Cách quảng cáo bán máy lọc nước tăng doanh số gấp 3 lần

8
3950

Bài viết này sẽ gợi ý bạn cách quảng cáo bán máy lọc nước. Doanh số của bạn sẽ tăng nhanh chóng bất chấp thời điểm ảm đạm do dịch. Bài viết sẽ đề cập đến chiến lược Marketing hiệu quả. Và nêu rõ cách chạy quảng cáo giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhưng vẫn giảm chi phí quảng cáo cho sản phẩm máy lọc nước. 

Kéo khách hàng về bằng quảng cáo   

#1. Sử dụng quảng cáo tìm kiếm để đưa website lên top 1 Google

cách bán máy lọc nước
(Lên top 1 trang tìm kiếm ngay lập tức sau khi thiết lập quảng cáo tìm kiếm)

Nhiều người dùng muốn sử dụng nước sạch. Và họ có nhu cầu mua máy lọc nước về sử dụng cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu về cần thiết về máy lọc nước. Chính vì thế, họ thường chọn giải pháp hoặc là tra thông tin Google, hoặc ra thẳng cửa hàng để được nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, trong thực tế, 80% người dùng sẽ dùng cách đầu tiên. Một phần vì ngại tiếp xúc với người lạ, một phần họ muốn chủ động tham khảo mà không có quá nhiều sự can thiệp của nhân viên bán hàng.

Đó là lý do bạn nên chiếm lĩnh top 1-3 của trang tìm kiếm Google. Đây là vị trí giúp website của bạn tiếp cận nhanh với những người dùng đang có nhu cầu tìm hiểu để sử dụng máy lọc nước. Cũng chính là tệp khách tiềm năng của bạn. Trên lý thuyết là vậy. Thực tế, các đối thủ của bạn cũng đã sớm biết được công cụ vàng này. Với tỉ lệ cạnh tranh trên Google hiện nay, bạn sẽ phải đặt giá thầu cao cho mỗi từ khóa “máy lọc nước”. Giá từ khóa  có thể lên tới vài trăm nghìn cho mỗi từ. Tuy nhiên, vẫn sẽ luôn có cách để bạn chạy được quảng cáo với giá tốt hơn đối thủ và chiến thắng trong cuộc đua trường kỳ kéo khách hàng về tay. Đó là nhờ một số cách dưới đây. 

#2. Kết hợp quảng cáo Google Shopping để giảm chi phí 

cách bán máy lọc nước
(70% người dùng click vào kết quả Shopping thay vì kết quả top 1 quảng cáo tìm kiếm)

Đúng vậy, bạn nên kết hợp chạy Tìm kiếm và Shopping trên Google để giảm chi phí từ khóa. Google Shopping là hình thức quảng cáo sản phẩm theo cách trực quan. Hình ảnh và các thông tin sản phẩm của bạn sẽ lập tức hiện ra trước mắt khách hàng. Và 70% người dùng lựa chọn click vào quảng cáo Shopping trước khi xem top 1 kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng lợi thế này của Shopping để kéo khách vào website (dù đối thủ của bạn có đang trên top 1).

Người dùng luôn yêu thích những thứ trực quan như hình ảnh. Kèm theo đó là các thông tin ngắn gọn đúng thứ họ cần. Đây là lợi thế của Shopping. Và bạn có thể tận dụng lợi thế này giúp tăng CTR (tỉ lệ nhấp chuột) và giảm chi phí quảng cáo. 

#3. Bổ sung Google Business để tăng khả năng tiếp cận khách tiềm năng 

cách bán máy lọc nước
(Doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên Google maps giúp tiếp cận nhiều người hơn)

Một trong những cách giúp bạn hạ thấp ngân sách quảng cáo hơn nữa. Đó là sử dụng Google Business. Đây là công cụ quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp trên trang tìm kiếm và trang bản đồ của Google. Bạn có thể xuất hiện trên bản đồ vệ tinh của Google. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn khi họ sử dụng Google maps. Hoặc website của bạn sẽ càng nổi bật khi hiển thị vị trí đi kèm kết quả tìm kiếm trong trang Google.

Và với nhu cầu sử dụng Google maps ngày càng tăng cao. Bạn sẽ có thêm một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả mà không cần tốn thêm chi phí quảng cáo.Tối ưu SEO cho Google Business với các nội dung: 

  • Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp (tên, địa chỉ, mã số thuế, giới thiệu chung về doanh nghiệp, giờ mở cửa). Sau đó bạn xác nhận địa chỉ này với Google. Bước xác nhận có thể từ 1 – 10 ngày. 
  • Tạo các danh mục sản phẩm mà bạn đang bán. Bổ sung mô tả chi tiết về các sản phẩm và ảnh cụ thể. Việc này giúp người dùng nhận thức được cụ thể bạn đang có những mặt hàng gì. 
  • Cập nhật kho dữ liệu ảnh doanh nghiệp. Bạn có càng nhiều ảnh, nội dung trang của bạn càng chi tiết.Khách hàng sẽ có nhiều thông tin hơn để đưa ra quyết định. Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm, ảnh không gian cửa hàng,..
  • Tăng sao và các đánh giá về doanh nghiệp. Càng có nhiều đánh giá 5 sao, Business của bạn càng được chú ý và tăng sự tin tưởng trong mắt người dùng. 
  • Bạn nên để từ khóa chính kèm tên thương hiệu khi hiển thị trên Maps. Ví dụ “Máy lọc nước Hữu Thảo”. 

#4. Chạy quảng cáo bám đuổi để hiệu quả tăng khách gấp 3 lần

cách bán máy lọc nước
(Bất kể người dùng truy cập vào website nào. Quảng cáo sẽ bám đuổi họ tới khi họ quay trở lại với bạn)

Cuối cùng, nhưng không thể thiếu. Đó là chạy song song quảng cáo bám đuổi (Remarketing). Đây là cách giúp bạn có thể tiết kiệm gấp 10 lần quảng cáo tìm kiếm mới. Quảng cáo bám đuổi là hình thức quảng cáo “theo đuôi” những người dùng đã từng truy cập vào website của bạn nhưng thoát ra ngay sau đó. Bạn có thể “vớt” lại các khách hàng này bằng khuyến mãi, ưu đãi, hoặc đưa ra thông điệp riêng cho từng đối tượng. Tỉ lệ chuyển đổi tăng ít nhất 30% với cách làm này. Đây cũng là hình thức quảng cáo được các nhãn hiệu bán lẻ sử dụng nhiều nhất (tiki, lazada, shopee, điện máy xanh..) vì hiệu quả không thể chối cãi. 

Quảng cáo bán máy lọc nước kết hợp tối ưu website

#1. Tối ưu website theo hành vi mua hàng 

Các sản phẩm máy lọc nước là các sản phẩm bán lẻ có giá trị cao. Người dùng sẽ thường đắn đo suy nghĩ, hoặc muốn đọc các thông tin liên quan trực tiếp đến nhu cầu của họ. Một số thông tin người dùng muốn tìm hiểu như: giá, thông số kỹ thuật, lợi ích, hiệu quả, công suất, bảo hành.. 

Bạn cần hiểu được nhu cầu và hành vi người dùng khi truy cập vào website.  Từ đó xây dựng lộ trình bán hàng phù hợp. Tham khảo một mẫu xây dựng website theo hành vi của khách của một thương hiệu máy lọc nước dưới đây: 

cách quảng cáo bán máy lọc nước
(Cách quảng cáo bán máy lọc nước. Quan trọng bạn cần hiểu hành vi khách hàng trên trang)

Ở đây, thương hiệu này hiểu nhu cầu của khách theo hai trường hợp. Thứ nhất, người dùng muốn chọn mua nhanh. Nên họ cung cấp sẵn các thông tin chung của sản phẩm. Kèm theo hình ảnh và video mô tả sản phẩm để người dùng tham khảo. Thứ hai, với các khách hàng kỹ tính, họ muốn được tư vấn và dùng  thử. Thương hiệu này cũng khéo léo cài sẵn các CTA liên quan để khách hàng có nhiều lựa chọn. Càng nhiều lựa chọn, càng dễ đánh trúng tâm lý khách hàng. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên website. 

#2. Sắp xếp sản phẩm theo nhóm

Các sản phẩm trên web nên được sắp xếp theo tiêu chí nhất định. Ví dụ như: máy lọc, phụ kiện lọc, lọc công suất lớn, lọc cầm tay.. Cách sắp xếp này giúp khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm đúng theo nhu cầu. Mặt khác, bạn có thể tận dụng cài cắm các từ khóa để tăng SEO cho website bán máy lọc nước hiệu quả. 

#3. Cài đặt các công cụ lấy số điện thoại của khách

Bạn nên sử dụng các công cụ Marketing hỗ trợ trên website để lấy thông tin khách hàng. Các công cụ này giúp bạn có DATA khách hàng nhanh hơn. Ví dụ như công cụ Alongay. Sau khi cài đặt, công cụ này sẽ tự động hiển thị icon nổi bật để thu hút người dùng vào website. Pop-up gợi ý điền số điện thoại để nhận lợi ích sẽ hiện ra. Lúc này, người dùng thường sẽ để lại số điện thoại để đổi lấy một lợi ích nào đó (tư vấn nhanh, ưu đãi,..). Bạn có thể thu thập được nhiều số của khách nhanh hơn mà không cần qua nhiều bước cầu kỳ. 

Đầu tư nội dung website để giữ chân khách 

Nội dung website cũng là yếu tố bạn nên đầu tư chăm sóc khi muốn làm Marketing cho máy lọc nước. Một website nghèo nàn về nội dung vừa làm khách hàng bỏ đi nhanh. Vừa khiến Google đánh giá thấp website của bạn. Thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm cũng kém hơn đối thủ.

Leadup.vn gợi ý bạn nên đăng tải thường xuyên các nội dung dạng chia sẻ, kiến thức chuyên sâu, tư vấn.. có ích cho khách hàng. Bạn vừa kiếm được lượng truy cập đều đặn từ SEO. Vừa có thể tăng thời gian khách hàng nán lại trên trang. Lại vừa thể hiện mình là chuyên gia trong mắt khách hàng. Nếu bạn có được sự tin tưởng của khách hàng, họ tự nhiên muốn mua hàng của bạn. 

Chăm sóc khách với CRM để tăng tỉ lệ tái mua 

CRM (Customer Relationship Management) là nền tảng giúp bạn tiếp cận, giao tiếp với khách hàng theo cách hệ thống hiệu quả. CRM dùng quản lý các thông tin về tài khoản, liên lạc, nhu cầu.. nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Bạn nên tích hợp CRM để  chăm sóc khách hàng ngay từ trước khi họ mua hàng, trong khi mua hàng và sau mua. Khách hàng sẽ tăng sự hài lòng và tỉ lệ tái mua của họ sẽ cao hơn ít nhất 36%. Chi phí bạn dành ra để kích thích khách cũ tái mua bao giờ cũng rẻ hơn so với thuyết phục người mua mới. Đây là điểm lợi giúp bạn vừa tăng doanh số, vừa giảm chi phí Marketing khi kinh doanh máy lọc nước. 

Lời kết

Mong rằng bài viết đã cung cấp phần nào kiến thức giúp bạn làm Marketing cho máy lọc nước hiệu quả hơn. Sau tất cả, bạn vẫn cần lên được bản chiến lược Marketing cho máy lọc nước phù hợp. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về hành vi khách hàng. Cùng với đó là bộ từ khóa chuyên biệt để chạy quảng cáo Google hiệu quả. 

Nếu chưa tự tin quảng cáo bán máy lọc nước. Hãy tận dụng kinh nghiệm từ chuyên gia quảng cáo Leadup.vn. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể và lên chiến lược Marketing cho máy lọc nước bài bản, chuyên nghiệp tăng doanh số. 

Để được tư vấn triển khai Marketing – quảng cáo máy lọc nước. Vui lòng gọi hotline:  0985.881.894 để được lên kế hoạch cụ thể theo từng mức ngân sách.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

8 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn, mình cũng định chạy quảng cáo google cho sản phẩm máy lọc nước, cho mình hỏi giờ mình muốn tính ước lượng ngân sách 1 tháng thì mình phải làm sao ạ? mong bạn tư vấn giùm

    • Chào bạn. Sản phẩm của bạn phù hợp chạy quảng cáo google. Bên mình cần biết web của bạn để tư vấn cụ thể và chi tiết hơn cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Thân mến.

  2. Mình đang kinh doanh quạt hơi nước và máy phun sương, mình đang cần chạy quảng cáo để tăng doanh số. Bạn cho mình hỏi sản phẩm của mình cũng áp dụng được cách triển khai như trên đúng không? Bên bạn cho mình xin phương án cụ thể, chi tiết hơn để mình tham khảo, đặc biệt là quảng cáo shopping nhé.

    • Chào chị Tùng Chi, với mức ngân sách 10 triệu chị đã có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm máy xông hơi tinh dầu rồi ạ.

      Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch, sản phẩm cụ thể của bên mình mới có thể xác định được quảng cáo có hiệu quả hay không.

      Bên em cần biết thêm thông tin về website và mục tiêu kế hoạch của mình để trao đổi chi tiết hơn với chị. Chị vui lòng liên hệ đến 0985.881.894 nhé ạ.

    • LeadUP chào chị ạ!
      Để quảng cáo có đơn thì cần trải qua một quá trình, để trao đổi cụ thể với chị trên nay thì rất khó nên mình sẽ nói ngắn gọn hơn từ những vấn đề mà khách hàng của LeadUp đã từng gặp phải là những hình ảnh chị đăng tải không có nội dung thu hút hoặc copy của người khác dẫn đến việc không tác động được đến nhu cầu của họ. Bên em có cung cấp dịch vụ để có thể xây dựng được trang quảng cáo hấp dẫn và đạt hiệu quả, chị vui lòng liên hệ đến 0985.881.894 để được tư vấn về các dịch vụ nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây