Cập nhật Xu hướng Marketing theo từng dòng Nội thất tại Việt Nam

0
11802

Doanh nghiệp Nội thất bán lẻ nếu không nắm bắt số liệu hay xu hướng tiêu dùng của thị trường, sẽ dễ “lạc lối” trong khâu chuẩn bị kinh doanh và hoạch định chiến lược marketing. Quảng cáo sai kênh, quảng cáo chưa tối ưu. Đối thủ qua đó “nhăm nhe” vượt mặt, và rủi ro tồn tại khi không đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Vậy tình hình cạnh tranh tại Việt Nam như thế nào. Liệu có gì mới lạ hay đáng chú ý? Hướng đi nào cho doanh nghiệp triển khai Marketing Online Nội thất đúng kênh – trúng khách?

Theo chân LeadUp tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

I. Xu hướng kinh doanh đồ Nội thất tại Việt Nam

Theo báo cáo của Vietnam Industry Research and Consultancy (VIRAC), thị trường đồ nội thất Việt Nam đang phát triển rất khả quan và có triển vọng lớn trong tương lai. Tổng giá trị thị trường đồ nội thất Việt Nam đạt khoảng 4,64 tỷ USD vào (2020). Nhiều doanh nghiệp Nội thất bán lẻ trong nước đang dần gia tăng thế cạnh tranh với các “ngoại binh” tầm cỡ như IKEA, Index Living Mall và Home Center.

Các chuyên gia nhận định, dự báo ngành bán lẻ Nội thất sẽ có những biến động tích cực trong vòng 5 năm từ đại dịch COVID-19 (2019 – 2024).

Thị trường nội thất gia đình Việt Nam được dự báo sẽ có những biến động tích cực gần 5 năm trở lại đây

Một trong những xu hướng nội thất đang được quan tâm nhất hiện tại là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế và mang tính cá nhân hóa. Người tiêu dùng cũng ngày càng đặt nặng yếu tố thẩm mỹ song hành với chất lượng. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng sáng tạo, đổi mới trong cả khâu thiết kế lẫn marketing online Nội thất để quảng cáo sản phẩm trọn vẹn tới khách hàng.

Cũng từ năm 2020, dễ dàng nhận thấy các doanh nghiệp Nội thất bán lẻ tại Việt Nam đã chú trọng phát triển quảng cáo và bán hàng trực tuyến (theo báo cáo của Kantar Media). Nguyên nhân chính do sau đại dịch, xu hướng tiêu dùng online tăng chóng mặt. Chỉ với một chiếc smartphone, chẳng phải đi đâu xa, khách hàng đã nhanh chóng thấy tận mắt hình ảnh, màu sắc, chất liệu hay thậm chí tuổi đời của sản phẩm.

Marketing Online Nội thất càng mạnh, quảng cáo thương hiệu của bạn càng phủ sóng hiển thị tới đúng khách tiềm năng.

Nhưng cũng đừng quên, tùy theo dòng Nội thất doanh nghiệp bạn cung cấp, sẽ có những giải pháp marketing online tương ứng. Đảm bảo đúng kênh, sử dụng đúng nguồn tiền và ra lead chất lượng. Nếu còn chưa biết chiến lược quảng cáo sao cho thích hợp, nghe mẹo từ LeadUp nhé!

Tham khảo ngay mẫu kế hoạch Marketing chuẩn từ LeadUp tại: Mẫu kế hoạch Marketing Online Nội thất – Nảy bật doanh số năm 2023

II. Marketing Online – Gia tăng vị thế ngành bán lẻ Nội thất

Thông thường, xây dựng hiệu quả một bản kế hoạch marketing online Nội thất. LeadUp sẽ tư vấn khách hàng theo những tiêu chí sau. Bởi nếu không hiểu đúng nhu cầu, hay tâm lý tìm kiếm của khách, nhiều doanh nghiệp sẽ rơi vào thế “mông lung” – quảng cáo vừa không phô ra được điểm mạnh của mình, vừa chệch hướng và làm “rớt” khách.

1. Theo chất liệu, nguồn gốc xuất xứ

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, rằng so với vẻ ngoài bóng bảy, chất lượng bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong ngành Nội thất, các sản phẩm có gắn bó lâu dài với người sử dụng. Bởi vậy xuất xứ và chất liệu phải đảm bảo minh bạch, bền bỉ, an toàn.

Nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn cung cấp đồ nội thất mọi chất liệu. Nhưng cũng có những bên chú trọng chuyên gia với chỉ 1, 2 dòng nguyên liệu. Chẳng hạn với nội thất Gỗ, thương hiệu sau tập trung dòng Gỗ óc chó. Loạt sản phẩm phục vụ nhà ở như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đều xoay quanh dòng gỗ này. Vừa thể hiện chuyên môn của thương hiệu, vừa dễ hình dung với tệp khách có nhu cầu.

Thương hiệu này thiết kế bảng category với đa dạng các dòng sản phẩm Nội thất từ nguyên liệu chuyên môn của họ

Hoặc nếu thương hiệu của bạn chuyên nhập khẩu đồ nội thất bán lẻ từ Nhật, Hàn, Châu Âu,… Hãy biểu hiện thông tin này tới khách. Một showroom uy tín, cam kết với chất lượng hàng đa dạng sẽ là điểm sáng với khách hàng.

Vậy làm thế nào để tệp khách tiềm năng biết đến và lựa chọn sản phẩm nội thất của bạn? Giữa hàng trăm địa chỉ cạnh tranh khác? Yên tâm rằng, dù bạn đang kinh doanh dòng Nội thất nào, quy mô hay ngân sách tới đâu. Đều có những giải pháp Marketing tối ưu nhất!

Tham khảo thêm bài viết: Kinh doanh nội thất online – Cách tăng 150% doanh số bán hàng

BẠN MUỐN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING CHUẨN CHO RIÊNG DÒNG NỘI THẤT MÌNH KINH DOANH – LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN

[alo-form=4]

2. Theo phong cách, dòng Nội thất

Gu nội thất thể hiện rất rõ mắt thẩm mỹ, sở thích và giá trị của gia chủ. Bởi vậy, việc các doanh nghiệp bán lẻ Nội thất nên chịu khó tìm hiểu, đầu tư mẫu mã theo nhiều style nội thất. Tính đa dạng, hợp thời và trên hết là sự uy tín sẽ “ghi điểm” trong mắt người mua. Còn nếu thương hiệu bán lẻ cũng đã định dạng bản sắc của riêng mình. Việc cung cấp sản phẩm và Marketing Nội thất dễ dàng hơn bao giờ hết!

Phong cách tối giản lên ngôi bởi sự lành mạnh. Nhiều showroom nội thất đã và đang theo đuổi và thiết kế sản phẩm theo style này

Ví dụ: Phong cách tối giản (minimalism) được nhiều gia chủ yêu thích. Các vật dụng và nội thất phòng thiên về tông màu trung tính, ít họa tiết hoặc vân chìm. Đồ đạc ít bày biện, tránh kiểu cách thái quá.

Nếu doanh nghiệp của bạn có phong cách và mong mỏi tìm kiếm tệp khách tiềm năng trên. Sử dụng công cụ quảng cáo như Google Shopping hay Google Display Network là vô cùng hợp lý.

Quảng cáo Shopping của Google hiển thị ngắn hình ảnh, tên sản phẩm, giá và nguồn bán – giúp khách hàng nhanh lựa chọn
  • Google Shopping: Hiển thị ảnh sản phẩm + giá thành ngay trên trang đầu tìm kiếm. Như vậy cả khi chưa click vào website, người mua đã có thể quan sát hình ảnh sản phẩm và cân nhắc có truy cập hay không
  • GDN: hay còn gọi là Quảng cáo hiển thị. Sản phẩm bán lẻ cạnh tranh gay gắt về mặt hình ảnh. Bởi vậy những thiết kế banner đẹp mắt, thực tế càng dễ kích thích người mua nhấp chuột. Vị trí hiển thị đa dạng cũng là điểm cộng cho loại quảng cáo này.

Nếu còn cân nhắc giải pháp Marketing Nội thất phù hợp cho doanh nghiệp. Cùng LeadUp làm rõ qua loạt bài viết chuyên môn sau

3. Theo phân khúc giá

Ngân sách của khách hàng cũng quyết định tới chất lượng, xuất xứ hay kể cả mẫu mã nội thất. Với nhiều khách không quá cầu kỳ và chưa có nhiều định hướng trong phong cách, lựa chọn mua hàng theo giá vừa giúp họ dễ quản lý chi tiêu. Mà vẫn sắm sửa đồ đẹp trong mức tiền hợp lý. 

Lời khuyên cho doanh nghiệp: 

  • Thiết kế các gói nội thất theo phân khúc giá (bình dân, cao cấp). Tại mỗi gói sẽ cung cấp trọn bộ những sản phẩm phù hợp, số lượng cùng dịch vụ và hỗ trợ đi kèm. 
  • Sử dụng các công cụ Quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads để quảng cáo gói và sản phẩm. Thông thường, dạng gói bán hàng với ưu đãi hấp dẫn luôn đem tới hiệu quả chuyển đổi khách tăng vọt
Với quảng cáo Facebook, bạn toàn quyền chủ động set up đối tượng khách tiềm năng, nhằm giúp hai bên thực cung – cầu nhanh chóng tìm tới nhau

Ví dụ: Mạng xã hội Facebook chính là kênh tìm khách tiềm năng. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt quảng cáo hiển thị theo nhân khẩu học, hay nghề nghiệp, sở thích, hành vi và vị trí mong muốn. Hình thức quảng cáo đa dạng không chỉ phần text mà còn có cả ảnh banner, video,… Tăng tương tác và dễ gây ấn tượng với người mua hàng

Tìm hiểu thêm về Quảng cáo Facebook, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp Nội thất của bạn nhé

4. Theo công năng, theo quy mô

Khách hàng hiện đại ngày càng thông thái. Họ cân nhắc tới công năng, giá trị sử dụng sao cho tiện ích và bền vững. Bởi vậy nếu doanh nghiệp bạn chuyên môn đồ nội thất theo tính năng, hãy hiển thị rõ thông điệp này.

Chẳng hạn, bạn kinh doanh đồ nội thất gỗ cho gia đình. Các công dụng như: nội thất ban thờ, nội thất kệ bếp, nội thất phòng khách với sofa, kệ sách, kệ tivi,… Bạn nên thiết kế thanh menu website chia sản phẩm theo danh mục. Vừa tạo giao diện chuyên nghiệp, vừa dễ định hướng người mua hàng

Thanh phân loại được thiết kế bắt mắt và dễ chọn lọc sẽ giúp thương hiệu nội thất “ghi điểm” trong mắt khách hàng

Hay công năng có thể hiểu ở đây là môi trường sử dụng. Nội thất văn phòng, nội thất nhà hàng hay nội thất nhà ở đều có thiết kế khác nhau. Đi sâu hơn, nội thất nhà chung cư sẽ khác với nhà phố, biệt thự. Có thể nói, quy mô công trình của khách hàng quyết định tới sản phẩm nội thất họ lựa chọn. Vậy nên trên các nền tảng Marketing Nội thất, doanh nghiệp cần thể hiện rõ thế mạnh này.

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ TỚI LEADUP, ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA SẼ TƯ VẤN GIẢI PHÁP MARKETING NHÓM BÁN LẺ NỘI THẤT HIỆU QUẢ THEO TỪNG MỨC NGÂN SÁCH

[alo-form=5]

III. Dịch vụ Marketing Online từ LeadUp – Giải pháp thuê ngoài chuyên nghiệp, trọn gói

Như vậy có thể hiểu rằng, các giải pháp Marketing Nội thất cốt đều hướng tới 2 mục tiêu: tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng trưởng lượt khách mua hàng. Xây dựng bản kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp và sử dụng đúng công cụ quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ sử dụng nguồn tiền đúng chỗ. Và nhanh thấy được kết quả tăng trưởng rõ rệt.

Với LeadUp, các Gói Marketing Online thường xuyên được sử dụng để tư vấn và hỗ trợ khách lựa chọn dịch vụ. Đảm bảo mức ngân sách nào cũng áp dụng được gói tăng trưởng ưng ý.

🎯 Gói cơ bản: Tăng trưởng lượt khách mua hàng

🎯 Gói chuyên sâu: Quảng cáo chuyên nghiệp nhằm chọn lọc nhóm khách chất lượng.

🎯 Gói đa kênh: Quảng cáo chuyên nghiệp bám sát với chiến lược Marketing của doanh nghiệp, phủ độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng lượt khách “chất”

Mỗi Gói dịch vụ đều hoàn toàn đồng nhất trong quy trình xử lý chung, tức được đội ngũ chuyên gia bám sát và hoàn thành từ A-Z. Dựa trên xu hướng thị trường Nội thất và ngay tại mảng Marketing ngành bán lẻ. LeadUp sẵn sàng phối hợp cùng khách hàng lựa chọn những giải pháp Quảng cáo hợp lý nhất.

Bám sát thị hiếu người tiêu dùng. Đích đến là tăng trưởng lượt khách hàng vượt trội – Tất cả sẽ có trong Gói Marketing “độc quyền” mảng Nội thất bán lẻ. Tìm hiểu ngay: Nâng tầm thương hiệu bán lẻ Nội thất với Gói Marketing Online từ LeadUp

Với kinh nghiệm làm việc và tư vấn cho hàng chục đơn vị kinh doành Nội thất lớn nhỏ khắp cả nước, LeadUp tự hào đem lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Tư vấn nhanh, chính xác những thắc mắc của bạn
  • Giám sát biến động chi phí và hiệu quả quảng cáo mỗi giờ
  • Báo cáo định kỳ theo ngày/tháng/quý/năm
  • Tăng ít nhất 30% tỷ lệ khách hàng liên hệ và sử dụng dịch vụ
  • Hiệu quả bền vững, có thể kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo
  • Hơn 10+ năm kinh nghiệm cùng đối tác Quảng cáo Google với các doanh nghiệp Nội thất, thi công tại Việt Nam. Có thể kể đến như: Heli Interior Design, Nội thất Hali, Gu Home, Nội thất Thanh Thủy, Gỗ Mai Linh,…

Tìm đọc ngay: Case Study Nội thất Thanh Thủy

Đặc biệt với các mô hình bán lẻ Nội thất mới hoạt động, hoặc đang bắt tay xây dựng shop online, LeadUp hoàn toàn thiết kế được cho bạn chiến lược Marketing Online phù hợp nhất với giai đoạn phát triển. Nhằm đảm bảo chất lượng – tối ưu chi phí.

Tham khảo thêm chi phí Marketing cùng đội ngũ chuyên gia LeadUp: Báo giá marketing thuê ngoài tại Leadup.vn – Chạy là ra khách

NHANH TAY ĐĂNG KÝ – NHẬN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TỐI ƯU, HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP NỘI THẤT CỦA BẠN

[alo-form=6]

IV. Lời kết

Nắm bắt xu hướng Marketing kịp thời là một trong những yếu tố quan trọng, giúp doanh nghiệp bán lẻ Nội thất tăng doanh số. Nắm chắc phương pháp Marketing sao cho dễ tiếp cận và thu hút khách hàng, các đại lý, showroom sẽ bảo đảm hoạt động bền vững. Từ đó, chiến lược Quảng cáo của bạn có cơ hội thành công cao vượt trội.

Nếu bạn chưa tự tin với kế hoạch Marketing hiện tại của mình. Hãy tận dụng kinh nghiệm từ các chuyên gia Marketing Online Nội thất của LeadUp – Đối tác uy tín của Google nhé!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcCase Study LeadUp – Marketing Online Ngành Nội Thất
Bài tiếp theoNâng tầm thương hiệu bán lẻ Nội thất với Gói Marketing Online từ LeadUp
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây