Sitelinks là gì? Cách tạo sitelinks cho website tức thì

Khi tìm kiếm thông tin, người dùng có xu hướng click vào sitelinks nếu đây là thông tin cần thiết với họ. Vì vậy, việc tối ưu sitelinks hiệu quả sẽ giúp gia tăng tỷ lệ click cũng như giữ chân khách hàng. Cùng tìm hiểu sitelinks là gì và cách tối ưu hóa sitelinks qua bài viết dưới đây.

Bài viết có gì?

I. Sitelinks là gì?

Sitelink hay còn gọi là trang web liên kết là thuật ngữ để gọi tên các liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả khi người dùng tìm kiếm thông tin tại Google. Những sitelinks này có chức năng giúp người dùng giảm thời gian tìm kiếm thông tin trên website của bạn. Ngoài ra, sitelinks còn giúp quảng cáo và nâng cao độ uy tín trang web của bạn và các nội dung có trên website khi hiển thị với người dùng.

Thông thường sitelinks chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin có tại những blog/website có uy tín hoặc nguồn đáng tin cậy. Tại Việt Nam với các từ khóa lẻ hiển thị khị sitelink khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện khi từ khóa được người dùng tìm kiếm trùng với tên miền hoặc tên thương hiệu.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu Leadup thì các sitelinks sẽ hiển thị như hình bên dưới ở trang kết quả tìm kiếm của Google (click để xem kết quả thực tế trên Google)

Các sitelinks của website LeadUp.vn
Cách tối ưu sitelinks hiệu quả là một trong những câu hỏi mà doanh nghiệp cần giải quyết

Sitelinks lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2005 và chính thức được công bố vào năm 2006. Đây là công cụ giúp điều hướng người dùng đến thông tin có liên quan nhất đối với từ khóa tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa “Leadup.vn” với mong muốn truy cập vào trang để tìm hiểu thông tin. Google sẽ rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin bằng cách đề xuất các sitelinks liên quan như “Giới Thiệu” hay “Tải Miễn Phí” bên dưới đường dẫn chính.

Trên thiết bị di động, Google hiển thị sitelinks dưới dạng các tag và không có phần mô tả. Tham khảo hình bên dưới:

Hiển thị sitelinks trên di động
Hiển thị sitelinks trên thiết bị di động

Trang liên kết (sitelinks) là một trong những tính năng hiển thị tìm kiếm phổ biến nhất. Sitelinks cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để điều hướng đến trang web của doanh nghiệp.

Có thể thấy, khi người dùng tìm kiếm trang web của doanh nghiệp trên Google có thể không nhất thiết phải truy cập vào trang chủ của trang web đó. Các sitelinks hiển thị trên SERP (Search Engine Results Pages) cung cấp cho người dùng/khách hàng một liên kết trực tiếp dẫn đến các mục của trang web, các mục này có thể phù hợp hơn với họ. Ngoài ra, các sitelinks còn khuyến khích khách hàng khám phá các chuyên mục con trong trang web của doanh nghiệp mà có thể họ chưa biết.

II. 4 Loại Sitelinks phổ biến nhất

Google có nhiều hình thức hiển thị sitelinks khác nhau. Google vẫn thường thay đổi những hình thức hiển thị như số lượng sitelinks hiển thị, cách hiển thị và nội dung hiển thị. Người dùng có thể bắt gặp một số sitelinks có đường viền, có hình ảnh hoặc thậm chí ở định dạng băng chuyền. Dưới đây là 4 dạng sitelinks được cập nhập mới nhất.

Loại 1 – Sitelinks có trả phí (hay còn gọi là Ad sitelinks)

Có nhiều cách hiển thị sitelinks. Doanh nghiệp thường tập trung tìm cách tối ưu hóa sitelinks một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chi tiền quảng cáo để hiển thị sitelinks xuất hiện ở đầu trang.

Sự khác biệt lớn nhất giữa sitelinks có trả phí và các sitelinks tự nhiên khác là bạn có thể kiểm soát những văn bản và URL hiển thị trong sitelinks quảng cáo của mình. Còn các loại sitelinks khác được trang tìm kiếm tạo tự động và dựa vào các thuật toán để xác định nội dung và liên kết.

Các sitelinks trả phí
Doanh nghiệp trả phí để xuất hiện sitelinks ở đầu trang tìm kiếm

Loại 2 – Sitelinks tự nhiên (loại có nhiều dòng)

Sitelinks hiển thị một cách tự nhiên là điều mà các nhà kinh doanh và người làm SEO mong muốn bởi vì nó giúp thương hiệu của họ nổi bật trên trang tìm kiếm mà không phải trả phí.

Các sitelinks tự nhiên xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ được gắn với thương hiệu. Một kết quả tìm kiếm sẽ chứa tối đa 6 sitelinks dẫn đến các trang khác trên trang web chính. Chúng thường xuất hiện ở hàng đầu của danh sách trang tìm kiếm tự nhiên và sau kết quả tìm kiếm trả phí. Như ví dụ dưới đây, Sitelinks tự nhiên xuất hiện sau sitelinks có trả phí khi người dùng tìm kiếm tên thương hiệu Juno.

Phân biệt Sitelinks trả phí và Sitelinks tự nhiên
Tối ưu Sitelinks tự nhiên thường xuất hiện từ 2 đến 6 sitelinks

Loại 3 – Sitelinks tự nhiên (loại 1 dòng)

Sitelinks với định dạng một dòng có thể xuất hiện trên nhiều loại truy vấn. Chúng thường chứa tối đa 4 sitelinks. Hình thức hiển thị này thường xuất hiện cho các trang web uy tín với nội dung đa dạng.

Tối ưu Sitelinks tự nhiên hiển thị dưới hình thức 1 dòng

Loại 4 – Sitelinks dạng ô tìm kiếm (Search box)

Hộp tìm kiếm liên kết trang web cho phép người dùng tìm kiếm và chuyển trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của trang web hoặc ứng dụng. Điều này chỉ xuất hiện cho các điều khoản có thương hiệu và được Google tự động thêm vào. Bạn có thể giúp họ hiểu trang web của mình tốt hơn bằng cách thêm dữ liệu có cấu trúc cho hộp tìm kiếm liên kết trang web vào trang chủ của bạn, nhưng điều này không bắt buộc và không làm cho hộp tìm kiếm liên kết trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Nếu kết quả trên trang tìm kiếm của bạn có thanh tìm kiếm nhanh (Searchbox), người dùng có thể sử dụng thanh công cụ này để tìm kiếm trực tiếp thông tin trên trang và được điều hướng đến trang mà họ đang tìm kiếm. Tất cả giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm thông tin của mình.

Sitelinks dạng searchbox
Searchbox sitelinks hiển thị với một website

III. 4 Lợi ích mà Sitelinks mang lại cho bạn

Sitelinks sẽ đem đến cơ hội hiển thị nổi bật hơn trong danh mục kết quả tìm kiếm và đó chỉ là một trong những lợi ích lớn mà tối ưu Sitelinks đem lại. Những lợi ích tiêu biểu khác có thể kể đến như:

1. Tăng tỷ lệ Click

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, khi từ khóa của bạn xuất hiện ở top 3 tìm kiếm ngay trang đầu tiên thì chắc chắn tỷ lệ nhấp chuột từ phía người dùng có thể đạt tới hơn 50%. Tương tự như vậy, nếu bạn sở hữu Sitelinks, điều đó đồng nghĩa với không gian mà thông tin được hiển thị tương đương với list top 3 kết quả tìm kiếm thông thường. Đồng nghĩa với việc tăng khả năng người dùng có thể tiếp cận thông tin hơn.

Như vậy, tỷ lệ CTR chắc chắn được cải thiện đáng kể.

2. Tăng độ nhận dạng thương hiệu

Có một đặc điểm của Sitelinks, dù sử dụng tối ưu Sitelinks đó là không thể hiển thị cùng lúc cho toàn bộ các trang trên website của bạn. Bởi vậy, khi liên kết trang web, bạn sẽ điều hướng người dùng đến với phần nội dung trọng tâm mà họ thật sự cần, có thể là nội dung ở một trang nào đó.

Đây thật sự là một giải pháp tốt, giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi ghé thăm website doanh nghiệp, thông qua liên kết trực tiếp từ kết quả hiển thị của Google.

Ví dụ, khi người dùng gõ tên thương hiệu của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm, và các sitelink được hiển thị. Bạn sẽ biết được thương hiệu đó đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì. Thế giới di động được hiển thị ngay top 1 tìm kiếm với các hạng mục sản phẩm tiêu biểu như iPhone, máy cũ, điện thoại, đồng hồ.

Sitelinks hiển thị các trang sản phẩm
Ví dụ tối ưu Sitelinks về trang sản phẩm của thegioididong

3. Tạo độ tin cậy cho Google

Thông qua quá trình tìm hiểu, Google Sitelinks sẽ không hiển thị cho tất cả các website, và chỉ chọn lọc những thương hiệu có độ phổ biến, và mang lại giá trị thật cho người dùng.

Vì thế, nếu như sitelinks của bạn được hiển thị, chắc chắn đây là một tín hiệu tốt của tối ưu Sitelinks, cho thấy mức độ uy tín của doanh nghiệp trên Internet, và được “gã khổng lồ tìm kiếm” Google tin tưởng.

4. Tạo độ tin cậy cho người dùng

Thông thường, kết quả hiển thị nằm đầu trang tìm kiếm sẽ nhận được lòng tin của người dùng hơn so với các kết quả xuất hiện sau đó. Nhất là khi kết quả tìm kiếm website của bạn xuất hiện áp đảo so với các website khác.

Với mật độ xuất hiện dày đặc trên top tìm kiếm, điều đó khiến người dùng tin tưởng rằng website đó được Google tín nhiệm và giúp họ củng cố niềm tin hơn.

IV. Tiêu chí quyết định việc Google hiển thị Sitelinks của một website hay không

Google đã từng chia sẻ rằng, họ sẽ chỉ hiển thị những Sitelinks nào mà họ nghĩ rằng chúng thật sự có giá trị đối với người dùng. Hiện tại, Google vẫn úp mở về định nghĩa thế nào là một Sitelinks tốt, hữu ích.

Điều này cũng khá dễ hiểu. Khi mà tất cả doanh nghiệp đều mong muốn mình có một vị trí hiển thị tốt trên trang tìm kiếm của Google, nếu có một khái niệm chính xác về Sitelinks tốt thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ sử dụng mọi cách để thực hiện được điều đó.

Tuy nhiên, về phía người dùng, điều này lại khiến cho các Sitelink không thật sự tập trung vào nhu cầu của chính họ.

Chính vì thế, Google đang hướng tới một trang web có định hướng nội dung rõ ràng, cấu trúc tốt và được phân luồng nội dung xuyên suốt trong một mạng lưới một cách hợp lý.

Bởi vậy, theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, một website cần đảm bảo hội tụ 10 yếu tố để được Google lựa chọn hiển thị Sitelinks. Cụ thể như sau:

1. Từ khoá sử dụng cho Sitelinks phải nằm trong top tìm kiếm

Điều này đồng nghĩa với việc, từ khoá thương hiệu của bạn cần đạt vị trí đầu tiên trên trang Google tìm kiếm. Khâu này trong SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ mất khá nhiều thời gian cũng như công sức. Vì thế, bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu này.

Ví dụ bạn SEO từ khoá muacash, nếu từ khoá này xuất hiện ngay vị trí đầu tiên của trang công cụ Google thì cơ hội được Google lựa chọn Sitelinks chiếm 1/10.

Sitelinks hiển thị với từ khoá top 1
Minh họa với từ khóa đạt top 1

2. Website có cấu trúc nội dung rõ ràng

Dữ liệu có cấu trúc là một từ ngữ chuyên ngành về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được hiểu là những data tồn tại trên hệ thống, và được gắn vào website nhằm giúp bot của Google dễ nhận biết và hiểu rõ hơn phần nội dung mà trang đó hiển thị.

Đơn giản hoá hơn, dữ liệu có cấu trúc giống như dữ liệu định lượng trong exel. Ví dụ bạn có thể hiểu đó là bảng gồm cột và hàng thông tin gồm tên, họ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và thông tin khác.

Thêm vào đó, các hạng mục cần được nhóm lại, tạo nên một sợi dây liên kết chặt chẽ với nhau. Có thể là khách hàng phản hồi về sản phẩm của doanh nghiệp. Chính nhờ điều này, dữ liệu dễ dàng được lưu trữ, Google phân tích, tìm kiếm và đánh giá là loại dữ liệu dễ sử dụng nhất.Bởi Google không giống như một con người, nó sẽ hoạt động theo nguyên tắc lập trình riêng của mình. Vì thế, bạn cần đảm bảo được yếu tố này trong cách tối ưu Sitelinks.

Nội dung có cấu trúc
Ví dụ về nội dung có cấu trúc

3. Website có luồng tìm kiếm tự nhiên cao

Đây cũng là một trong những yếu tố phản ánh mức độ lan tỏa thương hiệu của bạn hiện đang ở mức rất tốt khi người dùng chủ động ghé thăm website của bạn mà không thông qua bất kì thủ thuật nào.

Sự hỗ trợ của quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO đảm nhận rất tốt, giúp đưa khách hàng tiềm năng về website, dựa trên các bài viết được hiển thị hàng đầu ở phần tìm kiếm của người dùng.

4. Hệ thống website vệ tinh được đánh giá cao, tương tác tốt

Các website vệ sinh như một mạng lưới, tạo nên sự liên kết mật thiết giữa các trang này với website chủ, giúp điều hướng người dùng tốt hơn. Vì thế, nếu bạn xây dựng được website vệ tinh tốt rồi, chắc chắn các sitelink sẽ được đánh giá cao hơn.

Ví dụ, thương hiệu đồ dùng nhà bếp sẽ có các dòng sản phẩm khác nhau như phụ kiện tủ bếp, tủ bếp, thiết bị bếp, đồ gia dụng. Với mỗi dòng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ lập một website riêng, và lên nội dung chuyên về dòng sản phẩm đó.

Hay đơn giản là một website cung cấp tin tức về đồ dùng nhà bếp, đưa ra những kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng các vật dụng cần thiết sẽ thu hút tương tác người dùng.

5. Mỗi trang đều sở hữu tiêu đề hấp dẫn

Bất kỳ một trang web nào, nếu tiêu đề không thú vị sẽ rất khó được người dùng chú ý cũng như click chuột đi đến. Bởi vậy, yếu tố này thật sự quan trọng và đòi hỏi bạn phải mất không ít thời gian xây dựng, cũng như nghiên cứu để đưa ra title vừa đảm bảo độc lạ, vừa liên hệ mật thiết với từ khoá mà bạn muốn SEO.

6. Website chủ được đánh giá cao

Một website đã được Google tin tưởng, chắc chắn cơ hội đẩy sitelink rất lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng Social để gia tăng nhận diện thương hiệu của mình bằng cách hoàn thiện đầy đủ profile trên các mạng xã hội lớn hiện nay, tương tác trực tiếp với người dùng, hoặc tận dụng các nhóm cộng đồng lớn để gia tăng độ uy tín của website với Google.

7. Lượng truy cập tới website với từ khóa trong ký tự liên kết

Ký tự liên kết có liên hệ mật thiết với các liên kết nội bộ trên trang. Khi Sitelinks chỉ hiển thị với các trang chứa nhiều liên kết ngoài, với chuỗi liên kết trỏ về trang chủ chứa ký tự liên kết là tên của trang web này.

Ví dụ với Sitelinks của Zing có sử dụng ký tự liên kết như hình bên dưới. Bạn có thể thấy rằng, khi bạn nhấp vào hai vùng khoanh đỏ là “Nghe nhạc hay| Tải nhạc hot” sẽ trở về trang mp3.zing.vn hay “Zing Me” về me.zing.vn. Đây được Google xem là 2 trang riêng.

8. Loại bỏ các liên kết bị lỗi

Các liên kết lỗi ảnh hưởng khá lớn đến đánh giá của Google đối với trang. Nếu bạn đang dùng WordPress, sử dụng Google Webmaster để xử lý vấn đề này.

9. Nội dung chất lượng

Hơn hết, một sitelinks muốn được nhanh chóng ghi nhận cần có phần nội dung chuẩn. Nhất là những trang thường xuyên được cập nhật nội dung, và không dính lỗi sao chép.

Đồng thời, nội dung cập nhật hữu ích với nhu cầu người tìm kiếm, đặc biệt tin tức có tính thời sự.

10. Website có Sitemap được cấu trúc rõ ràng

Đây là một tệp tin dạng văn bản và chứa đựng toàn bộ liên kết trỏ về trang chủ, trang con.

Bản đồ website có giá trị SEO nhất định, và giữ vai trò như công cụ thông báo cho Google, giúp nội dung đăng tải nhanh chóng được ghi nhận trên trang tìm kiếm. Đặc biệt với những website mới được lập.

Hơn nữa, website có sơ đồ trang sẽ thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang, giúp họ có thể định hình và hiểu cấu trúc trang rõ hơn, cũng như dễ đi đến thông tin cần biết nhanh nhất.

GỢI Ý THÊM – Một số yếu tố khiến cho Google không nhận Sitelinks trên website của bạn

  • Lưu lượng truy cập chỉ xuất phát từ một trang duy nhất, mà không phân bố đồng đều trên website.
  • Trùng lặp tiêu đề, meta trên nhiều trang khác nhau.
  • Nội dung được cung cấp ở từng trang quá ngắn, thiếu thông tin quan trọng, hoặc bị phát hiện được copy từ nguồn khác.

V. Các cách để hiện Sitelinks với website trên Google

Nhìn chung, khâu hoạt động của Google Sitelink là auto, và dựa vào thuật toán riêng của Google. Vì thế, cách tốt nhất giúp sitelinks được xuất hiện đó là bạn cần đảm bảo SEO một cách toàn diện. Vậy làm thế nào để tạo và tối ưu Sitelinks hiệu quả? Nội dung đề cập dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

1. Lựa chọn Tên website độc nhất

Những website được cho là duy nhất khi đảm bảo các yếu tố về tìm kiếm thương hiệu cụ thể, cũng như lọt top 1 tìm kiếm. Trong trường hợp này, một thương hiệu chung chung như Tư vấn tài chính sẽ khiến Google phân vân giữa một công ty, hay đề cập đến một dịch vụ nào đó mà người dùng đang tìm hiểu.

Ví dụ, thương hiệu Apple được biết đến là một thương hiệu công nghệ phổ biến nhất hiện nay, có lượng người tin lớn nhất và không ai nhầm lẫn nó với quả táo.

Bởi vì Apple đã trở nên quen thuộc trong giới công nghệ. Hơn hết, khi người dùng truy vấn từ khóa Apple, chắc chắn họ sẽ mong muốn tìm hiểu về thương hiệu này hơn là một trái táo thông thường.

Một ví dụ khác về thương hiệu LeadUp được hiển thị như hình bên dưới đây.

LeadUp.vn có nội dung sitelinks đầy đủ
Sitelinks của LeadUp rõ ràng, chi tiết

Trong trường hợp tìm kiếm thương hiệu nhưng không cho ra kết quả, bạn cần xem xét lại các hạng mục:

  • Lỗi từ robot.txt: Hãy cho phép Google có thể truy cập tới và tiến hành lập chỉ mục website của bạn.
  • Lỗi từ thương hiệu: Tên thương hiệu phải xuất hiện trong tiêu đề trang chủ, hoặc được hiển thị ở dạng văn bản, và đặt bằng thẻ H1 HTML.
  • Lỗi từ nội dung: Bạn cần chắc chắn rằng thông tin được đề cập ở trang chủ đã bao quát toàn bộ về thương hiệu mà bạn muốn lan toả.

2. Website có cấu trúc rõ ràng, đơn giản

Một trong những tiêu chí hàng đầu trong cách tối ưu sitelinks đó là cấu trúc website đơn giản, và dễ dùng. Theo như thuật toán của Google, công cụ này chỉ thực hiện quá trình thu thập thông tin và tiến hành lập chỉ mục bằng cách đi đến website, lần theo các liên kết có sẵn trong Menu chính, hay map web, cũng như thông qua nội dung để hiểu tường tận về các trang web của bạn.

Vì thế, để Google hiểu được chính xác thông điệp mà website truyền tải, một website tiêu chuẩn cần tuân theo những yêu cầu:

  • Cấu trúc phân tầng cụ thể, nhưng không được quá 3 level.
  • Menu web và cấu trúc web cần đồng bộ với nhau, bạn tuyệt đối không được để hai hạng mục này bị tách rời, không mạch lạc.
  • Menu chính cần có cả danh mục trang quan trọng của web, và cả các sitelinks.

3. Liên kết trang

Bạn nên nhớ rằng, liên kết qua lại giữa các mục trong trang chủ và sitelinks có ý nghĩa rất quan trọng, bởi chúng hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên hiệu ứng hiển thị tốt hơn. Vì thế, hãy thiết lập các liên kết từ website chủ và trỏ về Sitelinks.

Những lưu ý khi liên kết trang quan trọng:

  • Không để liên kết ở chế độ hình ảnh: Theo đó, liên kết phải được thiết lập ở dạng văn bản, chỉ có vậy Google mới hiểu được.
  • Sử dụng nội dung phù hợp cho các liên kết cần tạo: Ví dụ, nếu bạn muốn tạo các liên kết đến phần sản phẩm, hãy sử dụng các từ ngữ như sản phẩm, hoặc tên một sản phẩm đặc trưng nào đó, và tránh dùng các từ không liên quan.

4. Xây dựng tiêu đề, mô tả trang độc lạ

Như được đề cập ở trên, một trong những vấn đề khiến cho cách tối ưu Sitelinks không hiệu quả, và không được ưu tiên hiển thị là do tiêu đề và meta không hợp lý.

Ví dụ, bạn đang muốn xây dựng trang “Về chúng tôi” dưới dạng Sitelinks, hãy đưa ra tiêu đề “Về chúng tôi”, và tạo ra mô tả thật chất lượng, cuốn hút người đọc. Hay tiêu đề trang về dịch vụ cung cấp thì tiêu đề “Dịch vụ” là khá hợp lý.

5. Tối ưu các liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là cách khá hiệu quả, giúp tăng hiệu quả cho các trang liên kết đến trang chủ. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ người dùng trong quá trình lướt website của bạn.

Các yêu cầu khi sử dụng liên kết nội bộ cần được chú ý:

  • Liên kết nội bộ dạng văn bản thông thường.
  • Sử dụng Anchor text (Ký tự liên kết).
  • Tạo nên nhiều liên kết nội bộ trỏ về trang Sitelinks.

6. Thêm liên kết trang trên Sidebar (thanh menu bên)

Sử dụng Sidebar để điều hướng cả người dùng cũng như Google đi đến các trang web mong muốn là một trong những điều mà bạn nên tận dụng tối đa.

Ví dụ, khi bạn nhìn vào sidebar, ở mục Hướng dẫn tổng quan, Google quét một lượt thấy trong phần này có rất nhiều bài đăng lọt thứ hạng tìm kiếm cao. Và đó cũng là khá phổ biến của trang.

Vì thế, Google sẽ dựa vào dấu hiệu này để ưu tiên hiển thị các web liên kết dựa trên truy vấn của người dùng thực tế. Bởi vậy, hãy tận dụng Sitelinks trong Side Bar một cách hiệu quả và hợp lý nhất.

Sidebar trên một website được dùng làm sitelinks
Ví dụ về sitelinks cho thanh menu bên

7. Thêm phần Mục lục trên từng bài viết

Sitelinks không chỉ được sử dụng cho trang chủ, hay trang thương hiệu, mà còn được sử dụng trong các bài viết khác nhau. Vì thế, tận dụng mục lục cho từng bài đăng nhỏ này sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp tối ưu sitelinks của bạn.

Mục lục (Table of Contents) ở phần đầu bài viết, có sử dụng các link được trỏ về các phần trên cùng của một trang, và chỉ được dùng dưới dạng văn bản thông thường như quy tắc trên Internal Link.

Mục lục đầu bài viết
Ví dụ về mục lục ở phần đầu bài viết

8. Tối ưu tốt SEO onpage cho website 

Để được Google tin tưởng và ưu tiên hiển thị trong trang đầu tìm kiếm chắc chắn website của bạn cần đạt chuẩn, và được tối ưu hoá. Nhất là với những nội dung không chất lượng, hoặc chất lượng thấp, hay có bất kỳ dấu hiệu spam nào, chắc chắn sẽ không được hiển thị.

Bởi vậy, website của bạn cần đảm bảo về cả SEO kỹ thuật và SEO on-page.Nhìn chung, để đảm bảo tạo lập và tối ưu Sitelinks tốt, chắc chắn bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ, một cách tuần tự những yêu cầu được đưa ra ở trên. Mặc dù không chỉ đưa ra chỉ định chính xác về trang mà bạn mong muốn, nhưng với những thủ thuật này, tỷ lệ Google nhắm trúng mục tiêu bạn đề xuất là rất cao.

Tổng kết

Một trang website “khoẻ” cần được tối ưu Sitelinks. Đây được đánh giá là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu tới người dùng, mà còn tăng tỷ lệ nhấp chuột tới website, đem đến nhiều chuyển đổi mong muốn.

Các Sitelinks tự nhiên sẽ cần rất nhiều thời gian để tối ưu SEO onpage, xây dựng nội dung. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hiển thị ngay Sitelinks bằng việc chạy các chiến dịch Quảng cáo Google Tìm kiếm, với từ khóa thương hiệu của bạn.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của LeadUp.vn sẵn sàng tư vấn giúp bạn lên cho bạn các chiến dịch quảng cáo tối ưu cho Sitelinks, với chi phí chỉ từ 1 triệu đồng/tháng. Giúp bạn bảo vệ thương hiệu và phủ kín top đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Hotline tư vấn trực tiếp: 0985.881.894

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

3 BÌNH LUẬN

  1. Tôi có thể sử dụng sitelinks khi muốn tăng nhận diện thương hiệu, tôi sẽ phải tìm kiếm tên thương hiệu. Vậy khi tôi tìm kiếm tên sản phẩm (ví dụ sp có nhiều cty cùng bán) sitelinks website tôi có xuất hiện không?

    • Chào bạn. Nếu từ khoá của bạn đứng top 1-2 thì sẽ có cơ hội hiển thị được Sitelinks nhé. Tuy nhiên khi đó sitelinks hiển thị dạng nhiều dòng hoặc 1 dòng thì còn tuỳ vào 1 số yếu tố liên quan đến từ khoá nữa. Trong trường hợp các từ khoá của bạn chưa vào top SEO, bạn vẫn có thể sử dụng Sitelinks xuất hiện trong quảng cáo. Để rõ hơn, bạn có thể liên hệ hotline để được tư vấn nhé 098 588 1894

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây