Cách quảng cáo bảo hiểm hiệu quả trong thời đại số

14
2953

Bạn đang tìm cách quảng cáo bảo hiểm hiệu quả? Bảo hiểm từng là ngành công nghiệp gặp gỡ trực tiếp. Nhưng nay đã dần chuyển sang hoạt động trực tuyến để phù hợp với thời thế. Vậy nên cách làm Marketing bảo hiểm từ 10 năm trước đã kém hiệu quả trong thời điểm hiện nay. Có thể bài viết này không phải là bài viết duy nhất bạn đã từng đọc về quảng cáo bảo hiểm. Nhưng đây chắc chắn là 1 trong những bài viết bạn cần để làm tiếp thị bảo hiểm online hiệu quả hơn. 

Quảng cáo Bảo hiểm – Tăng khách không còn là thử thách! 

Người dân Việt đang ngày càng nhận thức rõ được giá trị của bảo hiểm. Đây vừa là một kênh để phòng rủi ro. Nhiều người cũng coi đây là một cách đầu tư hoặc gửi tiết kiệm. Nhà nước cũng đã và đang tạo nhiều điều kiện về pháp luật để hỗ trợ các công ty bảo hiểm. Ngoài ra, với tình hình kinh tế và xã hội thay đổi phức tạp do dịch covid-19 hiện nay, số lượng người dân quan tâm tới bảo hiểm ít nhiều sẽ tăng mạnh. 

Cơ hội nhiều như vậy, nhưng bảo hiểm cũng đang là một trong những ngành có cạnh tranh cao nhất tại Việt Nam. Khách hàng thì lại luôn có thói quen chọn những bên uy tín được Google gợi ý. Nên 86% các công ty xuất hiện thường xuyên trên top 3 công cụ tìm kiếm Google luôn được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Giờ đây, khách hàng “lười” gặp gỡ hơn rất nhiều. Họ dành thời gian cả ngày để lướt nét, facebook còn hơn bỏ thời gian nghe bạn mời chào các gói bảo hiểm đầy lợi ích. Vậy có cách nào để thu hút khách hàng? Internet và Google sẽ giúp bạn làm điều đó. Còn làm như thế nào, hãy cùng LeadUp.vn tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.  

Thu hút khách hàng ngành bảo hiểm bằng quảng cáo

Google và Facebook vẫn là hai kênh tiếp thị phổ biến nhất với ngành bảo hiểm. Vì đây là hai kênh có lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Tuy nhiên, Leadup.vn khuyến nghị bạn hãy đầu tư cho website. Và website sẽ gắn liền với công cụ tìm kiếm Google. Vì đây là nơi gần nhất với tệp khách của bạn. Và website cũng sẽ là nơi thuyết phục khách tốt hơn một trang fanpage. Vì thế, bài viết này sẽ đi sâu hơn về quảng cáo Google để bạn nắm được hướng triển khai. 

#1. Quảng cáo tìm kiếm cho bảo hiểm để giảm chi phí? 

Google hiện vẫn đang là công cụ tìm kiếm số 1 tại Việt Nam và thế giới. 99% trong số 26 triệu người dùng Internet tại Việt Nam đang sử dụng Google. Trong số đó, 90% người dùng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trước khi quyết định sử dụng. Và 82% các website hiển thị trên top 3 trang tìm kiếm với từ khóa liên quan sẽ được người dùng lựa chọn. Vậy công việc của bạn chỉ là làm sao để website của mình xuất hiện trên top 3 kết quả tìm kiếm. 

Gợi ý từ LeadUp.vn là bạn hãy triển khai quảng cáo tìm  kiếm với các nhóm từ liên quan và tiềm năng. Ví dụ như các từ chứa tên thương hiệu, tên sản phẩm bảo hiểm, tên loại hình bảo hiểm.. Các từ khóa này mục tiêu để thu hẹp đối tượng thực sự quan tâm đến các gói bảo hiểm của bạn. Hoặc đã biết đến thương hiệu của bạn trước đó. Cách này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo. Nhưng vẫn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn. Đây là bước đầu  tiên giúp lượng truy cập đổ dần về website. Sau đó bạn có thể áp dụng một số thủ thuật khác để lọc dần các đối tượng này để thu leads nóng. 

#2. Tăng chuyển đổi bằng Remarketing (quảng cáo bám đuổi)

Trong khi chạy quảng cáo từ khóa. Bạn nên song song cài đặt Remarketing để bám đuổi những người đã rời khỏi website. Vì 85% số người truy cập vào website của bạn có nguy cơ “ra đi” rất nhanh chóng. Có nhiều lý do khiến khách hàng có thể bỏ đi như: 

  • Website chưa tối ưu (tốc độ, giao diện, trang đích chưa đúng nhu cầu..) 
  • Nội dung website chưa đặc sắc, chưa đủ thuyết phục 
  • Khách hàng chưa tìm thấy thứ họ cần trên website của bạn 
  • Khách đang cần nhiều hơn những gì bạn đang offer (giá rẻ hơn, gói phù hợp hơn..)
marketing online ngành bảo hiểm
(Quảng cáo sẽ bám theo khách hàng của bạn đến bất cứ đâu)

Nhưng dù là lý do gì. Thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách cài đặt Remarketing. Tiếp thị lại cho phép bạn bám đuổi khách kể cả khi họ đã thoát khỏi website. Cài đặt Remarketing, bạn có thể vớt lại được ít nhất 30% số lượng khách bỏ đi. Chi phí Remarketing cũng rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới. Với nhiều điểm lợi như vậy, đây sẽ là cách thông minh để bạn có lợi thế đường dài so với đối thủ. 

Thu thập DATA khách ngành bảo hiểm nhờ website 

#1. Cách tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website riêng 

Bạn muốn khách đổ về website của riêng mình? Nhưng làm sao để tận dụng thương hiệu công ty? Câu trả lời là hãy khiến website của bạn trông giống với website công ty. Đây không phải là cách lừa dối người dùng. Vì trên thực tế, bạn là nhân viên chính thức và đại diện cho công ty. Tuy nhiên, hãy tận dụng sự nổi tiếng của thương hiệu để tạo niềm tin với khách hàng. Hãy biến website của bạn thành nơi bán các gói bảo hiểm uy tín luôn đi kèm các ưu đãi hấp dẫn. Có như vậy, khách hàng khó có thể bỏ đi nơi khác.

#2. Cách lấy DATA khách hàng trên website 

Một giao diện website uy tín sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng muốn liên hệ với bạn. Nhưng bạn vẫn nên cài đặt thêm một số công cụ để thúc đẩy khách hàng để lại DATA nhanh hơn. Vì càng chần chừ, khách càng dễ suy nghĩ lại. Xu hướng người dùng Internet giờ đây ưa chuộng tốc độ. Nghĩa là họ không muốn dành quá nhiều thời gian vào việc đọc hiểu. Hoặc phải tự tìm hiểu. Họ muốn được trao đổi nhanh và trực tiếp qua tin nhắn, hoặc điện thoại.

marketing online ngành bảo hiểm
(Công cụ lấy số điện thoại khách hàng trên website – Alongay)

Bạn có thể cài đặt một số công cụ marketing như Alongay để khuyến khích khách hàng để lại số nhanh. Mỗi khi có khách truy cập vào website. Lập tức, một icon rực rỡ và bảng điền thông tin sẽ hiện ra. Lúc này, khách hàng có quyền lựa chọn để lại số nhanh để được tư vấn ngay. Việc này có lợi cho cả khách hàng và bạn. Khách hàng sẽ được tư vấn siêu tốc. Còn bạn thì có ngay DATA của khách dễ dàng. 

Công cụ Alongay còn hỗ trợ một số tính năng hữu ích khác. Như theo dõi khách chuyển đổi ở trang nào, tạo popup khuyến mãi,v..v…Hiện công cụ này vẫn đang được dùng miễn phí và được phát triển hoàn toàn bởi người Việt. bạn có thể tận dụng các công cụ Marketing để tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website. Bạn sẽ bất ngờ vì tỷ lệ người để lại số điện thoại tăng đột biến chỉ với một vài thủ  thuật nhỏ. 

Cách thu hút khách, quảng cáo bảo hiểm bằng content 

Một trong những cách thu hút khách hàng tự nhiên hiệu quả vẫn là content (nội dung). Một website có nội dung tốt và được đăng tải thường xuyên sẽ được Google đánh giá cao hơn website nghèo nàn nội dung. 

marketing online ngành bảo hiểm
(Đừng hoảng hốt – vì bạn đã có gói bảo hiểm nhà của chúng tôi!)

Website có nhiều nội dung hữu ích vừa có lợi cho khách, vừa có lợi cho bạn. Đây còn là thứ lợi ích bền vững và sinh lời cho bạn trong tương lai. Với hằng hà sa số những web chứa đầy nội dung rác, cóp nhặt trên Internet. Khách hàng sẽ ưa thích những website có nội dung hữu ích, mới lạ, được cập nhật thường xuyên. Hãy tạo ra những nội dung chỉ có trên web của bạn. Khách hàng không thể kiếm được ở đâu khác. Lúc ấy, họ sẽ trở thành khách quen của website. Từ đó, bạn dễ dàng biến họ thành leads nóng một cách tự nhiên. Một số dạng content bảo hiểm bạn nên cân nhắc phủ như: giải đáp thắc mắc, tư vấn chuyên sâu, giải thích từ chuyên ngành,v.v..

Ngoài ra, bạn nên kết hợp nhiều chương trình ưu đãi để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chạy Remarketing kèm thông điệp khuyến mãi sẽ tăng tỉ lệ click và chuyển đổi. 

Chăm sóc khách hàng bằng CRM 

CRM (Customer Relationship Management) là hệ thống quản trị quan hệ với khách hàng. Nói theo cách dễ hiểu. Thì CRM là các cách, các hình thức thu hút và phát triển khách hàng trở thành khách hàng trung thành. Các phần mềm CRM giúp bạn tiếp cận và giao tiếp với khách hàng theo hệ thống tự động. 

Một số chức năng của CRM trong quá trình chăm sóc khách hàng như: 

  • Tối ưu bán hàng
  • Theo dõi quy trình bán hàng 
  • Chăm sóc khách thường xuyên 
  • Tự động hóa quy trình bán hàng khép kín 
  • Quản lý hoạt động bán hàng 
  • Tích hợp giao tiếp với khách qua mạng xã hội 

Toàn bộ thông tin khách của bạn sẽ được sắp xếp để quản lý. Bạn có thể dựa vào số lượng DATA này để lên các chiến dịch tiếp thị phù hợp. Ngoài ra, biến khách hàng thành khách trung thành giúp bạn vừa đạt doanh số, nhưng chi phí lại giảm đi đáng kể. 

Lời kết

Trên đây là gợi ý một số cách quảng cáo bảo hiểm hiệu quả đã được áp dụng và thành công. Trong quá trình làm marketing ngành bảo hiểm, bạn cần theo dõi thị trường, các chỉ số quảng cáo để kịp thời điều chỉnh chiến lược phù hợp. Quan trọng nhất, bạn vẫn cần lên được kế hoạch Marketing bài bản dành riêng cho ngành bảo hiểm. Vì đây là một trong những ngành kinh doanh sản phẩm/dịch vụ đắt tiền. Khách hàng vì thế sẽ luôn cân nhắc kỹ hơn và khó tính hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có nước đi đúng đắn. Bạn sẽ thu được nhiều khách hàng hơn mong đợi. Và doanh số ngành bảo hiểm không còn làm khó được bạn với Marketing online thông minh. 

Còn nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về làm quảng cáo bảo hiểm. Vui lòng liên hệ qua số 0985.881.894 để nhận hỗ trợ từ chuyên gia Marketing. 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

14 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết rất hay và bổ ích. Hiện tại mình cũng đang làm trong lĩnh vực bảo hiểm, bạn cho mình hỏi chạy quảng cáo google mạng tìm kiếm có cần bài viết chuẩn seo không và bài viết không chuẩn seo có ảnh hưởng gì đến việc dữ top trên google không bạn?

    • Chào bạn. SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang web của bạn luôn xuất hiện trong top đầu tìm kiếm của Google, với danh sách từ khóa quan trọng. SEO giúp anh có lượng truy cập đều đặn, lâu dài. Vì vậy cần bài viết chuẩn SEO mới chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn bạn.

  2. Mình đang làm đại lý cho bảo hiểm Daiichi, nhưng chưa có website thì muốn chạy quảng cáo phải làm thế nào? Bên bạn có phương án nào có thể triển khai cho mình không? Chi phí như thế nào?

    • Chào bạn, tuỳ khu vực địa lý bạn muốn quảng cáo. Nếu bạn ở HN, thì để phủ QC ở mức tốt và hiệu quả. Giai đoạn này, nên chạy khoảng 10-15 triệu/tháng bạn nhé. Bạn có thể rủ thêm các bạn khác để lập team cùng chạy, và chia sẻ ngân sách quảng cáo. Thân mến.

    • Chào bạn, hiệu quả nhất với bảo hiểm Daiichi là sử dụng QC vào website bạn ạ. Bên mình có các gói web phù hợp riêng cho ngành bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp 0985.881.894 để nhận báo giá tốt nhất nhé. Thân mến.

    • LeadUp chào bạn, những lượt click được Google coi là không hợp lệ hay còn gọi là click tặc.

      Google có thể truy xuất và hoàn tiền với những click không hợp lệ cho bạn. Nhưng những click này rất ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả quảng cáo. Bạn có thể hạn chế chạy từ khóa có đối sánh rộng để giảm click tặc.

      Có rất nhiều cách khác loại bỏ hoặc phân biệt click tặc hiệu quả hơn. Bạn liên hệ qua hotline, LeadUp sẽ giúp bạn đưa ra phương án chống click không hợp lệ nhé.

    • LeadUp chào bạn!
      Theo kinh nghiệm của mình thì việc chạy quảng cáo cho ngành bảo hiểm nên kết hợp hình thức quảng cáo tìm kiếm, hiển thị và bám đuổi sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn
      LeadUp đã có kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho nhiều sale bảo hiểm. Bạn quan tâm đến quảng cáo GG ads có thể liên hệ với hotline bên mình để được tư vấn kĩ hơn nhé 0985.881.894

    • LeadUp chào chị!
      Chị hoàn toàn có thể xây dựng website của riêng mình về lĩnh vực bảo hiểm nhé! Tuy nhiên chạy quảng cáo web phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách của mình. Nếu ngân sách của mình không đủ, chị vẫn có thể xây dựng website và giới thiệu website cho khách hàng hoặc trong các group để tăng độ nhận diện cho website. Khi nào có nguồn thu ổn định, chị cân nhắc tự chạy quảng cáo hoặc thuê đơn vị marketing ngoài.
      LeadUp đã thành công trong việc chạy quảng cáo cho khá nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau. Chị liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

    • LeadUp chào bạn!
      Để tiến hành test bài quảng cáo này có thể đem lại hiệu quả hay không cần quan tâm đến 2 vấn đề đó là nội dung và target. Bạn sẽ bắt đầu chạy 2 nội dung khác nhau, nhắm đến cùng một đối tượng thì lúc này bạn sẽ biết được nội dung nào hay hơn, hãy để khách hàng như là người chấm điểm cho nội dung của bạn. Tương tự như thế nếu bạn băn khoăn giữa những nhóm đối tượng khác nhau, bạn có thể tiến hành tương tự. Để tránh mất thời gian hơn trong việc nghiên cứu khách hàng, bạn có thể để đội ngũ tư vấn qua hotline 0985.881.894.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây