Kinh doanh nội thất online – Tăng 150% doanh số với quảng cáo Google

5
13047

Cơ hội kinh doanh nội thất online ngày càng cao năm 2023.

Theo Google Trends, xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung hoặc các đơn vị thi công Nội thất ngày càng cao. Xuất phát từ nhu cầu sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa của người trẻ. Người trẻ, họ ưa sử dụng công nghệ, nên Marketing online chính là cách tăng khách hiệu quả nhất trong thời đại số 4.0

marketing kinh doanh nội thất online
Xu hướng người dùng tìm kiếm các sản phẩm Nội thất trên Google ngày càng tăng. Từ 2018-2019, nhu cầu về Nội thất đã tăng gấp đôi.

Vậy khi kinh doanh Nội thất online thì marketing như thế nào? Làm sao để tiền quảng cáo ít, nhưng vẫn ra khách đều? LeadUp.vn sẽ gợi ý cách kéo khách về để tăng tới 150% doanh số bán hàng.

I. Kinh doanh nội thất online nhưng không có khách?

Bạn đang kinh doanh nội thất online? Bạn đã chạy quảng cáo nhưng không có khách? Giá từ khóa ngày càng cao, nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp?. Có nhiều lý do khiến lượng khách về không như mong đợi.

marketing kinh doanh nội thất online
(Kinh doanh nội thất online, dù đã đầu tư website nhưng không có khách. Chủ yếu do một số nguyên nhân phổ biến như: không có truy cập, tỉ lệ chuyển đổi thấp, chi phí quảng cáo quá cao do chưa biết tối ưu)
  • Không có khách truy cập website -> do quảng cáo và SEO chưa tốt. Nếu bạn đang chạy quảng cáo, ít truy cập do thông điệp quảng cáo kém hấp dẫn. Hoặc vị trí quảng cáo của bạn đang quá thấp, khách hàng không chú ý đến bạn. Tương tự với SEO. Các bài viết hoặc trang của bạn đang có vị trí thấp, khiến không ai nhìn thấy để click vào.

Tránh tình trạng “web đóng băng”, web Nội thất ế khách không ra lead, cùng LeadUp tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp trong bài viết Marketing online hiệu quả cho website bán Nội thất

  • Có khách vào web nhưng lại thoát ra ngay sau đó -> chưa tối ưu website hoặc chạy quảng cáo chưa đúng đối tượng.
  • Khách đã nhưng không tái mua -> chưa biết cách Remarketing để kéo khách quay lại -> lãng phí tiền quảng cáo.

Nếu bạn đang kinh doanh Nội thất online và gặp tình trạng này. Thì bài viết này sẽ dành cho bạn. LeadUp sẽ gợi ý bạn một số giải pháp khắc phục tình trạng “ế ẩm” của các shop Nội thất online. Bạn có thể tăng đến 150% đơn hàng trực tuyến nếu áp dụng đúng cách.

Bật mí bí quyết triển khai Marketing Online thành công với khách hàng theo từng lĩnh vực của LeadUp tại:

II. Quảng cáo Google – Công cụ tăng 150% đơn hàng Nội thất hiệu quả 

1. Quảng cáo Google Shopping – Tạo độ phủ thị trường

Website của bạn sẽ có rất nhiều mã sản phẩm khác nhau, khó để chạy tìm kiếm hoặc hiển thị thường. LeadUp.vn khuyên bạn nên đầu tư chạy Shopping. Google Shopping là một trong những hình thức quảng cáo phù hợp nhất khi kinh doanh Nội thất online.

marketing kinh doanh nội thất online
(Google shopping xác định mặt hàng phù hợp nhất với đối tượng đang tìm kiếm. Tẳng CTR ít nhất 30%.)

Lợi ích của Google shopping

  • Sản phẩm được hiển thị trực quan -> CTR cao
  • Sản phẩm nội thất của bạn được hiển thị ở những vị trí đắc địa nhất trên trang tìm kiếm Google
  • Giá rẻ hơn, CPC rẻ hơn ít nhất 25% so với tìm kiếm hoặc hiển thị
  • Cài đặt dễ, tự động cập nhật và cho trải nghiệm người dùng tốt hơn

Với LeadUp, dịch vụ Google Shopping được nhiều khách hàng mảng bán lẻ ưa chuộng và sử dụng lâu dài. Đặc biệt riêng nhóm Nội thất bán lẻ, Gói Marketing Online của LeadUp cập nhật đủ tính năng và tăng dần trải nghiệm Shopping theo từng gói. Giúp khách hàng trải nghiệm tối đa độ hiệu quả theo từng giai đoạn kinh doanh.

Khám phá ngay Google Shopping, đúng kênh – trúng khách hàng tiềm năng

2. Quảng cáo Google Maps – Để khách hàng tự tìm đến bạn 

Google Maps là tiện ích quảng cáo địa điểm cần có khi làm marketing online Nội thất. Khi chạy Google maps, địa chỉ showroom của bạn sẽ hiện lên khi khách hàng truy cập Google maps. Hoặc khi họ tìm kiếm các địa chỉ xung quanh.

Quảng cáo Google Maps là một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng ở gần showroom của bạn. Nếu bạn muốn kéo khách đến showroom hoặc cửa hàng Nội thất. Quảng cáo Google maps giúp khách tìm được địa chỉ của bạn nhanh hơn.

marketing kinh doanh nội thất online
(Google maps là cách hiệu quả để thu hút người đến showroom và tăng uy tín thương hiệu.)

Google sẽ tự động gửi cho bạn thống kê về lượt ghé thăm, lượt xem ảnh hoặc số lượng người tiếp cận bạn mỗi tuần. Cài đặt nhanh gọn, tăng hiệu quả ra khách, kéo khách đến xem trực tiếp. Đó chỉ là 3 trong số nhiều lợi ích từ Google Locations mà 55% đối thủ của bạn chưa biết.

Tìm hiểu Google Maps, sớm cài đặt – tăng chuyển đổi gấp 150%: Quảng cáo Google Maps và những điều bạn cần biết năm 2023

Lợi ích khi cài đặt Google maps:

  • Tăng độ uy tín thương hiệu
  • Tăng lượng truy cập website tự nhiên từ Locations
  • Tương tác thực với khách hàng

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ TỚI LEADUP, ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA SẼ TƯ VẤN GIẢI PHÁP MARKETING NHÓM BÁN LẺ NỘI THẤT HIỆU QUẢ THEO TỪNG MỨC NGÂN SÁCH

[alo-form=5]

3. Quảng cáo Google Remarketing – Bám theo khách hàng bằng các sản phẩm họ đã xem

Khách hàng truy cập từ quảng cáo, ít nhiều là người có nhu cầu về Nội thất. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, họ chưa nhấc máy gọi cho bạn. Hoặc chưa tiến hành đặt hàng thì đã thoát trang. Vậy đến đây, bạn mất khách? Chưa. Nếu bạn đang chạy Remarketing. Khi kích hoạt Remarketing, sản phẩm họ đã xem sẽ hiện ra ở mọi trang web truy cập sau đó.

Quảng cáo Google Remarketing có mục đích chính là thu hút những khách hàng bạn đã bỏ lỡ trong những chiến dịch trước
(Quảng cáo Google Remarketing có mục đích chính là thu hút những khách hàng bạn đã bỏ lỡ)

Ví dụ: chị S. vừa xem bộ bàn ăn gỗ sồi Mỹ trên website của bạn. Chị S. thấy rất thích và muốn được tư vấn thêm. Khi chuẩn bị bốc máy gọi, đột nhiên chị nhớ ra phải đi đón con. Lúc này chị lùi lại dự định gọi đến sáng mai. Buổi tối, sau khi cơm nước, chị S. lại tiếp tục đọc báo và đã quên mất bộ bàn ghế từ chiều. Nếu như không có gì gợi nhắc chị S. về bộ bàn ghế chị đã rất thích, thì coi như bạn mất khách.

Remarketing trong trường hợp này sẽ bám theo chị S. Quảng cáo sẽ hiện đúng sản phẩm bộ bàn ăn gỗ sồi Mỹ khi chị S. đọc báo. Lúc này chị S. nhớ ra sản phẩm yêu thích, sẽ ngay lập tức gọi lại cho bạn.

Lợi ích của Remarketing

  • Bám đuổi khách hàng, kéo họ quay lại website
  • Cross-sell, up-sell dễ dàng
  • Chi phí rẻ bằng 1/10 chi phí chạy quảng cáo mới

Remarketing đúng cách mới có cơ hội tiếp thị lại ĐÚNG KHÁCH. Nhờ đó mà doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, Lead vẫn tăng cao. Cùng LeadUp tìm hiểu ngay dịch vụ tiện ích này và cách triển khai chuẩn nhé

4. Chiến dịch Google Performance Max – Tích hợp các công cụ quảng cáo Google 

Chiến dịch Google Shopping, Google Smart Shopping là các cách thức quảng cáo quen thuộc và nổi bật trong những năm qua của Google dành cho nhà bán lẻ trên thị trường. Còn đối với chiến dịch Google Performance Max (Tối đa hoá hiệu suất) được quảng cáo mở rộng thêm ở hai nền Display và Google Maps.

Để hiểu hơn về sự khác biệt giữa chiến dịch Google Performance Max so với Google Shopping và Google Smart Shopping bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

Phân biệt chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google
Phân biệt chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất giúp bạn thúc đẩy hiệu suất dựa trên các mục tiêu lượt chuyển đổi mà bạn đã chỉ định, mang lại nhiều lượt chuyển đổi và giá trị hơn bằng cách tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh sử dụng chiến lược đặt giá thầu thông minh. Vì vậy mặc dù có nhiều điểm nổi trội hơn các hình thức quảng cáo khác nhưng bạn cần có chiến lược thiết lập chiến dịch hợp lý và đảm bảo đội ngũ chạy quảng cáo đủ chuyên môn để tránh lãng phí ngân sách.

Lợi ích khi thực hiện chiến dịch Google Performance Max:

  • Tăng chuyển đổi và giá trị
  • Tìm kiếm khách hàng mới và tiềm năng
  • Thu thập Insight khách hàng phong phú hơn
  • Tận dụng yếu tố tự động hóa

III. Lưu ý tối ưu chiến dịch quảng cáo đạt kết quả cao nhất 

1. Kéo khách vào bằng quảng cáo theo phễu khách hàng

Các khách có nhu cầu mua Nội thất khác nhau. Có người chỉ đang tham khảo, nhưng có người lại cần mua gấp. Quảng cáo theo phễu khách hàng dựa trên nhu cầu của người dùng (xác định bằng từ khóa) để đưa thông điệp và sản phẩm phù hợp.

marketing kinh doanh nội thất online
(Quảng cáo áp dụng phễu khách tăng tỉ lệ chuyển đổi ít nhất 30% so với chỉ chạy quảng cáo thường với chi phí thấp hơn)

Ví dụ, những người tìm từ khóa “mẫu tủ bếp sồi nga đẹp” chắc chắn chưa có nhu cầu mua như người dùng tìm kiếm từ “mua tủ bếp sồi nga ở Bình Dương”. Nếu bạn chạy cả 2 đối tượng này như nhau, thì hiệu quả ra khách của bạn giảm ít nhất 50%.

Phễu khách hàng có mục đích sàng lọc khách. Những người chỉ đang muốn tham khảo -> cần chiến dịch quảng cáo khác để nuôi dưỡng. Còn những người đang có nhu cầu mua gấp, mua thực. Thì dồn lực kéo họ vào website để biến họ thành khách hàng của bạn.

Quảng cáo theo phễu là giải pháp hữu hiệu được LeadUp ưu tiên sử dụng suốt hơn 10+ năm kinh nghiệm cùng đối tác Quảng cáo Google với các doanh nghiệp Nội thất, thi công tại Việt Nam. Có thể kể đến như: Heli Interior Design, Nội thất Hali, Gu Home, Nội thất Thanh Thủy, Gỗ Mai Linh,…

Tìm hiểu thêm bài viết Cập nhật Xu hướng Marketing theo từng dòng Nội thất tại Việt Nam

2. Ưu tiên di động, lọc click ảo hiệu quả

Để giảm chi phí mà vẫn cho hiệu quả tốt. Bạn có thể cân nhắc đẩy mạnh ưu tiên các quảng cáo trên thiết bị di động.

marketing kinh doanh nội thất online
(Để giảm chi phí mà vẫn cho hiệu quả tốt. Bạn có thể cân nhắc đẩy mạnh ưu tiên các quảng cáo trên thiết bị di động.)

Trong số 64 triệu người dùng internet tại Việt Nam 2019, thì số lượng người dùng truy cập bằng thiết bị di động là 61.73 triệu người (chiếm 96% số người sử dụng internet). Số lượng từ khóa tìm kiếm bằng di động về Nội thất cũng chiếm đến trên 70%. Không ngạc nhiên nếu nhiều thương hiệu Nội thất đang dần dịch chuyển hẳn sang di động. Và tối ưu cho di động chính là cách hiệu quả, giúp bạn bỏ qua được một số đối thủ cạnh tranh khác.

Lợi ích khi quảng cáo trên di động:

  • Lọc khách chính xác hơn với tính năng Mobile Network Ads
  • Tiếp cận được tệp đối tượng rộng hơn (nhiều nơi không có máy tính để bàn, nhưng phải có ít nhất 1 chiếc điện thoại di động)
  • Đo lường hiệu quả nhanh, chính xác
  • Người dùng tập trung vào quảng cáo hơn

Kết hợp với các chiến thuật lọc click ảo bằng IP người dùng. Hoặc lọc lead rác theo phễu khách hàng ở trên. Bạn tiết kiệm được nhiều tiền quảng cáo, mà vẫn đảm bảo cho khách về đều.

IV. Cần tư vấn triển khai Marketing khi kinh doanh nội thất online?

Gọi ngay [0985.881.894] để được lên kế hoạch triển khai với từng mức ngân sách.

    • Tư vấn kinh doanh Nội thất online ra khách hiệu quả
    • Lead chất, nói không với DATA rác, khách hỏi vu vơ
    • Chi phí quảng cáo ổn định
    • Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ gói dịch vụ riêng giá tốt

Đặc biệt với riêng mảng Nội thất bán lẻ, LeadUp thông thường tư vấn khách triển khai theo Gói, nhằm hoạch định kế hoạch và nhìn trước được lộ tình hiệu quả kinh doanh. Vậy Gói Marketing Online Nội thất bán lẻ của LeadUp có gì?

🎯 Gói cơ bản: Tăng trưởng lượt khách mua hàng

🎯 Gói chuyên sâu: Quảng cáo chuyên nghiệp nhằm chọn lọc nhóm khách chất lượng.

🎯 Gói đa kênh: Quảng cáo chuyên nghiệp bám sát với chiến lược Marketing của doanh nghiệp, phủ độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng lượt khách “chất”

Mỗi Gói dịch vụ đều hoàn toàn đồng nhất trong quy trình xử lý chung, tức được đội ngũ chuyên gia bám sát và hoàn thành từ A-Z. Dựa trên xu hướng thị trường Nội thất và ngay tại mảng Marketing ngành bán lẻ. LeadUp sẵn sàng phối hợp cùng khách hàng lựa chọn những giải pháp Quảng cáo hợp lý nhất.

Bám sát thị hiếu người tiêu dùng. Đích đến là tăng trưởng lượt khách hàng vượt trội – Tất cả sẽ có trong Gói Marketing “độc quyền” mảng Nội thất bán lẻ. Tìm hiểu ngay: Nâng tầm thương hiệu bán lẻ Nội thất với Gói Marketing Online từ LeadUp

NHẬN TƯ VẤN NHANH, CÙNG CHUYÊN GIA LEADUP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKERTING NỘI THẤT ĐỘC QUYỀN CHO THƯƠNG HIỆU

Leave this field blank

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

5 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, với ngành nội thất, các từ khóa có mức độ cạnh tranh rất cao. Do vậy bạn nên có chiến lược triển khai SEO đầy đủ, với tối thiểu 20 bài/tháng, để có thể đạt được hiệu quả tối đa. Tất nhiên nếu website của bạn mới online thì giai đoạn đầu thậm chí sẽ còn cần viết nhiều hơn nữa.

      Tuy nhiên bất kể số lượng thế nào, bạn cũng cần tập trung thật tốt vào chất lượng bài viết, để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo 1 trong các cách xây dựng nội dung SEO trong tài liệu sau: https://www.leadup.vn/tai-lieu-marketing-noi-that

      Ngoài ra, để biết được chiến lược triển khai cụ thể, bạn liên hệ với hotline bên mình, hoặc inbox để được đội ngũ tư vấn bên mình tư vấn nhé. Cảm ơn bạn.

  1. Nội thất bên anh bây giờ cạnh tranh cao quá, phải xuống tận dự án để vợt khách hàng, sau đợt cvid công nhân anh nghỉ 1 nửa, giờ anh muốn chạy online để có khách, em có phương án phù hợp nào thì nhắn anh tham khảo?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây