Cơ hội kinh doanh nội thất online ngày càng cao năm 2021.
Theo Google Trends, xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung hoặc các đơn vị thi công Nội thất ngày càng cao. Xuất phát từ nhu cầu sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa của người trẻ. Người trẻ, họ ưa sử dụng công nghệ, nên Marketing online chính là cách tăng khách hiệu quả nhất trong thời đại số 4.0

Vậy khi kinh doanh Nội thất online thì marketing như thế nào? Làm sao để tiền quảng cáo ít, nhưng vẫn ra khách đều? LeadUp.vn sẽ gợi ý cách kéo khách về để tăng tới 150% doanh số bán hàng.
Bài viết có gì?
Kinh doanh nội thất online nhưng không có khách?
Bạn đang kinh doanh nội thất online? Bạn đã chạy quảng cáo nhưng không có khách? Giá từ khóa ngày càng cao, nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp?. Có nhiều lý do khiến lượng khách về không như mong đợi.

- Không có khách truy cập website -> do quảng cáo và SEO chưa tốt. Nếu bạn đang chạy quảng cáo, ít truy cập do thông điệp quảng cáo kém hấp dẫn. Hoặc vị trí quảng cáo của bạn đang quá thấp, khách hàng không chú ý đến bạn. Tương tự với SEO. Các bài viết hoặc trang của bạn đang có vị trí thấp, khiến không ai nhìn thấy để click vào.
- Có khách vào web nhưng lại thoát ra ngay sau đó -> chưa tối ưu website hoặc chạy quảng cáo chưa đúng đối tượng.
- Khách đã nhưng không tái mua -> chưa biết cách Remarketing để kéo khách quay lại -> lãng phí tiền quảng cáo.
Nếu bạn đang kinh doanh Nội thất online và gặp tình trạng này. Thì bài viết này sẽ dành cho bạn. LeadUp sẽ gợi ý bạn một số giải pháp khắc phục tình trạng “ế ẩm” của các shop Nội thất online. Bạn có thể tăng đến 150% đơn hàng trực tuyến nếu áp dụng đúng cách.
Cách khắc phục: để tăng 150% đơn hàng Nội thất online
#1. Kéo khách vào bằng quảng cáo theo phễu khách hàng
Các khách có nhu cầu mua Nội thất khác nhau. Có người chỉ đang tham khảo, nhưng có người lại cần mua gấp. Quảng cáo theo phễu khách hàng dựa trên nhu cầu của người dùng (xác định bằng từ khóa) để đưa thông điệp và sản phẩm phù hợp.

Ví dụ, những người tìm từ khóa “mẫu tủ bếp sồi nga đẹp” chắc chắn chưa có nhu cầu mua như người dùng tìm kiếm từ “mua tủ bếp sồi nga ở Bình Dương”. Nếu bạn chạy cả 2 đối tượng này như nhau, thì hiệu quả ra khách của bạn giảm ít nhất 50%.
Phễu khách hàng có mục đích sàng lọc khách. Những người chỉ đang muốn tham khảo -> cần chiến dịch quảng cáo khác để nuôi dưỡng. Còn những người đang có nhu cầu mua gấp, mua thực. Thì dồn lực kéo họ vào website để biến họ thành khách hàng của bạn.
#2. Đẩy Google Shopping để phủ thị trường
Website của bạn sẽ có rất nhiều mã sản phẩm khác nhau, khó để chạy tìm kiếm hoặc hiển thị thường. LeadUp.vn khuyên bạn nên đầu tư chạy Shopping. Google Shopping là một trong những hình thức quảng cáo phù hợp nhất khi kinh doanh Nội thất online.

Lợi ích của Google shopping
- Sản phẩm được hiển thị trực quan -> CTR cao
- Sản phẩm nội thất của bạn được hiển thị ở những vị trí đắc địa nhất trên trang tìm kiếm Google
- Giá rẻ hơn, CPC rẻ hơn ít nhất 25% so với tìm kiếm hoặc hiển thị
- Cài đặt dễ, tự động cập nhật và cho trải nghiệm người dùng tốt hơn
#3. Ưu tiên di động, lọc click ảo hiệu quả
Để giảm chi phí mà vẫn cho hiệu quả tốt. Bạn có thể cân nhắc đẩy mạnh ưu tiên các quảng cáo trên thiết bị di động.

Trong số 64 triệu người dùng internet tại Việt Nam 2019, thì số lượng người dùng truy cập bằng thiết bị di động là 61.73 triệu người (chiếm 96% số người sử dụng internet). Số lượng từ khóa tìm kiếm bằng di động về Nội thất cũng chiếm đến trên 70%. Không ngạc nhiên nếu nhiều thương hiệu Nội thất đang dần dịch chuyển hẳn sang di động. Và tối ưu cho di động chính là cách hiệu quả, giúp bạn bỏ qua được một số đối thủ cạnh tranh khác.
Lợi ích khi quảng cáo trên di động:
- Lọc khách chính xác hơn với tính năng Mobile Network Ads
- Tiếp cận được tệp đối tượng rộng hơn (nhiều nơi không có máy tính để bàn, nhưng phải có ít nhất 1 chiếc điện thoại di động)
- Đo lường hiệu quả nhanh, chính xác
- Người dùng tập trung vào quảng cáo hơn
Kết hợp với các chiến thuật lọc click ảo bằng IP người dùng. Hoặc lọc lead rác theo phễu khách hàng ở trên. Bạn tiết kiệm được nhiều tiền quảng cáo, mà vẫn đảm bảo cho khách về đều.
#4. Quảng cáo Google Maps

Google Maps là tiện ích quảng cáo địa điểm cần có khi làm marketing online Nội thất. Khi chạy Google maps, địa chỉ showroom của bạn sẽ hiện lên khi khách hàng truy cập Google maps. Hoặc khi họ tìm kiếm các địa chỉ xung quanh.
Quảng cáo Google Maps là một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng ở gần showroom của bạn. Nếu bạn muốn kéo khách đến showroom hoặc cửa hàng Nội thất. Quảng cáo Google maps giúp khách tìm được địa chỉ của bạn nhanh hơn. .
Google sẽ tự động gửi cho bạn thống kê về lượt ghé thăm, lượt xem ảnh hoặc số lượng người tiếp cận bạn mỗi tuần. Cài đặt nhanh gọn, tăng hiệu quả ra khách, kéo khách đến xem trực tiếp. Đó chỉ là 3 trong số nhiều lợi ích từ Google Locations mà 55% đối thủ của bạn chưa biết.
Lợi ích khi cài đặt Google maps:
- Tăng độ uy tín thương hiệu
- Tăng lượng truy cập website tự nhiên từ Locations
- Tương tác thực với khách hàng
#5. Remarketing – bám theo khách hàng bằng các sản phẩm họ đã xem

Khách hàng truy cập từ quảng cáo, ít nhiều là người có nhu cầu về Nội thất. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, họ chưa nhấc máy gọi cho bạn. Hoặc chưa tiến hành đặt hàng thì đã thoát trang. Vậy đến đây, bạn mất khách? Chưa. Nếu bạn đang chạy Remarketing. Khi kích hoạt Remarketing, sản phẩm họ đã xem sẽ hiện ra ở mọi trang web truy cập sau đó.
Ví dụ: chị S. vừa xem bộ bàn ăn gỗ sồi Mỹ trên website của bạn. Chị S. thấy rất thích và muốn được tư vấn thêm. Khi chuẩn bị bốc máy gọi, đột nhiên chị nhớ ra phải đi đón con. Lúc này chị lùi lại dự định gọi đến sáng mai. Buổi tối, sau khi cơm nước, chị S. lại tiếp tục đọc báo và đã quên mất bộ bàn ghế từ chiều. Nếu như không có gì gợi nhắc chị S. về bộ bàn ghế chị đã rất thích, thì coi như bạn mất khách.
Remarketing trong trường hợp này sẽ bám theo chị S. Quảng cáo sẽ hiện đúng sản phẩm bộ bàn ăn gỗ sồi Mỹ khi chị S. đọc báo. Lúc này chị S. nhớ ra sản phẩm yêu thích, sẽ ngay lập tức gọi lại cho bạn.
Lợi ích của Remarketing
- Bám đuổi khách hàng, kéo họ quay lại website
- Cross-sell, up-sell dễ dàng
- Chi phí rẻ bằng 1/10 chi phí chạy quảng cáo mới
Cần tư vấn triển khai Marketing khi kinh doanh nội thất online?
Gọi ngay [0985.881.894] để được lên kế hoạch triển khai với từng mức ngân sách.
-
- Tư vấn kinh doanh Nội thất online ra khách hiệu quả
- Lead chất, nói không với DATA rác, khách hỏi vu vơ
- Chi phí quảng cáo ổn định
- Tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ gói dịch vụ riêng giá tốt
Nhận tư vấn nhanh
MÌnh muốn viết bài SEO, bên bạn tư vấn mình càn viết bao nhiêu bài, tư vấn [số điện thoại đã bị ẩn]
Chào bạn, với ngành nội thất, các từ khóa có mức độ cạnh tranh rất cao. Do vậy bạn nên có chiến lược triển khai SEO đầy đủ, với tối thiểu 20 bài/tháng, để có thể đạt được hiệu quả tối đa. Tất nhiên nếu website của bạn mới online thì giai đoạn đầu thậm chí sẽ còn cần viết nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên bất kể số lượng thế nào, bạn cũng cần tập trung thật tốt vào chất lượng bài viết, để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo 1 trong các cách xây dựng nội dung SEO trong tài liệu sau: https://www.leadup.vn/tai-lieu-marketing-noi-that
Ngoài ra, để biết được chiến lược triển khai cụ thể, bạn liên hệ với hotline bên mình, hoặc inbox để được đội ngũ tư vấn bên mình tư vấn nhé. Cảm ơn bạn.
Mình muốn làm web bán nội thất sau chạy quảng cáo luôn thì chi phí thế nào?
Nội thất bên anh bây giờ cạnh tranh cao quá, phải xuống tận dự án để vợt khách hàng, sau đợt cvid công nhân anh nghỉ 1 nửa, giờ anh muốn chạy online để có khách, em có phương án phù hợp nào thì nhắn anh tham khảo?
Mình chưa hiểu về Phễu Marketing lắm, ví dụ khách hàng vào web rồi mua luôn thì ngắt được bám đuổi này không?