Cách marketing khi kinh doanh thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả

11
1313

Cách marketing khi kinh doanh thiết bị Y tế như thế nào để giảm chi phí vẫn tăng khách? Leadup.vn sẽ bật mí ngay trong bài viết này. Đầu tiên, hãy tìm hiểu xu hướng người dùng quan tâm về lĩnh vực thiết bị Y tế. Bạn sẽ biết ngành hàng của mình có tiềm năng trên Internet hay không. 

marketing thiết bị y tế
(Xu hướng tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang tăng trong 2 năm trở lại đây do ảnh hưởng của covid-19)

Số lượng người dùng tìm kiếm về chủ đề thiết bị Y tế có xu hướng tăng trong 2 năm gần đây. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng của covid. Người dùng bắt đầu quan tâm hơn về sức khỏe của mình và người thân. Cùng với việc hạn chế ra khỏi nhà, người dùng sử dụng Internet thường nhật hơn. Và đây là cơ hội để bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

Chạy quảng cáo trên Internet sẽ là kênh Marketing phổ biến nhất hiện nay. Vì đây là kênh giúp bạn tiếp cận với khách nhanh nhất hiện tại. Và muốn bắt cá, thì phải mang cần ra sông. Người dùng của bạn thường xuyên sử dụng nền tảng nào, hãy chạy quảng cáo trên nền tảng đó. Cụ thể, với ngành thiết bị Y tế. Đây là mặt hàng có giá trị cao, liên quan đến sức khỏe người dùng. Vì thế, họ sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi mua. Trong trường hợp này, Facebook sẽ chỉ nên để chạy thương hiệu. Bạn cần tập trung cho kênh Google Ads. Vì đây sẽ là nơi 98% khách hàng của bạn truy cập khi muốn tìm hiểu về một sản phẩm thiết bị Y tế nào đó. 

1. Quảng cáo Google

Quảng cáo tìm kiếm kết hợp Google shopping giảm chi phí

marrketing thiết bị y tế
(Kết hợp quảng cáo tìm kiếm và shopping, website của bạn có thể hiển thị ở các vị trí tốt)

Khi nào người dùng còn vào trang tìm kiếm Google gõ từ khóa. Thì khi ấy quảng cáo tìm kiếm vẫn hiệu quả. Và tỷ lệ người dùng tìm kiếm  Google vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày. Nếu không muốn nói, tìm kiếm Google đã trở thành thói quen của 90% người dùng Internet tại Việt Nam. 

Miếng bánh Google Search Ads vẫn đang chia cho rất nhiều doanh nghiệp thiết bị Y tế tại Việt Nam. Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo đơn thuần (tung tiền để lên top), thì chẳng mấy chốc đã cạn ngân sách. Lời khuyên dành cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ chỉ có mức ngân sách hẹp, tập trung vào từ khóa dài 3 tiếng trở lên (vd: mua máy đo đường huyết ở Hà Nội,..). 

Ngoài ra, nếu website của bạn đang kinh doanh từ 10 mặt hàng trở lên, hãy kết hợp Google Shopping. Quảng cáo Shopping là loại quảng cáo hiển thị trực quan hình ảnh sản phẩm đi kèm mô tả. Tỉ lệ click vào quảng cáo shopping là 70%. Nghĩa là cứ 10 người tìm kiếm, thì có tới 7 người click chọn quảng cáo shopping thay vì quảng cáo tìm kiếm. 

Từ khóa quảng cáo là một trong ba yếu tố Google quan tâm hàng đầu. Ba yếu tố gồm: 

  • Từ khóa (từ nào người đọc quan tâm nhưng chi phí thấp) 
  • Thông điệp quảng cáo (điều gì khiến khách hàng quan tâm)
  • Trang đích (nội dung mà bạn muốn khách vào xem. Đây là trang cần làm SEO hoặc trang landing page có nội dung chốt sale tốt) 

Vì thế khi cài đặt quảng cáo Shopping, bạn nên tối ưu hóa các yếu tố trên để đạt hiệu quả chuyển đổi cao. 

Chạy song song Remarketing bám đuổi khách 

Khi đã kéo được người dùng vào website. 80% khách hàng có thể thoát nếu không tìm được nội dung họ cần, hoặc nhiều lý do khác. Đừng để mất số khách này. Sau khi cài chạy Remarketing, bạn có thể chạy ads bám đuổi lại các khách đã  thoát. Bạn có cơ hội thứ 2 kéo họ trở lại trang. Khi biết kết hợp khéo léo các chương trình ưu đãi, bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng nhanh chóng. 

Quảng cáo Remarketing rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo tìm kiếm mới. Nghĩa là nếu bạn phải bỏ ra 10.000đ/click vào quảng cáo tìm kiếm. Thì chỉ phải trả 1.000đ/click vào quảng cáo bám đuổi mà thôi. Lợi ích đã hiển lộ rõ ràng ngay phần này rồi đấy. 

Trên thực tế. Đối thủ của bạn ít nhiều cũng sẽ biết về lợi thế khi chạy Remarketing. Nhưng bạn sẽ trên cơ đối thủ nếu áp dụng triệt để đòn marketing với Google Business. 

Tăng khả năng tiếp cận khách tiềm năng với Google Business

Google Business là công cụ quản lý các thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps (bản đồ vệ tinh của Google). Hơn 80% người sử dụng di động hiện nay đều cài đặt Google maps. Tìm đường bằng bản đồ dần trở thành thói quen của người dùng. Vì thế, việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google maps là bắt buộc. Nếu không thể tìm thấy bạn trên maps, đồng nghĩa, bạn không tồn tại. 

marketing thiết bị y tế
(Nếu người dùng không thể tìm được bạn trên Google maps. Bạn sẽ mất đi một lượng truy cập lớn – đồng nghĩa với mất khách)

Để tối ưu Google Business. Bạn cần tạo tài khoản và xác nhận thông tin với Google. Sau đó, bạn tối ưu các nội dung trên trang doanh nghiệp của mình. Các nội dung cần tối ưu gồm: 

  • Thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, giờ làm việc, website, email..) 
  • Các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (máy đo, giường y tế,máy trợ thính) 
  • Ảnh doanh nghiệp 
  • Đánh giá của người dùng/khách hàng 

2. Tối ưu website 

Một trong những việc cần lưu ý khi làm marketing khi kinh doanh thiết bị y tế đó là tối ưu website.

Tạo landing page riêng cho từng nhóm mục tiêu 

Hiểu đơn giản là bạn sẽ  tối ưu nội dung, hình ảnh, SEO, đối tượng quảng cáo cho các trang chứa sản phẩm cùng tính năng. Ví dụ, các dòng máy trợ thính. Bạn nên tạo landing page riêng cho các chiến dịch quảng cáo, hoặc SEO cho những người có nhu cầu. Các trang này sẽ chạy riêng bộ từ khóa chuyên biệt cho người dùng đang quan tâm về sản phẩm trợ thính. Xây dựng tập trung cho từng nhóm khách mục tiêu dựa trên nhu cầu cụ thể sẽ tăng khả năng chuyển đổi hiệu quả. 

Bạn cũng có thể xây dựng các landing-page ưu đãi riêng cho từng sự kiện ngày lễ. Các ưu đãi này đánh vào tâm lý khát hàng khuyến mãi của người dùng. Họ sẽ nhanh chóng click vào để xem ưu đãi và mua hàng.  

Cài đặt các công cụ marketing cho website 

Bạn sẽ dùng công cụ nào để thu thập thông tin khách hàng khi họ vào website? Các công cụ message từ Facebook, zalo, alongay (lấy số điện thoại).. được sử dụng phổ biến nhằm thu thập thông tin khách càng nhanh càng tốt. Các công cụ marketing hỗ trợ lấy thông tin hoặc giao tiếp tự động với khách hàng khi bạn vắng mặt. Bạn rảnh tay hơn nhưng vẫn chăm sóc khách tốt hơn. Một số công cụ lấy số khách trực tiếp trên website như Alongay còn cho phép hiển thị icon bắt mắt. Đi kèm là các tính năng tạo popup khuyến mãi, đo lường hành vi khách hàng rất hữu ích. Đây sẽ là các công cụ bắt buộc phải có nếu bạn muốn xây dựng website thiết bị Y tế chuyên nghiệp, có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

3. Nội dung website 

Với thiết bị y tế, vì liên quan đến sức khỏe người dùng. Nên họ sẽ cân nhắc rất kỹ. Giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất với tập đối tượng này. Họ muốn tìm tới những chuyên gia hiểu về vấn đề sức khỏe của họ. Và giúp họ xử lý được vấn đề đó. Vì vậy, để níu chân được khách hàng trên website, bạn cần thể hiện mình như một chuyên gia. Dựa vào các nội dung đánh đúng vào nỗi đau của khách hàng. Một số chủ đề nội dung như tư vấn chọn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, lời khuyên.. sẽ thu hút người đọc. 

Khi làm marketing thiết bị y tế, bạn cần lên nội dung đều đặn. ĐIều này giúp website tích lũy truy cập bền vững theo thời gian. Bạn có thể cài đặt lên nội dung vào các mốc  thời gian cố định, chu kỳ ngày/tuần/tháng. Việc có nhiều nội dung thường xuyên cũng khiến Google đánh giá website của bạn uy tín hơn các web cùng chủ đề nhưng nghèo nàn nội dung. 

4. Quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng 

Kể cả khi khách đã mua hàng, hay chưa mua hàng trên website. Bạn vẫn cần giữ liên lạc với họ thường xuyên. Bạn không thể chăm sóc từng khách hàng thủ công, nếu số lượng lên tới cả trăm nghìn người. Và đó là khi bạn cần tới sự trợ giúp của hệ thống CRM. 

CRM là cách giúp bạn chăm sóc khách hàng theo một quy trình. CRM (hay Customer Relationship Management) là nền tảng giúp bạn tiếp cận, giao tiếp với khách hàng theo một hệ thống. 

CRM dùng quản lý các thông tin về tài khoản, liên lạc, yêu cầu.. của khách. Bạn nên tích hợp CRM để  chăm sóc khách hàng ngay từ trước khi họ mua hàng, trong khi mua hàng và sau mua. Khách hàng sẽ tăng sự hài lòng và tỉ lệ tái mua của họ sẽ cao hơn ít nhất 36%. Chi phí bạn dành ra để kích thích khách cũ tái mua bao giờ cũng rẻ hơn so với thuyết phục người mua mới. Đây là điểm lợi giúp bạn vừa tăng doanh số, vừa giảm chi phí Marketing khi kinh doanh thiết bị Y tế. 

Lợi ích của CRM kể đến như: 

  • Tập trung toàn bộ thông tin khách hàng thành hệ thống. Hệ thống này lưu trữ toàn bộ thông tin và lịch sử giao dịch. Các nhân viên kinh doanh quản lý được các khách hàng theo từng giai đoạn. Cho dù nhân viên nghỉ việc giữa chừng, bạn vẫn nắm được tiến độ công việc của nhân viên đó và chuyển sang người mới tiếp nhận dễ dàng. 
  • Bạn có thể theo dõi và kiểm soát hoạt động chăm sóc khách của nhân viên kinh doanh. Khách nào đang gặp vấn đề? Khách nào cần chăm sóc đặc biệt? Tất cả sẽ hiện rõ trong các hệ thống CRM 
  • CRM giúp đảm bảo việc chia sẻ thông tin khách giữa các bộ phận được chính xác và thống nhất. Các thông tin về khách sẽ khó gặp tình trạng sai lệch hoặc nhầm lẫn  gây ra những hậu quả đáng tiếc. 
  • Cuối cùng, hệ thống CRM giúp doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian để đào tạo nhân viên mới. Người mới có thể dễ nắm bắt việc hơn theo quy trình có sẵn.

Lời kết

Marketing cho website kinh doanh thiết bị Y tế đang có nhiều cạnh tranh. Từ khóa về sức khỏe, Y tế có chi phí cao. Ngân sách quảng cáo sẽ bị thổi bay ngay lập tức nếu bạn không có chiến lược chạy Ads tốt. 

Mong rằng bài viết này đã gợi ý cho bạn chiến lược chạy quảng cáo cho ngành thiết bị Y tế hiệu quả hơn. Chiến lược này vừa giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi khách. Vừa hỗ trợ giảm chi phí chạy Ads trên Google.

Tuy nhiên, đây chỉ là các kiến thức chung chung. Nếu bạn cần tư vấn kế hoạch chi tiết cho mức ngân sách chạy cụ thể. Hãy gọi hotline 0985.881.894 để được lên bộ plan Ads chuyên nghiệp sát với nhu cầu. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

11 BÌNH LUẬN

  1. Với lĩnh vực y tế, theo như mình tìm hiểu thì tùy từng sản phẩm chứ không phải lúc nào cũng áp dụng được quảng cáo bám đuổi, có sản phẩm sẽ dùng được quảng cáo bám đuổi, có sản phẩm sẽ không áp dụng được. Mình muốn hiểu rõ hơn thông tin mình tìm hiểu được

  2. Chào bạn, hiện tại mình cũng đang kinh doanh về thiết bị y tế, đọc bài viết mình rất muốn chạy thử google shopping mà không biết bắt đầu từ đâu, mong bạn tư vấn cho mình thêm. Ngoài ra, mình cũng muốn chạy thêm remarketing cho chiến dịch shopping thì có được không?

    • Chào bạn. Trước hết, bạn cần có website có đủ tiêu chuẩn chạy được Google Shopping nhé. Khi triển khai QC, bạn hoàn toàn có thể chạy thêm Remarketing để đạt hiệu quả tối đa. Nếu bạn vẫn chưa biết các setup website sao cho có thể chạy được Google Shopping, bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình để được hỗ trợ nhé. Thân mến,

    • LeadUp xin trả lời câu hỏi của bạn, để có thể chạy quảng cáo trên Google. Công ty của bạn cần phải có website riêng.

      Sẽ có những yêu cầu cụ thể để chạy quảng cáo, tùy theo mô hình kinh doanh của bạn là kinh doanh thiết bị phòng khám tư hay cho các bệnh viện lớn…

      Bạn có thể tham khảo dịch vụ tối ưu tài khoản quảng cáo trọn gói cho mảng thiết bị y tế của LeadUp. LeadUp đã xây dựng cấu trúc mẫu quảng cáo chạy rất hiệu quả, nên chắc chắn sẽ giúp bạn chạy quảng cáo bùng nổ doanh số.

    • Để chạy được Google Shopping Ads, trang web của mình phải đảm bảo những điều kiện sau:

      – Phải có chức năng e-commerce: bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thông tin thanh toán.
      – Cung cấp chính sách đổi trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành sản phẩm chi tiết, rõ ràng.
      – Website phải cài đặt chứng chỉ SSL (trang web phải có dạng https://)

      Bên cạnh đó, nếu muốn chạy quảng cáo shopping hiệu quả mình cần có website tối ưu (hình ảnh đẹp, thông tin sản phẩm đầy đủ dễ đọc). Để hỗ trợ chi tiết, chị liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ nhanh nhất ạ!

  3. Mình đang kinh doanh hiệu thuốc. Trước đây đã chạy quảng cáo GG Shopping nhưng chưa mang lại hiệu quả. Có cách nào giúp tăng lượt chuyển đổi KH không?

    • Leadup chào chị ạ.

      Quảng cáo GG Shopping chưa đạt hiệu quả cao có thể do chị chưa tối ưu từ khóa, thông điệp quảng cáo hay trang đích. Về vấn đề này, chị có thể liên hệ với Leadup qua hotline 0985.881.894 để bên em hỗ trợ được tốt nhất ạ. Ngoài ra, nếu chị muốn tăng lượt chuyển đổi khách hàng thì có thể sử dụng thêm phương pháp Remarketing để bám đuổi lại những khách đã thoát trang, Tối ưu nội dung trang đích cho phù hợp với khách hàng tiềm năng, đồng thời sử dụng GG Maps để khách dễ dàng tìm thấy hiệu thuốc của chị ạ.

    • Dạ LeadUp chào anh!
      Với quảng cáo về mảng kinh doanh thiết bị y tế, yêu cầu rất nghiêm về điều kiện để tiến hành quảng cáo. Phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu, bên cạnh đó mình cần phải tối ưu website và những từ khóa liên quan nhất đến mảng mình kinh doanh. Để được tư vấn phương án Marketing hiệu quả cho sản phẩm thiết bị y tế, anh vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 nhé

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây