểm chất lượng của website với Google. Và tất nhiên, điều tất yếu cuối cùng là website có nhiều truy cập hơn bao giờ. 

Tăng CTR là điều phải làm của mỗi chiến dịch quảng cáo. Vậy có mẹo nào để tăng CTR mà không tốn bất kỳ đồng nào thêm? Có chứ. Và Leadup.vn sẽ bật mí với bạn ngay trong bài viết này. 

Dưới đây sẽ là 13 mẹo tăng CTR cho quảng cáo Google vừa hiệu quả, lại miễn phí. Hãy bắt đầu với việc…

Mẹo tăng CTR khi cài đặt quảng cáo Google

#1. URL có chứa từ khóa chính

cách tăng CTR quảng cáo google
(Hãy chèn từ khóa vào URL trang đích trên quảng cáo)

Đây là phương pháp đơn giản đầu tiên để thu hút người dùng. Điều lạ lùng là rất nhiều bên chạy quảng cáo bỏ qua việc này. Theo thống kê, khoảng 33% đường dẫn trong quảng cáo Google không chứa từ khóa. Nghĩa là có đến ⅓ bên thiếu từ khóa chính trong đường link quảng cáo.

Ký tự văn bản trong quảng cáo bị Google giới hạn. Và việc bạn thêm từ khóa vào URL quảng cáo sẽ tận dụng được lợi thế từ khóa. Từ đó, tăng độ liên quan quảng cáo và thu hút lượt nhấp chuột.

Lưu ý: bạn nên có trang đích dành riêng cho từng chiến dịch quảng cáo. Việc này giúp bạn tạo ra các URL tương thích với các từ khóa chính. Mà còn giúp cải thiện điểm chất lượng quảng cáo.

#2. Thêm dấu chấm vào dòng đầu tiên trong phần mô tả 

Nghe có vẻ không liên quan. Quảng cáo Google thường bị giới hạn ký tự trong phần mô tả. Nhưng vẫn có cách “lách luật” để đánh cắp sự chú ý của người đọc. Đó là thêm dấu chấm vào cuối dòng mô tả đầu tiên. Dòng mô tả đó sẽ được đẩy lên phần tiêu đề khi chạy quảng cáo.

Ví dụ, thay vì viết bình thường như thế này:
Tiêu đề quảng cáo của bạn
www.websitecuaban.com/tu-khoa-chinh/
Đây là dòng mô tả đầu tiên. Còn đây là dòng thứ hai,..

Thì quảng cáo sẽ được hiển thị như thế này:
Tiêu đề quảng cáo của bạn – Đây là dòng mô tả đầu tiên.
www.websitecuaban.com/tu-khoa-chinh/
Còn đây là dòng thứ hai,…

Mẹo này giúp bạn có thể tạo tiêu đề quảng cáo thu hút hơn với nhiều thông tin hơn để thu hút người đọc.

#3. Sử dụng tiện ích mở rộng của quảng cáo

Google đã phát triển các tiện ích mở rộng quảng cáo để giúp bạn tăng CTR hiệu quả hơn. Đơn giản, vì bạn có khách, thì Google mới có tiền. Vì thế, hãy tận dụng lợi thế tiện ích mở rộng để tăng CTR cho quảng cáo. 

tăng CTR cho quảng cáo google
(Sử dụng tiện ích đánh giá 5 sao của Google cho bạn lợi thế hiển thị)

Một vài tiện ích tăng CTR rất tốt cho quảng cáo như: 

  • Tiện ích đánh giá 5 sao. Quảng cáo hiển thị đánh giá 5 sao từ người dùng 
  • Tiện ích Google maps. Quảng cáo trên Google maps 
  • Tiện ích thêm số điện thoại. Người xem có thể gọi ngay cho bạn mà không cần truy cập website 
  • Tiện ích quảng cáo động. Google  tự đo lường và sắp xếp các quảng cáo liên quan đến từng đối tượng phù hợp.

Sử dụng các tiện ích mở rộng quảng cáo có thể tăng vọt đến 66% CTR. Một con số không nhỏ để cân nhắc phải không? 

Mẹo tăng CTR với con chữ

#4. Sử dụng ký hiệu, nên hay không?

Cách đây 1-2 năm. Bạn không khó để thấy các quảng cáo chèn vô tội vạ các ký hiệu như @-/%^.. Cách này để gây chú ý với người đọc hiệu quả. Nhưng lại khiến tiêu đề quảng cáo trông “kém sang”. Google cũng đã có những chính sách “bài trừ” cách gây chú ý này. Hiện tại, cách tốt hơn để tạo ấn tượng với người đọc. Là bạn có thể sử dụng các con số, hoặc một số mẹo đặt tiêu đề. Ví dụ như thêm các từ: tại sao, cách tăng, mẹo, hướng dẫn, giải pháp. Hoặc sử dụng các ưu đãi, khuyến mãi trên tiêu đề. Quan trọng là bạn cần biết khách hàng muốn gì. 

tăng CTR quảng cáo google
(Sử dụng con số trong tiêu đề là cách thu hút người đọc tốt hơn hẳn)

#5. Nhắm đến khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chưa chuẩn bị kịp. Thì ngay lúc này, hãy lấy giấy bút và vẽ lại chân dung khách hàng của bạn. Một số tiêu chí xây dựng tệp khách tiềm năng như: 

  • Độ tuổi 
  • Giới tính 
  • Vị trí địa lý 
  • 03 sở thích chính 
  • Họ muốn gì 
  • Họ cần gì
  • Thu nhập
  • v.v..

Nắm được chân dung khách hàng. Bạn sẽ biết nên sử dụng văn phong gì? kênh quảng cáo nào để tiếp cận họ. Ví dụ, giọng văn trẻ trung, gần gũi sẽ phù hợp với đối tượng Gen Z. Giọng văn của chuyên gia bình thường sẽ phù hợp hơn với đối tượng đã đi làm 25-35 tuổi. Còn với các đối tượng CEO, doanh nghiệp, bạn sẽ cần sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành nhiều hơn và chuyên sâu hơn. Cố gắng làm bạn với khách hàng sẽ luôn tốt hơn việc bắt họ mua hàng ngay từ đầu. 

#6. Lặp lại từ khóa thật tự nhiên

Từ khóa đã từng là điều cốt lõi của cách làm SEO cũ. Nghĩa là văn bản càng nhiều từ khóa, thì càng dễ lên. Giờ thời thế đã  thay đổi. Từ khóa vẫn quan trọng, nhưng đừng nhồi nhét. Quảng cáo của bạn dài 160 ký tự chỉ nên chứa 1-2 từ khóa chính. Bạn có thể thêm 1-2 từ đồng nghĩa khác để thu hút người dùng và cải thiện SEO. Mẹo này cũng có thể áp dụng cho các content SEO trên website để cho hiệu quả tương tự. 

#7. Tạo hiệu ứng khẩn cấp 

Bạn có thể thêm hiệu ứng đồng hồ đếm ngược vào quảng cáo để tạo ra sự khẩn cấp. Đây là mẹo cực hay cho những dịp ưu đãi (Black friday, thanh lý, hội thảo..). Khi thêm hiệu ứng đồng hồ đếm ngược vào Google Ads. CTR có thể tăng đến 32% so với lúc trước.

#8. Đưa các ưu đãi vào tiêu đề quảng cáo

Giống như hiệu ứng đồng hồ đếm ngược. Các ưu đãi đặc biệt sẽ thu hút người dùng. Đa số người dùng luôn muốn tìm kiếm các trang đưa cho họ ưu đãi tốt nhất. Bạn có thể đề nghị giảm giá, tặng quà.. Đưa ngay các thông tin ưu đãi này lên tiêu đề quảng cáo. Điều này hiệu quả hơn việc khách chuẩn bị thanh toán, bạn mới đưa ra ưu đãi. 

Một số từ “phù thủy” hút người dùng như: miễn phí, giảm xx%. Nếu kết hợp đi kèm với đồng hồ đếm ngược. CTR thậm chí còn nhảy vọt hơn nữa. 

#9. Tạo chủ đề theo dịp

Hiểu đơn giản là bạn nên tạo các chiến dịch quảng cáo theo từng dịp. Mỗi dịp sẽ có thông điệp quảng cáo riêng như Black friday, giáng sinh, Tết dương, Tết âm. Ví dụ, trong dịp Tết nguyên đán. Khách hàng thường có tâm lý chờ đợi xả hàng để mua đơn lớn. Bạn có thể tranh thủ đặt các quảng cáo sale-off với giá sốc. Hoặc tặng các ưu đãi mà chỉ có ở dịp cuối năm. 

#10. Thu hút người tìm kiếm bằng câu hỏi và CTA

Mục đích cuối của quảng cáo vẫn là làm sao để người xem click vào website. Và mẹo để tăng tỉ lệ này là “Hãy đưa ra câu hỏi”. Dạng câu hỏi này đánh vào cảm xúc (vui, buồn, tức giận, sợ hãi, lo lắng..) của người xem. Họ sẽ bị thôi thúc nhấp chuột vào quảng cáo để xem câu trả lời. 

Mặt khác, quảng cáo nên có thêm CTA (kêu gọi hành động). Có nhiều người muốn tìm câu trả lời. Nhưng cũng sẽ có người muốn liên hệ trực tiếp luôn với bạn. Bạn có thể đặt thêm số điện thoại, nút nhắn tin.. Dù sao, hãy khơi gợi tò mò của người dùng. Và đưa cho họ hướng dẫn chi tiết cách để thỏa mãn sự tò mò. 

Các mẹo khác

#11. Đưa từ khóa phủ định vào các chiến dịch Google Ads

tăng ctr quảng cáo google
(Thêm từ khóa phủ định là cách tăng CTR và giảm chi phí Ads)

Từ khóa phủ định hiểu nôm na là các từ khóa không liên quan đến thứ bạn đang bán. Nếu người dùng tìm kiếm các từ khóa này, thì quảng cáo của bạn sẽ từ chối hiển thị. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa phủ định, bạn hiểu rằng họ chưa nằm trong danh sách khách hàng tiềm năng. 

Thêm từ khóa phủ định giúp bạn đầu tư chi phí vào đúng tệp khách hàng. Ví dụ, bạn có thể tập trung ngân sách đến những người “mua-giày-nam-ở-hà-nội”. Chứ không phải tốn tiền cho những người “tham-khảo-mẫu-giày”. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí cho bạn. Thêm từ khóa phủ định là cách tiếp cận mục tiêu có thể ra lợi nhuận, bỏ qua đối tượng kém tiềm năng. 

#12. Chú ý điểm chất lượng và trang đích

Điểm chất lượng quảng cáo sẽ dựa trên một vài yếu tố. Điểm chất lượng càng cao, thì CPC càng thấp. Đặt các trang landing-page sản phẩm cụ thể sẽ tốt hơn đặt link về trang chủ. Vì bạn sẽ chốt đơn tốt hơn nếu đưa luôn sản phẩm cho người dùng. Chứ không phải để họ lạc lối tại trang chủ chứa hàng trăm loại mặt hàng. 

#13. Luôn luôn chạy thử 

Sẽ luôn mất chút thời gian để tìm ra các quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn. Vì thế, hãy thử mọi thứ có thể. Nếu quảng cáo chưa có CTR cao, hãy thay đổi. Và luôn thay đổi để tăng CTR càng nhiều càng tốt. A/B Test là cách chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn. Google Ads luôn linh hoạt và thay đổi từng phút. Vì thế, không có con số CTR nào là cao nhất. Đừng ngại thay đổi bạn nhé! 

Lời kết

Trên đây là 13 mẹo tăng CTR hiệu quả cho quảng cáo Google. Đây đều là những cách đã được thử nghiệm và cho hiệu quả thực tế. Nếu bạn có thêm cách hay hơn, hãy chia sẻ với Leadup.vn nhé. 

Còn nếu bạn vẫn lăn tăn chưa biết thực hiện như thế nào. Hãy liên hệ Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn triển khai. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

12 BÌNH LUẬN

    • Chào chị, CTR là chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của quảng cáo ạ. CTR là tỷ lệ số lần nhấp vào mẫu quảng cáo trên tổng số lượt hiển thị ạ. Tỷ lệ CTR càng cao chứng tỏ mẫu quảng cáo của mình càng thu hút khách hàng mục tiêu.

      Với mảng quần áo thời trang có một số cách có thể thay đổi tỷ lệ CTR: tiêu đề quảng cáo thật thu hút, sử dụng sale off, khuyến mãi thu hút lượt click,…

      Bên em có thể hỗ trợ mình tối ưu lại quảng cáo phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhất ạ. Chị có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 để nhận tư vấn chi tiết nhất ạ!

  1. Mình bán bàn ghế gỗ tự chạy google gặp nhiều khách chưa có nhu cầu mua nhưng vẫn click vào quảng cáo. Làm thế nào để qc hiển thị đúng vào kh tiềm năng có mong muốn mua ngay

    • Chào Anh Tân, trong quá trình chạy đồ gỗ anh gặp tình trạng khách chưa net có thể do từ khóa quảng mình chưa được tối ưu ạ. Các từ khóa về thông tin sản phẩm, cách sử dụng đồ gỗ…mình nên loại trừ chúng hiển thị trên quảng cáo. Đây được gọi là các từ khóa phủ định sẽ giúp anh tiết kiệm chi phí, tập trung tối đa vào đúng tệp khách hàng có nhu cầu mua.

      Về phần triển khai mình có thể lựa chọn quảng cáo Google tìm kiếm kết hợp Shopping và tiếp thị bám đuổi anh nhé!
      Anh gặp khó khăn gì trong quá trình thao tác có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 để nhận hỗ trợ chi tiết nhất ạ!

    • Chào bạn, CTR là một trong bốn thành phần ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của quảng cáo. Google Ads sử dụng tỷ lệ CTR để xác định chất lượng quảng cáo vì CTR là chỉ số thể hiện mức độ liên quan giữa quảng cáo và khách hàng mục tiêu.

      Chính vì vậy, khi CTR tăng thì thứ hạng của quảng cáo sẽ được tối ưu hơn.

      Bạn liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

  2. Tôi mới triển khai chạy sp máy rửa xe, nhưng tỉ lệ CTR thấp trong khi mức giá thầu của tôi tương đối cao. Tại sao lại như vậy ạ? Bạn trả lời giúp tôi nhé.

    • Chào chị Linh, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc số đo CTR thấp. Trường hợp này, có thể do tiêu đề quảng cáo của bên chị chưa thực sự hấp dẫn để thu hút khách hàng. Chị nên cải thiện tiêu đề và tối ưu website để tăng lượt truy cập cho trang đích của mình.

      Chị có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để nhận được hỗ trợ và tư vấn chi tiết để cải thiện tỉ lệ CTR nhé ạ.

  3. Thời gian gần đây mình có sử dụng các mẹo trên để tăng CTR nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn chưa cải thiện. Mình cần làm gì để khắc phục điều này?

    • LeadUp chào bạn!
      Tỷ lệ CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi chưa được nhiều có thể do một vài nguyên nhân:
      – Trang web chưa tối ưu trải nghiệm người dùng (Giao diện và nội dung chưa hấp dẫn, tốc độ load trang chậm, không có các nút liên hệ….)
      – Khách chưa có nhu cầu ngay thời điểm vào web, nên cần chạy thêm các chiến dịch remarketing để kéo khách lại website.
      – Chưa đúng tệp khách hàng, nên cần tối ưu lại nội dung và quảng cáo….
      Bạn có thể liên hệ tới hotline 0985.881.894 để được tư vấn thêm thông tin bạn nhé

    • LeadUp chào anh ạ!
      Không biết mình đang kinh doanh về lĩnh vực gì ạ? Khi có target khách hàng ổn định tức là đã trải qua quá trình xác định thị trường, phân tích phân khúc khách hàng mục tiêu đúng hướng. Ta cần phát triển nhiều hơn về kênh mà mình quảng cáo, tăng khả năng nhận diện và tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Nếu anh còn điều gì chưa rõ, anh có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để trao đổi và được tư vấn thêm từ các chuyên gia ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây