Chi phí quảng cáo trên Google và 5 sai lầm khiến bạn “ném tiền xuống biển”

8
1048

Chi phí quảng cáo trên Google hoàn toàn kiểm soát được nếu bạn xác định đúng kế hoạch thực hiện chính xác. Nghiên cứu từ khoá hời hợt, tự cài đặt quảng cáo mà không thông qua đại lý, không chú trọng chất lượng website… Những sai lầm này sẽ khiến chi phí bạn bỏ qua vô cùng lớn mà hiệu quả không cao.

Trong bài viết này, Leadup.vn sẽ giúp bạn tránh các sai lầm không đáng có trong suốt quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo.

I. Chi phí quảng cáo trên Google là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo Google (quảng cáo PPC Google) sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào nhu cầu doanh nghiệp, mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định để tính giá dịch vụ chi tiết. Về cơ bản, quảng cáo Google có thể chọn tính phí theo lượt hiển thị (CPM), lượt nhấp (CPC) và lượt chuyển đổi (CPA).

bảng giá quảng cáo google ads
(Quảng cáo Google có thể chọn tính phí theo lượt hiển thị (CPM), lượt nhấp (CPC) và lượt chuyển đổi (CPA).)

Vậy làm thế nào để xác định ngân sách quảng cáo hợp lý trên Google?

Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng, nghiên cứu từ khóa, đánh giá thị trường cạnh tranh và thử nghiệm với một ngân sách khởi điểm, sau đó điều chỉnh dựa trên kết quả và lợi nhuận. Và để thực hiện tránh rủi ro nhất, lựa chọn thuê gói quảng cáo từ những agency chuyên nghiệp là phương án tối ưu nhất!

Hiện nay, Leadup.vn đang cung cấp 3 gói dịch vụ quảng cáo Google. Các gói quảng cáo này phù hợp với nhiều ngành, và mọi quy mô doanh nghiệp.

  • Gói chiến dịch: Lên top ngay lập tức
  • Gói tăng trưởng: Tăng leads bền vững
  • Gói đa kênh: Quảng cáo đa kênh, kích đẩy doanh số tối đa

Ngoài ra, LeadUp.vn cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo chuyên sâu cho từng nhu cầu cụ thể như:

  • Tư vấn website, hỗ trợ SEO
  • Cài đặt các công cụ marketing
  • Quảng cáo bám đuổi Remarketing
  • Quảng cáo Google shopping
  • Quảng cáo Google maps
  • Quảng cáo bám đuổi

BẢNG GIÁ GÓI DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS TỔNG QUÁT

(vui lòng kéo xuống để theo dõi bảng giá chi tiết ) ⇣

Chi tiết theo dõi tại bài viết:

HOẶC GỌI HOTLINE: 0985.881.894 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GỬI BÁO GIÁ CHI TIẾT THEO NGÂN SÁCH

[alo-form=5]

II. 5 sai lầm thường gặp khiến bạn “ném tiền xuống biển” khi chạy quảng cáo Google Ads

1. Tự chạy quảng cáo – nhưng thiếu kinh nghiệm

Bạn có thể dễ dàng tài tài khoản để chạy quảng cáo Google. Tuy nhiên, nhiều người quá chủ quan và thiếu kinh nghiệm chạy. Nên không biết tối ưu điểm chất lượng. Đâm đầu vít giá thầu từ khóa, khiến ngân sách thâm hụt mà hiệu quả thấp.

Nếu bạn chưa chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm này, việc tự cài đặt quảng cáo để tiết kiệm chi phí sẽ phản tác dụng. Cuối cùng, kết quả mang lại không cao và doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra một số tiền lớn cho quảng cáo. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dịch vụ quảng cáo trọn gói từ bên chạy ngoài uy tín. Các gói dịch vụ này giúp bạn kéo khách tốt hơn, tốn ít thời gian hơn.

Một chuyên gia quảng cáo hay đại lý chuyên nghiệp trong ngành này có thể giúp bạn tối ưu chất lượng quảng cáo. Vì vậy, hãy trực tiếp liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ cho chiến dịch nhé!

2. Lên bộ từ khoá yếu, không phủ định từ khóa

Trong chiến dịch quảng cáo Google Ads, từ khoá là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai từ khóa hay nhóm từ khó, khả năng thất bại sẽ rất cao. Những từ khoá chung chung, ngắn không hề mang lại hiệu quả. Nghiên cứu từ khoá một cách kỹ lưỡng là việc bạn cần làm để chắc chắn bạn nhắm đúng đối tượng. Cách tốt nhất là hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm trên google và chọn từ khoá phù hợp. 

Chi phí quảng cáo trên google
(Phủ định từ khóa giúp giảm tiền quảng cáo lãng phí mà không ra khách)

Kể cả khi có bộ từ khóa tốt. Bạn cũng cần lọc phủ định từ khóa thường xuyên. Tốt nhất là mỗi 24h. Phủ định từ khóa là việc lọc các từ khóa chuyển đổi thấp, thiếu liên quan để cắt giảm chi phí nhấp chuột.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh “ghế sofa da cao cấp” đắt tiền hướng đến đối tượng thượng lưu. Tuy nhiên, bạn vẫn mất tiên cho người dùng đến từ các truy vấn như “ghế sofa da cũ”. Lúc này bạn cần lọc bỏ các từ tương tự. Để tập trung tiền vào các đối tượng sát với từ khóa nhất.

Tham khảo ngay bài viết sau, bởi một bộ từ khóa hoàn chỉnh và hiệu quả sẽ còn liên quan mật thiết tới ngân sách bạn chi trả: Đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch Google Ads – Lưu ý gì?

3. Thuê chạy quảng cáo ngoài, nhưng triển khai non yếu

Hiện nay, giá quảng cáo được tính phổ biến trên click quảng cáo. Trung bình một click sẽ có phí từ 1.600 – 2000 đồng. Thực tế có rất nhiều đại lý đưa ra mức giá rất thấp và nhiều doanh nghiệp không cẩn thận, vội vàng hợp tác. Cuối cùng, kết quả quảng cáo không đúng như cam kết ban đầu.

Khi liên hệ đơn vị quảng cáo, bạn nên hoài nghi nếu họ chào giá với mức giá thấp hơn ngưỡng Google quy định. Bạn cần nhớ, một nội dung quảng cáo tốt cần phải hiển thị được vị trí, link mở rộng, các thông tin liên hệ…Nếu đơn vị cung cấp dịch vụ không thể đảm bảo cho bạn điều đó, thì bạn đừng vội ký hợp đồng hợp tác.

Giảm thiểu tối đa chi phí là phương án tốt cho doanh nghiệp nhưng trong trường hợp này, mức giá cũng cần phải cân đối với hiệu quả thực sự mà chiến dịch mang lại.

Và còn vô vàn “sai lầm” doanh nghiệp cần hết sức lưu ý trước và trong khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads. Cùng LeadUp tìm đọc ngay loạt bài viết sau:

4. Chỉ chạy quảng cáo thường

Hơn 50% đối thủ của bạn chỉ đang chạy quảng cáo đơn giản. Nghĩa là chỉ bơm tiền và lên top. Tuy nhiên, về lâu dài, việc làm này chưa thực sự thông minh. Nếu bạn không đầu tư xây dựng kênh quảng cáo hợp lý, tiền sẽ bị thiêu đốt rất nhanh, khách thì một đi không trở lại.

marketing kinh doanh nội thất online
(Quảng cáo áp dụng phễu khách tăng tỉ lệ chuyển đổi ít nhất 30% so với chỉ chạy quảng cáo thường với chi phí thấp hơn)

Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng từ 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.

Phễu mua hàng là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu mua hàng mô tả hành trình mua hàng của khách đến khi mua sản phẩm, mặt hàng nào đó. Quan trọng, hơn 50% đối thủ của bạn chưa áp dụng, hoặc chưa biết áp dụng quảng cáo theo phễu đúng cách. Chạy quảng cáo tích hợp phễu khách hàng sẽ giúp bạn có lợi thế hơn về chi phí.

BẠN MUỐN KHÁM PHÁ VÀ TRIỂN KHAI DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BÀI BẢN CHO DOANH NGHIỆP? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ

[alo-form=6]

5. Chưa đầu tư cho website, phiên bản di động tạo ra trải nghiệm khách hàng kém

chi phí quảng cáo trên google
(Hãy tối ưu website, ưu tiên bản di động để tăng điểm chất lượng. Điểm chất lượng càng cao, bạn càng ít tốn tiền quảng cáo)

Trong môi trường kinh doanh trực tuyến, website được ví như gian hàng mà bạn trưng bày sản phẩm, dịch vụ của mình. Vì vậy, ngoài việc thiết kế giao diện trang web, bạn cần phải duy trì “gian hàng” đó hàng ngày.

Tất cả các yếu tố cần có của website như nội dung bài viết, hình ảnh sản phẩm, tốc độ tải trang…đều phải chuyên nghiệp. Đầu tư cho website doanh nghiệp là khoản đầu tư dài hạn, vì vậy, bạn nên kỹ lưỡng khi thuê đơn vị thiết kế website và duy trì nó.

Ngoải ra, trải nghiệm trên di động rất quan trọng. Hãy luôn ưu tiên bản di động trước. Vì hơn 70% lượng truy cập sẽ đến từ di động.

Như vậy có thể thấy, một chiến lược tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google mà không ảnh hưởng đến hiệu quả là khi bạn lưu ý tránh cả 5 sai lầm mà LeadUp đã đề cập như trên! Và còn vô số “cảnh báo” phát sinh trong tình huống quảng cáo của chính doanh nghiệp bạn. liên hệ ngay LeadUp nếu cần trợ giúp nhé!

III. Thuê đại lý quảng cáo Google Ads thì thuê ở đâu?

Khi thuê đại lý quảng cáo Google Ads tại Leadup.vn, các chuyên viên nhiều kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn kỹ lưỡng và hỗ trợ bạn lập kế hoạch chi tiết trước khi triển khai chiến dịch. Leadup.vn luôn công khai bảng giá dịch vụ để bạn tham khảo và cân đối với nguồn ngân sách mình có. Bạn có thể yên tâm hoàn toàn khi được chúng tôi hỗ trợ.

LeadUp.vn là đơn vị quảng cáo luôn đảm bảo tăng 300% khách hàng.
(LeadUp.vn là đơn vị quảng cáo luôn đảm bảo tăng 300% khách hàng.)

Tính đến thời điểm hiện tại, Leadup.vn đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Đội ngũ của chúng tôi là đối tác của hơn 3500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Ngoài dịch vụ quảng cáo Google Ads, Leadup.vn còn cung cấp nhiều dịch vụ khác để cải thiện hình ảnh thương hiệu như bắt bệnh website, tư vấn về nội dung, tư vấn các kiến thức, kinh nghiệm Marketing….

Chi phí thuê tại LeadUp là bao nhiêu?

Chi phí thuê chạy dịch vụ quảng cáo Google Ads hiện nay trung bình dao động khoảng từ 5 triệu đồng – 12 triệu đồng cho tháng đầu tiên.

Theo nhu cầu của các khách hàng muốn gia tăng doanh thu và tạo chuyển đổi Website thông qua quảng cáo Google.

Quý khách hàng có thể tham khảo bảng báo giá dịch vụ thuê quảng cáo Google đã được cập nhật mới nhất của chúng tôi: Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google mới nhất!

Hoặc gọi [0985.881.894] với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp miễn phí.

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

CÒN BĂN KHOĂN BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE PHÙ HỢP LĨNH VỰC BẠN KINH DOANH? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ

[alo-form=4]

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

8 BÌNH LUẬN

  1. Theo bài viết, áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng từ 30%, tỉ lệ chuyển đổi cao. Vậy với lĩnh vực nội thất cần tạo phễu khách hàng như nào để có được tỷ lệ chuyển đổi cao?

    • Chào bạn, hiệu quả của ngành nội thất sẽ còn tuỳ vào:
      – Dịch vụ của bạn (thiết kế, thi công, hay cả thiết kế thi công, thương mại,… )
      – Nhóm khách hàng mục tiêu (căn hộ, biệt thự, nhà phố cổ, văn phòng, showroom,… )
      – Phân khúc khách hàng (bình dân, cao cấp, trung cấp,… )

      Sau khi xác định đúng thì mới lên được phễu mua hàng tối ưu, rồi từ đó mới lên được kế hoạch marketing có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất, bạn ạ.
      Bên mình có rất nhiều case study, bạn có thể liên hệ với hotline hoặc chat zalo bên mình để được tư vấn chính xác nhất, bạn nhé.

  2. Chào bạn, mình đang buôn bán sản phẩm các loại đèn decor, trang trí trong nhà, mình muốn xin báo giá cho gói dịch vụ đa kênh? Và với gói này mình sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

  3. Mình vào trang web bên bạn thấy có Voucher 1.350.000, voucher này là như nào, cứ đăng ký dịch vụ bên bạn là nhận được hay có cần điều kiện gì không? Minh đang kinh doanh camera muốn chạy quảng cáo google, hiện tại mình đang tự chạy facebook nhưng thấy hiệu quả không cao muốn chuyển sang google xem thế nào, bên bạn có phương án nào hỗ trợ được mình quảng cáo hiệu quả không?

    • Chào Công, Trước hết về Voucher 1.350.000 là voucher mã khuyến mại được tặng vào ngân sách chạy quảng cáo của Google bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể hơn về điều kiện sử dụng Voucher cũng như phương án triển khai quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm camera, bạn vui lòng liên hệ với hotline hoặc chat zalo bên mình để được tư vấn chính xác nhất nhé. Thân mến,

    • LeadUp chào bạn!
      Cũng như các sản phẩm khác, phân khúc khách hàng cao không có nghĩa là ngân sách phải cao để target đúng đối tượng. Lượng ngân sách vẫn được tối ưu và sử dụng hợp lý nếu như bạn target vào đúng đối tượng khách hàng.
      Đó chính là lý do mà bạn nên tham khảo và hợp tác với các agency chạy quảng cáo. Họ sẽ cung cấp cho bạn những kế hoạch phù hợp và hoàn chỉnh nhất giúp bạn tối ưu được chi phí mà vẫn thu về lượng khách hàng tiềm năng.
      Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn hãy liên hệ ngay với LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây